บันเทิง

ภาพยนตร์ 'แช่ง' ฉายวันแรกขึ้นแท่น 'อันดับ 1'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าโรงภาพยนตร์ฉายไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ภาพยนตร์ "แช่ง" สร้างปรากฏการณ์คอหนังเขย่าขวัญแห่จองตั๋วเกือบเต็มโรงแทบทุกโรงภาพยนตร์

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เพิ่งจะเข้าโรงภาพยนตร์ฉายไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ภาพยนตร์ “แช่ง” ของ มันเวิร์ค โปรดักชั่น กำกับโดย จิต กำเหนิดรัตน์ ก็สร้างปรากฏการณ์คอหนังเขย่าขวัญแห่จองตั๋วเกือบเต็มโรงแทบทุกโรงภาพยนตร์ งานนี้สร้างความดีใจให้กับทีมนักแสดง ชิน-ชินวุฒิ อินทรคูสิน,หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์ และ จอย-นุชพัชร วงษ์สุวรรณ เป็นอย่างมาก

 

    จอย-นุชพัชร กล่าวว่า “จอยในฐานะที่เป็นโปรดิวเซอร์และนักแสดงของหนังเรื่องอยากจะบอกว่า มันว้าว! มาก หนังเพิ่งเข้าวันแรก และรอบแรก ๆ อย่าง ช่วง 11.00 น. และ 13.30 น. เราคิดว่าไม่น่าจะมีคนดู แต่ปรากฏว่า คนดูเกือบเต็มโรง อย่างโรงภาพยนตร์ละแวก แคลาย,พระราม 2,พระราม 3 และ ชลบุรี เหลือแค่ไม่ถึง 10 ที่นั่ง โรงหนังที่ จ.ตรัง เหลือแค่ 1 ที่นั่งเอง ขนาดที่นั่งติดหน้าจอยังไม่เหลือ จอยให้เช็คเกอร์โรงหนังช่วยเช็คเลยว่าคนดูเต็มจริงหรือเปล่า ก็เต็มจริง ๆ ค่ะ วันเดียวเฉพาะใน กทม.และ ปริมณฑล กวาดรายได้ไป 3 ล้านแล้ว จากตอนแรกทางโรงภาพยนตร์ให้โรงเข้าฉายจำกัด รอบค่อยข้างจะห่าง กลายเป็นว่าตอนนี้เค้าเพิ่มให้เราเป็น โลเกชั่นละ 8-9 รอบแล้วค่ะ ถามว่าเพราะอะไร “แช่ง” ถึงฟีดแบ็คดีแบบนี้ จอยก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะเราก็ไม่ได้โปรโมทในสื่อที่แมสมาก แต่คิดว่าพอหนังดีคนก็น่าจะบอกต่อกันเรื่อย ๆ ปากต่อปากค่ะ”

 

ภาพยนตร์ 'แช่ง' ฉายวันแรกขึ้นแท่น 'อันดับ 1'

 


    หน่อง- ธนา เผยว่า “วันที่เปิดตัวหนัง ผมเข้าช้าไป 10 นาทีเลยดูไม่ทัน เมื่อวานผมไปดูหนังที่ “เทอร์มินอล 21” มา ผมเห็นผังจองตั๋วคนจองเกินครึ่งหนึ่ง ผมยังตกใจเลยว่าทำไมคนดูเยอะ ทั้ง ๆ ที่เป็นตอนบ่าย ๆ นะ เท่าที่ทราบวันนี้ทางโรงภาพยนตร์เพิ่มรอบให้หนังเรื่องนี้เป็น 2 เท่าเลย ตอนแรกผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ผมเชื่อว่า นอกจากหนังจะมีเนื้อหาดีแล้ว นักแสดงอย่าง พี่เดวิด อัศวนนท์ และ พี่ชิน ชินวุฒิ เค้ามีเสน่ห์ทางการแสดงมาก ผมดูแล้วยังชอบเลย ล่าสุดได้อ่านรีวิว คนก็จะพูดถึงตอน “วิปลาส” ของพี่เดวิดเยอะมาก ซึ่งตัวผมเองก็ชอบตอนนี้นะ ทุกอย่างมันลงตัวหมดเลยครับ ยังคิดอยู่เลยว่าตอน “วิปลาส” สามารถไปขยายความเป็นหนังเรื่องหนึ่งได้เลย”

 

ภาพยนตร์ 'แช่ง' ฉายวันแรกขึ้นแท่น 'อันดับ 1'

 


    ฟาก ชิน-ชินวุฒิ กล่าวว่า “ตอนแรกที่ได้รับข่าวจาก พี่จอย นุชพัชร โปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้ ผมตื่นเต้นมาก ผมไม่ได้เล่นหนังมา 5-6 ปีแล้ว พอกลับมาเล่นอีกครั้งแล้วเปิดตัวแรงแบบนี้ ผมดีใจเลย ผมคิดว่าด้วยความที่หนังมีเนื้อหา 3 ตอน ได้แก่ วิปลาส,แทททู และ คำแช่ง แต่ละตอนมันเกี่ยวข้องกับ “คำพูด” ของคน สิ่งที่ผู้กำกับ พี่จิต สื่อออกมาเค้าดึงเรื่องใกล้ตัวของคนมาเล่น คือ การแช่ง เพราะคนเราเอะอะไม่พอใจก็ด่าทอเผลอแช่งคนที่ตัวเองไม่ชอบไป แต่ขณะเดียวกันตอนจบก็ให้ข้อคิดกับคนดูว่า คนเราจะทำอะไรก็ต้องระวังคำพูดให้ดีครับ”

 

ภาพยนตร์ 'แช่ง' ฉายวันแรกขึ้นแท่น 'อันดับ 1'

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ