บันเทิง

'สน ยุกต์' อึกอักต่อสัญญาช่องวัน เล็งลุยงานที่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สน" ยุกต์ ส่งไพศาล ไม่ชัดเจนจะอยู่หรือไปจากช่องวัน หลังสัญญาเหลือไม่กี่เดือน แย้มปีนี้มีละคร 3 เรื่อง เล็งเตรียมลุยงานที่จีนปีหน้า ด้านหัวใจโสดสนิท

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นเพราะช่วงหลังมานี้เห็น "สน" ยุกต์ โลดแล่นอยู่บนหน้าจอช่อง 3 ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่ายังมีสัญญาอยู่หรือไม่ ล่าสุด "สน" ยุกต์ มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “ช่องส่องผี”(The Real Ghosts) ที่ BSC Lougue เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาฯ ได้ชี้แจงว่า
 

ช่วงที่ผ่านมาเหมือนดูเงียบหายไป?
   “พอดีผมถ่ายละครเรื่อง สัตยาธิษฐาน ซึ่งเพิ่งจะถ่ายจบไป ใช้เวลาอยู่ประมาณปีหนึ่งเลย ด้วยความที่ว่าเป็นละครพีเรียดสมัยรัชกาลที่ 4 เกี่ยวกับเรื่องทาส การแต่งตัว การทาผิว รวมถึงมีฉากใหญ่หลายฉากเลยใช้เวลาเยอะมาก ที่หายไปก็เพราะว่าเรื่องนี้แหละครับ”
ในละครคือต้องโชว์รูปร่างเยอะมาก?
   “ใช่ครับ ถ้าใครที่ได้ตามไอจีผมก็จะเห็นว่าผมออกกำลังกายเยอะมาก เพื่อละครเรื่องนี้เลย เรียกว่าถอดเสื้อกันครึ่งเรื่อง ขายของนิดนึง อีกอย่างคือเล่นเป็นทาสมันไม่มีทางเลือก ยังไงก็ต้องถอดเสื้ออยู่แล้ว แต่ถอดทั้งทีก็อยากให้มันออกมาดี แต่ว่าตอนนี้น้ำหนักผมขึ้นมาประมาณ 2-3 กิโลฯ ถ้าเทียบกับตอนที่ถ่ายตอนนั้นจะดูผอมกว่า คาดว่าน่าจะได้ดูกันประมาณเดือนพ.ค. จากที่พี่ไก่-วรายุฑ บอกมานะครับ”

'สน ยุกต์' อึกอักต่อสัญญาช่องวัน เล็งลุยงานที่จีน


แล้วกับงานอย่างอื่นล่ะ?
   “เดี๋ยวผมจะมีเปิดกล้องละครกับทางช่องวัน 2 เรื่อง แล้วพอจะมีละครกับทางจีนอีก 1 เรื่อง ด้วยตัวผมยังเป็นนักแสดงที่มีสัญญาอยู่กับทางเอ็กแซ็กท์ น่าจะเหลืออีกประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งก็จะต้องเข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่ว่าจะยังไงต่อไป เขาต้องการแบบไหน มาหาตรงกลางดีกว่า ส่วนตัวไม่ได้อยากอยู่ต่อและก็ไม่ได้อยากไปไหน อะไรที่ผมสามารถทำงานร่วมกับทุกคนได้อย่างสบายใจก็อยากให้เป็นอย่างนั้นมากกว่า ตอนนี้เลยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือว่าอยู่ต่อ อันนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ จริงๆ ผมเกิดมาจากเอ็กแซ็กท์ก็ต้องอยู่กับเขาแหละ แต่ว่าจะในสถานะหรือว่ารูปแบบไหนก็เดี๋ยวต้องมาคุยกัน”
มีความคิดที่อยากจะเป็นนักแสดงอิสระไปเลยไหม?
   “ไม่รู้จริงๆ ครับ ผมต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ก่อน ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเซ็นสัญญาหรือเปล่า มีหรือไม่มีผมก็คิดว่ามันมีค่าเท่ากัน ทางผู้ใหญ่ก็ใจกับผมมาก ให้ผมสามารถไปเล่นที่โน่นที่นี่ได้ ถามว่าเคยมีปรึกษาเพื่อนนักแสดงที่เป็นอิสระบ้างมั้ย ผมคิดว่าเคสของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เรื่องแบบนี้อยู่ที่รายคนมากกว่า คงปรึกษาไม่น่าได้”
แล้วงานกับที่เมืองจีนล่ะ?
   “อีกประมาณ 1-2 เดือนจะเปิดกล้อง ซึ่งเป็นซีรีส์จีนที่ไปออนแอร์ในแอปฯ ของที่โน่น บทจะเป็นเหมือนทายาทตระกูลใหญ่ มันเป็นเรื่องระหว่างตระกูลอะไรทำนองนั้น แต่ว่าเรื่องนี้ถ่ายทำที่เมืองไทย มันเป็นเงินทุนของคนจีนที่มาจ้างโปรดักชั่นไทยทำ นักแสดงเป็นคนไทยหมดเลย แล้วก็ไปฉายที่จีน ในเรื่องก็พูดภาษาไทย เนื่องจากประเทศจีนเป็นประเทศที่ใหญ่ แต่ละเมืองก็ใช้ภาษาแตกต่างกันไป ฉะนั้นก็ต้องมีการพากย์เสียงอยู่แล้ว ต่อให้ผมพูดจีนกลางได้ แต่คนทางใต้เขาก็ฟังไม่ออกอยู่ดี”

'สน ยุกต์' อึกอักต่อสัญญาช่องวัน เล็งลุยงานที่จีน
 

กระแสแฟนคลับที่จีนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
   “อย่างแฟนๆ ที่จีนก็มีถามถึงว่าเมื่อไหร่จะมาถ่ายจริงๆ จังๆที่เมืองจีนสักที ซึ่งผมก็จะบอกว่าขอไปทีละสเต็ปแล้วกัน จริงๆ ผมมีถ่ายหนังไปแล้วเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นโปรดักชั่นของจีนเลย กำลังรอคิวฉายอยู่ที่โน่น ทุกงานที่ทำก็ค่อนข้างคาดหวังให้คนชอบและดูกันเยอะๆ หวังว่างานนี้จะเป็นก้าวหนึ่งให้ผมสามารถได้ไปทำงานกับโปรดักชั่นที่ใหญ่ขึ้นไป”
คิดอยากจะไปทำงานที่เมืองจีนเหมือนดาราไทยบางคนไหม?
   “ตอนนี้ก็มีการคุยอยู่ว่าปีหน้าเขาจะให้ผมไปเล่นละครของคนจีนที่โน่นเลย แต่ว่ายังไม่ลงตัวเพราะว่าตอนนี้ผมมีละคร 3 เรื่อง เหลือเวลา 7 เดือน ผมคงเหนื่อยมากหลังจากนี้ แล้วถ้าคิวอย่างนี้ก็น่าจะมีโอกาสได้ไป แต่คงไม่ได้ไปอยู่ยาว อาจจะบินไปบินมาเหมือนกับดาราไทยหลายคนที่ทำอยู่ เชื่อว่าน่าจะบริหารจัดการได้ครับ”

'สน ยุกต์' อึกอักต่อสัญญาช่องวัน เล็งลุยงานที่จีน


หัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
   “โสดสนิทครับ ปีกว่าๆ แล้ว ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องงานเพราะว่าแค่นี้ก็แทบไม่มีเวลานอนแล้ว ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเหงา กลับรู้สึกว่าการมีแฟนทำให้เป้าหมายของตัวเองบิดเบือนด้วยซ้ำ คือตอนนี้ผมอยากตั้งใจทำงานให้มันดีที่สุด เพราะเวลาที่ผมมีความรักค่อนข้างทุ่มเทและเต็มที่มาก มีเมื่อไหร่ก็จะให้เวลากับมันเยอะเลย ฉะนั้นตอนนี้ก็ขอทำงานก่อนไม่อยากโฟกัสเรื่องนี้”
ให้เวลากับเรื่องงานไว้นานแค่ไหน ถึงจะเปิดใจกับเรื่องความรักอีกที?
   “ผมไม่ได้แพลนเอาไว้เลย ตอนนี้ในหัวมีแต่เรื่องงาน เพราะมันคืออนาคตของผมด้วย ถ้าตัวเองมั่นคง มีชื่อเสียง มีเงินก็จะสามารถดูแลครอบครัวได้ แต่ว่าสาวๆ ก็ไม่ต้องหดหู่นะครับเพราะว่าผมก็ไม่ได้ปิดตัวเอง ถ้ามีคนที่เข้ามาแล้วใช่ผมก็ยินดีเปิดรับ เพียงแต่ว่าตัวเองไม่ได้ออกไปแสวงหาเท่านั้นเอง”

'สน ยุกต์' อึกอักต่อสัญญาช่องวัน เล็งลุยงานที่จีน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ