บันเทิง

(คลิป) 'แพรว' เลือกจบ 'ฟรอยด์' วันนี้ดีกว่ามีสิ่งแย่ให้กัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพรว" คณิตกุล  เนตรบุตร แจงสาเหตุเลิกรา "ฟรอยด์" ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ เพราะมองบั้นปลายชีวิตไม่เหมือนกัน พร้อมเผยยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน 


    
    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ประกาศชัดปกป้องดาราหนุ่ม "ฟรอยด์" ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลังจากมีข่าวเลิกรากัน โดยฝ่ายชายถูกโจมตีว่าไปแอบมีมือที่สาม ซึ่งนักร้องสาว "แพรว" คณิตกุล  เนตรบุตร  ก็ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และล่าสุดในงานเปิดตัวร้าน Star Girl ที่ห้าง เดอะมาร์เก็ต ราชประสงค์ จึงได้มีโอกาสถามสาวแพรวถึงเรื่องนี้

 

    สภาพจิตใจแข็งแรงแล้วใช่ไหม 
    พรวโอเค จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของการที่เส้นทางตรงปลายไม่เหมือนกัน ความคิดที่เราไปเรื่อยๆ แบบนี้ มันเหมือนเพื่อนคนหนึ่งที่เราสามารถไปเที่ยวได้ มันไม่ใช่ความผิดของใคร บางทีความรู้สึกที่ทำให้เรารู้สึกว่าการที่เราจะไปถึงตรงนั้นมันไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเราไม่โทษว่าใครเป็นอะไรเลยว่าใครผิดเรื่องตรงไหนเรื่องหยิบย่อย แพรวไม่มานั่งลงในรายละเอียดแต่เพียงว่าเรารู้ตัวเราเองว่าเราต้องการอะไรรู้ว่าตัวฟรอยด์เองเป็นยังไง เคยรู้สึกว่ามันดีกว่าที่เราจะจบ โดยไม่ได้มีสิ่งแย่ๆให้กัน”

 

    ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะตกลงกันว่าเราจะแยกกันไป 
    “เรื่องนั้นจริงๆใช้เวลาไม่นาน แต่กว่าที่จะเป็นข่าวอันนั้นๆเพราะว่าแพรวเองก็ไม่ได้ไปนั่งบอกใครส่วนในไอจีแพรวเองก็ไม่ได้เป็นคนที่ลงอะไรดราม่าแบบนี้อยู่แล้ว เพราะเราไม่อยากให้คนต้องมาเป็นห่วงเราและรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งบอกอีกอย่าง แพรวอยากที่จะให้เกียรติฟรอยด์ด้วย เพราะเขาเองเขาก็ทำเต็มที่ของเขาเหมือนกัน”

 

(คลิป) 'แพรว' เลือกจบ 'ฟรอยด์' วันนี้ดีกว่ามีสิ่งแย่ให้กัน 

 

 

    เสียดายไหมเพราะคนก็มองว่าคู่เราเหมาะสมกันมาก
    "จริงๆนะการที่แพรวคบกับฟรอยด์มันก็สนุก มันก็มันดี แต่เวลาที่เราจะต้องเป็นครอบครัว มันเป็นอีกแบบนึง เพราะฉะนั้นสิ่งที่แพรวมองตอนนี้ คือมันไม่ได้หมายความว่าพอเราเลิกปุ๊บเราต้องหาอีกคนมาตอบโจทย์ หรือมามองอนาคตว่าเราจะเป็นยังไงมันไม่ใช่เลยเพียงแต่ว่า เพียงแค่เราโฟกัส ว่าเขามีความสุขในแบบแบบนั้น เรามีความสุขในแบบแบบนี้ ซึ่งเขาเองก็ไม่ผิด คือเราต้องถามตัวเองว่าเราโอเคในแบบนั้นไหมคือถ้าไม่โอเคเราก็ถอยออกมาแค่นั้นเองคือมันไม่ได้หมายความว่ามันแย่มากสุดๆไปข้างนึงเลย”

 

    อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ “แพรว” ตัดสินใจเดินออกมา
    “มันเป็นอะไรหลายๆอย่างในวิถีทางของความคิด การใช้ชีวิต ความต้องการคือมีคนบอกว่าในหลักของ คนที่เป็นคริสเตียน ต้องรู้จักคนรักของเราว่าเขาเป็นยังไง แพรวเองค่อนข้างโฟกัสในเรื่องนี้ มันจะมีเรื่องของการที่ว่าเวลาเราทะเลาะกับแฟนหรือมีปัญหากับแฟน มันสามารถทำให้เราคิดได้ว่าแฟนเราเป็นคนแบบไหน เขาเป็นคนชอบคำพูดดีๆหรือเปล่าในเวลาที่เราทะเลาะกันเขาเป็นคนที่ต้องการของเวลาให้ปุ๊บหรือเราเป็นคนที่ต้องการสัมผัสที่ดี คือมันจะมีหลักของความเป็นเราอยู่ ถ้าสมมุติว่าพวกสิ่งเหล่านี้เราไม่รู้ซึ่งกันและกัน แล้วก็ให้อีกคนหนึ่งทำในแบบนั้นในแบบที่เราต้องการ มันเลยกลายเป็นว่าเราเองก็ไม่อยากที่จะให้เขามานั่งฝืนด้วยเพราะเขาเป็นคนแบบนั้นและเราเป็นคนแบบนี้ คือถ้าเราได้รับการอันนี้มาปุ๊บมันไม่ใช่เป็นแค่หลักเดียว คือมันเป็นเรื่องของในระยะยาวว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ มัน คนละทาง เลยกลายเป็นว่าเราจึงตัดสินใจถอยออกมาดีกว่า”

 

    ใครเป็นคนตัดสินใจพูดเรื่องนี้ก่อน 
    “มันเป็นวันครบรอบพอดี แล้วแพรวรู้สึกว่ามันเป็นจุดที่เราต้องคุยกัน ก็เริ่มคุยพร้อมๆกัน ถามว่าเสียใจแค่ไหน รับว่าก็เสียใจ แต่ไม่ได้เสียดายเวลาเพราะเรารู้สึกว่า เราคบกับเขามาเขาก็ให้เกียรติเราดีมีน้ำใจให้กันมันทำให้เราไม่ได้รู้สึกแย่ ในระหว่างที่เราคบกันการดูกันไป เรามองกันตลอดอยู่แล้วมันเลยไม่ได้มีความรู้สึกว่าต้องมานั่งขอเวลา เพราะแพรวรู้สึกว่าเขาเองเขาก็รู้ตัวว่าเขาทำดีที่สุดแล้วเหมือนกัน”
 

 

 

(คลิป) 'แพรว' เลือกจบ 'ฟรอยด์' วันนี้ดีกว่ามีสิ่งแย่ให้กัน 

    แต่มีคนหลายคนที่ถูกโยงมาเป็นมือที่สามในการเลิกกันครั้งนี้ของเรา
    "ไม่ใช่ใดๆทั้งสิ้น ในหมวดของฟรอยด์ไม่มีไม่เกี่ยว คือตอนแรกไม่พูดเลย มันเริ่มกลายเป็นว่าโยงไปถึงคนอื่นแ ล้วคนก็เข้าไปรุมฟรอยด์สุดๆ เพราะแพรวรู้สึกว่าฟรอยด์เองเขาก็ต้องเสียใจในจุดที่ว่าเราต้องห่างกัน เขาก็ไม่ควรที่จะถูกซ้ำเติมอะไรอีกเพราะมันไม่ใช่แค่ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวอยู่แล้วเวลาคนจะเลิกคบกัน มันมีคนอื่นปุ๊บมันก็เป็นเรื่องเดียวแล้วจบเลย แต่อันนี้คือมันเป็นเรื่องหลายๆเรื่องรวมกัน เพราะฉะนั้นกว่าจะถึงตรงนี้มันก็ใช้เวลา”

 

    ดูเหมือนว่ายังกลับมาคุยกันเป็นเพื่อนกันได้เหมือนเดิม
    
“แพรวดีใจตรงที่ ฟรอยด์เขาก็รู้สึกเหมือนกันเขาเข้าใจว่าเราเองก็ยังอยากเป็นเพื่อนเขาเราไม่ได้อยากที่จะเลิกปุ๊บแล้วก็ห่างตัดกันไปเลยแต่แพรวก็จะเอาเท่าที่เขาได้เหมือนกัน เขาอยากตรงไหนเขาจะเป็นยังไงหรืออะไรแบบนี้เพราะแพรวรู้สึกว่าแพรวรับได้ ว่าเขาอยากให้พื้นที่มันอยู่ตรงไหน เราเองก็ยังคุยกันเพราะเรามีแมวดำที่เราผลัดกันเลี้ยงอยู่ ตอนแรกก็มีการคุยกันตลกๆว่าจะต้องขึ้นศาลเพื่อขอสิทธิ์เลี้ยงดูแมวไหม คือมันไม่มีมันเป็นเรื่องที่แบบว่า ฟรอยด์จะเลี้ยงตอนไหนบอกเดี๋ยวแพรวเอาไปส่งให้ หรือแพรวจะเอาชะโด้มาเลี้ยงตอนไหนก็ไปรับกลับมา”
    

 

    “ฟรอยด์” เขาโอเคใช่ไหมที่เรายังวนเวียนอยู่ในชีวิตเขา
    
“แพรวก็ไม่รู้ว่าเขาโอเคไหมแต่คิดว่าเขาน่าจะโอเคเพราะเรายังเล่นกัน ยังเฮฮากันได้”
    ก่อนหน้านี้เห็นว่าเจอกันแล้วลงคลิปที่มีเพื่อนๆแซวว่ารีเทิร์น
    
“แพรวว่ามันเป็นเรื่องที่เล่นกันสนุกๆแล้วเราอยู่ในกองเราก็สนุกสนาน แพรวก็เป็นคนขี้เล่นฟรอยด์เองเขาก็เป็นคนขี้เล่นอยู่แล้วซึ่งแพรวก็รู้สึกว่าแพงไม่ได้ติดอะไรที่เขาจะเล่นเหมือนเดิม แล้วมันก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ใครรอบข้างรู้สึกแย่ เพราะว่าตอนนี้แฟนเขาก็ไม่ได้มีใครแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่แต่ละคนมีแฟนใหม่ เราเองก็ต้องเกรงใจคนของเขา”
    

 

(คลิป) 'แพรว' เลือกจบ 'ฟรอยด์' วันนี้ดีกว่ามีสิ่งแย่ให้กัน 

 

 

    ห่างกันมาสักพักแล้วมีโอกาสที่จะกลับมาคืนดีกันไหม
    “แพรวเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันแต่แพรวรู้สึกว่า ตอนนี้มันชัดเจนซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาเราทำเพราะเราประชดคือการตัดสินใจนั้นเราคิดมาแล้ว ตรึกตรองมาแล้วดูมาแล้ว แล้วอีกอย่างแพรวก็ไม่ใช่คนที่จะมานั่งขู่คนว่าถ้าเธอทำแบบนั้นฉันจะเลิกกับเธอหรือมาประชดประชันกัน ลงไอจีมันไม่ใช่ ของแพรวเป็นแบบว่าถ้าสมมุติอยู่ตรงนี้ก็คืออยู่ตรงนี้ แต่ถ้าสมมุติว่ามันจะเป็นยังไงต่อค่อยว่ากัน คือแพรวเองไม่ได้มีข้อสงสัยกับตัวเอง เรารู้เองในใจว่าเราเลือกแล้ว คือ แพรวรู้จักฟรอยด์มาตั้งแต่เราเด็กๆ ทุกการเปลี่ยนแปลงของฟรอยด์เรารู้อยู่แล้วและเห็นมาตลอด เขาเองเขาก็โตมากและนิ่งขึ้นเยอะคือเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตเขาจะเป็นยังไงต่อไปเรื่องของการที่คนเราจะเหมือนกัน คือแพรวเองก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อเพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าพอวันนึงความคิดเราจะเปลี่ยนหรือเปล่า”

 


    มีแอบหวั่นไหวไหมเวลาที่ยังต้องเจอกันอยู่
    “ไม่รู้อ่ะ มันสนุกดีเหมือนกัน คือเราเองไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอยู่แล้วเพราะว่า เราคบกันมาเกือบ 5 ปี เราชิวเป็นเพื่อนกันแบบนี้เลยไม่ได้มีความรู้สึกว่าหวั่นไหวหรือหัวใจละลายคือมันไม่มีอยู่แล้ว”
    พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายว่ายังไงบ้าง
    “พ่อแม่ของฟรอยด์กับพ่อแม่ของแพรวเป็นคนที่ไม่ยุ่งเรื่องของลูกอยู่แล้วตั้งแต่เริ่มต้นเขาจะเป็นสไตล์ว่าไปไหนมาไหนเขาก็เป็นห่วง ให้ดูแลกัน ในทุกเทศกาลแพรวก็ยังส่งไลน์ ส่งอะไรหาคุณพ่อคุณแม่เหมือนเดิม คุณพ่อคุณแม่ของฟรอยด์ก็ยังน่ารักเหมือนเดิมสำหรับแพรว เพราะฉะนั้นแพรวเลยรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรที่แย่ในเรื่องของครอบครัวเราทั้งสองคน”

 

    แต่เหมือนว่ามีการมองอนาคตเรื่องของการแต่งงานไว้
    “ขอเรื่องแต่งงานมันเป็นจุดที่ทำให้แพรวก็คิดเหมือนกันว่าเราแต่งงานกันไปจะเป็นยังไง นั่นเป็นข้อหนึ่งที่ทำให้แพรวรู้สึกว่าตอนนี้มันไม่ได้มันไม่ถึงจุดนั้น”
    ใช้ชีวิตโสดมาเป็นยังไงบ้าง
 
   “ก็ดีค่ะ ตอนนี้คุณก็จะเห็นว่าแพรวไปดูงานที่โรงแรมของแพรวที่เชียงใหม่มี 2 ที่ตอนนี้ขึ้นไปที่นึงแล้ว ซึ่งจะเสร็จหลังเมษายน ก็ต้องรอดูว่าจะทันไหม ชื่อโรงแรมว่าพอล ไปแล้ว 1 สาขา ซึ่งสาขาแรกแพรวไม่ได้เข้าไปมีส่วนด้วยแพรวมายุ่งที่สาขา 2 และสาขา 3 ซึ่งจะเป็นแบบวิลล่าซึ่งพอเสร็จเฟสนี้แพรวก็วางไปอีกว่าจะไปต่อที่สัตหีบอีกที่หนึ่ง คือตอนนี้ลุยเรื่องงานอย่างเดียว พอแพรวรู้สึกว่าพออายุ 35 ปีแล้ว เราเริ่มมองตัวเองว่าเราอยากทำอะไรเรามีแม่เราเป็นไอดอล คือมันไม่จำเป็นว่าจะต้องมีใครเราต้องแฮปปี้ได้ด้วยตัวเอง คือระวังไว้ว่าถ้าเราอยู่คนเดียวคือเป็นคนที่อยู่คนเดียวเราชอบคิด ว่าถ้าเราอยู่คนเดียวเราจะต้องไปหาคนมาดูแล สู้เราเตรียมธุรกิจทุกอย่างเพื่อเราตอนแก่ให้เราอยู่คนเดียวได้ คือถ้าจะมีใครเข้ามามันก็ฟลุคดี แต่ถ้าไม่มีเราก็อยู่ได้ คือไม่ใช่ว่าเราคิดว่าเราจะต้องอยู่คนเดียวไปตลอดแต่เพราะว่าเราเป็นลูกคนเดียวเรามีแค่แม่กับยายคือถ้าเราหมดตรงนี้แล้วเราต้องอยู่คนเดียวลูกก็ยังไม่มีอายุ 35 ปีแล้วแทนที่จะไปนั่งโฟกัสว่าจะมีหรือเปล่า จะมีคนมาดูแลเราไหม สู้เราทำไปก่อนเพราะรู้สึกว่าในวัยนี้ถ้าล้ม แพรวก็มีแรงที่จะลุกขึ้นมาใหม่ ถามว่าคาดหวังกับการมีความรักครั้งใหม่ไหมบอกเลยว่าไม่คาดหวังแต่ถ้าจะมีใครเข้ามาก็เข้ามา คือไม่ได้ปิดเข้ามาได้เลย”

 

(คลิป) 'แพรว' เลือกจบ 'ฟรอยด์' วันนี้ดีกว่ามีสิ่งแย่ให้กัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ