บันเทิง

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือเวลาอีกไม่นาน โปรเจ็ค "9x9 (ไนน์ บาย นาย)" ก็จะจบลง แต่หนุ่มทั้ง 9 คนยังอยู่ในความทรงจำ

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กำลังจะปิด "9x9 (ไนน์ บาย นาย)" โปรเจกท์พิเศษโดย “4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค)” ที่รวบรวม 9 หนุ่มสุดฮอตของ พ.ศ.นี้อย่าง “เจมส์” ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ “เติร์ด” ลภัส งามเชวง “กัปตัน” ชลธร คงยิ่งยง “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร “ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต “ริว” วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ “แจ๊คกี้” จักริน กังวานเกียรติชัย “ปอร์เช่” ศิวกร อดุลสุทธิกุล และ “เจเจ” กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ซึ่งโปรเจกท์พิเศษนี้จะจบในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ หลังคอนเสิร์ต “THE FINAL CONCERT: EN[D] Route” ที่จัดที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี         
 

    โดยวันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้โอกาสนี้จับ 3 หนุ่มของ “ไนน์ บาย นาย” ได้แก่ “เจเจ” กฤษณภูมิ  “ปอร์เช่” ศิวกร  และ “แจ๊คกี้” จักริน  มาพูดถึงความรู้สึกของพวกเขา
    @@ ปิดโปรเจกท์ “ไนน์ บาย นาย” 
    กำลังจะหมดโปรเจกท์แล้วรู้สึกยังไง

    แจ๊คกี้ : ใจหายเหมือนกัน ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แต่พวกเราก็จะทำให้เต็มที่เพื่อทุกๆ คน ในทุกครั้งๆ ที่ต้องพูดคำว่าปิดโปรเจกท์นี้ จะรู้สึกเหมือนบางอย่างในชีวิตหายไป ผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรหายไป แต่ผมรู้ว่าเมื่อหมดโปรเจกท์นี้ผมคงไม่เหมือนเดิม

 

    ปอร์เช่ : พอเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโปรเจกท์ อะไรๆ ก็ดูเร็วไปหมดเลย แต่ก่อนเวลามาถึงก็จะมีบางวันที่เหนื่อยแล้วก็งอแง แต่ตอนนี้อยากมาซ้อม อยากมาเจอกันทุกวัน พอเราทำงานด้วยกันความสนิทก็มากขึ้น แต่กลายเป็นว่ายิ่งสนิทกันเท่าไหร่ก็เหมือนเป็นการนับถอยหลังไปทุกๆ วัน ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน ถ้าตื่นมาแล้วจะไม่มีคำว่า ไนน์ บาย นาย พ่วงท้ายแล้ว (ยิ้มเจื่อนๆ)
    เจเจ : ใจหายครับ ทุกๆ ครั้งพูดถึงเรื่องนี้แล้วก็จะแบบ เฮ้ยเวลาใกล้เข้ามาแล้ว เอาจริงๆ ผมก็ยังทำใจไม่ได้เท่าไหร่ ผมว่าทุกคนนะที่รู้สึกแบบนี้ เวลาเรามาซ้อมเราเจอกันทุกวัน เจอบ่อยกว่าครอบครัวอีก 

 

    ย้อนกลับวันแรกที่มาร่วมโปรเจกท์รู้สึกยังไงที่ต้องมารวมกัน
    เจเจ : ครั้งแรกที่ได้คุยกับพี่วุธโปรเจกท์นี้ไม่ได้มี 9 คนนะครับ ตัวเลขจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมีคนออก เดี๋ยวมีคนใหม่เข้ามา จนถึงวันที่แถลงข่าวเปิดตัวว่ามี 9 คน เราก็คิดว่า 9 คนที่ไม่เหมือนกันเลยจะอยู่ยังไง แต่สุดท้ายตอนนี้กลายเป็นว่าเราสนิทกันมากๆ อย่างแจ๊คกี้ ก็จะมีความน่ารัก มีความงงๆ อ๊องๆ ที่น่ารักครับ
    ปอร์เช่ : แรกๆ ก็จะมีเกร็งบ้างครับ ผมรู้จักกับเติร์ด เพราะเคยอยู่ค่ายเดียวกันมาก่อน เพราะเรารู้ว่างานในโปรเจกท์นี้ต้องมีการแสดงด้วย แล้วพอเรามาเจอคนที่ผ่านงานแสดงมาเยอะๆ อย่างพี่ต่อ พี่เจมส์ ก็ค่อนข้างกดดัน แต่พอได้มาใช้เวลาด้วยกันทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น อาจจะด้วยความที่เป็นผู้ชายด้วยแหละครับเลยไม่ต้องปรับอะไรเยอะ

    แจ๊คกี้ : ตื่นเต้นครับ ถามว่าใครดุสุดก็คงเป็นพี่เจมส์ครับ อารมณ์เขาจะไม่คงที่ (หัวเราะ) บางวันก็ใจดี บางวันเขาก็ดุ
   

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

    พอได้ทำงานร่วมกันแล้วความรู้สึกที่มีให้ 8 คนเปลี่ยนไปไหม
  
 ปอร์เช่ : เปลี่ยนไปเหมือนกันนะครับ เพราะพอเราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ซ้อมด้วยกันก็จะเห็นความเป็นตัวตนของแต่ละคนชัดเจนขึ้น อย่างพี่ต่อที่เราคิดว่าเขาจะเครียดๆ หน่อย แต่ไม่เลย พี่ต่อน่ารัก ให้คำแนะนำที่ดี
    เจเจ : เราอยู่ด้วยกันนาน ถ้ารวมเวลาที่ซ้อมกันมาก่อนเปิดตัวโปรเจกท์ก็จะประมาณ 2 ปี ซึ่งเป็น 2 ปีที่เจอกันเกือบทุกวัน ผมไม่แน่ใจว่าความรู้สึกเปลี่ยนไปมั้ย แต่ที่แน่ๆ คือเราสนิทกกันขึ้น
    แจ๊คกี้ : ความรู้สึกไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะตอนแรกที่เข้ามาเราไม่ได้มีความรู้สึกอะไรมากมาย แค่มาตั้งใจทำในโอกาสที่พี่ๆ เขาให้มา ส่วนที่เปลี่ยนไปผมว่าคือความรู้สึกพี่เพิ่มขึ้นมากกว่า
    

    สิ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับตัวเองกับการได้มาอยู่ใน “ไนน์บายนาย”
  
 แจ๊คกี้ : ผมมีเป้าหมายในชีวิตมากขึ้น ถ้าไม่ได้เข้ามาในโปรเจกท์นี้ผมก็คงเป็นเด็กธรรมดาที่ใช้ชีวิต เรียน เล่นเกม แต่วันนี้ผมคิดเรื่องงาน คิดเรื่องพัฒนาตัวเอง ผมทำงานกับพี่ๆ ที่โตกว่าผมทั้งพี่ทีมงาน พี่ 9x9 ทุกคนก็จะสอนเรื่องการใช้ชีวิต การวางตัว
    เจเจ : ผมเห็นตัวเองในมุมที่พยายามมากขึ้น โปรเจกท์นี้มันหนักครับ ผมไม่คิดว่าผมจะทำได้ด้วยซ้ำ
    ปอร์เช่ : เมื่อก่อนผมหมดไฟกับการเป็นศิลปินครับ อาจจะด้วยที่ผ่านมาไม่ได้มีงานต่อเนื่อง หรือเรายังเด็กเกินไป หรืออะไรหลายๆ อย่าง แต่พอเข้ามาในโปรเจกท์นี้ เหมือนพี่วุธเติมไฟให้ผม ผมอยากเป็นศิลปินที่พัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆ
    

    หนักแค่ไหนกว่าที่จะมาเป็น “ไนน์บายนาย”
    
เจเจ : หนักขนาดที่ว่าร้องไห้เสร็จ พิมพ์ลงไลน์กรุ๊ปว่าร้องไห้ว่ะ แล้วก็มีคนในกรุ๊ปตอบกลับมาว่า Me Too คือช่วงหนักก็มี ช่วงที่ของอแงบ้างก็มี แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้
    ปอร์เช่ :ด้วยความที่แต่ละคนพื้นฐานในแต่ละด้านไม่เท่ากันครับ ความหนักหนาของแต่ละคนในแต่ละพาร์ทเลยไม่เท่ากัน ของผมก็จะหนักเรื่องการแสดงเพราะไม่เคยมาก่อน


     แฟนๆ ค่อนข้างกังวน คอนเสิร์ต 2 รอบเราจะไหวมั้ย
  
 เจเจ : ก่อนจะมีการประกาศเพิ่มรอบเราก็คุยกันแล้วเอายังไงดี จนมาสรุปที่เพิ่มรอบ การเพิ่มรอบก็เหมือนการต่อเวลาที่พวกเราจะได้อยู่กับไนท์
    ปอร์เช่ : จริงๆ บางทีการซ้อมของพวกเราลากยาวกว่าเล่นคอนเสิร์ตอีกครับ เราก็อยากเต็มที่ที่สุด อยากเก็บความทรงจำครั้งสุดท้ายให้มากที่สุด อยากให้มาสนุกกับพวกเราครับ

 

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

 


    @@ ความเป็น “ไนน์บายนาย”
    ให้พูดถึงนิยามของ “ไนน์บายนาย”

    เจเจ : ผมไม่รู้จะเรียกพวกเราว่าอะไรดี จริงๆ ก็มีหลายคนที่บอกว่าเราเป็นดารา เป็นศิลปินกลุ่ม ผมว่าเราเป็นทั้งหมดที่ทุกคนอยากให้เป็นนั่นแหละครับ แต่สำหรับพวกเราแล้วเราก็คงเป็นแค่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ได้โอกาสมาทำงาน มาพัฒนาตัวเอง แล้วเราก็โชคดีที่หลายๆ คนเปิดใจให้เรา
    ปอร์เช่ : ไนน์บายนาย คือคน 9 คนที่ไม่เข้ากันเลยครับ (หัวเราะ) แต่ละคนมีทางของตัวเองที่ชัดเจนมาก อาจจะคือความแตกต่างที่ลงตัว
    แจ๊คกี้ : ตอนนี้เราคือพี่น้องกันครับ เราเจออะไรมาเยอะ ซ้อมด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ร้องไห้ด้วยกัน

    อยากบอกอะไรถึงเพื่อนๆ ทั้ง 8 คน
    ปอร์เช่ : คงไม่ต้องบอกอะไรเยอะ เอาเป็นว่าใครร้องไห้บนเวทีคอนเสิร์ตก่อนเลี้ยงข้าวนะ (หัวเราะ) เอาจริงๆ ก็ขอบคุณที่เหนื่อยด้วยกันมา ขอบคุณพี่วุธ (อนุวัติ วิเชียรณรัตน) ด้วยนะครับสำหรับโปรเจกท์นี้มที่ให้อะไรพวกเราหลายๆ อย่าง
    เจเจ : ขอบคุณที่คอยช่วยเหลือกันตลอด เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยครับ พอมีคนในกลุ่มท้อ ก็จะมีคนที่คอยมาให้กำลัง ไม่เป็นไรนะ เอาใหม่ คอยปลอบกัน จะสลับกันไปแบบนี้อยู่ตลอด เราเลยผ่านความหนักความเหนื่อยทั้งหมดมาได้
    แจ๊คกี้ : ขอบคุณที่คอยสอน คอยแนะนำในทุกๆ เรื่อง ผมเชื่อว่าหลังจบโปรเจกท์ไป ผมก็คงจะยังนึกถึงทุกๆ คนอยู่ การช่วยเหลือกันและกันของเราคงไม่ได้หายไปไหน

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

 

    อยากบอกอะไรกับแฟนคลับ
    แจ๊คกี้ : ขอบคุณที่ทำให้ผมได้รู้จักความรักในอีกหนึ่งรูปแบบ ตอนแรกๆ ผมมีแฟนคลับแค่ประมาณ 10 เท่านั้นก็ดีใจแล้วนะ มีคน 10 คนที่อยู่ๆ ก็มาให้ความรักเรามากมาย จนวันนี้ครอบครัวไนท์ (ชื่อแฟนคลับ) ใหญ่ขึ้น เรามีแฟนคลับมากขึ้นก็ขอขอบคุณมากๆ ครับ ที่รักเรา ผมสัญญาจะตั้งใจซ้อม ตั้งใจทำงานเพื่อทุกคน
    ปอร์เช่ : ผมจำได้เลยวันแรกที่แถลงข่าวเปิดตัวแฟนคลับผมน้อยมาก วนกันถ่ายรูปอยู่นั่นแหละ คนละสิบยี่สิบรูป (หัวเราะ) 9 คนรวมกัน แฟนคลับที่มาให้กำลังใจวันนั้นน่าจะแค่หลักร้อย แต่เราก็ยังรู้สึกดีที่มีพวกเขามาให้กำลังใจ ผมเห็นการเติบโตของครอบครัวไนท์มาตลอด ครอบครัวเราใหญ่ขึ้น ความรักที่เรามีก็มากขึ้น ขอบคุณที่อยู่ข้างๆ กันมาตลอด
    เจเจ : สำหรับคนที่อยู่มาก่อนก็ขอบคุณที่ไม่ทิ้งพวกเรานะครับ คนใหม่ๆ ที่เข้ามาก็ขอบคุณที่เปิดใจ แต่ไม่ว่าจะมาก่อนมาหลัง เราก็คือครอบครัวเดียวกัน มาสนุกไปจนวันสุดท้ายด้วยกันนะครับ

 

    อยากบอกอะไรกับตัวเองก่อนขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย
    เจเจ : จะทำให้เต็มที่ ให้สมกับตลอดเส้นทางที่ผ่านมาที่ทุกคนอยู่ข้างๆ พวกเรา ผมอยากเก็บความทรงจำดีๆ กับทุกคนเอาไว้ให้มากที่สุด
    ปอร์เช่ : ที่ผ่านมาทำดีแล้วนะ ครั้งสุดท้ายแล้วทำให้เต็มที่ ให้สมกับที่ไนท์มาให้กำลังใจพวกเขา จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง 
    แจ๊คกี้ : คำว่าวันสุดท้ายมันจี๊ดเหมือนกัน (ยิ้ม) ผมเชื่อพวกเรา 9 คน เต็มที่ที่สุดในชีวิตแน่นอน พวกเราจะสู้ สู้เพื่อความทรงจำดีๆ ที่เราจะมีร่วมกัน และผมอยากขอให้ไนท์ทุกคนมาร่วมเก็บความทรงจำดีๆ ด้วยกันในวันนั้น วันที่พวกเราจะใช้ชื่อ ไนน์ บาย นาย เป็นครั้งสุดท้าย ผมเชื่อวันนั้นจะเป็นวันที่พวกเรามีความสุขไปด้วยกัน 
    “ไนน์ บาย นาย” จะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ตลอดไป 

 

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

 

หยุด'ไนน์บายนาย' เหลือเพียงความทรงจำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ