บันเทิง

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริส" พีรวัส แสงโพธิรัตน์ และ "สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ สองนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. "สิงโต" ปราชญา นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังของ "GMM TV" ได้เดินทางพร้อมกับคุณพ่อ เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตึกสามัคยจารย์ ร.ร.สวนกุหลาบ  
 

    โดย "สิงโต" เผยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก
 
   "เลือกตั้งครั้งแรก ก็รู้สึกดีใจที่เราโตพอที่จะมีสิทธิ์มีเสียง ช่วย เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ"
    เตรียมตัวยังไง
 
   "แอบมีการนั่งฟังดีเบตของแต่ละพรรค และก็ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนรวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่รู้จักกัน พยายามหาข้อมูลมาบ้างเหมือนกัน
    มีการหาข้อมูล ในวิธีเลือกตั้งบ้างไหม
    "มีถามบ้างครับเพราะเราก็กลัวว่าเรามาถึงแล้วจะเก้ๆ กังๆ ก็กลัวว่า จะทำตัวไม่ถูก แล้วจะทำอะไรที่เป็นข้อห้ามของเขาหรือเปล่า ซึ่งเราก็กลัวเรื่องนี้เหมือนกัน"

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

 

 

    กับการเลือกตั้งครั้งใหญ่ครั้งนี้สำหรับสิงรู้สึกยังไงบ้าง
    "มันเป็นการเลือกตั้งที่เป็นการเลือกตั้งส.ส.ครั้งแรกของผม เอาจริงๆเมื่อก่อนเคยมากับพ่อแล้วเราก็ไม่ได้รู้สึกว่า มันจะตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน เพราะถึงเวลาที่มันจะต้องเป็นสิทธิ์ของตัวเอง ในการเลือกเราก็แอบมีหวั่นๆ ใจเหมือนกันว่า สิ่งที่เราเลือกมันจะดีไหม มันจะถูกไหม ก็ไม่เป็นไรเพราะอย่างน้อยเราก็ได้เลือกแล้วได้ใช้สิทธิ์ของตัวเอง อยากให้คนที่เราเลือกขึ้นมาพัฒนาประเทศต่อ เมื่อคืนก็แอบมีลังเลบ้างมีคิดอยู่บ้างว่าจะเอายังไงดี ว่าคนที่เราเลือกมันถูกแล้วใช่ไหมหรือยังไง"

 

    ส่วนตัวสิงอยากให้ผู้นำแก้ไขปัญหาอะไรเป็นอย่างแรก
    "ส่วนตัวของผมเลยนะ ที่อยากให้แก้มากที่สุดในตอนนี้น่าจะเรื่องสุขภาพของคนไทยมากกว่า เพราะช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ฝุ่นเยอะมาก มันเป็นปัญหาหลักอันดับแรกเลยที่ผมคิดว่าควรที่จะแก้ไขก่อน เพราะว่ามันเป็นอันตรายต่อเด็กด้วย ซึ่งเด็กเป็นอนาคต ในวันข้างหน้า และเป็นอนาคตของประเทศชาติอยู่แล้วก็อยากที่จะให้พัฒนาในเรื่องของสุขภาพ ก่อนและเรื่องอื่นๆค่อยพัฒนาต่อๆมาแล้วกัน"
 

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

 

    ส่วนตัวเรารู้สึกยังไงบ้าง ที่เมื่อก่อนเราอาจจะมองว่าเรื่องการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว
    "ตอนนี้รู้สึกว่าใกล้มาก เมื่อก่อนเรารู้สึกว่าการเมืองทำให้คนแตกแยกหรือเปล่าแต่พอโตมาในระดับหนึ่งเราถึงเข้าใจว่า การเมืองไม่ได้ทำให้คนแตกแยกแต่ความเห็นต่างแบบสุดโต่งต่างหากที่ทำให้คนแตกแยก อยากให้ทุกคนคุยกันให้มากขึ้นปรับความเข้าใจกันให้มากขึ้น ถึงเราจะรู้สึกแตกต่างแต่ผมว่าทุกคนอยากให้ประเทศชาติพัฒนา เหมือนกัน"

    ถามว่าอยากได้นายกฯ แบบไหน 
    "อยากได้นายกฯ ที่เป็นคนดี ทำทุกอย่างอยู่ในขอบเขตของการมีศีลธรรมแล้วกัน อันดับแรกขอแค่นี้เลย” 

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

    ด้านหนุ่ม "คริส" พีรวัส ก็ได้เดินทาง ไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 73 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ของเขตเลือกตั้งที่ 8 เต็นท์บริเวณลานจอดรถร้านอาหารครัวยาใจ ซอย นาคนิวาส48 พร้อมกับครอบครัว เพื่อไปเลือกตั้ง
    "เป็นครั้งแรกด้วย ก็ตื่นเต้นครับ แต่ว่าเราก็มีในใจอยู่แล้วแหละ แล้วก็ติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอด”

    คนรุ่นใหม่คาดหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง
    “ก็คงเป็นเรื่องระบบเศรษฐกิจครับ แล้วก็เป็นเรื่องอยากให้มาดูแลเรื่องสุขภาพของคนในประเทศอย่างเช่น เรื่องฝุ่นที่มันก็ยังไม่ลดลง ก็คาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่นี้จะดูแลเรื่องนี้ด้วยครับ”
 

    ในส่วนของวงการบันเทิงอยากให้ปรับปรุงหรือดูแลในด้านไหนบ้างไหม
    “จริงๆ ก็ดีนะครับ แต่ว่าคริสเองอยากให้มาดูเรื่องเศรษฐกิจมากกว่า เพราะเท่าที่ตามข่าวสารมาคนเขาเป็นเดือดเป็นร้อนเรื่องความขัดสน ก็อยากให้รัฐบาลชุดใหม่ช่วยเรื่องเศรษฐกิจแล้วก็การศึกษาด้วยครับ อยากให้เปิดใจรับความคิดของเด็กรุ่นใหม่มากขึ้นนะครับ บางทีเราใช้วิธีการหว่านเมล็ดให้เรียนทุกวิชา แต่ว่าต้นไม้บางต้นเนี่ยมันต้องใช้ปุ๋ยเฉพาะของมัน อยากให้ทุกคนเล็งเห็นว่าเด็กถนัดทางเฉพาะตรงไหนเราไปต่อยอดและส่งเสริมตรงนั้นดีกว่าครับ”

    ใช้หลักเกณฑ์อะไรในการเลือก ส.ส. 
    “ผมดูจากนโยบายครับ แล้วก็ดูจากกระแสด้วยอย่างนึง (หัวเราะ) เพราะว่าผมไม่ได้รู้เรื่องมาก คำศัพท์การเมืองบางคำยังไม่เข้าใจ ก็อ่านๆ เอา”

 

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

 

'คริส-สิงโต' ตื่นเต้นใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ