บันเทิง

"บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ ที่ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช่อง 3" จับมือ "เจเคเอ็น" บุกตลาดคอนเทนต์ฮ่องกง ขนซีรีส์ช่อง 3 ร่วมงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) "บุพเพสันนิวาส" สุดฮอต ได้รับความสนใจถล่มทลาย

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-“แอน” จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ร่วมงานออกบูทคอนเทนต์ในงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) 17-19 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้เจเคเอ็นยังคงคอนเซ็ปต์ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง นำ “อาชิช ชาร์มา” ซูเปอร์สตาร์อินเดีย จากภาพยนตร์เรื่อง Khejdi ไปร่วมงานออกบูทสร้างสีสันให้กับงานด้วย ซึ่งเจเคเอ็นก็ได้นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์อินเดีย และยังจับมือกับบีอีซี นำซีรีส์จากช่อง 3 จัดจำหน่ายขยายตลาดต่างประเทศ

   โดยเฉพาะละคร “บุพเพสันนิวาส” ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์เด็ดในครั้งนี้ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเจเคเอ็นได้นำเสนอปรากฏการณ์ฟีเวอร์ถล่มทลายของละครบุพเพสันนิวาสในไทย ไม่ว่าจะเป็นปรากฏการณ์ที่คนติดละครเรื่องนี้กันทั่วบ้านทั่วเมือง จนถึงขั้นทำให้รถที่ติดหนักบนท้องของกรุงเทพไม่โล่งในช่วงละครฉาย เพราะทุกคนต่างเฝ้าหน้าจอที่บ้านเพื่อดูละคร หรือแม้แต่ปรากฏการณ์ที่คนไทยลุกขึ้นมาแต่งชุดกันทั้งประเทศเพราะอินไปกับละคร นี่ยังไม่นับปรากฏการณ์ห้างแตกของดารานำที่ไปที่ไหน ห้างแตกที่นั่น นอกจากนั้นแล้ว Khejdi ภาพยนตร์ข้ามเพศ ที่นำแสดงโดย อาชิช ชาร์มา ซูเปอร์สตาร์อินเดีย ก็ยังได้รับความสนใจไม่แพ้กัน

"บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ ที่ฮ่องกง

   ด้าน คุณบรรพต ชวาลกร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ก็ได้กล่าวถึงการมาร่วมงานครั้งนี้ว่า...

   “บริษัทยังคงมุ่งขยายตลาดต่างประเทศ โดยร่วมออกบูทงานเทศกาลภาพยนต์ในหลายประเทศเพื่อนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดีย รวมถึงคอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 เพื่อขยายตลาดต่างประเทศ เช่น งาน Hong Kong Filmart ที่เกาะฮ่องกงในวันที่ 17-19 มีนาคม 2562 โดยมีดารานักแสดงอินเดีย อาชิช ชามาร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Khejdi ไปร่วมกิจกรรมที่บูท JKN เพื่อร่วมสร้างกระแสความน่าสนใจให้แก่คอนเทนต์ที่นำไปจัดจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งเตรียมพร้อมรุกตลาดงาน Busan Content Market ที่ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ด้วย”

"บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ ที่ฮ่องกง

   

   “ทั้งนี้ JKN คาดว่าจะสามารถช่วยขยายตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังประเทศเวียดนาม มาเลเซีย บรูไนและไต้หวันเพิ่มเติม จากเดิมที่มีเจ้าของสถานีโทรทัศน์ในประเทศเมียนมาร์ สปป.ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วมากกว่า 1,000 ชั่วโมง รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายรายที่ให้ความสนใจจะซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์อินเดีย และไทย ไปออกอากาศเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่ให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์จาก JKN แผนงานของเราในปีนี้ที่จะรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น จะทำให้เราสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศตามแผนงาน”

"บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ ที่ฮ่องกง "บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ ที่ฮ่องกง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ