บันเทิง

'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับ "ราฟฟี่ แคสซิดี้" ดาวรุ่งน่าจับตามองกับบทบาทป๊อปสตาร์สาวผู้แจ้งเกิดจากโศกนาฎกรรมในภาพยนตร์ "Vox Lux"

         บันเทิง คมชัดลึก -  “VOX LUX (ว็อกซ์ ลักซ์)” ดูจะเป็นภาพยนตร์เพลงแนวดราม่าที่คอหนังหลายคนตั้งตารอชมมากที่สุดนาทีนี้  เพราะนอกจากตัวหนังจะได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสแล้ว หนังยังได้ป็อปสตาร์ดีกรีอันดับหนึ่งบิลบอร์ดชาร์ต อย่าง Sia มาทำเพลงประกอบให้อีกด้วย และที่สำคัญยังได้สองนักแสดงนำสองวัยขวัญใจแฟนๆ อย่าง นาตาลี พอร์ทแมน และ ราฟฟีย์ แคสซิดี้  ซึ่งทั้งสองกลับมาโชว์ฝีมือการแสดงอีกครั้งในบทบาทของป็อปสตาร์สาวที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก พร้อมเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยโศกนาฎกรรมที่แฟนเพลงคาดไม่ถึง  วันนี้เราได้พูดคุยกับ ราฟฟี่ แคสซิดี้ หนึ่งในนักแสดงนำเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเธอในครั้งนี้  
 

 

          โดย ราฟฟี่ แคสซิดี้ รับบทบาทเป็น เซเลส เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายสะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ ก่อนที่เพลงที่เธอแต่งเพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นจะได้รับความนิยมจนเด็กสาวธรรมดากลายเป็นป๊อปสตาร์ระดับไอค่อนที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก  

 

'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง

 

@ อะไรคือสิ่งที่จุดประกายและทำให้คุณตัดสินใจเข้าสู่วงการนี้?
          ราฟฟี่ แคสซิดี้:  มันคงเป็นโอกาสค่ะ พี่น้องของฉันทั้งหมดอยู่ในวงการศิลปะและละครเวที  โอกาสสำหรับฉันในวงการนี้จึงเกิดขึ้นได้เสมอ มันเกิดขึ้นตอนที่ฉันและพี่ชายไปออดิชั่น เมื่อผู้คัดเลือกนักแสดงพูดว่า “เราต้องการเด็กสาวนะ คุณอยากไปลองออดิชั่นไหมล่ะ” ฉันเลยเข้าไปข้างในและออดิชั่น และลงเอยด้วยการมีชื่อเป็นนักแสดง ฉันสนุกกับการอยู่ในกองถ่ายและสนุกกับโอกาสที่ได้รับค่ะ

 

@ คุณเข้าร่วมในโปรเจกต์นี้ได้อย่างไร?

          ราฟฟี่ แคสซิดี้:  ฉันได้มีโอกาสคุยกับ แบรดี้ (ผู้กำกับ) เขาบอกฉันว่าเขาได้ดูหนังสั้นของฉันใน Channel และจากนั้นเขาก็ได้ดูหนังเรื่องThe Killing of A Sacred Deer ด้วย เขาจึงติดต่อฉันและเราก็ได้พูดคุยกันผ่านทาง Skype  และได้ฟังเขาเล่าถึงโปรเจกต์นี้  แนวทางที่เขาพูดถึงหนังเรื่อง Vox Lux นั้นมันยอดเยี่ยมมาก เขามุ่งมั่นมากเกี่ยวกับโปรเจกต์ชิ้นใหม่นี้มาก  และครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่ฉันต้องรับบทบาทเป็นสองตัวละคร  และแน่นอน ฟังดูน่าทึ่งมาก หลังอ่านบทเสร็จฉันจึงตอบตกลงทันที 
 
'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง
 
@คุณจำเป็นต้องอ่านบทกับนาตาลี  พอร์ตแมนหรือเปล่า?
          ราฟฟี่ แคสซิดี้:  ไม่ค่ะ ฉันแค่คุยกับแบรดี้เกี่ยวกับสคริปท์ เขาพูดว่า “คุณอยากจะเล่นไหม” และฉันตอบว่า “ใช่ค่ะ ฉันขอร้อง” เราทั้งหมดนั่งกินข้าวเย็นด้วยกันกับพร้อมกับนาตาลี และไม่นานหลังจากนั้น ฉันจึงบินไปนิวยอร์กและถ่ายทำที่นั่น
 
@ ฉันอยากถามคุณเกี่ยวกับการเล่นเป็นสองตัวละคร นั่นคือเซเลสตอนวัยเยาว์ และลูกสาว อัลเบอร์ทีน ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทาย คุณมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร?

          ราฟฟี่ แคสซิดี้:  ฉันคิดว่า “โอ้ นี่ต้องท้าทายแน่ๆ” เราถ่ายกันตามลำดับเวลา ซึ่งมันช่วยได้จริงๆ ฉันคิดว่ามันคงยากมากในการสลับบทบาทตัวละคร เพื่อการรับบทบาทเซเลส ฉันต้องฝึกเต้นกับครูสอนเต้นรำ รวมถึงการฝึกร้องเพลง ซึ่งในเรื่องเป็นเพลงที่เธอเขียนขึ้นเพื่อคนที่เหลือบนโลกใบนี้ และเมื่อเสร็จจากการถ่ายทำบทเป็นเซเลส ฉันก็ลืมเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอและสวมบทเป็นอัลเบอร์ทีน ฉันรู้สึกว่าบางครั้งมันมีการเชื่อมโยงต่อกัน แต่พวกเธอแตกต่างกันจากการเลี้ยงดูและวิถีชีวิตที่แตกต่างกันค่ะ

 

'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง

 
หนังเรื่อง Vox Lux ได้สร้างจุดเชื่อมโยงระหว่างการเป็นคนดังและการก่อการร้าย ฉันสงสัยว่าคุณได้สร้างจุดเชื่อมโยงนี้ได้อย่างไรและคุณตีความว่าหนังจะพูดถึงสองประเด็นนี้ได้อย่างไร ?

          ราฟฟี่ แคสซิดี้:   ฉันรู้สึกว่าเธอไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากเสียเท่าไร แต่ฉันคิดว่าที่มันเป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าเธอไม่ได้จัดการกับปัญหาในช่วงที่เธอยังเป็นเด็ก ปัญหาที่ฉันพูดนี้ก็คือเรื่องของเหตุยิงกราดภายในโรงเรียน เธอ... ฉันหาคำพูดที่บรรยายความรู้สึกของเธอไม่ได้ค่ะ แต่ว่าเธอไม่ได้รู้สึกเศร้า เธอไม่ได้จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น และฉันคิดว่าวิธีการจัดการการปัญหาของเธอก็ไม่ใช่วิธีที่ได้ผลด้วย อีกทั้งทุกคนที่อยู่รอบข้างเธอต่างพยายามใช้ประโยชน์จากเธอ พวกเขาพยายามปั้นเธอให้เป็นดารา และฉันก็คิดว่านั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เหมือนกับคนปกติ ส่วนในเรื่องของความเชื่อมโยงระหว่างชื่อเสียงและการก่อวินาศกรรมนั้น ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงค่ะ ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ผู้คนก็จะนึกถึงชื่อของเซเลส ผู้คนจะให้ความสนใจทุกเรื่องที่มีชื่อเซเลสอยู่ มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะส่งสารถึงกลุ่มคนเหล่านั้นค่ะ

 

@ บทบาทไหนที่คุณชื่นชอบมากกว่าหรือรู้สึกผูกพันมากกว่าในสองบทนี้?

         ราฟฟี่ แคสซิดี้ไม่ค่ะ ฉันไม่คิดอย่างนั้น ฉันรักสองบทบาทอย่างเท่าๆกัน ฉันคิดว่าพวกเธอเป็นตัวละครที่น่าสนใจและยอดเยี่ยมที่ พวกเธอเป็นตัวละครที่แตกต่างกันค่ะ

 

'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง

 
@ คุณเรียนรู้อะไรบ้างจากแบรดี้และนาตาลี คุณได้เคล็ดลับหรือเทคนิคในการแสดงจากเธอหรือเปล่า
         ราฟฟี่ แคสซิดี้: ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอก ฉันคิดว่าฉันเรียนรู้แบบไม่รู้ตัวจากการดูเธอแสดง ฉันคิดว่าทุกสิ่งที่ฉันทำคงได้แรงบันดาลใจจากใครสักคน
 
         ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย แบรดี้ คอร์เบท จาก “The Childhood of a Leader เจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและรางวัลภาพยนตร์เปิดตัวยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส อำนวยการสร้างโดย คริสทีน วาชอน จาก Carol (2015), Still Alice นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน จาก “Black Swan จู๊ด ลอว์  จาก “The Talented Mr. Ripley” และ ราฟฟี่ แคสซิดี้ จาก “Tomorrowland”
          ภาพยนตร์เรื่อง 'VOX LUX ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง' เตรียมเข้าฉาย 28 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์  
 
'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง 'ราฟฟี่ แคสซิดี้' จากป๊อปสตาร์สู่นักแสดง
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ