บันเทิง

'เฌอปราง' เลือกตั้งครั้งแรก ลั่นอยากเห็นประเทศไทยก้าวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฌอปราง" อารีย์กุล หนึ่งในสมาชิก BNK48 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เพราะวันที่ 24 ติดงาน เผยตื่นเต้นเพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง หนึ่งในสมาชิก BNK48 "เฌอปราง" อารีย์กุล เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่สำนักงานเขตบางแค โดย นักร้องสาว เผยความรู้สึกที่ได้เลือกตั้งครั้งแรกว่า 

   “ตื่นเต้นเหมือนกันและติดตามข่าวสารเรื่องการเลือกตั้งมาพอสมควร แล้วก็เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้สิทธิใช้เสียงอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเข้าคูหาแบบนี้แล้ว แต่น่าจะเป็นเลือกส.ว.หรือเลือกอะไรไม่แน่ใจ ก่อนหน้ามาเลือกตั้งก็ไปทำงานมา เลือกตั้งเสร็จก็ต้องกลับไปทำงานต่อ ด้วยความที่อ่านข่าวมาบ้างแล้วก็เลยพอจะรู้ขั้นตอนต่างๆที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเพราะว่าวันที่ 24 มี.ค. ต้องเดินทางไปทำงานที่ อ.หาดใหญ่ เลยมาใช้สิทธิ์ล่วงหน้าในวันนี้ก่อน”

'เฌอปราง' เลือกตั้งครั้งแรก ลั่นอยากเห็นประเทศไทยก้าวหน้า


อยากเห็นอนาคตประเทศไทยเป็นอย่างไร
   “หวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ตนเองก็ทำเต็มที่ในฐานะของประชาชนคนหนึ่ง หากถามว่าอยากได้ผู้นำแบบไหน คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องดูหลายด้านและครอบคลุมทุกด้านที่เป็นปัจจัยความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงความก้าวหน้าของประเทศด้วย สำหรับตนสนใจเรื่องการศึกษาเป็นหลักก็อยากให้เน้นเรื่องนี้ด้วย”
ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่มองว่าการเลือกตั้งสำคัญขนาดไหน
   “สำคัญมากเพราะเป็นการรักษาสิทธิ์และใช้สิทธิ์ของตนเองในการออกความเห็น หรือเลือกสิ่งที่คิดว่าโอเคที่สุดกับการทำงานในประเทศนี้ และพัฒนาประเทศต่อไป ตนไม่อยากให้วัยรุ่นมองว่าการเลือกตั้งเป็นเรื่องไกลตัว ปัจจุบันทุกคนในประเทศอยู่ในกรอบเขตของกฎหมาย ฉะนั้นต้องทำความเข้าใจในเรื่องราวเหล่านี้ด้วย ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็ต้องรักษาสิทธิของตนเอง”

 

'เฌอปราง' เลือกตั้งครั้งแรก ลั่นอยากเห็นประเทศไทยก้าวหน้า

24 มี.ค. วันจริงเชิญชวนวัยรุ่นหน่อย
   “ก็อยากให้ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเองกันนะคะ ตอนนี้ทุกคนสามารถใช้สิทธิ์กันได้แล้ว ไม่ได้เลือกตั้งกันมานานครั้งนี้ในเมื่อมีโอกาสแล้วเราก็ออกมาใช้ความเห็นของเราให้เต็มที่ 1 เสียงเล็กๆ ก็มีความหมายค่ะ”
คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจในการเลือกตั้งมากขึ้น
   “รอบตัวเฌอค่อนข้างมีความตื่นตัวแล้วก็ศึกษาเรื่องราวเล่านี้มากขึ้น มันไม่ได้มีการเพิกเฉย ส่วนตัวเราก็เอ๊ะ มันจะเป็นยังไงต่อไป ก็ค่อนข้างคิดหนักเหมือนกัน อยากจะช่วยกันพัฒนาประเทศอยู่แล้วค่ะ”
ติดตามข่าวสารบ้านเมือง
   “ก็ฟังข่าวเรื่อยๆ ค่ะ ไม่ได้เจาะลึกเรื่องใดเรื่องนึง แล้วก็ฟังจากหลายๆ สำนัก”
อยากฝากอะไรถึงนักการเมืองที่กำลังหาเสียงกันช่วงนี้ไหม
   “ก็สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ ก็ขอบคุณที่จะเข้ามาทำงานช่วยเหลือแล้วก็ดูแลประชาชน ยังไงก็ขอให้ทำให้เต็มที่ แล้วก็มีจุดมุ่งหมาย ปณิธานที่ดี ทำเพื่อคนอื่น”

'เฌอปราง' เลือกตั้งครั้งแรก ลั่นอยากเห็นประเทศไทยก้าวหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ