บันเทิง

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป้" บดินทร์ เจริญราษฎร์ พร้อมด้วยสมาชิกวงมายด์อีก 5 คนตั้งโต๊ะแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ไม่เคยรุมทำร้ายอดีตแฟน "เป้" นักร้องนำ ยอมรับข่าวนี้ทำให้ถูกยกเลิกงาน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (31 ม.ค. 62)  ที่ร้าน People on pause ย่านลาดพร้าว-วังหิน  "เป้" บดินทร์ นักร้องนำ พร้อมด้วยสมาชิกวงมายด์อีก 5 คน ร่วมกันแถลงข่าวโต้กลับอดีตแฟนสาว "เป้" ที่ก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่าเคยโดนสมาชิกวงมายด์รุมทำร้าย 
 

จากข่าวที่เกิดขึ้นมีอะไรจะชี้แจงไหม
   เป้ ( ร้องนำ )  : "ผมขอพูดในส่วนที่เพื่อนๆโดนหางเลข มีการพูดถึงว่าเรารุมทำร้ายผู้หญิง ผมต้องพูดว่าเรื่องราวมันเกิดนานมากแล้ว 6-7 ปีที่ผ่านมา เรื่องราวมันถูกบิดเบือนไปจากความจริงเยอะพอสมควร จริงๆแล้วก่อนที่จะมีการตีข่าวออกไป ผมแนะนำว่าน่าจะต้องได้คุยกันก่อนทั้งคู่ เพราะเรื่องนี้ใหญ่พอสมควร ผมได้คุยกับทางค่ายกับผู้ใหญ่หลายคน เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก มันเป็นเรื่องของการทำร้ายคน มันไม่ใช่เรื่องบันเทิงทั่วๆไป ผมอาจจะต้องขออนุญาตพูดอะไรที่ผมพูดได้นะครับ เพราะบางทีผมพูดอะไรที่เดกินกว่านี้ไป มันอาจจะกระทบต่อเรื่องอื่นๆด้วย"
จริงๆได้ทำร้ายเขาไหม
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ไม่ครับ ไม่เลย จริงๆเรื่องราวมันเกิดขึ้น วันนั้นเป็นวันที่เราแกรนด์โอเพนนิ่งร้านที่ซอยเสือใหญ่"
   เต๋า : "เป็นร้านที่เราหุ้นกัน วันนั้นมีศิลปินเยอะมาก"
   เป้ : "มีคนทั่วไปที่มานั่งใช้บริการที่ร้านด้วย" 
   เต๋า : "ต้นเรื่องมันเกิดจากที่ว่า “เป้” กับแฟนเก่ามีปากมีเสียงกัน  เราเห็นทางไม่ดี สิ่งที่เราทำวันนั้นคือเป็นการห้ามปราม ไม่ให้อยู่ใกล้กัน เพราะว่ามีการลงไม้ลงมือเกิดขึ้น เราแยกให้อยู่ห่างกันเพื่อไม่ให้คนในร้านได้ไม่ตกใจ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา"
   เป้ : "ด้วยสถานการณ์ของร้านด้วย เพราะร้านกำลังจัดงานอยู่"
   เต๋า : "ทีนี้เหตุการณ์มันบานปลายครับ จนแบบมีการลงไม้ลงมือ ถือขวดน้ำและทำลายทรัพย์สินในร้าน เราก็เลยพาตัวเขาออกจากร้าน"
   เป้ ( ร้องนำ ) : "อันนี้เราพูดถึงอีกฝั่งนะครับ จริงๆแล้วคิอพวกเรา 6 คน การที่เราจะทำอะไรแบบนั้นหรือว่าตามที่ข่าวตีสื่อออกมามีการไปจิกหัว ไปตบเขา ผมพูดตรงนี้ว่าเราไม่มีโอกาสได้ทำอะไรแบบนั้นเลย ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะทำและก็ไม่ได้ทำด้วย"
   เต๋า : "คนเต็มร้านขนาดนั้น เราไม่สามารถทำร้ายผู้หญิงได้อยู่แล้ว"
   เป้ : "ถ้ามีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นจริงๆ มันจะไม่มีภาพออกมาตั้งแต่วันนั้นเลยเหรอครับ เพราะคนอยู่เยอะมาก พี่ๆศิลปินก็อยู่"

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง


คนที่ถือขวดน้ำคือน้องผู้หญิงใช่ไหม 
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ใช่ครับ"
แล้ว “เป้” ได้ทำอะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่าอยากตอบโต้ 
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ไม่ครับ"
   เป้ : "เป้ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พวกผมยังต้องคอยห้ามเพื่อไม่ให้เขาทำร้ายเป้ด้วย"
มีจังหวะไหนที่เข้าไปถูกตัวเขา จนเขาเข้าใจว่าไปทำร้ายหรือเปล่า
   เป้ ( ร้องนำ ) : "คือเขา อย่างที่บอกครับ เขาจงใจเข้ามาที่จะทำร้ายก่อน หน้าที่ของพวกเราคือทำยังไงก็ได้ให้มีความสงบในร้านมากที่สุด พวกเราจัดการด้วยการที่จะอุ้มเขาออกไป แต่ไม่มีการจิกหัวหรือตบอย่างที่ข่าวออกไปแน่นอนครับ"
   เต๋า : "ในข่าวประมาณว่าเป้บอกให้พวกผมไปรุมทำร้ายเขา ผมอ่านแล้วแบบ...มันไม่ใช่เป็นการสั่งการ มันเป็นการห้ามปรามว่า อย่าทะเลาะกันนะ เราไม่อยากให้มีปัญหาในร้านเท่านั้นเอง"
ที่เขาบอกว่าเป้ขี่รถออกไป
   เป้ : "วันนั้นผมเป็นคนเอาเป้ไปนอนบ้านผมเอง"
   เต๋า : "ร้านอยู่ใต้ดินครับ ทางออกมีทางเดียวคือตรงบันไดแคบๆ"
  เป้ : "วันนั้นผมพยายามดันคุณผุ้หญิงคนนั้นเอาไว้ในร้าน แล้วพยายามดึงเป้ขึ้นไปข้างบนให้ได้เพื่อจะหนีกลับ พี่ชายผมขับรถมารอ คือเราทำยังไงก็ได้ให้เป้หนีออกจากตรงนั้นให้ได้ก่อน เพราะว่าอยู่ตรงนั้นไม่ได้แล้ว มันค่อนข้างรุนแรง คล้ายๆชิงให้เป้ออกไปจากร้านก่อนครับ ถ้าตามในข่าวเป้ออกจากร้านจริงครับ เพราะตอนนั้นต้องออกจากร้านแล้ว เพราะการจัดการไม่ค่อยได้แล้ว"
มีผู้หญิงอีกคนนึงไปด้วยจริงไหม 
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ใช้รถยนต์ครับ" 
   เป้ : "ผู้หญิงที่ไปกับผมคือแฟนผมครับ ถ้าผู้หญิงคนที่เห็นในรถคือแฟนผมครับ"
กับแฟนคนเก่า “เป้” ทะเลาะกับเขาบ่อยไหม 
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ผมเชื่อว่าทุกคู่ต้องมีทะเลาะกันอยู่แล้ว แต่เรื่องรุนแรงไม่รุนแรงอันนี้ผมไม่ทราบ ส่วนตัวผมเองผมรู้สึกว่าผมดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ผมพยายามไม่ให้เดือดร้อนใคร พยายามทำให้เป็นเรื่องของคนสองคน แต่พอถึงวันนั้นมันกลายเป็นเป้นเรื่องที่ทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อนในร้าน ผมเลยรู้สึกว่าผมทำได้ดีที่สุดคือพยายามไม่ตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น วันนั้นเป็นวันแกรนด์โอเพนนิ่งผมต้องดูแลแขกทุกๆคนที่อยู่ในร้าน แต่สุดท้ายเรื่องที่เกิดขึ้นมันกลายเป็นว่า มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาทำให้เกิดความไม่สงบในร้าน ผมทำดีที่สุดผมอยู่เฉยๆและต้องให้ทุกคนช่วยแยกออกไป สุดท้ายผมต้องออกมาจากร้านเอง ทั้งๆที่เป็นร้านของผมนะครับ แล้ววันแกรนด์โอเพนนิ่งของผม แต่ผมต้องออกจากร้าน ผมว่าแค่นี้มันก็มากๆแล้วครับ"
ทางน้องผู้หญิงบอกว่ามีพยานหลักฐาน มีเพื่อนๆเขา ตรงนี้เรามั่นใจไหม
   เป้ ( ร้องนำ ) : "มั่นใจมากครับ" 
   เต๋า : "ลูกค้าเยอะ ผมว่าพยานน่าจะเยอะกว่านั้น ถ้าจะไล่พยานผมว่าคนเห็นเยอะครับ"
   เป้ : "มีคนนอกด้วย มีศิลปินคนอื่นๆด้วย"
   เป้ ( ร้องนำ ) : "มันแปลกตรงที่ว่าอยู่ๆ เรื่องราวเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นมา ทั้งที่เรื่องนี้มันผ่านมาแล้ว 6 ปี อยู่ๆก็พูดเรื่องนี้เกิดขึ้นมา ถ้าสมมุติมีการรุมทำร้ายจริงๆ อีกอย่างนึงวันนั้นเขาได้บาดเจ็บจริงหรือเปล่า ถ้าบาดเจ็บจริงๆทำไมวันนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย"
สาเหตุอะไรที่เขาออกมาโพสต์ตอนนี้
   ทั้งวง : "ไม่ทราบครับ"
อย่างช่วงที่คบกันอยู่ เพื่อนๆในวงว่ายังไง
   เป้ : "เรารักกันมากครับ จริงๆแล้วเราเป็นปกติแฟนเพื่อนเราก็อยู่ในครอบครัวเดียวกัน เราเอ็นดูกันมากด้วยซ้ำ เรื่องนั้นก็เป็นเรื่องที่เราช็อกในระดับหนึ่ง ทุกคนก็ตกใจครับ แต่ว่าเราก็แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าในวันนั้นเฉยๆครับ"

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง


เสียความรู้สึกไหม 
   เป้ : "แน่นอนครับ เรารักกันครับ"
ถูกมองไม่แมน ทำร้ายผู้หญิง 
   เต๋า : "ถ้าจริงๆมีหลักฐานผมไม่ต้องออกมาแถลงเลยครับ ผมไม่ต้องพูดอะไรเลย"
วันนั้นในร้านไม่มีกล้องวงจรปิดตรงที่เกิดเหตุการณ์ใช่ไหม
   เต๋า : "ผมไม่แน่ใจเรื่องกล้อง เพราะมันนานมากแล้ว ตอนนี้กำลังตามอยู่ ผมว่าฟังความกันไปฟังความกันมามันไม่แฟร์ ที่มาพูดวันนี้ ตอนนี้มันไม่มีหลักฐานแค่ต้องการปกป้องในสิ่งว่าเราไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง เราลุกผู้ชายพอครับ เราไม่มีความจำเป็น ทำไมต้องไปรุม แค่ทำร้ายผู้หญิงมันก็แย่แล้ว แต่นี่รุมทำร้ายอีก ผมว่ามันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก ส่งผลต่อการทำงาน ส่งผลต่อทุกอย่าง คนใกล้ตัว ตอนแรกผมไม่ให้ความสำคัฐ เพราะผมรู้สึกว่าไม่ใช่ความจริง พอคนใกล้ตัวโทรมาถาม ผมเลยรู้สึกว่าผมไม่พูดไม่ได้แล้ว มันส่งผลต่อจิตใจทุกคน การรุมทำร้ายผู้หญิงมันเป็นอะไรที่ไม่ดี อะไรที่มันไม่จริงผมต้องออกมาพูด ต้องปรึกษาค่ายว่าต้องทำยังไงดี ว่าจะได้มีโอกาสออกมา คือไม่ได้ต้องการที่จะตอบโต้ใครนะครับ ต้องการปกป้องตัวเองเฉยๆว่าไม่ได้ทำ ผมไม่ไดรู้สึกว่าต้องฟ้องร้องอะไร แต่ถ้าเขารู้สึกว่าพวกผมทำร้ายเขาจริง ผมฟ้องร้องเลยก็ได้นะครับ ไปสู้กันแบบนั้นดีกว่า ไม่ต้องมาให้ข่าวกันแบบนี้ ผมว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องที่มาดิสกันแบบนี้"
หลังจบเหตุการร์วันนั้นได้มีการคุยกับอีกฝ่ายไหม 
   เป้ ( ร้องนำ ) : "เราเลิกคุยกันมา 6 – 7 ปีแล้ว เรื่องมันจบไปนานมากแล้วครับ"
ถ้ามีโอกาสอยากคุยกับเขาไหม
   เป้ ( ร้องนำ ) : "ผมว่าถ้าเขากับเราขนาดนี้แล้ว เขาคงไม่เจตนาดีกับเราแล้วครับ ผมว่าจริงๆแล้วอย่าทำร้ายผมเลย หน้าที่ของผมเองคือการที่ทำให้คนทีความสุข โดยการทำเพลง ขอให้ผมทำหน้าที่นี้ต่อไปเถอะครับ อย่าให้ชีวิตของผมว่าทำให้ทุกคนมีทุกข์เลย อย่าทุกคนต้องมามองผมในทางนี้เลย"
ตอนนี้ทางวงจะดำเนินการยังไง
   เป้ (ร้องนำ) : "ตอนนี้ทำได้ดีที่สุด ก็คือออกมาชี้แจงอย่างนี้แหละครับ ถามว่าจะฟ้องร้องใครไหม ผมว่าเรื่องนั้นมันมาทีหลัง ถ้าสมมติว่าทุกอย่างยังไม่จบ มันยังคงมีเรื่องราวอีกก็คงต้องปรึกษาทีมกฎหมายของทางค่ายว่าจะเป็นยังไงต่อไป"

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง

ผลกระทบตอนนี้ที่หนักหนาที่สุดที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง
   เป้ (ร้องนำ) : "มีหลายเรื่องมากเลยครับ รอบๆ ตัวคนที่รักของเราแต่ละคนเขาแสดงความเป็นห่วงแล้วก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก รวมไปถึงลูกค้าหลายๆ คนที่ทราบข่าวเรื่องพวกนี้ มันทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูเสียไปเยอะเลยครับ จริงๆ ผมรู้สึกว่าเรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนต่อไปถ้าจะทำอะไรแบบนี้ ถ้าจะพูดแบบนี้ออกมาต้องคุยกับสองด้านก่อน ที่จะมีสื่อออกไปแบบนี้มันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเรามากๆ"
โดนยกเลิกงานด้วยไหม
   เป้ (ร้องนำ) : "จริงๆ ตอนนี้ก็มีเข้ามา ก็ได้คุยกับทีมมาร์เก็ตติ้งไปก็เริ่มมีแล้ว พอตอนนี้ลูกค้าเริ่มทราบ เริ่มถามแล้วว่าเคลียร์กับเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นหรือยัง ได้บอกทางลูกค้าไปว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจง"
เสียหายเยอะไหม
   เป้ (ร้องนำ) : "เสียหายเยอะพอสมควรเลยครับ"
   เต๋า : "จริงๆ เรื่องงานผมว่ามันก็ต้องมีอยู่แล้ว เรื่องจิตใจมันเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ บางทีเสพข่าวเพียงทางเดียว ไม่ได้ฟังความอีกข้างแล้วตีความไปแล้วว่าเป็นคนเลวมันทำให้รู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจมากกว่า"

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง


มีวิธีจะกอบกู้ชื่อเสียงยังไง 
   เป้ (ร้องนำ) : "ผมก็ต้องฝากพี่ๆ ช่วยดูแลข่าวผมหน่อย สุดท้ายแล้วผมพูดอะไรออกไป ถ้าสมมติผมพูดเรื่องจริง ผมพูดในสิ่งที่ดี ถ้าพี่ๆ ช่วยผมเรื่องราวมันก็จะดีขึ้นครับ ผมฝากด้วยแล้วกันนะครับ"
ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกี่ยวข้องกับความเจ้าชู้ของเราด้วยหรือเปล่า 
   เป้ (ร้องนำ) : "ผมว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัวของผมเอง จริงๆ สมมติถ้ามันจะเกิดปัญหา หรือจะอะไรก็ตาม อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่ผมเคยแถลงข่าวไปแล้วครั้งหนึ่ง ต่อนี้ไปผมจะขอให้เรื่องส่วนตัวของผมเป็นเรื่องส่วนตัวของผมเท่านั้น ผมไม่เคยโพสต์เรื่องอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัวในไอจีหรือเฟซบุ๊คไม่เคยเลยสักครั้ง อย่างที่บอกไปขออนุญาตขอให้เป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ ถ้ามันจะจบถ้ามันจะเลิก ถ้ามันเริ่มถ้ามันจะคบ หรือถ้ามันจะอะไรก็ตาม สุดท้ายแล้วก็เป็นเรื่องของคนสองคน ไม่มีใครรู้หรอกครับข้างในเรารักกันยังไง เราจะเลิกกันเพราะอะไร แล้วผมเชื่อทุกๆ ความรักมันไม่มีใครอยากให้จบลง เพราะฉะนั้นสุดท้ายแล้วเรื่องพวกนี้ที่มันเกิดขึ้นถ้าเป็นไปได้ผมขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของผมเองทั้งสองคนแล้วกัน"
แล้วเรื่องราวกับ หมิว
   เป้ (ร้องนำ) : "อย่างที่ผมบอกไปผมขออนุญาตให้มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ ถ้ามันจะจบ ถ้ามันจะเลิก ถ้ามันจะเริ่ม ถ้ามันจะคบ หรือถ้ามันจะอะไรก็ตาม สุดท้ายแล้วข้างในมันเป็นเรื่องของคนสองคนครับ ไม่มีใครรู้หรอกครับว่า สุดท้ายแล้วข้างในจริงๆ เรารักกันยังไง จะเลิกกันเพราะอะไร ผมก็เชื่อว่าทุกๆ ความรักมันไม่มีใครอยากให้จบลงหรอก เพราะฉะนั้นสุดท้ายแล้วเรื่องพวกนี้ที่มันเกิดขึ้น ถ้าเป็นไปได้ผมขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของผมเองทั้งสองคนแล้วกันครับ ต่อจากนี้ไปผมหวังว่ามันคงจะไม่มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีก ก็ขอโทษแทนทุกๆ คนที่เป็นแฟนคลับของพวกเรานะครับ ที่เป็นข่าวแบบนี้ทำให้สะเทือนใจมันไม่ใช่ความจริงอะไรเลย"

ครั้งนี้แถลงข่าวเรื่องเลิกกับแฟนเป็นรอบที่ 2 แล้ว ก็จะไม่มีอีกแล้ว
   เต่า : "ถ้าแถลงจริง เป้น่าจะเกิน 10 ตั้งแต่รู้จักกันมา (หัวเราะ)"
   เป้ (ร้องนำ) : "จริงๆ แล้วผมอยากจะให้พูดเรื่องการทำร้ายร่างกายกันมากกว่า เรื่องอื่นมันจบไปแล้วผมอยากให้มันจบไป"

เพื่อนทางวงเข้าใจไหมเวลาเป้มีข่าวก็จะกระทบกับทางวง
   เต่า : "เรียกว่าชินครับ ปกติไม่โดนพาดพิงหรอก จะมีครั้งนี้ที่รู้สึกว่าไม่ได้ละ ต้องออกมาพูดแล้ว เรื่องรัก เรื่องเลิก เรื่องเจ้าชู้ เขาโดนบ่อยเราก็ชิน อ่านข่าวแล้วยังสนุกด้วยซ้ำ แต่พอมาบอกว่าพวกเรารุมทำร้าย มันไม่ได้แล้ว"

หมิว ให้สัมภาษณ์ แล้วพูดประโยคหนึ่งที่เราบอกเขาว่า คุณไม่ใช่ความสุขของผมแล้ว 
   เป้ (ร้องนำ) : "ผมรู้สึกว่าวันนี้เรามาคุยเรื่องทำร้ายร่างกายหรือเปล่าครับ เรื่องราวเล่านั้นมันจบไปแล้ว ตอนที่ผมคบกันกับเขา ตอนที่ผมมีความรู้สึกดีๆ ผมกับเขารู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไรกันอยู่ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันจบไปแบบนั้นแล้วกันครับ ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว ผมก็ยินดีรับคำแนะนำจากทุกๆ คนนะครับ ว่าถ้าอยากให้ภาพลักษณ์ดีขึ้นต้องทำแบบไหนบ้าง"

(คลิป) 'เป้' พร้อมสมาชิกวงมายด์ ยืนยันไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ