บันเทิง

สัปดาห์หน้าตัดสินอนาคต 'ROOM39'หยุดหรือไปต่อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิ๊บ" เทพอาจ กวินอนันต์ และ "บอย โกสิยพงษ์" เผยเตรียมเรียกวง "รูม 39" เคลียร์ปัญหา หลังข่าวลือวงแตก ลั่นสัปดาห์หน้ามีความชัดเจนว่าจะยุบวงหรือทำต่อ 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นเรื่องที่แฟนเพลงจับตามอง หลังมีข่าวว่าวงดัง “รูม39” ที่มีสมาชิกประกอบด้วย “ทอม” อิศรา กิจนิตย์ชีว์ “มน” ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ “โอ” โอฬาร ชูใจ มีอันต้องยุบวงที่ทำกันมาเป็น 10 ปี เหตุจากความดังของ “ทอม” ในฐานะ “หน้ากากทุเรียน” จนทำให้แยกไปรับงานเดี่ยวอยู่บ่อยๆ จนเกิดปัญหาความน้อยใจของสมาชิกวงที่เหลืออย่าง "มน" และ "โอ"  ล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับ 2 ผู้บริหารค่าย “เลิฟอีส” ทั้ง “จิ๊บ“ เทพอาจ กวินอนันต์ และ ”บอย โกสิยพงษ์” ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตปิดไตรภาค “ธนาคารออมสิน Presents BOYd 50th #3 MILLION WAYS TO LOVE-LIVE 2019” ณ HOBS ชั้น 6 @ ICONSIAM จึงถามถึงเรื่องนี้ 
 

    ถามถึงเรื่อง รูม39 ที่มีข่าวว่าวงแตกแล้ว
  
 จิ๊บ : จริงๆ ยังไม่ได้อยู่ในจุดที่จะตอบได้นะครับ เพราะทุกคนก็เป็นน้องๆ หมด ทุกคนมีความรัก มีความหวังดีให้กันหมด แน่นอนว่าน้องๆ เขาอยู่กับพี่บอยมานาน ทุกคนโตขึ้น ทุกคนมีหนทางใหม่ๆ เป็นของตัวเอง แต่ถามว่าเกลียดกันไหม คงไม่หรอก ยังเป็นพี่น้องที่รักกันอยู่ 

 


    ปัญหานี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ตอนถอดหน้ากากทุเรียนเลยไหม
    จิ๊บ : จะเรียกว่าปัญหาไหม มันก็ไม่เชิง แน่นอนตอนที่ถอดหน้ากากมันก็อาจจะทีงานเดี่ยวเข้ามา ทางวงก็รับทราบ อีก 2 ท่านก็รับรู้ เขาก็แย่งเวลากันอย่างดี แต่ ณ วันนี้ ขอไปคุยขอไปสรุปกับเขาทั้ง 3 คนก่อน ซึ่งก็จะนัดเข้ามาคุยในอาทิตย์หน้า ถึงจะมีแถลงข่าวต่อไป

 

 


    ได้เข้าไปช่วยจัดการ แบ่งเวลายังไง เพื่อไม่ให้เกิดความน้อยใจ
    จิ๊บ : ในวงเขาก็มีการจัดการกันเอง ว่ารับงานเดี่ยวจะเป็นยังไง เพราะค่ายสนับสนุนหมด จะออกงานเดี่ยว หรืองานเป็นวง หรือทั้ง 3 คนเป็นงานเดี่ยวหมด เราก็สนับสนุนหมด ในฐานะที่เราเป็นค่ายเราก็อยากให้เกิดความหลากหลาย

 

 

    ปัญหาที่เกิดขึ้น เราได้เข้าไปไกล่เกลี่ยไหม? เพราะมันค่อนข้างสะสมมานาน
    จิ๊บ : มีการพูดคุยบ้างนิดหน่อย เพราะต่างคนต่างมีเวลาน้อย ทางวงเขาก็มีงานตลอด ทางเราก็มีเวลาจำกัด อาทิตย์ที่จะนัดเข้ามาคุย จะได้รู้ว่าทิศทางของใครเป็นยังไง 

 


    แต่อีกหนึ่งข่าวลือว่าทาง 2 คน ห้ามให้ทอม เอาเพลงของ รูม39 ไปร้องในงานเดี๋ยว ถ้าจะร้องต้องร้องในนามวง
    จิ๊บ : จริงๆ ทอมก็ร้องอยู่นะ โอน่าจะแฮปปี้นะในฐานะคนทำเพลง แล้วมีคนเอาเพลงที่เราทำไปร้องเหมือนพี่บอย เป็นคนทำเพลง แล้วมีคยเอาเพลงไปร้อง ก็คงแฮปปี้เหมือนกัน โอในฐานะคนแต่งเพลง ก็คงไม่อยากให้เพลงตัวเองหายไปหรอก

 


    ณ วันนี้ทิศทางของ รูม 39 คืออะไร?
    จิ๊บ : ขออาทิตย์หน้าได้ไหม (ยิ้ม) เพราะตอนนี้โอกับมนก็ไปช่วยดูค่ายย่อยอย่างค่าย Hollyfox และก็มีตินอีกท่านเข้ามาช่วย แล้วโอเขาเป็นนักแต่งเพลง เราก็เริ่มทำเพลงให้กับหลายคนแล้ว ส่วนทอมเองถ้าให้ผมเดาใจ เขาอาจจะร้องอะไรที่มันนอกกรอบจาก รูม39 บ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ

 


 

สัปดาห์หน้าตัดสินอนาคต 'ROOM39'หยุดหรือไปต่อ 

 

 

สัปดาห์หน้าตัดสินอนาคต 'ROOM39'หยุดหรือไปต่อ 

 

 

 

    ซึ่งมันก็มีข่าวออกมาอีกว่า "ทอม" จะทำอัลบั้มเดี่ยว
    จิ๊บ : คือ 2 คนก็มาดูค่าย อย่างทอมเองก็เป็นไปตามที่เราเรียนไปป่ะกี้แล้ว ว่าเขาอยากจะมีมุมมอง หรือซิกเนเจอร์ที่เป็นของทอมจริงๆ โดยที่ไม่ได้มีกลิ่นของ รูม39 น้องๆ อยากทำอะไรก็ได้ ทางค่ายเราเปิดกว้าง ผมว่าก็ไม่มีอะไรเสียหายนะ เพราะต่างคนต่างโต ทุกคนมีทางเป็นของตัวเอง อย่างตอนที่มันมีข่าวเกิดขึ้นล่าสุด ผมก็งงว่าทำไม อยู่ดีๆ ถึงกลับมามีข่าวอีกแล้ว ผมก็ได้คุยกับน้องๆ แต่นืนยันว่าข่าวไม่ได้มาจากน้องๆ เขาหรอก แต่อาจจะมาจากคนอื่นพูดเต็มไปหมด ซึ่งหลายๆ ข่าวมันก็ไม่ได้จริง เพราะเราอยู่กับน้องๆ เขา ก็อาจจะเป็นแค่คนพูดกันปากต่อปากไปเอง

 

 


    เสียดายไหม ถ้าวันหนึ่ง รูม39 จะต้องเป็นตำนาน
    บอย : ยังไม่ได้บอกเลยว่าจะเป็นตำนาน ต้องรออาทิตย์ ให้เข้ามาคุยกันก่อน (ยิ้ม) ห้ามถาม 
    จิ๊บ : คือเราเป็นพี่ น้องๆ อยู่ตรงไหน เราก็ดีใจหมดนั่นแหละ แล้วยิ่งพี่บอยเขาก็รักทุกคน (แต่ไม่มีใครออกจากค่ายใช่ไหม?) อันนี้ไม่รู้ ต้องตอบว่าทั้ง 3 ท่านยังไม่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเลย
    บอย : คือเราไม่เคยเซ็นสัญญากับศิลปินเลย ตั้งแต่ทำงานกัน ใช้ใจทำมาตลอด เวลาเงินเข้ามา เราก็เอาเงินให่ฝ้ ค่ายได้ 20% ศิลปินได้ 80% ซึ่งเขาจะไปก็ได้ แต่พอเรามาเริ่มทำ เลิฟอีส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์แล้ว ทำทุกอย่างให้มันเป็นระบบ ว่ามีการเซ็นสัญญา ตกลงให้ชัดเจน ซึ่งตอนนี้เราเซ็นหมดแล้ว ยกเว้น room39 

 


    จิ๊บ : ผมกับพี่บอย ไม่ได้มองเรื่องสัญญาเป็นเรื่องใหญ่อะไร เราพูดคุยกันมากกว่า โอกับมนก็อยู่กับเรา โอทำค่ายเพลง เขาก็เป็นพนักงานในบริษัทคนนึง ส่วนทอมจะไปทำเดี่ยว ก็เป็นเรื่องปกติ ชีวิตพี่บอยผ่านมา 20 กว่าปี เจอเพียบ มันไม่แปลกที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราควรจะดีใจกับเขาที่เขาได้พบหนทางที่เขาต้องการ

 


    ในฐานะเราเป็นนักธุรกิจ และเราปั้นเขามา และวันนึงถ้าเขาจะไปอยู่ค่ายอื่นล่ะ
    จิ๊บ : เราก็แค่หาหนทางที่จะทำงานร่วมกัน เรื่องความรัก เรื่องอื่นก็คือเรื่องปกติ ความเป็นพี่เป็นน้องก็ยังอยู่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องผลประโยชน์ตรงนั้นไม่ได้ ก็ต้องลองมาตรงนี้

 


    ถ้าวันหนึ่ง รูม39 ไม่มีทอม คิดว่า รูม39 จะไปต่อได้ไหม
    จิ๊บ : เดี๋ยวให้พี่บอยไปร้องแทน (ยิ้ม) 
    บอย : เดี๋ยวพี่ใส่หน้ากากคนก็ไม่รู้แล้ว
    จิ๊บ :  เดี๋ยวสัปดาห์ก็รู้เรื่องแล้ว ที่ผ่านก็มีคุยกันมาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ลึกและละเอียดมาก ถามว่ามันละเอียดละอ่อนไหม มันก็ค่อนข้างละเอียดละอ่อน ส่วนเรื่องปาร์ตี้ออฟฟิตที่ยาวคนมา บางคนไม่มา นั่นก็แล้วแต่คนสะดวก อย่างพี่บอยยังไม่มาเลย 

 


    คือไม่ได้มีปัญหากัน
    จิ๊บ : ผมยังเห็นรับงานร้องเพลงกันอยู่เลย และการที่จะคุยกันในอาทิตย์ คือเวลาขึ้นปีใหม่ เราก็จะเรียกคุยทุกวงว่าปีนี้จะยังไง คือไม่ใช่เฉพาะรูม39 แต่เป็นทุกวง ว่าพัฒนาต่อเนื่องยังไง เพราะของรูม39 คร่าวๆ เราก็มีแพลนเอาไว้แล้ว อาทิตย์หน้าน่าจะชัดเจนขึ้น เพราะไม่ใช่แค่ทั้ง 3 คน เพราะวงๆ นึงคนทำงานอีก 40 กว่าคน เราต้องบอกว่าแผนปีนี้เป็นยังไง

 

 

สัปดาห์หน้าตัดสินอนาคต 'ROOM39'หยุดหรือไปต่อ 

 

 

สัปดาห์หน้าตัดสินอนาคต 'ROOM39'หยุดหรือไปต่อ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ