บันเทิง

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลุค" จิระ ด่านบวรเกียรติ เผยเตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดง หลังภรรยาสาว "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ตั้งท้อง 5 สัปดาห์ จากการทำกิ๊ฟท์ พร้อมบอกภรรยาอยากได้อะไรก็ให้ 

 

    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  เฮเสียงดัง เมื่อความพยายามเป็นผล โดย "ฟลุค" จิระ กำลังจะเป็นคุณพ่อคนใหม่ เมื่อภรรยาสาว "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ตั้งท้อง 5 สัปดาห์ โดยในงานแถลงข่าวโครงการ “Friends for Life” ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ นักแสดงหนุ่มได้มาร่วมงานพร้อมเปิดใจถึงเรื่องนี้ 
 

 


    เป็นว่าที่คุณพ่อป้ายแดง ใหม่ๆ สดๆ ร้อนๆ ?
    “ป้ายแดงเลยครับ (ยิ้ม) จากที่เราได้สัมภาษณ์กันหลายรอบว่าเมื่อไหร่จะมี เมื่อไหร่จะได้ เราก็ลองทั้งธรรมชาติและทำทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ จนรอบนี้พยายามไม่หวังมาก ทำเหมือนเดิม คือทำกิ๊ฟท์อย่างที่เขาบอกนี่แหละ พอฝังตัวอ่อนเข้าไป รอบนี้ก็ติดเรียบร้อยแล้ว”

 

    พอรู้อายุครรภ์ไหมว่าตอนนี้กี่สัปดาห์แล้ว ?

    “หลังจากใส่ตัวอ่อนจริงๆ 14 วันก็รู้ผลแล้วครับ แต่ก่อนใส่คือต้องบำรุงไข่ไง เพราะลูกที่เริ่มโตมาเขาจะไม่ได้ทานอาหารจากคุณแม่ แต่เขาจะทานอาหารจากไข่ คุณหมอเลยแนะนำว่าคุณต้องบำรุงไข่เยอะๆ แฟนผมเลยอัดไข่วันละ 2 ฟอง อะโวคาโด ของดีๆ ต่างๆ ส่วนตัวผมก็ไปบำรุงสเปิร์มให้แข็งแรง กินน้ำมะเขือเทศ บางทีเราก็ไม่ชอบหรอก แต่เราก็ทำเพื่อให้ได้ตัวอ่อนที่ดีที่สุด”

 

    พอตรวจแล้วขึ้นผล 2 ขีด กรี๊ดกันทั้งบ้านเลยไหม ?
    “ผมบอกตรงๆ นะ ตอนนั้นผมงง (หัวเราะ) ผมก็ดีใจแหละ แต่ก็ยังไม่เชื่อไงว่ามันจะจริงเหรอ คุณเปิ้ลก็ถามว่า เธอไม่ดีใจเหรอ มีลูกแล้วนะ จะได้เป็นพ่อคนแล้วนะ ผมก็ดีใจเพียงแค่ยังไม่เชื่อตัวเองครับ วันที่ 6 หลังใส่ตัวอ่อนเสร็จ วันที่ 7-8-9 จนตรวจเป็น 10 อันเลย มันเลยทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่ามีแล้ว ชัวร์แล้ว และชัวร์ยิ่งกว่าคือเมื่อวานไปตรวจเลือดมาก็เห็นฮอร์โมน เขาก็จะบอกว่าตั้งครรภ์แล้วกี่สัปดาห์”

 

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

 

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

 

 

    ตั้งแต่วันแรกที่ตั้งใจอยากมีลูกจนวันนี้สำเร็จ คู่เราใช้เวลากี่ปี ?
  
 “ประมาณ 1 ปีครับ เพราะหลังแต่งเราเว้นมาประมาณ 4-5 เดือน และก็เริ่มธรรมชาติ“

  

    หมดไปทั้งหมดกี่ล้าน ?
    
“ไม่ถึงล้านหรอก มันค่อยๆ ไปไงครับ ครั้งแรกไม่สำเร็จก็ตรวจครรภ์ มันค่อยๆ มีค่าใช้จ่าย ผมก็อยากฝากบอกคุณพ่อคุณแม่ที่อยากมีลูกด้วยนะครับ คือบางคนไปกลัวค่าใช้จ่าย เราก็ทำเท่าที่เรามีครับ ลองพยายามไปปรึกษาหมอ เขาไม่ได้เก็บเงินก้อนเดียวใหญ่ๆ แต่เขาจะค่อยๆ เก็บ ตอนเก็บตัวอ่อนก็รอบหนึ่ง เก็บสเปิร์มก็รอบหนึ่ง ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปครับ มันไม่ได้หนักหนาอะไรขนาดนั้น”

    

    ทำกิ๊ฟท์มากี่ครั้งถึงจะสำเร็จ ?
  
 “2 ครั้งครับ ตอนนี้อายุครรภ์ก็ 5 สัปดาห์แล้ว”

 

 

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

    

    เห็นว่าเห่อมาก ถึงขั้นใส่เสื้อสกรีนคำว่า พ่อ-แม่ แล้ว ?
    
“ทำเลยครับ อันนั้นต้องยกความดีให้กับเมีย เขาบอก เธอเราทำเสื้อกันไหม และก็ทำมา ซึ่งก็มี คุณพ่อฟลุค คุณแม่เปิ้ล และยังมีภาษาลาวมาด้วย ผมก็เลยบอกให้เขาทำมาเลย เพราะเราคงจะได้ใส่ตลอด และเดี๋ยวภรรยาจะท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นก็คงจะไม่ได้ใส่แล้ว คงต้องเอาเสื้อผมไปใส่ หรือเป็นเสื้อยืดแบบนี้มันก็จะโอเคครับ”

 

    แสดงว่าเห่อพอตัวเหมือนกัน ?
    “ไม่เห่อเลย (เสียงสูง) ไม่เลย (หัวเราะ) มันดีใจครับ เป็นความรู้สึกที่พยายามมานาน และผมเห็นภรรยาผิดหวังมาเยอะ เวลาทำลูกอยากจะบอกให้กับผู้ชายทุกคนรู้เลย ว่าเราไม่ได้เจ็บอะไรเลย เราแทบจะไม่มีการทุ่มเทอะไรมากมายเพื่อการทำลูกเลย เราแค่กินของดีๆ บำรุงสเปิร์ม แต่ภรรยาต้องทำทุกอย่าง และตอนเก็บไข่ผมเห็นกับตัวผม ผมสงสาร อยากให้คิดไวๆ ไม่อยากให้มีรอบที่ 3-4 เพราะเราไม่อยากให้เขาทรมาน”

 

    เราไม่ถือเคล็ดใช่ไหม บางคนมองว่าไม่ถึง3 เดือน จะไม่บอก ?
    “มีผู้ใหญ่บอกเหมือนกันเรื่องเคล็ด แต่ส่วนตัวผมถือเป็นเรื่องดีๆ ที่ผมกับภรรยาก็รู้สึกดีมาก อยากจะบอกผู้คน และถึงบอกไปถ้ามีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นผมก็ต้องยอมรับ เพราะว่านี่คือท้องแล้ว แต่ถ้าจะหลุดมันก็คนละเรื่องกัน เลยไม่คิดว่าสิ่งที่เราพูดออกไปแล้วจะทำให้ลูกหลุดคนละเรื่องกัน”

 

    นอกจากวิทยาศาสตร์แล้ว เรามีที่พึ่งทางใจขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยไหม ?
    “รอ 3 เดือนก่อน รอคุณเปิ้ลขึ้นเครื่องบินได้ คงต้องบินไปแก้บนประมาณ 8 ที่ครับ เรากลัวเราลืมว่าเราไปบนที่ไหนไว้บ้าง มีต่างประเทศ 2 ที่ ต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ก็คงต้องไปแก้บนครับ เพราะเราพูดไว้แล้วด้วย”

 

    เตรียมตัวเรื่องลูกขนาดไหน มีห้องหรือซื้อของหรือยัง ?
    “ยังครับ ทุกคนเตือนมาหมดว่าอย่าเพิ่งซื้ออะไรเลย เพราะอาจจะไม่ได้ใช้เลย คงเตรียมช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ยังไม่รู้เพศด้วยซ้ำ เกิดเตรียมสีฟ้า ลูกอาจจะเป็นผู้หญิง หรือเตรียมสีชมพู ลูกเป็นผู้ชาย ผมว่ารอจังหวะดีกว่าคงเป็นตามช่วงเวลา”

 

 

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

 

 

    ต้องมีดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ?
    “มีช่วง 10 วันแรก หลังจากใส่ตัวอ่อน ผมว่าคุณแม่ๆ คงจะรู้ดี บางคนพอเราบอกข่าวเรื่องเราท้อง คนส่งข้อความมาหาเปิ้ลเยอะมาก ว่าทำที่ไหนยังไง ทุกคนมีความหวัง เหมือนเขาทำมา ใส่ตัวอ่อนครั้งที่ 5 เขาอยากโชคดีเหมือนคุณเปิ้ลบ้าง ผมฟังแล้วสงสารมาก ผมรู้เลยว่าตอนนี้เขารู้สึกยังไง คุณพ่อ หรือสามีที่กำลังดูแลภรรยา ผมว่าให้เขาเวลาเขาเต็มที่เลย ไม่ต้องหยุดงานก็ได้ แต่ต้องหาคนมาคอยดูแลเขาในช่วงนี้ อย่าปล่อยให้เขาทำอะไรเอง ของผมที่ติดเนื่องจากผมไม่ให้เขาเดินเลย ไม่ต้องลงบันไดเลย ถามว่าลงบันไดได้ไหม ลงได้ แต่มันมีเปอร์เซ็นต์ ที่จะไม่ติด ก็นอนไปเลย ผมเสิร์ฟอาหารให้ถึงเตียงเลย ลุกไปเข้าห้องน้ำอย่างเดียวพอ”

 

    ตอนนี้อนุญาตให้เดินหรือกินข้าวเองได้รึยัง ?
    “ได้ๆ ตอนเช้าผมก็ยังเสิร์ฟอยู่ ไม่ได้ปล่อยให้เขา ทำเองอยู่ดี ยกเว้นไม่มีคนอยู่บ้าน อาจจะเดินลงมาเองได้ เพราะตอนนี้มันผ่านพ้นช่วงที่อันตรายมาแล้ว”

 

    แอปเปิ้ล แฮปปี้เลยไหม สามีเอาใจ ?
    “ผมก็เอาใจมาตลอดนะครับ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเป็นทาสแล้ว ให้ช่วยหยิบนั่นหยิบนี่ แต่ผมเข้าใจนะ ยินดีที่จะทำให้ เขาอยากจะเอื้อมหยิบอะไร มันก็ทำให้เขาเกร็งท้องเหมือนกัน ผมก็ไม่ให้เขาเอื้อม”

 

    เป็นสามีที่สปอยส์ภรรยา ?
    “เขาอยากได้อะไรก็ให้เขา อยากซื้ออะไร อยากช้อปปิ้งออนไลน์ ก็ไม่ห้าม”

 

    ไม่ให้เครียดเลย ?
    “ไม่เลย ผมนอนดึกมาก เพราะเมื่อคืนนั่งดูการ์ตูนกับเขา คุณแม่หลายคนก็บอกให้ดูการ์ตูนนะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะ เวลาเจออะไรในไอจีตลกๆ ก็ส่งให้เขาดู ข่าวซีเรียสหรือการเมืองก็ไม่ให้เขาดูเลย เพราะเขาก็สนใจ เราก็ไม่เปิดทีวีเลย”

 

    ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ?
    “เรื่องการกิน 3 เดือนนี้อย่าให้ท้องเสีย เพราะมันจะบีบท้อง แต่กินได้ทุกอย่าง”

 

 

'ฟลุค' รับทำกิ๊ฟท์สำเร็จ 'แอปเปิ้ล' ท้อง 5 สัปดาห์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ