บันเทิง

'กอล์ฟ' เคลียร์งานสมัครเป็นสส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันให้ทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกัน รับกระทบงานประจำแต่เคลียร์ได้

         บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาใครหลายคนฮือฮา หลัง “กอล์ฟ” ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เพศที่3 ได้ไปสมัครเป็นผู้แทนราษฎร ได้พูดคุยกับผู้กำกับคนดังถึงสาเหตุที่อยากสมัครไปเป็นสส.ได้ความว่า 

'กอล์ฟ' เคลียร์งานสมัครเป็นสส.

         "ตอนนี้ได้เข้าไปสมัครเพื่อเป็นผู้สมัครสส.ของพรรคอนาคตใหม่ และแบบปาร์ตี้ลิสต์บัญชีรายชื่อ ตอนนี้ก็เริ่มประกาศตัวแล้วแหละว่าเราจะเริ่มการเมือง แต่ว่ายังไม่ได้เริ่มกิจกรรมหาเสียงอะไร คือเราก็รอพรบ.กฏหมายเลือกตั้งออกมาให้เป็นกิจจะลักษณะก่อน

'กอล์ฟ' เคลียร์งานสมัครเป็นสส.

         (สาเหตุที่อยากผันตัวไปเป็นนักการเมือง) คือเราอยากเห็นคนเท่ากันจริงๆ เราก็เลยลองดูเพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยเห็นรัฐสภาเมืองไทยเป็นกระเทยแต่งหญิง เข้าไปนั่งมีสิทธิ์มีเสียงในสภาเลย เราเกิดคำถามว่าทำไมในเมืองเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งในสังคมไทย แต่เราไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้ ไม่เคยเห็นตัวแทนของเรา เพราะฉะนั้นเราก็รู้สึกว่าเราก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียงให้คนที่มีความหลากหลายทางเพศ เราอยากเป็นประวัติศาสตร์เมืองไทยมีกระเทยเป็นสส.คนแรก ซึ่งอยากจะเป็นเรา และด้วยความที่เราก็เคยทำงานสมาคมผู้กำกับ เคยเป็นนายกสมาคมผู้กำกับ เคยฟ้องศาลปกครอง เราเคยผ่านกระบวนการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของคนทำหนังมาแล้ว ดังนั้นเราก็อยากทำงานตรงนี้ต่อให้เป็นรูปธรรม และด้วยความที่ว่าหนังของเรามีการพูดถึงความหลากหลาย พูดถึงความเท่ากันมาตลอด พอเราเห็นนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ มันเป็นสิ่งที่เราคิดเราก็เลยสนใจพรรคนี้ เราก็เลยไปพูดกับเขาว่าเขาจะเปิดกว้างจริงไหม เขาจะกล้าไหมถ้ามีผู้สรรคเป็นกระเทยแต่งหญิงแบบนี้ ปรากฎว่าเขาก็เปิดและมองเราเป็นผู้สมัครคนหนึ่ง มองเราที่ความรู้ความสามารถและใจจริงของเราและเปิดโอกาสให้เราเข้าไปสมัครเป็นสส. 

'กอล์ฟ' เคลียร์งานสมัครเป็นสส.

         ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงเตรียมตัว ต้องอัพเดทข่าวสารเรื่องการเมืองเยอะนิดหนึ่ง และต้องเคลียร์งานเพราะถ้าได้เป็นสส.เราจะทำงานที่เราทำประจำอยู่ไม่ได้ ก็ต้องเคลียร์งานเผื่อไว้อนาคต ตอนนี้ก็มีงานที่ต้องทำต่อเนื่อง มีถ่ายซีรีส์ช่องทรูเรื่อง พยักฆ์ร้ายสายสลับ มีแพนเค้ก กับฮั่น เป็นพระเอก นางเอก นอกจากนี้ก็มีงานโฆษณาแพนทีนซึ่งเป็นโฆษณาที่ได้รางวัลซึ่งเราก็ดีใจมาก  ก็มีเตรียมๆ ว่าถ้าได้เป็นงานนี้จะให้ใครทำต่อ ถามว่ากระทบไหมก็กระทบเพราะเรามีทั้งหนังทั้งซีรีส์ งานโฆษณาที่เรากำลังคุยงานอยู่ แต่เราก็จะบอกข้อจำกัดตรงนี้ไปว่าเราลงสมัครสส.อยู่ ถ้าเราไม่ได้ทำเราก็คงจะไม่ได้ทำตรงนี้ เราต้องเคลียร์กับเขาไว้ก่อน ถามว่าคาดหวังไหมเราลงเราก็หวังแหละ แต่เปอร์เซ็นต์ที่เราจะได้เราก็รู้ตัวแหละว่าเราเป็นพรรคใหม่ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เราไม่ได้เป็นที่รู้จักเท่าพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้ว เราอาจจะเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงแต่ก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงการการเมือง

         (กังวลไหมถ้านักการเมืองเก่าๆ จะแอนตี้) เราก็อยากเข้าไปเปิดโลกทัศน์เพราะเราก็รู้ว่าวงการการเมืองส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายใส่สูท เป็นแบบผู้ชายๆ นี่เป็นวงการการเมืองสมัยเก่า แต่วงการสมัยนี้ไม่ได้มีเพศเดียว มีทั้งผู้หญิงผู้ชายรวมถึงคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ฉะนั้นคำว่ารัฐสภาก็น่าจะแปลว่า ประชาชน ประชาชนน่าจะมีพื้นที่ที่จะเข้าไปมีสิทธิ์มีเสียงในการเข้าไปบริหาร ไม่จำเพาะว่าจะต้องมีแต่คนเดิมๆ เข้าไปบริหารเท่านั้น" กอล์ฟ กล่าวปิดท้าย 

'กอล์ฟ' เคลียร์งานสมัครเป็นสส.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ