บันเทิง

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอริณ ยุกตะทัต ร่ำไห้เปิดใจห่วงเพื่อนซี้ "ซูซี่"สุษิรา แน่นหนา หลัง คริสโตเฟอร์ คู่หมั้น ฆ่าตัวตายเพราะโรคซึมเศร้า

         บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาใครหลายคนช็อคไปตามๆ หลัง “ซูซี่” สุษิรา แน่นหนา ออกมาแจ้งทางโซเชียลว่า คริสโตเฟอร์ แฟนหนุ่มได้เสียชีวิตแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าววว่ากำลังจะแต่งงานกัน ล่าสุดได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของซูซี่กับสาว แอริน ยุกตะทัต เพื่อนสนิทในรอบสื่อภาพยนตร์ “รักไม่เป็นภาษา” ที่สยามพารากอนได้ความว่า

 

    "ก็อย่างที่ซูซี่ได้โพสต์ไว้คือคู่หมั้นเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว คริสได้เลือกการจบชีวิตด้วยตัวเอง คือก็ทราบดีว่าคริสเขาทำงานเป็นหน่วยกู้ระเบิดมานาน 9 ปี เขามีการเครียดจากการฝึกมานานแล้ว และเขาก็มีประวัติที่รักษาโรคซึมเศร้ามาสักพักแล้ว และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาจบชีวิตของเขา ซูซี่พยายามดึงเขากลับมาโลกแห่งความจริง และพยายามโชว์ให้เขาเห็นถึงความรัก ของซูซี่มีให้เขา แต่สำหรับคนที่เป็นโรคแบบนี้มันก็เป็นอะไรที่คาดเดายาก ตอนนี้ซูซี่ก็อยู่ที่เชียงใหม่กับครอบครัว และไม่พร้อมเลยที่จะออกมาพูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะสุขภาพจิตค่อนข้างแย่ และได้ให้แอมาเป็นตัวแทนพูดให้ทุกคนฟัง

 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

 

 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

(ข้อความที่ซูซี่เขียนไว้อาลัย)

 

 

         (แฟนซูซี่ต่อสู้กับโรคมานานแค่ไหนแล้ว) ก็หลายปีแล้ว คือเขาก็หมั้นกันแล้วและมีแพลนที่จะแต่งงานกัน แพลนจะมีครอบครัวเร็วๆนี้ แต่โรคนี้ในบางครั้งเราก็ไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรไปสะกิดเขาบ้าง มันก็เลยทำให้เขาคิดแบบนี้ ที่ผ่านมาเขาก็รักษามีการพบแพทย์ โดยครอบครัวของซูซี่คอยดูแล คือเขาก็ย้ายจากอเมริกามาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่เพื่อสร้างครอบครัวกับซูซี่ ทางครอบครัวของซูซี่ก็ช่วยทุกอย่าง (คู่หมั้นซูซี่เสียชีวิตที่ไหน) เสียชีวิตที่เชียงใหม่ เสียชีวิตในรถระหว่างไปโรงพยาบาล        

 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

 

 

         (ก่อนหน้านี้เพิ่งเจอกันที่เชียงใหม่ ) ใช่ ก็คือเราคุยกันตลอด เขาเป็นฝรั่งและเราก็สนิทกับซูซี่และเขามาก บางครั้งเขาอยากคุยกับเรา เราก็จะเป็นคนให้คำปรึกษา เราก็แคร์ก็รักเขาเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ส่วนเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นแอขอเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัวทั้ง 2 ฝั่ง แออยากให้ทุกคนโฟกัสกำลังใจที่ให้กับซูซี่ และให้พื้นที่เขาทำใจเพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องค่อนข้างหนักเหมือนกัน

 

         (แอให้กำลังใจเขาอย่างไร) ก็บินไปหาและพยายามที่จะให้กำลังใจเขามากที่สุด คือถ้ามันผ่านไปได้แอจะเป็นกำลังใจให้เขาในทุกๆ ก้าว เพราะบางครั้งแอไม่รู้ว่าซูซี่จะคิดอย่างไรบ้าง แต่เขาก็จะมีคุณแม่ มีพี่สาวดูแลอยู่ตลอดเวลา (เห็นว่าก่อนหน้านี้ซูซี่ป่วย) สาเหตุที่ซูซี่ไม่รับงานก่อนหน้านี้เพราะเขาเป็นเส้นเสียงอักเสบก็เลยได้ใช้เวลาเต็มที่อยู่กับคริสด้วย"

 

 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

          เมื่อถามต่อถึงสภาพจิตใจของเพื่อนสาวคนสนิทในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง นักแสดงสาวแจงว่า 

         “ตอนนี้ซูซี่ก็ไปเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์และมีไปหาฮิลเลอร์ที่เขาคุยด้วย และก็จะมีคุยกับแอทุกวัน แอก็จะคอยถามว่าวันนี้เป็นอย่างไร ทำอะไรบ้าง เราก็เป็นห่วง (น้ำตาคลอ) เราก็โทรเช็คตลอด เขาก็อยากจะขอบคุณแอเพราะเขาพูดไม่ไหวจริงๆ เขาก็กลัวว่าแอจะลำบากใจที่ต้องมาพูดแทนเขา ซึ่งแอก็บอกเขาว่าไม่เป็นไรแอทำให้ได้

 

 

         (ตอนนี้ต้องมีคนอยู่กับซูซี่ตลอดไหม) ตอนนี้ก็มีคุณแม่และพี่สาวของเขาที่อยู่ด้วยกันคอยดูแล และตอนนี้ก็มีพี่สาวของซูซี่อีกคนจากออสเตรเลียที่บินเฝ้า มาคอยอยู่ด้วย คือตอนนี้ไม่ควรให้เขาอยู่คนเดียว ด้วยที่บ้านยังมีของของคริสอยู่ และตอนนี้น้องชายของคริสและเพื่อนของเขาได้บินมา และจะนำคริสไปทำพิธีที่อเมริกากับครอบครัวของเขา เป็นพิธีของทหาร

 

 

 

 

         (แล้วกำหนดแต่งงานของเขาจริงๆ เมื่อไหร) จริงๆ ก็มีกำหนดเร็วๆ นี้เลย ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า แต่เขาเป็นคู่ไม่ได้รีบ ก็อยู่กันไปเรื่อยๆ คู่ของเขารักกันมาก ก็คบกันมาตั้งนาน แออยากจะบอกเลยว่าปัญหาที่เราคิดว่าเรามีทุกอย่าง มันมีทางออกอยู่เสมอ บางคนอาจจะอยู่คนเดียวแล้วไม่มีใครอาจจะหาทางออกไม่ได้นั้น คือคนที่เป็นโรคนี้รวมทั้งตัวแอด้วยคือแอก็ป่วยเป็นโรคนี้อยู่ก็ต้องกินยา คือทุกปัญหามันมีทางออก แล้วก็มีคนรักเราเยอะมาก การที่เราไป เราทิ้งคนที่เขารักเรา เราทำร้ายเขาเยอะเลย แออยากให้ทุกคนบอกรักกันไว้เยอะๆ บ่อยๆ และคุยกันเยอะๆ เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น โรคนี้มันอาจจะโหดร้ายมากสำหรับใครบางคน แต่แออยากให้รู้ว่าในโลกนี้ก็ยังมีส่วนสวยงามให้เราอยู่โลกใบนี้ต่อไป”นักแสดงสาว กล่าว 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

          เมื่อถามต่อว่าก่อนหน้าที่คริสโตเฟอร์คู่หมั้นของซูซี่จะเสียชีวิต ได้มีลางบอกเหตุอะไรบ้างไหม ซึ่งสาวแอริน กล่าวว่า 

          "คือเขาเคยมีประวัติจะทำแบบนี้อยู่แล้ว แอเคยคุยกับเขา ก็บอกเขาว่ายูอย่าทำนะ ยูมีไอนะ ถ้ายูเครียดเมื่อไหร่ยูโทรหาไอ ที่ผ่านมามันก็มีขึ้นๆ ลงๆ เรื่อยๆก็เลยไม่แน่ใจ เหมือนกับว่าเราเซฟเขาวันหนึ่งคือวันนี้ แต่เราเซฟเขาทุกวันไม่ได้ คนรอบข้างก็ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุด

 

         (เขามีมาลาไหม) ไม่มี กับซูซี่เอง ตอนนี้แอบอกเขาเลยว่าให้ใช้เวลาให้เต็มที่กับการทำใจไม่ต้องคิดว่าต้องออกมาพูด หรือมีเวลากำหนดว่าต้องโอเคเมื่อไหร่ พร้อมเมื่อไหร่ก็คือพร้อม มันไม่มีผิดหรือถูกเพราะคนเราใช้เวลาในการทำใจไม่เหมือนกัน ตอนนี้แอบอกไม่ได้ว่าเขาจะพร้อมเมื่อไหร่ และแอก็ไม่อยากให้เขาเร่งรีบด้วย

 

         (เรามีเทคนิคจะพาคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าไปพบแพทย์อย่างไร) อันนี้เป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้านั้นต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่าตัวเองป่วย แอบอกได้เลยว่าคนเป็นโรคนี้ไม่ได้เป็นโรคจิต ไม่ได้เป็นบ้า แล้วคนเดียวนี้เป็นโรคนี้กันเยอะ แค่ต้องยอมรับว่าเป็น แค่ไปรักษา แค่อยากหาย ทุกคนยอมช่วย มันมียาและมีหลายวิธีที่ทำให้อาการดีขึ้น อย่าคิดว่าโรคนี้เป็นโรคที่สังคมรังเกียจหรือเป็นโรคแฟชั่น มันไม่ใช่มันต้องช่วยกัน มันต้องรักกันไว้และต้องไปหาหมอ แออยากรณรงค์เรื่องนี้เพราะแอเสียเพื่อนไปกับการฆ่าตัวตายจากโรคนี้มากแล้ว” แอริณ กล่าวปิดท้าย

 

 

'แอริณ' เผยคู่หมั้น 'ซูซี่' ฆ่าตัวตาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ