บันเทิง

'โอ' วอนอย่าเปรียบเทียบฝีมือการแสดงกับใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอ" อนุชิต  สพันธุ์พงษ์ แจงไม่น้อยใจหลังประเด็นดราม่าในโซเชียลไม่มีชื่อเข้าชิงในงานประกาศรางวัล "โทรทัศน์ทองคำ"


     ทีมบันเทิง คมชัดลึก - จากกรณีที่เป็นดราม่าอยู่ในโลกออนไลน์ หลังมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล “โทรทัศน์ทองคำ” ออกมา โดยมีการพูดถึงว่าทำไม “โอ” อนุชิต จากละครเรื่อง "กาหลมหรทึก" ไม่ได้เข้าชิงรางวัล ล่าสุดมีโอกาสเจอหนุ่มโอจึงถามถึงเรื่องนี้ 
 

    ดราม่าที่เกิดขึ้นในโซเชียลในเรื่องที่โอไม่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ
 
   “ถ้าให้พูดตามความรู้สึกจริงๆ เราอยากเห็นรางวัลกำกับศิลป์ของละครกาหลมหรทึกติดหนึ่งในห้า เราดูละครค่อนข้างที่จะหลายเรื่องพอสมควร แล้วเราก็มั่นใจในละครเรื่องนี้ว่ากำกับศิลป์ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร และที่สำคัญคือกำกับศิลป์โดยพี่อุ๋ย (นนทรีย์ นิมิบุตร) ซึ่งคือพี่อุ๋ยอ่ะ คือมันไม่ได้แปลว่าพี่อุ๋ยทำทุกเรื่อง แล้วต้องเข้าชิงทุกเรื่องนะ แต่สิ่งที่โออยากจะบอกคือทุกคนทำงานออกมาหนักมาก ทุกคนคงจะเห็นว่าละครกาหลมหรทึก มันมีความตั้งใจมากขนาดไหน คือไม่แพ้กับทุกๆ เรื่องแหละ มันก็เหมือนเป็นกำลังใจเบาๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนสร้างผลงานมารู้สึกดีใจ แต่การที่เราไม่ได้ติดก็ไม่ได้แพ้ว่าเราเสียใจ หมดกำลังใจท้อถอย มันเป็นการทำอะไรมันก็ไม่ใช่”
 

   หลายคนมองรักษาสิทธิแทนเรา
 
   “อื้อ เราก็ตีค่าของตัวเองได้ แต่เราไม่ได้มีน้อยใจเลย สาบานเลย ไม่ได้น้อยใจใดๆ ทั้งสิ้น บางทีการที่คนอื่นรู้สึกมากแทนเรา ก็ทำให้เราคิดนะว่าหรือฉันต้องรู้สึก มันก็มีบ้าง โดยรวมๆ เราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร โอเคยรู้สึกเมื่อหลายปีก่อนเวลาที่เราได้เข้ารอบ แต่ไม่ได้รางวัล เวลาที่เรารู้สึกเราทำไปเต็มที่ แล้วไม่ได้รางวัล เราก็ได้พบว่ารางวัลคือกำลังใจอย่างหนึ่ง แต่ไม่ได้แปลว่าสิ่งที่เราทำไม่มีคนเห็น ก็ยังมีคนที่เห็นอยู่”

 

    ส่วนตัวมีแอบหวังกับเรื่องนี้ไหม
 
   “ตอนแสดงก็แค่สนุกกับมัน ตอนนี้แอบหวังกับหนังมะลิลามากกว่า”
    แฟนๆ ให้กำลังใจเยอะ เห็นในทวิตเตอร์ขอบคุณกำลังใจด้วย รู้สึกยังไงที่ได้รับกำลังใจมาขนาดนี้
 
   “อื้อๆ ก็ดีใจนะ ดีใจแหละ ก็ขอบคุณ แต่อยากขอร้องอย่างหนึ่ง โอไม่แฮปปี้เวลาที่เห็นการเอาเราไปเปรียบเทียบกับใคร ซึ่งคนที่ถูกเปรียบเทียบก็คงรู้สึกไม่ดีนัก เหมือนเวลาเราเป็นลูกแล้วแม่บอกว่าลูกข้างบ้านเขาดีกว่าเธอตั้งเยอะ แน่นอนว่าเราก็ไม่แฮปปี้ ความรู้สึกเดียวกัน เพราะฉะนั้นอย่าเอาโอไปเปรียบเทียบกับใคร แล้วอย่าเอาใครมาเปรียบเทียบกับโอ เพราะทุกคนต่างพยายามเต็มที่อย่างสุดความสามารถกันทุกคน”

 

 

'โอ' วอนอย่าเปรียบเทียบฝีมือการแสดงกับใคร

 

    ได้อ่านข้อความที่แฟนๆ ส่งมาให้กำลังใจไหม
    “ได้อ่านบ้างครับ จะบอกว่าอ่านบ้างก็ไม่เชิง ก็อ่านแหละ (หัวเราะ) มันก็เป็นการให้กำลังใจตัวเอง เวลามีคนชื่นชม หรือเวลามีคนด่า โอก็จะรู้หมด เราก็จะเข้าไปพูดคุย มาคุยกันด้วยเหตุผล ติเพื่อก่อ ว่าอะไรคืออะไร โอชอบที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องของตัวเองและเรื่องของคนอื่น เพราะอะไรถึงเข้าไปว่าของคนนี้ เพราะอะไรครับ เราอยากรู้ความคิดเห็นของผู้คน”

 

    เรียกว่ากำลังใจที่ให้มา มีค่ามากกว่ารางวัลที่จะได้
“โอ้ โนๆๆๆ ไม่ๆ ทุกอย่างมีคุณค่าในตัวของมันเอง รางวัลที่ให้มาก็มีคุณค่าในแบบของรางวัลที่ให้มา เพราะท้ายที่สุดก็คือมีกลุ่มคนที่ตัดสิน คนดูจะใช้ความรู้สึกในแบบคนดู ในแบบประชาชนทั่วไป ถ้าถามแม่โอก็ไม่ให้รางวัลโอเช่นกัน เพราะว่าแม่ไม่ชอบละครกาหลมหรทึกเลย แม่บอกดูแล้วงง เพราะฉะนั้นบุคคล หรือประชาชนทั่วไปก็มาสิทธิตัดสินความชอบไม่ชอบในแต่ละคน”

 

    คอมเม้นท์ในเชิงลบมันบั่นทอนจิตใจไหม
    “ไม่นะ เขาก็บอกตรงๆ ว่าพ่อแม่เขาไม่ดูเพราะอะไร อย่างแม่โอก็บอกว่าฉันก็เห็นด้วยนะที่เธอไม่ควรจะเข้าชิง (หัวเราะ) เพราะละครเธอดูงง ซึ่งเรื่องนี้เราก็เข้าใจ”

 

    พอเกิดกระแสเปรียบเทียบเราต้องดึงตัวเองออกมาอย่างไง
    “เราเชื่อว่าสิ่งที่เราทำใครๆ ก็สามารถทำได้ โอไม่ใช่คนเดียวที่เล่นอะไรได้แบบนี้ เวลาที่คนมาชื่นชอบ ยกยอ หลายครั้งเราต้องบอกกับตัวเอง และหาก้อนหินผูกกับขา อย่าหลงคำเยินยอ อย่าล่องลอยไปกับสิ่งที่เขาชื่นชม เพราะท้ายที่สุด ถ้าเราตัวเองไปจับกับสิ่งเหล่านั้นมากๆ เข้ามันไม่ได้เป็นผลดีกับตัวเองเลย เพราะมันก็มีบางเรื่องที่โอไม่เข้าใจตัวละคร ถ้าเรื่องไหนที่เห็นโอเล่นไม่ดี ก็อย่าด่าโอว่าทำไมเล่นแย่กว่าเรื่องที่แล้ว คือจริงๆ แล้วทุกๆ อย่างไม่มีแต่ขึ้นๆ อย่างเดียว ทุกอย่างมันมีวัฏจักร มันมีวงเวียนของมันเอง ก็แค่ขอบคุณมากครับกับทุกคำชม โอก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด แล้วก็ฝากให้กำลังใจทุกๆ คน เวลาจะด่าจะติก็อย่ารุนแรงเกินกันไป เพราะทุกคนทำงานเต็มที่และอยากให้ทุกคนสนุกกับงาน และก็อยากให้คนดูสนุกกับการดูละครด้วยเช่นกัน”

 

 

'โอ' วอนอย่าเปรียบเทียบฝีมือการแสดงกับใคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ