บันเทิง

'โดม' เตรียมลาอุปสมบท 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดม" จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม แพลนลาบวชวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ที่วัดมงคลนิมิตร จังหวัดภูเก็ต เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เดินสายขอขมาเพื่อลาบวชกับผู้ใหญ่แล้ว สำหรับ "โดม" จารุวัฒน์ หรือ โดม เดอะสตาร์ โดยแว่วว่าหนุ่มโดมกำลังจะเข้าอุปสมบทในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอนักร้องหนุ่มในการซ้อมคอนเสิร์ต "4โพดำ Oh My God Concert" จึงถามถึงเรื่องนี้

 

    เห็นว่ากำลังจะเตรียมตัวบวช 
    "ใช่ครับ เพราะจบคอนเสิร์ตวางแผนไว้แล้วว่า จะไปอุปสมบท ไปบวชที่จังหวัดภูเก็ต จริงๆ วางแผนไว้นานแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว และก็พยายามหาช่วงเวลามานานเพราะเราเองก็เรียนจบแล้ว คือเราก็ทำงานทำการ และเริ่มรู้สึกว่า มีอยู่อย่างหนึ่งที่เราอยากทำให้กับคุณพ่อคุณแม่ เลยรู้สึกว่ามันควรจะถึงเวลาแล้วล่ะ"

    ทำไมถึงเลือกที่ไปบวชที่จังหวัดภูเก็ต
    "ที่เลือกไปบวชที่ภูเก็ตเพราะว่า คุณพ่อคุณแม่เขาขอ คุณพ่อคุณแม่เขาอยากใส่บาตร อยากใส่บาตรทุกวัน คือถ้ามาบวชที่กรุงเทพฯ เขาก็อาจจะไม่สะดวก ในเรื่องของคนพาไปใส่บาตร แต่ถ้าบวชที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเรา ก็จะมีญาติๆ และก็เพื่อนๆ ที่นั่นมาร่วมบุญกัน เลยตัดสินใจว่าบวชที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้"
 

    วางแผนไว้ว่าจะบวชสักกี่วัน
    "วางแผนไว้ว่าสักประมาณ 15 วันเข้าคร่าวๆ"
 

    กำหนดบวชวันที่เท่าไหร่
    "กำหนดบวชวันที่ 3 กุมภาพันธ์ วันอาทิตย์ คือพอจบคอนเสิร์ตปั๊บก็ลงไปที่จังหวัดภูเก็ตเลย คือตอนนี้ยังไม่ได้มีการจัดเตรียมอะไร เพราะผมกะว่ารอให้จบคอนเสิร์ตไปก่อน เราอยากที่จะโฟกัสทีละอย่าง ตอนนี้ก็ท่องเนื้อเพลง ท่องท่าเต้นที่จะขึ้นในคอนเสิร์ตไปก่อน แล้วใช้เวลาประมาณ 5-6-7 วันท่องบทสวดที่จะใช้สำหรับการบวช คือตอนนี้ก็ไม่ได้รับงานแล้ว อาจจะมีถ่ายรายการบ้างนิดๆ หน่อยๆ คือเตรียมพร้อมเพื่อที่จะบวชเลย"
 

    วันที่เราไปบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าเราจะบวชให้ท่านท่านว่ายังไงบ้าง
    "เขาก็บอกว่าสักทีเถอะ  (หัวเราะ) เพราะเขาก็รอมานานแล้ว เราเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว ตัวผมเองเลื่อนมา ตั้งแต่ช่วงกลางปีจนมาถึงช่วงปลายปีที่แล้ว เพราะว่าติดละครเวทีด้วย แล้วก็ติดรายการ และงานต่างๆ แต่พอเราเคลียร์ทุกอย่างและแล้วจองล่วงหน้าว่ายังไงก็ต้องบวชก็เลยถ้ามาเป็นปีนี้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์"
 

'โดม' เตรียมลาอุปสมบท 

    โดยปกติเราเดอะสตาร์จะบวชที่วัดอินทาราม จังหวัดอยุธยา โดมจะมีการบวชแล้วไปประจำวัดที่ภูเก็ตไหม
    "ตามปกติแล้วถ้าบวชที่วัดอินทาราม เขาจะมีการไปจำวัดกันที่ภูเก็ต แต่ด้วยความที่สถานที่จำวัดของผม ทางคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่สะดวกไปตักบาตร  เราเองบวชที่ไหนก็ได้ บวชที่ไหนเราเองก็ได้เรียนรู้พระธรรมเหมือนกัน แต่อันนี้เราบวชให้กับคุณพ่อคุณแม่เลยรู้สึกว่าก็ตามใจเขานิดนึง"


    แปลว่าพอรู้ว่าลูกชายจะบวชให้คุณแม่คุณพ่อก็จัดเตรียมทุกอย่าง 
    "ก็เป็นการคุยกันครึ่งๆ เอาที่ผมอยากด้วย และทางคุณพ่อคุณแม่เองเขาก็ตื่นเต้นที่จะได้ทำ อีกอย่างเราก็เป็นลูกคนโต เรียกว่าเป็นคนแรกในครอบครัวเลยก็ว่าได้ที่บวช"

 

'โดม' เตรียมลาอุปสมบท 

 

    ช่วงนี้คือถ้าว่างจากการซ้อมคอนเสิร์ตก็จะไปเดินสาย ขอขมาลาบวชผู้ใหญ่ใช่ไหม
    "ใช่ครับ ก็คือไปหาผู้ใหญ่และคนที่เราร่วมงานด้วยเพื่อนๆพี่ๆในวงการก็ค่อยๆทยอยไป "

    แฟนคลับเตรียมตัวกันยังไงบ้างกับการบวชของเราครั้งนี้
    "ก็มีบอกแฟนคลับไป ตอนนี้ก็เห็นว่าเตรียมพับเหรียญกัน ก็ช่วยๆ กันพับ แล้วก็ไม่ใช่แค่แฟนคลับบ้านผมอย่างเดียว แต่รวมทั้งแฟนคลับ 4 โพดำทุกคน ทางบ้านพี่แก้ม (วิชญาณี) บ้านตั้ม (วราวุธ) บ้านพี่กัน (นภัทร)  ก็ช่วยกัน เราเรียกว่าเป็นการร่วมบุญครั้งใหญ่ เราก็จะได้เห็นน้ำใจของแต่ละคน"

 

    แล้วชาวแก๊ง 4 โพดำ เตรียมตัวกันยังไงบ้าง 
    "จะไปร่วมงานด้วย แต่อาจจะมีพี่แก้มที่ติดถ่ายรายการ แต่ก็จะลงตามไปอาจจะไม่ใช่วันปลงผม แต่ว่าไปในวันที่บวชเลย ก็ไปถวายเพล"
 

    หาคนถือหมอนได้หรือยัง
    "คุณแม่แล้วกันครับ  (หัวเราะ) คือตกลงกันไว้ว่าเป็นคุณแม่ คือพยายามหาแล้วแต่ไม่ทัน  (หัวเราะ)"
  

   ฝากถึงแฟนๆ ที่เราอาจจะยังไม่ได้ขอขมาลาบวช 
  
 "สำหรับใครที่อาจจะยังไม่ได้ไปเชิญด้วยตัวเอง หรือบอกไปไม่ถึง ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และก็ขอใช้โอกาสนี้ ขอบอกกล่าวงานบุญไปเลยแล้วกันนะครับ ก็จะอุปสมบทในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่จังหวัดภูเก็ต ที่วัดมงคลนิมิตร ใครสะดวกที่จะไปร่วมบุญด้วยกัน ก็ไปกันได้นะครับ"

 

 

'โดม' เตรียมลาอุปสมบท 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ