บันเทิง

อัลบั้มใหม่ Bomb at Track

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง  โดย... นกป่า อุษาคเณย์

 

 

          เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Bomb at Track เคยออก EP มา 1 ชุด มาในวันนี้ พวกเขาพร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มเต็ม และปัจจุบันกลายเป็นของหายากไปแล้ว!


          Bomb at Track เป็นวง Rap-Metal ที่มาพร้อม 5 สมาชิกที่แกนหลักเป็นนักศึกษาวิชาดนตรีที่จบจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล อย่างได้แก่ "เต้" วงศกร เตมายัง (ร้องนำ) "ข้น" ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) "ปุ้ย" ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์) "เมษ" ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์) และ "นิล" สิรภพ เลิศชวลิต (กลอง)

 

 

          ย้อนดู EP เปิดตัวของ Bomb at Track มีทั้งหมด 5 เพลง คือ อำนาจเจริญ ฆาตกรคีย์บอร์ด เดนมนุษย์ สันติภาพ โจรในเครื่องแบบ โดยเฉพาะ อำนาจเจริญ ฆาตกรคีย์บอร์ด และโจรในเครื่องแบบ ได้รับคำชมอย่างมากจากคอเพลงนอกกระแสชนิดที่เรียกว่าล้นหลาม


          เป็น EP ที่ออกกับค่าย Wayfer Records ภายใต้ชายคาสังกัด Warner Music Thailand ด้วยผลงานเพลงเนื้อหาเสียดสังคม โดยได้มีโอกาสเดินสายแสดงคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว


          แม้ว่า Bomb at Track จะเป็นวงดนตรีที่เพิ่งก้าวขึ้นมาบนถนนดนตรี ทว่า ด้วยความสามารถและผลงานที่โดดเด่นมากทำให้คนในวงการเพลงไทยพากันจับตามองว่า Bomb at Track จะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทราบมาว่า Bomb at Track กำลังเข้าห้องอัดเพื่อทำผลงานชุดใหม่ ภายใต้ชายคาสังกัด Warner Music Thailand


          โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาสร้างชื่อเสียงจากการที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประกวด Hong Kong Asia-Pacific Youth Band Sound Competition 2017 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง


          และสามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์รายการนี้อย่างสง่างาม จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 14 ทีมจากหลากหลายประเทศ


          อำนาจเจริญ (Powerful) แนวดนตรี Metal หนักหน่วง เนื้อหาเสียดสีแวดวงการเมือง คนมีสี และข้าราชการขี้ฉ้อ


          ฆาตกรคีย์บอร์ด (Trolls) ตอกย้ำอีกครั้งกับ Metal หนักหน่วงอีกเพลง วิพากษ์วิจารณ์ Social Media ที่หลายคนไม่ชอบตรึกตรองให้ถ้วนถี่ก่อนแสดงความเห็น โดยที่หลายๆ ครั้งเหตุการณ์ที่แท้จริงต่างจากชื่อกระทู้หรือหัวข่าวเนื้อข่าวแรกเริ่มไปคนละทิศละทาง เพลงนี้เด่นที่สำเนียงกีตาร์เป็นอย่างมาก




          เดนมนุษย์ (Trash) เพลงนี้ เบสและกลองได้โชว์กันอย่างสุดๆ Sound Designer ทำได้ดุดันก่อน ผนวกกับริฟฟ์กีตาร์ เนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์คดีฆ่าข่มขืน


          สันติภาพ (Peace) เป็น Nu-Metal จังหวะกำลังดี เพลงสมาชิกในวงได้โชว์ความสามารถทางดนตรีอย่างเต็มที่ เนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองกีฬาสีแบ่งข้างตีกัน ถือเป็นกระจกบานเล็กๆ จากวัยรุ่นอย่างพวกเขาที่สะท้อนถึงปัญหาใหญ่ในสังคมไทย


          โจรในเครื่องแบบ (Muggers) อารมณ์เพลงอาจคล้ายกับผลงานของ Limp Bizkit โดยเฉพาะลูกริฟฟ์กีตาร์ แต่ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ไม่ได้ลอกเลียนมาเหมือนหลายๆ วง เนื้อหาก็เหมือนกับชื่อเพลงคือวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของข้าราชการคนมีสี หรืออาจจะเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยก็ได้ เพราะยาม หรือ รปภ.ก็เป็นคนในเครื่องแบบเหมือนกัน สุดแท้แต่จะตีความ ฮี่ๆๆๆๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ