บันเทิง

เปิดวาร์ป "หมวยลี่" "ของดี" จึงบอกเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลน์หลุด "ฝากซื้อทิชชู่ 10,000 บาท" นี่แหละ ที่นำพาเรื่องราวมาตามตำรา "ได้อย่าง-เสียอย่าง"

          ข่าวฮอตๆ วงการบันเทิงบ้านเรา ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องรางวี้รางวัลทางวิชาชีพ เพราะไม่เคยสู้เรื่องฉาวดราม่าร้อนได้เลย โผล่มาเมื่อไร กระแสเทไปทางนั้นหมด

          ถ้าจำได้กับข่าวเผากระท่อมดาราท้องลม มาต้นปีระเบิดภูเขานางเอกดังวิกน้อยสี ล่าสุดข่าวแชทไลน์สยิวกิ้วหลุดกระจาย หมวยลี่” กับ พระเอกดัง” ไปดูได้เลยติดชาร์จบิลบอร์ดข่าวดังทั้งนั้น

 

          ยิ่งกับข่าวอันหลังสุด ต้องบอกว่ามาแรงแซงหน้าข่าวนางเอกดังไปแล้ว หลังจากที่ไม่กี่วันมานี้ “หมวยลี่” แถลงข่าวไป “เกือบ” หมดเปลือก แต่ยังมีกั๊กบางอย่างไว้ โดยนิยามมันว่า “ไม่อยากสร้างประเด็นเพิ่ม” และ “ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว”

          แต่ประเด็นสำคัญที่เธออยากบอกก็คือ “ยืนยันว่าไม่คิดดังด้วยวิธีนี้”!! 

          ดังนั้นอะไรที่คนไทยสายเผือกอยากรู้ลึกไปถึงรอยต่อ รอยตะเข็บ รอยเย็บ ก็คงต้องเก็บอาการไว้ก่อน ที่ระบายได้ก็คงในช่องคอมเมนต์เท่านั้น

          ส่วนที่น่าสนใจมากกว่านี้ คือ หมวยลี่เป็นใคร ? เพราะยอมรับโดยดีว่าเพิ่งมาได้ยินชื่อนี้ก็ตอนเป็นข่าวกับพระเอกดังนี่แหละ

 

เปิดวาร์ป "หมวยลี่"  "ของดี" จึงบอกเพื่อน

         

          ค้นโพรไฟล์ดู พบว่านอกจากขาวหมวย สวยน่ารัก ตามสมัยนิยม ทำให้ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงน่าชวนไปกินข้าวด้วยสักมื้อแล้ว

          ดีกรีด้านอื่นของหมวยลี่ น่าจะทำให้หลายคนมองข้ามข่าวฉาว และมองเห็นความสามารถด้านอื่นของเธอกันบ้าง

          ดังนั้น ที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ ก็คือเอาเรื่องดีๆ มาบอกต่อกันฟัง อย่างน้อยก็อาจจะช่วยให้สาวเจ้าไม่ถอดใจไปจากวงการบันเทิงเสียก่อน หลังจากที่เซ่นข่าวฉาว ด้วยการลาออกจากงานประจำที่เธอเป็นแอร์กราวด์ของสายการบินแห่งหนึ่งไปแล้ว

          ถามว่าหมวยลี่เป็นใคร คนที่ติดตามเธอจริงๆ จะรู้ว่าเธอคืออดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 11 รหัส “V9” ช่วงปี 2557

          รุ่นเดียวกับ เอม” สาธิดา ปิ่นสินชัย และ น้ำ” กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์

 

เปิดวาร์ป "หมวยลี่"  "ของดี" จึงบอกเพื่อน

 

          หมวยลี่เธอมีชื่อว่า "พัชมน ธานีวัชรกุล“ โดยเปลี่ยนชื่อมาจาก พัชอร” เกิดวันที่ 23 สิงหาคม 2536 เป็นคนกรุงเทพฯ จบระดับมัธยมจาก ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า และไปต่อคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

          เธอเคยระบุถึงความสนใจของตนเองไว้ในประวัติส่วนตัวขณะเป็นนักล่าฝันในวัย 20 ปี ว่ามีความสามารถพิเศษ เต้น รำไทย ร้องเพลง ส่วนความใฝ่ฝันในชีวิต คือเป็นศิลปิน ดารา

          สำหรับเส้นทางบันเทิงนั้น ก่อนที่จะมาชิมลางงานนักร้องกับการเข้าประกวดในเวทีดังค่ายจานแดง หมวยลี่เคยล่าฝัน ล่ารางวัลมามากมายก่อนหน้านั้น

          เช่นขณะยังใช้ชื่อพัชอร เธอเคยเข้ารอบคัดเลือกการประกวด “มิสมอเตอร์โชว์ 2013” หรือเวทีอื่นๆ เช่น “มิสกอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์", นางสาวไทย, มิสไทยแลนด์เวิลด์ แต่ไม่เคยมีชื่อของหมวยลี่ปรากฏในรายการของรายชื่อสุดท้ายเลยสักครั้ง

 

เปิดวาร์ป "หมวยลี่"  "ของดี" จึงบอกเพื่อน

 

        เช่นเดียวกับที่ AF11 หมวยลี่ แม้จะแสดงความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นอย่างเต็มกำลัง แต่เมื่อส่องไปดูคอมเมนต์เก่าๆ ในสังคมออนไลน์ พบว่า ชื่อหมวยลี่ไม่ได้สร้างความติดตา ตรึงใจกับแฟนคลับเท่าไรนัก

          ที่สุด หลังจากอยู่แข่งขันในรายการเพียง 3 สัปดาห์ หมวยลี่ก็ไม่ได้ไปต่อ (อีกแล้ว) โดยเป็นคนที่ 2 ที่ถูกคัดออกในปีนั้น

          แต่หลังจบรายการ เธอก็มีโอกาสได้ออกซิงเกิลร่วมกับเพื่อนๆ AF11 โดยร้องเพลง แค่อยากเจ้าชู้” ที่มีเนื้อหาสนุกสนานแบบเพลย์เกิร์ล จากนั้นช่วงปี 2558 ยังเคยได้ร่วมเล่นละครกับเพื่อนกลุ่มนี้ใน The Series : ก๊วนซ่าส์ ล่าฝัน อีกด้วย

         ไม่ว่ายังไง ดูเหมือนว่าสปอตไลท์ยังไม่หันมาส่องที่เธอเท่าไร เลยเบนไปทำงานเป็นพนักงานต้อนรับของสายการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็ยังมีผลงานถ่ายแบบบ้างตามโอกาส

          จะมีบ้างก็ตอนปีที่แล้ว ที่หมวยลี่มีโอกาสได้รวมตัวกับเพื่อน AF11 ในคอนเสิร์ตการกุศล AF11 Make Over Concert แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเท่าไรนัก

          จนกระทั่งมาถึงข่าวไลน์หลุด “ฝากซื้อทิชชู่ 10,000 บาท” นี่แหละ ที่นำพาเรื่องราวมาตามตำรา “ได้อย่าง-เสียอย่าง”

          เพราะในด้านลบ สิ่งนี้ได้ส่งผลให้หมวยลี่ไม่ได้ไปต่อกับงานประจำที่ทำอยู่ โดยเธอยื่นใบลาออกให้เหตุผลว่าเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ขององค์กร

          หรือเส้นทางสีชมพูแบบพี่น้องกับพระเอกดัง หมวยลี่ก็คง “ไม่ได้ไปต่อ” เหมือนกับที่เคย “ไม่ได้ไปต่อ” มาแล้วกับอดีต AF11 ถึง 2 หนุ่ม คนหนึ่งคือ “ปูน AF11” ปรัชญ์ รัตตัญญู และ “คิว AF11” วิชชาธร กิมขาว

          ส่วนด้านที่น่าจะเป็นบวก คือไม่ว่าสุดท้ายแล้ว ไลน์โดนแฮ็ก แชทหลุด จะเป็นฝีมือใครก็ตาม ชื่อของเธออยู่ในกระแสข่าวชนิดรายวัน ที่เหลือจากนี้เธอจะไปต่อยังไงกับเส้นทางในโลกบันเทิงไทย ต้องรอดู

          แต่ที่แน่ๆ หลังจากใช้เวลาโลดแล่นกับเส้นทางฝันอยู่จนวันนี้เธอมีอายุ 26 ปี เธอกำลังจะได้เป็นบัณฑิตในคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง รุ่น 44 โดยมีกำหนดรับปริญญาวันที่ 19 มีนาคม นี้แล้ว แฟนคลับไปแสดงความยินดีกันได้

//////////////

ภาพ : Ig muayyli_pm

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ