บันเทิง

'โดม' เผยถูกจ้างทำศัลยกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดม" จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เผยเคยได้รับการติดต่อให้ทำศัลยกรรมฟรีเพื่อเปลี่ยนรูปร่าง หลังโดนคอมเมนต์ดูถูกเรื่องหน้าตา พร้อมบอกถ้าตัดสินใจเปลี่ยนหน้าเหมือนยอมแพ้


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เจอดราม่าเรื่องของการคอมเมนต์ดูถูกเรื่องหน้าตาอยู่ตลอด งานนี้ “โดม” จารุวัฒน์ ถึงขั้นเสียความรู้สึกอย่างหนัก จนมีคนเสนอตัวเข้ามาช่วยด้วยการทุ่มเงินให้นักร้องหนุ่มไปทำศัลกรรมเปลี่ยนหน้าให้หล่อเหลา โดยจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอหนุ่มโดมเลยถามถึงเรื่องนี้
 

    รู้สึกยังไงที่คนยังแอนตี้เราในเรื่องของรูปร่างหน้าตาอยู่
    "ยังมีอยู่ตลอดอย่างในอินสตาแกรมหรือในทวิตเตอร์ก็มีแล้วก็ตามคอมเม้นในคลิปต่างๆ ก็จะมีคอมเม้นท์ประมาณว่าไอ้อ้วน ไอ้หน้าเบี้ยว เป็นเรื่องปกติผมเองเจอเรื่องแบบนี้มาเยอะแล้วล่ะ คือเราแค่ไม่สบายใจว่าทำไมยังมีความคิดแบบนี้อยู่กับคนในยุคนี้แล้ว ผมว่าอยู่นี่มันเปิดกว้างมากๆแล้วกับการให้โอกาสคน"

    ที่ผ่านมาเหมือนเดิมก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองด้วยการใช้ความสามารถแต่ก็ยังเจอเรื่องแบบนี้อยู่
    "ผมอยากพิสูจน์แหละเอาจริงๆนะถ้าผมอยากจะทำผมทำได้นะผมจะไปแก้หน้าตัวเองผมบินไปเลยซึ่งก็มีคนมาเสนอ บอกว่านี่จะทำรายการ โดยให้ผมไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รายการให้เขา เขาทำหน้าให้ผมฟรีเลยไปทำที่เกาหลี คือทำให้ทุกอย่างตัดกรามทำจมูกทำแก้มทำตาทำให้ทุกอย่างเลย เอาจริงๆนะถ้าผมตอบตกลง มันก็คงจบ ซึ่งผมก็ทำแบบนั้นได้ แต่ถ้าทำแล้วแล้วยังไง มันก็กลายเป็นว่า เป็นการยืนยันว่าวงการนี้ เป็นวงการของคนหล่อคนสวยเท่านั้น ซึ่งผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมอยากให้วงการนี้เป็นที่ของทุกคน ที่เข้ามาและมีความสามารถ แล้วทำให้คนมีความสุขได้ เราอยากให้วงการบันเทิงเป็นที่ของทุกคน"

    เบื่อไหมที่เจอเรื่องแบบนี้ซ้ำๆไปซ้ำๆมาทั้งที่เราก็อยู่วงการมานานแล้ว
    "เมื่อก่อนเจอแล้วนอยด์เศร้า แล้วก็เก็บเอามาร้องไห้คนเดียวแต่เดี๋ยวนี้ พอเจอแบบนี้แล้วเรายิ่งอยากสู้ อยากที่จะบอกเขาว่า อยากให้คนอื่นมาเห็นว่าการทำแบบนี้ มันไม่ดี อย่างสมมติผมเจอคอมเม้นท์หรือข้อความแบบนี้ในเฟซบุ๊ค ผมแชร์เลยนะ แล้วผมก็ชี้แจง หรือเจอในทวิตเตอร์ผมรีทวิตเลยนะ ในไอจีผมก็ตอบ ผมขอยืนยันตรงนี้นะว่าทุกครั้งที่ผมตอบทั้งใน เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรมผมไม่ได้ตอบด้วยความสะใจ แต่สิ่งที่ผมต้องการคือผมอยากให้คนอื่นที่เข้ามาอ่านได้เห็นว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีมันไม่น่ารัก แล้วก็อย่าทำกับคนอื่น" 

    สิ่งที่ทำไม่ได้อยากที่จะประจานเขาใช่ไหม
    "ไม่ๆ ผมทำเพื่ออยากพิสูจน์ให้เห็นว่า มันมีคนที่คิดแบบนี้อยู่นะ และก็มีคนอื่นอีกเยอะที่ไม่ได้คิดแบบนี้ มีคนอีกเยอะที่คิดอย่างอื่น เราอยากให้เขาคุยกัน ผมไม่ได้ต้องการให้มีการด่ากันไปมาเพราะทำแบบนั้นมันก็ไม่จบ"

 

 

\'โดม\' เผยถูกจ้างทำศัลยกรรม

 

    ทุกวันนี้ยังเสียน้ำตากับเรื่องเหล่านี้ไหม
    "มี บางทีขับรถอยู่ก็ร้องไห้ เพราะเราคิดแล้วทำให้เรารู้สึกน้อยใจคือเราอยากจะบอกว่าเราเลือกไม่ได้จริงๆว่าเราจะเกิดมาแบบไหน และสุดท้ายมีคนมาตัดสินเรามาว่าเราในเรื่องที่เราเลือกไม่ได้ สมมุติว่าผมเลือกไปกินเหล้ากินเบียร์แล้วคนบอกว่าไม่ดีมันก็โอเคเพราะผมเรียกว่าผมจะทำแบบนั้นถ้ามีการติดอินกันขึ้นมาผมก็รับว่าสิ่งที่ผมเลือกมันผิดแต่สิ่งนี้มันเป็นสิ่งที่ผมเลือกไม่ได้แต่ผมถูกตัดสินจากสิ่งที่ผมเลือกไม่ได้ผมเลยรู้สึกน้อยใจแต่ก็พยายามคิดว่าก็แล้วแต่นะ"

    ในเมื่อเราเลือกได้ทำไมไม่เลือกรับข้อเสนอที่มีคนบอกให้เราไปทำศัลยกรรม
    "ไม่รับ เพราะผมรู้สึกว่า ผมอยากเลือกในสิ่งที่มันเป็นผมมากที่สุด และอีกอย่างผมแคร์คนรอบข้างด้วยเพราะคุณพ่อคุณแม่ก็เป็นห่วง เพราะการศัลยกรรมมันไม่ใช่แค่การฉีดยา มันคือการผ่าคือการวางยาสลบ มันมีกระบวนการความเสี่ยงเยอะซึ่งพ่อกับแม่ก็เป็นห่วงเรา เราเองก็เป็นห่วงที่เขาต้องมานั่งแคร์เรา และอีกอย่างหนึ่งที่ผมรู้สึกคือถ้าผมทำแล้วหล่อเป็นพระเอกได้ มันก็คงน่าทำ แต่สิ่งที่เรารู้สึกคือ ตัวเราเองไม่ได้อยากที่จะเป็นแบบนั้น เราโอเคกับเราที่เป็นแบบในทุกวันนี้ เอาตรงๆเลยนะผมอยากจะสู้ด้วยวิธีที่ว่า มันเป็นตัวผม ไม่ได้อยากที่จะสู้โดยการที่ว่าผมไปเปลี่ยนแปลงตัวเองให้คนมาชอบ มาชื่นชมกับหน้าตาของผม ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมา เราอาจจะยังไม่เก่งพอถึงทำให้เขามองข้ามเรื่องของหน้าตาไม่ได้ เราก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นกว่าเดิมให้ได้ให้เขายอมรับในเรื่องของความสามารถของเราโดยมองข้ามในเรื่องของหน้าตาเราอยากให้เขาเห็นที่ความสามารถของเราจริงๆ แต่ถ้าอย่างอื่นจะตามมามันก็แล้วแต่คือถ้าเราจะดูดี มันก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่มันต้องมาจากการที่เราดูแลตัวเองมากขึ้นดูแลในแบบที่เป็นเรา"

    เคยมีบางแว๊บที่รู้สึกอยากทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าตัวเองไหม
    "ไม่เคยเลยเพราะอุดมการณ์เราคือว่าเราอยากพิสูจน์ว่าวงการบันเทิงเป็นที่ของทุกคน"

    โดมไม่ได้มองว่ารูปลักษณ์หน้าตาของเราเป็นปมด้อยใช่ไหม 
    "ใช่ ผมมองว่ามันคือปมเด่นที่จะทำให้ผมได้โชว์ศักยภาพความสามารถได้จริงๆ ถ้าสมมุติว่าผมมองเรื่องรูปลักษณ์หน้าตาของผมเป็นปมด้อยก็ได้ มันเป็นสิ่งที่เราจะเรียกความสงสารได้เลยแต่เราไม่ทำเพราะเรารู้สึกว่ามันต้องสู้ และเราต้องดึงจุดนี้มาเพื่อให้คนที่เขาเป็นแบบเรามีกำลังใจผมรู้สึกว่าวงการนี้เป็นกำลังใจให้คนมาเยอะแยะมากมายและจะมีคนอีกกลุ่มนึงที่เขาต้องการกำลังใจเหมือนกันซึ่งเรารู้เพราะเราเคยเป็นคนดูเป็นคนที่ ไม่กล้าฝันที่จะมาประกวด เพราะเราคิดตลอดมาว่าเรามาสมัครเขาก็ไม่รับหรอกมั้งเพราะเราหน้าตาไม่ดี แต่พอสุดท้ายเรามาแล้วเราทำได้มันก็เป็นการบอกกับคนอื่นๆว่าคุณก็ทำได้เราเลยอยากส่งตรงนี้เป็นกำลังใจไปให้เขา ผมรู้สึกว่ามันดีที่เราได้มอบกำลังใจไปให้ กับคนที่เขาเคยท้อแท้ไปแล้วให้เขามีกำลังใจขึ้นมาได้ คือเราแค่จริงใจและซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่เราจะทำ ผมมองว่าถ้าผมตัดสินใจที่ไปทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าตัวเองมันคือการยอมแพ้เพราะถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นนั่นคือเราแพ้เรารู้สึกว่าถ้าคนจะรักเราก็ต้องรักเราที่ตัวเราที่ความเป็นเรา แต่ถ้าเราเปลี่ยนเพื่อเขานั่นคือแพ้"

 

 

\'โดม\' เผยถูกจ้างทำศัลยกรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ