บันเทิง

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติดตามเมนูสุดหว่านของนักร้องบ้านเอเอฟ "ซานิ" นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ "ต้น" ธนษิต จตุรภุช

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ใกล้วันแสดงเข้ามาเต็มทีสำหรับละครเวทีเรื่อง “บ้านเรือนเคียงกันสุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” งานนี้ บันเทิงคมชัดลึก เลยขอคิว “ซานิ” นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ “ต้น” ธนษิต จตุรภุช พระ-นางของละครเวทีเรื่องนี้มาทำของว่างง่ายๆ แถมอร่อยอย่าง “บานอฟฟี่” และเครื่องดื่ม “ม็อกเทลโซดา” เย็นๆ แก้กระหายในวันสบายๆ หลังซ้อมละคร

   เรานัดเจอกันยามบ่ายหลัง สาวซานิ และ หนุ่มต้น ซ้อมละครเสร็จแล้ว หลังจากทักทายกันหอมปากหอมคอทีมงานก็เตรียมวัสดุอุปกรณ์การทำขนมเสร็จพอดี กิจกรรมในวันนี้ดูเหมือนสาวซานิจะมีภาษีดีกว่าเพราะเคยเข้าครัวทำขนมมาบ้าง ในขณะที่ หนุ่มต้น ได้แต่มองตาปริบๆ เพราะไม่เคยทำขนมกินเองมาก่อน “ต้น...สบายๆ ขนมชนิดนี้ทำง่าย เชื่อเราสิเราเคยทำพายบลูเบอร์รี่มาก่อน เราว่าสูตรมันน่าจะคล้ายๆ กัน” ซานิเอ่ยปลอบก่อนจะหันไปมองส่วนประกอบของขนมที่วางอยู่บนโต๊ะ ซึ่งส่วนผสมของขนมชนิดนี้ประกอบด้วย กล้วยหอม แครกเกอร์ป่นละเอียด นมตุ๋น วิปปิ้งครีม โหลเปล่าสำหรับใส่ขนม ช็อกโกแลตชิพ น้ำตาลเกล็ด ซินนามอน และใบโรสแมรี่ ก่อนที่ซานิจะคว้าขวดเปล่าขึ้นมา นำแครกเกอร์ป่นใส่ลงไปในขวดแล้วกดให้แน่น ในขณะนั้น หนุ่มต้น ก็คว้ากล้วยหอมมาหั่นเป็นแว่น ก่อนจะเรียงใส่ในโหลบนแครกเกอร์ ชั้นต่อมาเป็นนมตุ๋นราดทับกล้วยหอม “เราจะทำ 2 ชั้น” ซานิ กล่าว เสร็จแล้วก็ตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีม โรยด้วยผงโกโก้ ตกแต่งด้านบนด้วยช็อกโกแล็ตชิพ เกล็ดน้ำตาลหลากสี และใบโรสแมรี่ก็เป็นอันเสร็จ

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง 'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

   “นอกจากของว่างเราต้องทำเครื่องดื่มเป็นม็อกเทล 3 สี” ต้นกล่าวพลางเลือกน้ำหวานสีตัดกันเตรียมไว้ 3 สี โดยสาวซานิเลือกชั้นล่างสุดเป็นสีเขียว ถัดมาเป็นสีฟ้า ตบท้ายด้วยสีแดง ในขณะที่หนุ่มต้นเลือกชั้นล่างสุดเป็นสีฟ้าตามด้วยสีเขียวและตบท้ายด้วยน้ำเชื่อมสีใส โดยทั้งคู่ได้นำแก้วทรงสูงใส่น้ำแข็งหลอดเล็กๆ จนเต็มแก้ว หลังจากนั้นก็เทน้ำเชื่อมลงในแก้วผ่านทางช้อนชาโดยให้ปลายช้อนแตะก้อนน้ำแข็งปล่อยให้น้ำเชื่อมไหลผ่านน้ำแข็งลงสู่ก้นแก้ว โดยชั้นล่างสุดให้มีความหนาประมาณ 1 เซนติเมตร ชั้นถัดมาผสมน้ำเชื่อม 1 ส่วนกับโซดา 3 ส่วน เพื่อให้สีน้ำเชื่อมเจือจางกว่าชั้นล่าง ค่อยๆ เทผ่านชั้นน้ำแข็งจะเห็นสีน้ำเป็นชั้นๆ อย่างชัดเจน แต่ถ้าเทพรวดเดียวหมดน้ำเชื่อมจะผสมเป็นสีเดียวกัน ส่วนชั้นบนสุดต้องผสมโซดาเยอะๆ เพื่อให้น้ำเชื่อมเจือจางมากๆ ตกแต่งขอบแก้วด้วยเลม่อนฝาน และใบโรสแมรี่เป็นอันเสร็จ 

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง 'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

   หลังจากนั่งทำของว่างและเครื่องดื่มเสร็จก็ถึงเวลาชิมฝีมือตัวเอง “บานอฟฟี่ทำง่ายมากเลย แถมดูน่ากินมากด้วย” ต้นบอกพลางยกถ้วยขนมขึ้นดู ในขณะที่สาวซานิเตรียมช้อนคันเล็กๆ ตัดขนมขึ้นมาชิม ก่อนจะร้องอย่างแปลกใจว่า “หูย...อร่อยมากเลย ต้นต้องลองชิม” ว่าพลางตักขนมในโหลป้อนหนุ่มต้น “อืมกลิ่นเนยนมจัดเต็มมาก” ต้นว่า พลางคว้าแก้วน้ำของตัวเองมาดื่ม “ม็อกเทลโซดาที่ผสมไว้ก็อร่อยดีแต่จืดไปหน่อย” ในขณะที่ซานิ เอาหลอดมาลองดูดดูบ้าง “เราว่ามันหวานไป จริงๆ เมนูเครื่องดื่มชนิดนี้ต้องคนแก้วก่อนหรือเปล่า” ซานิว่า “นั่นสิ แต่ถ้าคนแล้วสีก็ไม่สวยสิ งั้นต้องขอถ่ายรูปเมนูที่ทำวันนี้ซะหน่อย” ว่าแล้วทั้งคู่ก็หยิบมือถือมาถ่ายภาพขนมและเครื่องดื่มที่ทำวันนี้ “จะว่าไปเราทำออกมา สวยเหมือนที่ร้านเลยเนอะ” ซานิกล่าวด้วยรอยยิ้ม

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

   ก่อนที่เราจะจากกันในวันนั้น ทั้งคู่เลยขอฝากผลงานละครเวทีที่กำลังจะได้ฤกษ์การแสดงเร็วๆ นี้ว่า “วันนี้เราสองคนมาทำกิจกรรมพิเศษที่ไม่เคยทำที่ไหนเลย ก็มีขนมบานอฟฟี่ และม็อกเทลโซดา เรียกว่าเพิ่งมาเรียนรู้ว่าการทำให้น้ำมีสีเป็นชั้นๆ ต้องทำอย่างไร ที่มาทำกิจกรรมนี้เพราะมันตรงกับคาแรกเตอร์ในละครเวทีบ้านเรือนเคียงกันสุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล คือซานิเล่นเป็นแตงกวาเป็นแม่ค้าขายกาแฟ ขายอาหาร ขายทุกอย่าง มาทำกิจกรรมแบบนี้คนดูจะได้มั่นใจว่าเราทำเป็น" ซานิ กล่าวด้วยน้ำเสียงขำๆ 

'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง 'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง 'ซานิ' ควง 'ต้น' โชว์ฝีมือทำขนมในวันว่าง

   ในขณะที่ต้นกล่าวเสริมว่า "ต้นก็แสดงละครเวทีเรื่องนี้เหมือนกัน เล่นเป็นเพื่อนข้างบ้านซานิ คือคุณแม่ทั้งสองบ้านไม่ถูกกัน แต่ลูกๆ รักกัน ก็อยากให้ไปดูว่าบทสรุปของเรื่องจะเป็นอย่างไร คือเราจะแสดงทั้งหมด 10 รอบด้วยกัน ทุกเสาร์-อาทิตย์ ณ โรงละครเอ็ม เธียเตอร์ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ อย่าลืมมาดูกันเยอะๆ นะเพราะเราซ้อมกันหนักมากจริงๆ ”

   ละครเวที “บ้านเรือนเคียงกันสุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” จะเปิดการแสดง 10 รอบทุกเสาร์-อาทิตย์ ณ โรงละครเอ็ม เธียเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ตลอดเดือนมีนาคม สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร : 0-2262-3456

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ