บันเทิง

Kob Micro Music Center"ความมุ่งมั่น"ของ"ไกรภพ จันทร์ดี"ตอน3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง  โดย... นกป่า อุษาคเณย์


 

          หากเอ่ยชื่อ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” มือกีตาร์แถวหน้าของวงการดนตรีบ้านเรา น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ “ไมโคร” วงร็อกอันดับหนึ่งของไทยในยุคทศวรรษ 2530-2540

 

 

          ปัจจุบัน “ไกรภพ จันทร์ดี” ได้สร้างสรรค์ Kob Micro Music Center ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมุ่งมั่นให้เป็นศูนย์ดนตรีครบวงจรต่อไปในอนาคต

 

          สัปดาห์นี้ เราจะได้พูดคุยกับ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” เกี่ยวกับ Kob Micro Music Center และเรื่องราวทางดนตรีที่น่าสนใจกันต่อ


          ถาม: Kob Micro Music Center ตั้งอยู่ที่ไหนครับ
          ตอบ: อยู่หลังอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรีครับ


          ถาม: พี่กบ ตั้งปณิธานสำหรับ Kob Micro Music Center ไว้ว่าอย่างไรครับ
          ตอบ: จุดเริ่มต้นแรกในความคิดของพี่กบก็คือ พี่กบอยากทำกีตาร์ Brand ของตัวเองขึ้นมา เป็น Signature กบ ไมโคร Kob Micro Music Center พี่กบ ตั้งใจว่าจะสร้างเป็นสถาบันหรือศูนย์กลางดนตรีในภาคตะวันออก ในช่วงนี้ก็เริ่มจากแบบนี้ไปก่อน คือจำหน่ายเครื่องดนตรี หลักๆ คือกีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์เบส อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับกีตาร์ไฟฟ้า ตั้งใจจะทำเป็นศูนย์บริการครบวงจร คือมีสินค้าเกี่ยวกับเครื่องดนตรีสากลเต็มรูปแบบ ทั้งมือหนึ่งมือสอง รับซ่อม มี Brand เป็นของตนเองอย่างที่เล่าไป และจะขยายไปสู่อุปกรณ์ที่ใช้บนเวทีคอนเสิร์ตครบวงจรของภาคตะวันออก และอยากพัฒนาไปสู่การทำโรงเรียนสอนดนตรี

 

          ถาม: ทำไมต้องเป็นที่ศรีราชาครับ
          ตอบ: เรามี Base อยู่ตรงนี้ พี่กบ โชคดีอยู่อย่างคือมีน้องๆ เพื่อนๆ นักดนตรี อยากเรียกว่าครอบครัวดนตรี พี่กบ โชคดีที่คนในวงการดนตรีรักพี่กบ ก็แวะเวียนมาที่ร้าน บางทีก็แวะมาพูดคุย แวะมาทักทาย แล้วที่ศรีราชาก็ยังไม่มีร้านแบบพี่กบมากเท่าไหร่ครับ


 


          ถาม: ย้อนกลับไปถามเรื่องกีตาร์ Brand กบ ไมโคร
          ตอบ: พี่กบว่าทุกวันนี้นวัตกรรมหรือเทคโนโลยีด้านเครื่องดนตรีพัฒนาไปมาก ขณะที่ Brand ระดับโลกยังเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ เราก็มี Brand ใหม่ๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน และคุณภาพก็ไม่เป็นรอง งานผลิตกีตาร์เดี๋ยวนี้มีประเทศใหม่ๆ มากมาย ไม่ได้มีแต่อเมริกา ยุโรป หรือญี่ปุ่น งานจากจีน เกาหลีใต้ หรืออินโดนีเซีย ก็มีคุณภาพที่ดี อย่างสายแจ็คนี่ พี่กบอยากผลักดันงานของคนไทย สายแจ็คคนไทยผลิตเองพี่กบใช้มาเป็น 10 ปี ด้วยต้นทุนกับคุณภาพและราคาที่เหมาะสม พี่กบมีความตั้งใจสนับสนุน Brand ไทย ต่อไปในอนาคตก็อยากให้มีกีตาร์ Brand ไทยที่ก้าวไกลในระดับโลกครับ


          ถาม: Kob Micro Music Center ถือว่าเติบโตเร็วและไปได้สวยมั้ยครับ
          ตอบ: ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยครับ เรายังไม่ได้ทำ Grand Opening ยังไม่ได้ทำ PR ตอนนี้แค่ปากต่อปาก อาศัย Social Media เป็นกระบอกเสียงครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ