บันเทิง

"ใบเฟิร์น" ที่เติบโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมมน์...  ข้าวโพดคั่วกับตั๋วหนัง  โดย...  คอนแทค เลนส์


 

          เราจะไม่นับบทบาท “ตัวประกอบ” ของ “ใบเฟิร์น” หรือ “พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ไม่ว่าจะเป็น “นายอโศกกับ น.ส.เพลินจิต” “5 หัวใจฮีโร่” “อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง” หรือ “เชือดก่อนชิม” ซึ่งถือเป็นงานไต่เต้าช่วงเข้าวงการ

 

 

          เพราะทันทีที่เธอก้าวขึ้นมารับบทบาทนักแสดงนำหญิงอย่างเต็มตัวจากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ในปี 2553 “ใบเฟิร์น” ได้รับการกล่าวขวัญถึงจากแฟนหนังไทยในทันทีจากฝีไม้ลายมือที่โดดเด่นทำให้ “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ทำรายได้ดีเกินคาด และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ รวมถึงได้รับการจับตามองจากรางวัลภาพยนตร์เวทีต่างๆ และทำให้เธอได้เป็นดาราละครช่อง 7 อีกด้วย


          แม้ “โคตรสู้ โคตรโส” หนังเรื่องต่อมาในปีเดียวกันจะล้มเหลวในหลายๆ ด้าน ทว่าก็เป็นโปรไฟล์ที่ดีอีกเรื่องหนึ่งของเธอที่พลิกบทบาทจาก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ได้เป็นอย่างดี ก่อนที่ในปีถัดมาคือ พ.ศ.2554 “เลิฟซัมเมอร์ รักตะลอนออนเดอะบีช” และอีกปีหนึ่งคือ พ.ศ.2555 “มหัศจรรย์รักกับสิ่งเล็กๆ” ก็เป็นหนังที่คอภาพยนตร์ “เฉยๆ” แต่ก็ถือเป็นการเสริม Portfolio ให้แก่ “ใบเฟิร์น” อีกครั้งเช่นกัน


          เพราะหลังจากนั้นเธอกลับมาอยู่ในความสนใจของวงการหนังไทยอีกครั้งในปี 2557 กับภาพยนตร์เรื่อง “ตายโหง ตายเฮี้ยน” ตอน “รถตู้ตกทางด่วน”

 

          โดยเฉพาะในปี 2558 “ใบเฟิร์น” มีหนังดีถึง 2 เรื่องคือ “แคท อ่ะ แว้บ! #แบบว่ารักอ่ะ” และ “2538 อัลเทอร์มาจีบ” ทำให้สปอตไลท์หนังไทยกลับมาฉายที่เธออีกครั้งควบคู่ไปกับการย้ายไปเล่นละครในสังกัด “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล” ในเครือ “แกรมมี่” และได้ไปแสดงหนังอินโดเรื่อง The Guys ในปี 2560

 

 


          นักวิจารณ์จำนวนหนึ่งเห็นพ้องต้องกันว่าจากบทบาทในภาพยนตร์ทั้งหมดที่กล่าวมา บุคลิกและฝีไม้ลายมือจากบทบาทการแสดงของ “ใบเฟิร์น” มีส่วนคล้ายกับ “จินตหรา สุขพัฒน์” ตอนเข้าวงการใหม่ๆ ทำให้หลายฝ่ายเกิดความคาดหวังกับ “ใบเฟิร์น” ในระดับหนึ่ง แม้จะมีหนังป้อนให้เธอไม่มากเท่าที่ควร ทว่าเมื่อมีโอกาสได้แสดงเราจึงเห็น “ใบเฟิร์น” ฉกฉวยช่วงเวลาเหล่านั้นอย่างเต็มที่ ซึ่งถือว่าเธอทำได้ดีพอสมควร


          ในปีนี้ “ใบเฟิร์น” จะมีหนังใหม่เข้าฉายในวาเลนไทน์ ชื่อเรื่องว่า Friend Zone “ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน” ในสังกัด GDH ในเครือ “แกรมมี่” เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ต้องถือว่าเป็นการพลิกบทบาทให้แก่ “ใบเฟิร์น” อีกครั้ง


          ถือเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งบนเส้นทางการเติบโตในวงการภาพยนตร์ไทยของ “ใบเฟิร์น” หรือ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ กับบทบาทนักแสดงนำหญิงในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ