บันเทิง

ความรัก..แบบก้าวต่อก้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ   โดย... นิตี้ fb/nitylive

 

 

          เคยบอกเล่าเก้าสิบหรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวความรักเตียงหักของดาราคนดังหลายๆ คนก็บ่อยแล้ว เพื่อให้เห็นหลากหลายมุมของคนมายาฯ แต่คู่รักคนรักที่ยืนยาวและร่วมด้วยช่วยกันทำประโยชน์เพื่อสังคมก็อยากพูดถึงให้ขาเตียงแข็งแรง...

 


          วันก่อน “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย เปิดตัว “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” ซึ่งเห็นทุกคนออกมาออกกำลังกายนับเป็นความสุข และอยากจะทำให้ยั่งยืนที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอยากจะทำมันต่อไปกับมูลนิธิดังกล่าว เป้าหมายในปี 2562-2563 จะจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลโดยการวิ่งใน 5 ภาคทั่วประเทศไทย มียอด 20 ล้านบาท แล้วเพื่อเป็นเงินทุนตั้งต้นจาก อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา บิ๊กบอสกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์


          เรื่องของการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมก็ว่ากันไป แต่เรื่องคนใกล้ตัวของตูน ผู้คนที่ติดตามให้กำลังใจก็อยากอัพเดท “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว เผยว่า จริงๆ คุยกันตั้งแต่เริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว พี่ตูนอยากจะสานต่อ อยากจะทำสิ่งนี้ไปตลอดเท่าที่จะมีแรงทำได้ เรื่องจะทำเป็นมูลนิธิก็ปรึกษากันมาตลอด มันเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร อยากจะให้ทุกๆ คนได้มีส่วนร่วม โครงการก้าวฯ แต่ละครั้งที่ผ่านมาได้สร้างพลังไปถึงคนไทยทั่วประเทศจริงๆ


          “ก้าวฯ ในครั้งนี้จะเป็นก้าวฯ ที่จะส่งต่อให้ทุกคนได้มาร่วมเป็นก้าวเล็กๆ ที่จะก้าวไปด้วยกันค่ะ มันจะไม่ใช่ก้าวของคนใดคนหนึ่งแล้ว จะไม่ใช่ก้าวของพี่ตูนคนเดียว แต่จะเป็นการก้าวไปด้วยกัน”


          ก้อยยอมรับว่าห่วงเรื่องสุขภาพของตูน แต่รูปแบบในการวิ่งในครั้งนี้แตกต่างจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้วิ่งระยะไกล แต่เป็นการส่งต่อ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า “ตูน บอดี้สแลม” เป็นแรงบันดาลใจ จึงอยากให้ทุกคนเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้คนธรรมดามาทำเรื่องที่ไม่ธรรมดา


          “เราอยากให้เป็นใครก็ได้ออกมาดูแลตัวเอง ออกมาวิ่งแล้วบอกว่า เขาจะดูแลตัวเองเพื่อให้ตัวเองและครอบครัวดีขึ้น”


          ถามถึงความรักหลังตูนหั่นผมสั้น เป็นทรงเดียวกับที่เจอก้อยตอนแรกๆ เมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งก้อยไม่ได้เชียร์ให้ตัดและไม่ได้ถามว่าทำไมตัดผม คงเบื่อเพราะไว้ผมยาวมานานมากแล้ว ถามว่าชอบที่เขาผมสั้นหรือยาว ได้หมดเป็นลุคใหม่แปลกตาดีดูเด็กลง


          ส่วนความรู้สึกที่ไปวิ่งมาราธอนที่โตเกียว เป็นความรู้สึกที่เหนื่อย ก้อยพบจุดอ่อนของตัวเองบางอย่าง เวลาที่เราอยู่กับคนที่เรารัก เราจะแสดงความอ่อนแอให้คนที่เรารักเห็นได้ง่ายมาก ถ้าเทียบกับการวิ่งกับคนที่เราไม่รู้จักหรือไม่สนิท แต่พอวิ่งกับคนรัก เรารู้ว่าจะมีคนปลอบเราอยู่ข้างๆ พอเราอนุญาตให้ตัวเองแสดงความรู้สึกนั้นออกมามันเลยร้องไห้


          “การวิ่งที่โตเกียวมีทั้งฝน ลม และอากาศหนาว โหดที่สุดตั้งแต่เคยวิ่งมา พี่ตูนให้กำลังใจตลอด ก้อยโชคดีมากที่มีเขาอยู่ข้างๆ ถ้าไม่มีพี่ตูน ก้อยอาจจะวิ่งไม่จบด้วยซ้ำไป..อุปสรรคหลายอย่าง พอมีเขาอยู่ข้างๆ มันก็ทำให้เรามีแรงที่จะไปต่อ เหมือนมันชาร์จพลังขึ้นมา แต่เราก็เปลี่ยนวิธีการ แทนที่จะตะบี้ตะบันวิ่งเอาเป็นเอาตายให้ได้ตามเป้าที่เราวางไว้ เปลี่ยนเป็นวิ่งให้มีความสุข วิ่งจับมือกันไป คุยกันไปตลอดทาง มันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก”


          นี่เป็นความรักแบบก้าวต่อก้าว ดูแลและให้กำลังใจกันและกันให้ยืนยาวนะครับ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ