บันเทิง

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ ลั่นไม่รู้ "ตูน" บอดี้แสลม ไปซื้อแหวนแต่งงานก่อนไปวิ่งมาราธอนที่โตเกียว ยืนยันยังไม่มีเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแน่นอน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ถูกจับตาเรื่องแต่งงานมาตั้งแต่จบโครงการวิ่ง ก้าวคนละก้าว และล่าสุดยังมีกระแสข่าวลือออกมาอีกแล้วว่า "ตูน" บอดี้สแลม ย่องไปซื้อแหวนแต่งงานก่อนเหินฟ้าไปวิ่งมาราธอนที่โตเกียว ซึ่งมีโอกาสเจอตัวหวานใจอย่าง "ก้อย" รัชวิน เลยต้องถามถึงเรื่องนี้ซะหน่อย

ครั้งนี้ตูนทำมูลนิธิก้าวคนละก้าว ก้อยก็เป็นคนสนับสนุนที่ดีทุกครั้ง?
   “เป็นธรรมเนียมค่ะ เวลาพี่ตูนจะเริ่มโปรเจคอะไรใหม่ๆ ก้อยก็จะมาร่วมแสดงความยินดี ก้อยเป็นส่วนหนึ่ง เหมือนเป็นทีมงานของก้าวคนละก้าวไปแล้วค่ะ จริงๆ เราคุยกันตั้งแต่เริ่มต้น โครงการก้าวคนละก้าวพี่ตูนอยากจะสานต่อ เขาอยากจะทำสิ่งนี้ไปตลอดเท่าที่เขาจะมีแรงทำได้ เรื่องจะทำเป็นมูลนิธิเราก็ปรึกษากันมาตลอด มันเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เราอยากจะให้ทุกๆ คนได้มีส่วนร่วม โครงการก้าวฯแต่ละครั้งที่ผ่านมาได้สร้างพลังไปถึงคนไทยทั่วประเทศจริงๆ ซึ่งก้าวฯในครั้งนี้จะเป็นก้าวฯที่จะส่งต่อให้ทุกคนได้มาร่วมเป็นก้าวเล็กๆ ที่จะก้าวไปด้วยกันค่ะ มันจะไม่ใช่ก้าวของคนใดคนนึงแล้ว จะไม่ใช่ก้าวของพี่ตูนคนเดียว แต่จะเป็นการก้าวไปด้วยกัน ครั้งนี้ก็ห่วงเรื่องสุขภาพของพี่ตูนเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ แต่รูปแบบในการวิ่งในครั้งนี้มันแตกต่างจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้เราไม่ได้วิ่งระยะไกล แต่เป็นการส่งต่อ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าพี่ตูนเป็นแรงบันดาลใจ เราจึงอยากให้คนไทยทุกคนเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้คนธรรมดามาทำเรื่องที่ไม่ธรรมดา สุดท้ายอาจจะมีพี่ๆ นักข่าวไปยืนเป็นไม้นึง แล้วพี่ตูนวิ่งไปส่งต่อให้ก็ได้ (ยิ้ม) เราอยากให้เป็นใครก็ได้ออกมาดูแลตัวเอง ออกมาวิ่งแล้วบอกว่า เขาจะดูแลตัวเองเพื่อให้ตัวเองและครอบครัวดีขึ้น”
ครั้งนี้จะวิ่งเคียงข้างตูนอีกไหม?
   “ยังไม่แน่ใจค่ะ ยังไม่รู้ว่ารูปแบบจะเป็นยังไง แต่คงต้องมีสักไม้แหละ ถ้าเขาไม่ให้วิ่งก็จะวิ่งค่ะ (หัวเราะ) ที่หลายคนห่วงพี่ตูนเรื่องผอม จริงๆ พี่ตูนเป็นแบบนี้อยู่แล้วค่ะ เขาทำงานหนักด้วยค่ะ และอาจจะพักผ่อนน้อย เดี๋ยวหุ่นคงกลับมาค่ะ”

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน


ตูนตัดผมสั้น ถึงกับแซวว่าเหมือนได้แฟนใหม่?
   “ทรงเดียวกับสมัยที่เจอกันตอนแรกๆ เลย ผ่านไป 9 ปี (หัวเราะ) ก้อยไม่ได้เชียร์ให้เขาตัดค่ะ อยู่ๆ เขาก็ตัดเองค่ะ แต่ก้อยก็ไม่ได้ถามว่าทำไมตัดผม มันก็สบายตัวดีนะ ตอนแรกนึกว่าเขาแค่จะเล็มผม ก้อยเดินกลับมาอีกทีเขาผมสั้นไปแล้ว ก้อยว่าเขาคงเบื่อแหละเพราะไว้ผมยาวมานานมากแล้ว ถามว่าชอบที่เขาผมสั้นหรือยาว ได้หมดค่ะ ก็เป็นลุคใหม่ ก็แปลกตาดีค่ะ ดูเด็กลง”
มีข่าวลือว่าก่อนไปวิ่งมาราธอนที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พี่ตูนย่องไปซื้อแหวนแต่งงาน?
   “โอ้โห (หัวเราะ) ไม่ทราบเลยค่ะ เขาไม่มีอะไรพิรุธเลยค่ะ พี่ตูนเป็นคนที่เซอร์ไพรส์ไม่เก่ง เขาจะต้องหลุดออกมาเอง แล้วก้อยก็จะจับได้ ถ้ามีอะไรเขาคงจะพูดกับเราเองมากกว่าค่ะ (กดดันมั้ยคนรอลุ้นเรื่องข่าวดีของคู่เรามาตลอด?) กดดันทำไมคะ ถ้าเป็นเรื่องดีๆ ก็ดีนะคะ (ยิ้ม) ไม่กดดันเลยค่ะ”

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน
 

ก้อย ลุ้นทุกทริปไหมว่าพอวิ่งเข้าเส้นชัย พี่ตูนอาจจะคุกเข่าขอแต่งงานตรงนั้น?
   “อันนี้เรามโนกันไปเองหรือเปล่า (หัวเราะ) ไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเลยค่ะ ไม่ได้คาดหวัง ไม่ได้รออะไรค่ะ แต่ก็มีหลายๆ คนมาบิวท์ว่าจะนั่นจะนี่หรือเปล่า แต่ก็ยังไม่มีอะไรนะคะ พอคนบิวท์เยอะๆ อยากไม่หวังจะเริ่มหวังแล้วเนี่ย (หัวเราะ) คือทุกครั้งที่เราเริ่มว่างก็จะมีอะไรเข้ามาให้เรารับผิดชอบค่ะ ก้อยเข้าใจเขา และก็อยากสนับสนุนในสิ่งที่เขาทำ ทุกวันนี้มันก็แฮปปี้และดีอยู่แล้วค่ะ”
ยังไม่มีวี่แววเลยใช่ไหม?
   “ถามพี่ตูนให้ก้อยหน่อยสิคะ (หัวเราะ) ก้อยก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อย่างโครงการนี้กว่าจะจบก็คือปีหน้าเลย เพราะเราจะไปกันทุกภาคค่ะ ถามว่าก้อยรอได้ไหม เราก็ใช้ชีวิตกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันนั้น ไม่รีบค่ะ”

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน


ไปวิ่งมาราธอนที่โตเกียวครั้งล่าสุด ทำไมก้อยร้องไห้?
   “มันเป็นความรู้สึกที่มันเหนื่อย ก้อยพบจุดอ่อนของตัวเองบางอย่าง เวลาที่เราอยู่กับคนที่เรารัก เราจะแสดงความอ่อนแอให้คนที่เรารักเห็นได้ง่ายมาก ถ้าเทียบกับการวิ่งกับคนที่เราไม่รู้จักหรือไม่สนิท แต่พอวิ่งกับคนรัก เรารู้ว่าจะมีคนปลอบเราอยู่ข้างๆ พอเราอนุญาตให้ตัวเองแสดงความรู้สึกนั้นออกมา มันก็เลยร้องเลยค่ะ การวิ่งที่โตเกียวมีทั้งฝน ลม และอากาศหนาว โหดที่สุดตั้งแต่เคยวิ่งมา พี่ตูนให้กำลังใจตลอด ก้อยโชคดีมากที่มีเขาอยู่ข้างๆ ถ้าไม่มีพี่ตูนก้อยอาจจะวิ่งไม่จบด้วยซ้ำไป”
ตอนที่ร้องไห้ พี่ตูนเข้าไปกอดปลอบ นาทีนั้นจากหนาวๆ อบอุ่นขึ้นมาเลยไหม?
   “(หัวเราะ) ก้อยมีความเครียดอยู่แล้ว กดดันตัวเองตั้งแต่ก่อนจะลงไปวิ่ง ท้องเสียด้วย อุปสรรคหลายอย่างเลยค่ะ พอมีเขาอยู่ข้างๆ มันก็ทำให้เรามีแรงที่จะไปต่อ เหมือนมันชาร์ตพลังขึ้นมา แต่เราก็เปลี่ยนวิธีการ แทนที่จะตะบี้ตะบันวิ่งเอาเป็นเอาตายให้ได้ตามเป้าที่เราวางไว้ เปลี่ยนเป็นวิ่งให้มีความสุข วิ่งจับมือกันไป คุยกันไปตลอดทางมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากค่ะ”

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน

(คลิป) 'ก้อย-รัชวิน' ไม่รู้ 'ตูน' ย่องซื้อแหวนแต่งงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ