บันเทิง

'ROMA' คว้า 3 รางวัลออสการ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ROMA" ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ คว้า 3 รางวัลออสการ์ มหากาพย์แห่งชีวิต...ที่ทุกชีวิตควรรับชม

         ประกาศผลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานออสการ์ครั้งที่ 91 ซึ่งจัดขึ้น ณ ดอลบีเธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส โดยงานนี้ ROMA ของผู้กำกับ อัลฟอนโซ คัวรอน คว้าไป 3 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 10 สาขาด้วยกัน ได้แก่ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน) และ กำกับภาพยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน)

 

'ROMA' คว้า 3 รางวัลออสการ์

 

         อัลฟอนโซ คัวรอน ผู้กำกับของเรื่อง ขึ้นไปรับรางวัลถึง 3 ครั้ง และเป็นรางวัลสำคัญทั้งสิ้น นี่เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์จากประเทศเม็กซิโก ได้รางวัลออสการ์ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นรางวัลสาขาผู้กำกับตัวที่ 2 ของคัวรอน และในฐานะผู้กำกับภาพ เขาได้รับรางวัลเป็นครั้งแรก

         คัวรอน กล่าวตอนขึ้นไปรับรางวัลผู้กำกับว่า เขาขอขอบคุณ ยาลิตซา อะปาริโช และ มารินา เดอ ตาวิรา สองนักแสดงหญิงของเรื่อง “เพราะหนังเรื่องนี้คือพวกเขา” จากนั้นคัวรอนก็กล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่ “ให้ความสำคัญกับหนังว่าด้วย หญิงชนพื้นเมือง และผู้หญิงแรงงานอพยพที่มีอยู่ 70 ล้านคนทั่วโลก พวกเธอเหล่านั้นเป็นแรงงานตัวเล็กๆ ที่ไม่มีแม้แต่สิทธิขั้นพื้นฐานที่แรงงานควรจะได้” แน่นอนว่า นั่นเป็นประโยคที่จับใจคนทั้งงาน คัวรอนคว้ารางวัลพร้อมกับเสียงปรบมือกึกก้อง

 

'ROMA' คว้า 3 รางวัลออสการ์

         อัลฟอนโซ คัวรอน เคยให้สัมภาษณ์ไว้ ตอนที่ ROMA เตรียมออกฉายว่า “เมื่อผมทำหนังเสร็จแล้ว ถือว่าผมได้บรรลุความต้องการทุกอย่างแล้ว และผมไม่ต้องการอะไรมากกว่านั้น สำหรับ ROMA มันเป็นหนังที่ผมอยากทำ และได้ทุกเกือบทุกอย่างตามความต้องการของผมเอง ผมได้เล่าเรื่องที่ผมอยากจะเล่า เท่านี้ก็ถือเป็นสิ่งมีค่ามากแล้วสำหรับผม ถ้าจะมีอะไรสักอย่างที่ผมต้องการ ผมอยากให้คนมาดูหนังเรื่องนี้” 

         ROMA ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ วันนี้ที่ house Rca และทาง Netflix

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ