บันเทิง

'เป๊ก' เจอ (โรค) เก๊าท์ รับประทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป๊ก" เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับอาการปวดขาจนเดินไม่ได้ มาจากการป่วยเป็นโรคเก๊าท์ ตอนนี้อยู่ในช่วงกินยา เชื่อไม่ส่งผลแพลนปั๊มทายาท


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - โพสต์ภาพขามีอาการบาดเจ็บ จนหลายคนห่วงว่าพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี "เป๊ก" เปรมณัช เกิดอะไรขึ้น งานนี้ผู้สื่อข่าวมีโอกาศเจอเป๊กที่มามาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด The Power of Stealth ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เดินขากะเผลก จึงขอสัมภาษณ์ในเรื่องนี้ 

    ขาบาดเจ็บ เป็นอะไร
     “ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่เขาว่าเป็นเก๊าท์ (หัวเราะ) อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ตอนแรกเราก็คิดว่าน่าจะเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ก็เลยลองไปกายภาพก่อน แล้วก็ไปอัลตร้าซาวด์ แต่ก็ไม่หาย เพราะปกติเราออกกำลังกายบ่อย เตะบอลตลอดเวลา แล้วช่วงนี้พอเราไปอัลตร้าซาวด์โดยใช้เครื่องเสียงช่วยมันก็บรรเทาอาการเจ็บ ก็หายนะ แต่ครั้งนี้ไม่หาย เขาก็เลยลองเช็คดูว่าเป็นอะไร เขาก็ถามว่าสาเหตุคืออะไร ผมก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันครับ คือผมก็คิดว่าไปวิ่งมาหนึ่งวัน ก็ไม่ได้ไปโดนอุบัติเหตุหนักหรือไปเตะอะไรมานี่นา ถ้าเตะก็ต้องจำได้หรือว่าบวม แต่อยู่ดีๆ ไม่กี่วันมันบวมเอง และพอดีไปงานแต่งงานของน้องคนหนึ่ง แล้วพอดีเพื่อนพ่อก็มาดูให้ เพื่อนพ่อเป็นหมอประมาณ 3 คน ก็เดินมามองขาที่บวมแดงและร้องพร้อมๆ กันว่า เป็นเก๊าท์แน่ๆ เลยลูก (หัวเราะ) เขาก็เข้ามาวินิจฉัย เข้ามาคุย มาถามว่าโดนอะไรมาหรือเปล่า เขาก็บอกว่าถ้าเกิดไปเตะอะไรมาจริงๆ มันอาจจะมีม่วงหรือบวมขึ้นมา ก็เลยคิดว่ามันจะเป็นเก๊าท์จริงหรือเปล่า อีกวันหนึ่งเลยไปโรงพยาบาล อีกหมอนึงก็เลยบอกว่าน่าจะเป็นเก๊าท์นี่แหละ แต่ถ้าเป็นเก๊าท์จริงๆ ก็ต้องตรวจเลือด แต่นี่ยังไม่ได้ตรวจเลือด ปรากฎว่าพอค้นประวัติแล้วเคยมีเจาะเลือดอยู่ กรดยูลิคแดง (หัวเราะ) ก็เลยคิดว่าแนวโน้มน่าจะใช่”

 

    อาการเริ่มจากอะไร
     “มีวันหนึ่งตื่นมาแล้วเรารู้สึกว่าทำไมมันบวมขึ้น แดงขึ้น และเรารู้สึกว่าเดินแล้วมันเจ็บขามาก ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน ลักษณะเหมือนนิ้วซ้นแล้วต้องเดินกระเพรกๆ แต่รู้สึกว่ามันแปลกๆ มันเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็นึกว่าเลือดมันไม่ไปหมุนเวียน เพราะว่าอาการอักเสบมันก็ทำให้เลือดคั่ง จนอีกวันมันหนักขึ้นเรื่อยๆ บวมจนเดินไม่ได้เลย แค่ก้าวยกเท้าก็ปวด เอาเท้าลงก็ปวด ชีวิตไม่เคยเป็นอย่างนี้เลย จากที่เราเคยเป็นคนแอ็คทีฟไปทำงาน จนวันนึงที่เราปวดขนาดเดินไม่ได้ วันนั้นรู้สึกว่าเราจะทำงานไม่ได้เลยหรือเนี่ย และถ้ามันเป็นเก๊าจริงๆ พ่อแม่หรือคุณนิวก็ส่งข้อความมาเลยว่าคนเป็นเก๊าท์ต้องงดอะไรบ้าง (หัวเราะ) 33 อย่างลดการกิน”

 

    ขั้นตอนการรักษาที่หมอแนะนำ
     “ก็จะมีต่างกัน คือเขาบอกว่าถ้าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบกับเป็นเก๊าท์กินยาก็จะหายได้ เป็นเก๊าท์ก็จะมีกินยาเฉพาะเก๊าท์ กล้ามเนื้ออักเสบก็จะกินยาลดบวม แก้อักเสบไป ตอนนี้ก็กินยาแล้วก็ช่วยได้บ้าง”

 

    ภรรยาว่ายังไงบ้าง
     “ภรรยาก็เป็นห่วงครับ ก็ให้ลดละเลิกอาหารหลายๆ อย่าง เช่น พวกสัตว์ปีก ยอดผัก วันก่อนเราคิดว่าจะไปไหว้หลวงพ่อโสธร แต่ก็ไม่ได้ไปไหว้ แล้วก็ไปกินข้าวที่ร้านอาหารที่ริมน้ำ หอยนางรมเป็นจาน แล้วก็ใบกระถิน ผมก็ซัดหมดคนเดียว นิวไม่ยอมแย่งกิน ผมก็เลยคิดว่าหรือจะเป็นเพราะยอดผักอันนั้นจริงๆ ที่เราซัดไปเต็มที่ กรดยูลิกมันก็เลยเข้าตรงที่ข้อที่อักเสบพอดี ก็มีส่วนที่เราพักผ่อนน้อยด้วยช่วงนั้นก็เลยเป็นพอดี ตอนนี้ก็เลยต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดีมากขึ้น เพื่อตัวเราเองและเพื่อคนรอบข้างด้วย เท่าที่เราเห็นตอนเราเป็นก็เลยรู้ว่าเราก็ลำบาก คนรอบข้างเราก็ลำบากเหมือนกัน”

 

 

 

'เป๊ก' เจอ (โรค) เก๊าท์ รับประทาน

    มีผลต่องานที่รับไว้มั้ย
     “แคนเซิลไป 2 งานครับ วันนี้วันแรกที่มาทำงาน เพราะมันเดินไม่ได้เลย ก็ต้องขอโทษเขา และเขาก็คงเข้าใจ แต่เขาอาจจะไม่รู้หรอก เราก็เลยต้องโพสต์ไอจีบอกว่าเราเป็นอย่างนี้จริงๆ เข้าโรงพยาบาล นั่งรถเข็นจริงๆ นะ เดี๋ยวเขาจะไม่เชื่อก็เลยต้องโพสต์ความอนาถของตัวเองนิดนึง”

 

    หมอบอกว่าต้องกินยาอะไรยังไงนานแค่ไหน
     “หมอบอกว่าก็ทานยาไปก่อนอาจจะสัก 4-5 วัน อาจจะหาย ผมก็งงเหมือนกันว่าเป็นแบบนี้มัน 4-5 วันใช่มั้ย แต่เขาบอกว่ามันก็เป็นระยะยาวถ้าเกิดเราไม่ลดอาหาร แต่บางทีถ้าใครลดอาหารก็หายเลย บางทีคนที่เป็นแล้วกินได้ก็มี อาจจะเป็นเพราะช่วงนั้นเราพักผ่อนไม่พอ หรือซัดไก่ไปเป็นถัง อันนั้นอาจจะโดน”

 

    ต้องจัดระเบียบชีวิตตัวเองใหม่เลยมั้ย
     “ใช่ครับ”

 

 

'เป๊ก' เจอ (โรค) เก๊าท์ รับประทาน

 

    มีผลต่อการปั้มทายาทมั้ย
     “(หัวเราะ) ไม่เกี่ยว ขาไม่เกี่ยว เราก็ทำท่าไม่เจ็บสิ (หัวเราะ) หมายถึงว่ามันจะส่งผลถึงแพลนปั้มลูกมั้ย มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรขนาดนั้นหรอก เพราะว่าเราก็ปรึกษากันอยู่ กำลังจะต้องไปปรึกษาคุณหมออยู่ เมื่อกี้ก็เพิ่งมาจากไปเยี่ยมลูกของอี๊ฟ พุทธธิดา นิวเขาก็คุยกันยาวเลย ก็คือจะไปปรึกษาแหละ นอกจากจะไปปรึกษาหมอแล้ว ก็จะปรึกษาคนที่เขาเพิ่งคลอดลูก เขาก็จะแนะนำได้ดีมากเลย ฉะนั้นผมว่าก็คงจะมีแนวทางในการวางแผนในแพลนผลิตลูกมากขึ้น”

 

    มีได้เลย ไม่ต้องรอ "จิ๋ว" ปิยนุช อนุมัติแล้วใช่มั้ย เพราะมันจะมีผลต่องานคู่ของเขา
     “จะรออะไรล่ะครับ (ยิ้ม) เขาบอกพร้อมเมื่อไหร่ก็ได้ นี่ก็พร้อมแล้วไง (ยิ้ม) ปีนี้จริงจังเลย ขาหายเมื่อไหร่นะทุกท่า (หัวเราะ)”

 

    เก๊าท์นี่ไม่ได้เป็นกรรมพันธุ์ใช่มั้ย
     “พ่อก็กรดยูลิกสูงกว่าผมอีกนะ แต่พ่อก็ไม่เป็นนะ แต่ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับการพักผ่อนแหละ อาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอหรือใช้ชีวิตหนักหน่วงเต็มที่ไปหน่อย แต่หลังจากนี้ก็กลับมารับงานแล้วครับ และรักษาสุขภาพตัวเองมากขึ้น เพราะว่าไหนๆ แพลนปีนี้ก็คุยกับอี๊ฟเหมือนกันว่าแฟนเขาจริงๆ ก็ใช้ชีวิตหนักเหมือนกัน ปีนี้ต้นเขาก็ตั้งใจทั้งออกกำลังกาย ทั้งอะไรมากขึ้น เหมือนเปลี่ยนตัวเองเลย กล้ามขึ้น เล่นทุกอย่าง ออกกำลังกาย 3 วันต่ออาทิตย์ เพื่อจะมีลูก แล้วก็มาจริงๆ ผมว่าการออกกำลังกายก็สำคัญ ปีนี้ก็ตั้งใจว่าจะดูแลตัวเองมากขึ้นครับ”

 

'เป๊ก' เจอ (โรค) เก๊าท์ รับประทาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ