บันเทิง

ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่"หญิงลี"กลับมาแล้วเจ้าแม่ลูกทุ่ง200ล้านวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  คมเคียวคมปากกา โดย...  บรรณวัชร 

 

 

          แกรมมี่โกลด์ปล่อยเพลง “ที่รักหรือที่พัก” ซิงเกิลใหม่ของ “หญิงลี ศรีจุมพล” ทาง LINE TV ช่วงคืนวันที่ 25 มีนาคม แค่ผ่านไป 17 ชั่วโมง ยอดทะลุ 1 ล้านวิว

 

          สเตตัสแรกในเช้าวันที่ 26 มีนาคมนี้ ในเฟซบุ๊ก Yinglee Lalla จึงเป็นการขอบคุณแฟนเพลง “หญิงลีขอขอบคุณการเข้าชม 1 วันถึง 1 ล้านวิวแล้ว...เป็นสัญญาณที่ดีค่ะ ขอฝากให้ทุกคนฟังและร้องและเต้นด้วยกันนะคะ เพลงนี้หญิงตั้งใจมากค่ะ”

 


          สำหรับเพลง “ที่รักหรือที่พัก” เป็นผลงานการประพันธ์ของหญิงลี โดยอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม เป็นโปรดิวเซอร์ และมีน้องๆ ในทีมงานช่วยออกแบบท่าเต้น 


          นักร้องลูกทุ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ล้วนมี “เพลงดังสร้างชื่อ” มาแล้วทั้งนั้น หลายคนต่อยอดความดังสร้างรายได้ สร้างความมั่งคั่ง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ประสบความล้มเหลวในการดำเนินชีวิต พวกเขามีภูมิต้านทานต่ำ จึงหลงทิศหลงทาง

 

 

ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่"หญิงลี"กลับมาแล้วเจ้าแม่ลูกทุ่ง200ล้านวิว

 


          “หญิงลี” พานพบความหอมหวาน ความข่มขื่น ความผิดหวังบนถนนสายลูกทุ่งมานานกว่า 20 ปี เริ่มตั้งแต่ตกเป็นข่าวใหญ่กับเพลง “บ่ย่านบาป” สมัยที่เป็นนักร้องหน้าใหม่ในนามวงร็อกคักคัก สังกัด “เฮียฮั้ว” เอ็มดีเทป

 

          หอบความปราชัยกลับไปเป็นหมอลำซิ่งแถวอีสานใต้ จนอายุอานามล่วงเลยไปไกลมากแล้ว วันที่อาจารย์สวัสดิ์ สารคาม พา “หญิงลี” มาพบผู้ใหญ่ในแกรมมี่โกลด์ ไม่มีใครคาดหวังอะไรจากเธอสูงนัก นอกจากจะปล่อยงานแนวลูกทุ่งหมอลำสายโจ๊ะไปแชร์ตลาดอีสาน


          บังเอิญ “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” เพลงที่ไม่ได้เชียร์ดันติดตลาด หญิงลีจึงถูกปรับลุคจากตลาดอีสานเป็น “ตลาดบน” เธอกลายเป็น “เจ้าแม่งานอีเวนท์” สร้างรายได้ให้แกรมมี่โกลด์มากมาย รวมถึงตัวเธอก็มั่งมีศรีสุข 

 

 

 

 

ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่"หญิงลี"กลับมาแล้วเจ้าแม่ลูกทุ่ง200ล้านวิว

 



          เพลงเดียวพลิกชีวิตหญิงลี ประกอบกับเธอเป็นนักร้องที่สู้ชีวิต และขยันมาก เธอเดินสายรับงานที่คิวแน่นยาวตลอดทั้งปี นับแต่ปี 2556 จนถึงปี 2560


          เนื่องจากหญิงลีมีอายุอานามมากแล้ว เธอเผชิญมรสุมอาการป่วยหนัก พักรักษาตัวมานานถึง 6 เดือนเต็ม จากการป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ความดันสูง กล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ขาลีบและใบหน้าบวมผิดปกติ ระหว่างการเจ็บป่วย มารดา บุญล้อม ศรีจุมพล ได้อยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจจนผ่านวิกฤติมาได้


          หญิงลีฝันอยากทำงานที่ตัวเองชอบ อยู่กับธรรมชาติ จึงมุ่งหน้ากลับบ้านเกิดที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ทำธุรกิจรีสอร์ท “หญิงลี ลั้ลลา” นอกจากนี้ ยังมีลั้ลลา ฟิตเนส เป็นฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่รักสุขภาพได้เป็นอย่างดี


          หญิงลีบอกว่า เป็นความภูมิใจอย่างมาก เพราะสร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงของเธอเอง และใช้เงินสดทั้งหมด ไม่ต้องไปกู้หรือผ่อนจากธนาคารให้เป็นหนี้แต่อย่างใด รวมทั้งการซื้อรถยนต์ทั้งหมด 11 คัน

 

 

ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่"หญิงลี"กลับมาแล้วเจ้าแม่ลูกทุ่ง200ล้านวิว

 

 


          ระหว่างที่หญิงลีหายไปจากวงการเพลง เพราะการเจ็บไข้ได้ป่วย ตลาดเพลงลูกทุ่งก็เปลี่ยนไปมาก มีนักร้องที่เรียกว่า “อีสานอินดี้” เกิดขึ้นมากมาย แต่สาวลำซิ่งจากบุรีรัมย์ค่อนข้างโชคดี ตรงที่ “แบรนด์หญิงลีลั้ลลา” นั้นติดตลาดงานอีเวนท์ไปแล้ว


          ลูกค้าราชการหรือภาคเอกชนที่ต้องการนักร้องแม่เหล็ก ที่บริหารหน้าเวทีแบบ “เอาอยู่” ก็ต้องยกให้หญิงลี รวมถึงโชว์ของหญิงลีเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ารายใหญ่


          การกลับมาใหม่พร้อมเพลงโจ๊ะ “ที่รักหรือที่พัก” คงจะทำให้สาวลำซิ่งคนนี้ลุกยืนขึ้นได้อย่างทระนงอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ