บันเทิง

'ครอบครัว เค้ามูลคดี' อยากเห็นประเทศไทยพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อรอง" เค้ามูลคดี และ "ยุ้ย" ปัทมวรรณ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยหวังให้ นายก คนใหม่ ดูแลเกษตรกรและพัฒนาเศรษฐกิจ ลดอาชญากรรมลง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-บ่ายวันนี้ "ครอบครัว เค้ามูลคดี" นำโดย "พ่อรอง" พร้อมด้วย "ยุ้ย" ปัทมวรรณ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม ของเขตเลือกตั้งที่ 11 ณ เต๊นท์บริเวณโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 (ซอยวัชรพล 4) โดยทั้งคู่เผยความรู้สึกหลังเลือกตั้งว่า 

พ่อรอง วันนี้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ได้มาเลือกตั้ง 
   พ่อรอง : "ปกติไม่เคยขาดเลยนะ ทุกครั้งที่มีเลือกตั้ง ถึงมีงานก็จะขอเขา อย่างวันนี้ไปถ่ายละครตั้งแต่เช้า แล้วบอกเขาว่ายังไงก็ต้องปล่อย 10 โมงครึ่ง เพื่อมาเลือกตั้ง ต้องเป๊ะตามเวลา ยังไงก็ไม่นอนหลับทับสิทธิ์"
   ยุ้ย : เหมือนกันเลยค่ะ ยุ้ย ก็ไม่เคยขาดเหมือนกัน"
มองเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้ยังไงบ้าง
   พ่อรอง : "อย่างน้อยที่สุด หนึ่งเสียงของเราก็มีความหมายนะ หากเรามั่นใจว่าเราเลือกคนดีเข้าสภา เขาจะได้เป็นปากเป็นเสียงให้เรา ถ้าทุกคนมาคิดว่ารถติด มาไม่ทันมันเท่ากับเราสละสิทธิ์ มันไม่สู้จะดีนัก"

'ครอบครัว เค้ามูลคดี' อยากเห็นประเทศไทยพัฒนา


อยากเห็น นายกคนใหม่ ทำอะไรเป็นอย่างแรก
   พ่อรอง : "คือจริงๆ แล้วอยากจะให้ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ คือพวกเราเองแหละจริงๆแล้วมันก็ยังพออยู่ได้ แต่ว่ามันก็ลำบากพอสมควร แต่เราบอกพี่น้องประชาชนคนที่อยู่ห่างออกไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกร อยากให้ช่วยไปดูแลเขา ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ดีขึ้นเลย เศรษฐกิจเนี่ยมันก็แย่ทั้งนั้นถ้าพูดถึงโดยรวมนะในเอเซียมีไม่กี่ประเทศหรอกที่ฐานะดีขึ้น เศรษฐกิจโลกมันเป็นอย่างนี้ก็ต้องยอมรับสภาพ ในขณะเดียวกัน เราก็อยากได้คนดี มีฝีมือเข้ามาช่วยพัฒนา มาช่วยทำให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น"
   ยุ้ย : "เหมือนกับพ่อเลยค่ะ เรื่องหลักๆ ก็คงจะเป็นเศรษฐกิจ อีกเรื่องหนึ่งที่ ยุ้ย อยากให้มันดีขึ้นคือในเรื่องของอาชญากรรม หลายๆ อย่าง ตอนนี้อยากให้ประเทศไทยสงบสุข วันนี้ก็ดีใจที่ได้เป็นอีกหนึ่งเสียง ซึ่งทุกเสียงสำคัญนะคะ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือได้คนที่ดีมาทำให้ประเทศเราดีขึ้น"
เป็นครอบครัวเดียว มีโอกาสได้คุยกันเรื่องการเมืองไหม 
   พ่อรอง : "ไม่เคยคุย จนกระทั่งจอดรถก็ยังไม่ได้คุยกัน อันนี้ต้องปล่อยเป็นอิสระ เพราะแต่ละคนเลือกไม่เหมือนกัน จะไปบังคับจิตใจใครไม่ได้ ต้องเรียกว่าใจใครใจมัน เรามั่นใจคนไหนก็เลือกคนนั้น"
   ยุ้ย : "ไม่ค่ะ ไม่ได้ถามอันนี้ไม่ค่อยได้คุยกัน ก็คือศึกษาเอาเอง ศึกษาในอินเตอร์เน็ตข้อมูลต่างๆ ที่เราได้รับมา เพราะว่าแต่ละคนเชื่อว่าความคิดไม่เหมือนกันจริงๆ"

'ครอบครัว เค้ามูลคดี' อยากเห็นประเทศไทยพัฒนา


อยากเห็นประเทศไทยไปในทิศทางไหน 
   พ่อรอง : "จริงๆ ทุกอย่างมันก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น มันก็คล้อยตามสถานการณ์โลกมันก็แย่ ประเทศที่เจริญกว่าเราอย่าง ฝรั่งเศส ก็แย่เวลานี้ มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แค่ของเรามันอยู่อย่างนี้ พ่อเรียกว่าพอได้นะ อย่างที่ ยุ้ย พูดปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด มันควรจะลดลงไม่ใช่ปล่อยให้เยอะขึ้นกว่าเดิม"
ปีนี้มีคนรุ่นใหม่ สนใจการเลือกตั้งเยอะเลย
   พ่อรอง : "รู้สึกดีใจที่คนรุ่นใหม่ เขามีความตื่นตัวขึ้น เพราะคนรุ่นใหม่จะเป็นพลัง จะเป็นเสียงแทนคนอายุสูงวัยอย่าง พ่อรอง ต่อไปข้างหน้าเขาจะได้มองเห็นเพราะเขามีหัวคิดใหม่ๆ เขามีแนวคิดใหม่ๆ ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่นี่แหละจะช่วยพัฒนาประเทศชาติให้เจริญ"

'ครอบครัว เค้ามูลคดี' อยากเห็นประเทศไทยพัฒนา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ