บันเทิง

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด่นคุณ งามเนตร   ควงคู่  "มิว" ลักษณ์นารา ระบายสีสัน ส่งต่อความฝันในวัยเด็ก

         วนมาอีกครั้งสำหรับ “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งจะตรงกับเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี เพื่อรับวันเด็กที่กำลังจะถึงพระ-นางละครเรื่อง “ชุมแพ” อย่าง เด่นคุณ งามเนตร และ “มิว” ลักษณ์นารา เปี้ยทา เลยเจียดเวลาให้ “บันเทิง คมชัดลึก” ทั้งคู่มาทำกิจกรรมใสๆ วาดภาพระบายสีลงบนถุงผ้าให้เด็กๆ

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก  

         เรานัดนักแสดงไว้ช่วงบ่ายที่ช่อง 3 พระราม4 ซึ่งทั้งคู่มาถึงด้วยชุดสีสันแสบตาย้อนยุคสุดๆ หลังจากทักทายกันพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลาที่ทั้งคู่ต้องบรรเลงฝีมือ ระบายสีถุงผ้าด้วยสีอะคริลิก 

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

         “หนูไม่เคยมานั่งระบายสีแบบนี้เลย...ว่าแต่ลายบนถุง 2 ใบนี้ มันใช่ลายผึ้งหรือเปล่า” สาวมิวเอ่ยก่อนจะหยิบถุงผ้าไปดู ในขณะที่หนุ่มเด่นคุณคว้าถุงผ้าไปมองๆ ก่อนจะเสียสละให้สาวมิวเลือกลายก่อน เมื่อแบ่งชิ้นงานกันลงตัว ทั้งคู่ก็เริ่มระบายสีลงผืนผ้า โดยหนุ่มเด่นคุณกล่าวว่า “ผมเป็นคนชอบทำงานศิลปะมาก ยิ่งระบายสีนี่ยิ่งชอบแต่ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยมีเวลาก็เลยไม่ค่อยได้ทำ” ว่าแล้วก็ระบายตัวผึ้งเป็นสีเหลืองตัดกับสีดำ ในขณะที่สาวมิวเริ่มทาหนวดผึ้งด้วยสีน้ำตาล ก่อนจะท่าตัวผึ้งเป็นสีน้ำตาลตัดกับสีเหลือง 

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

         หลังจากที่ทั้งคู่ระบายสีไปได้พักใหญ่ “ทำไมผึ้งของพี่เด่นคุณมีสีเขียวด้วย” มิวเอ่ยพลางชะเง้อดูงานของนักแสดงหนุ่ม ซึ่งหนุ่มเด่นคุณพยายามเอามือป้อง “จะลอกงานกันเหรอ ... มันเป็นแสงเงาไง” ว่าแล้วหนุ่มเด่นคุณก็ระบายสีต่อก่อนจะพูดต่อว่ า“จริงๆ แล้วผมจุ่มสีผิด แต่มันแก้ไม่ได้ไงก็เลยปล่อยเลยตามเลย” พระเอกหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงขำๆ 

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

         “ว่าแต่ทำเสร็จแล้วเด็กๆ จะอยากได้ผลงานผมไหมเนี่ย ใครจะไปคิดว่าเสือเพิก (บทที่ได้รับในละคร) อย่างผมต้องมาระบายสีแบบนี้ ผิดลุคชัดๆ” ว่าพลางชูผลงานที่ยังไม่เสร็จมาดู “ทีมงานบอกจะแจกแฟนคลับในวันเด็กไม่ใช่เหรอ” มิวกล่าวบ้าง  พลางระบายสีต่อ หลังจากนั้นทั้งคู่ต่างลงสีกันอย่างตั้งใจ มีแอบแซวกันบ้าง แอบดูผลงานกันบ้างจนชิ้นงานเสร็จ ก่อนที่จะกล่าวถึงกิจกรรมที่มาทำร่วมกันในวันนี้ว่า

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

          "ก็เรียกว่าเป็นกิจกรรมย้อนวัย เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพราะตัวผมเองก็ไม่ระบายสีแบบนี้มานานแล้ว ส่วนละครเรื่องชุมแพตอนนี้ก็ใกล้ออนแอร์แล้ว ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเราก็ถ่ายทำกันอย่างดุเดือด ทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน เราก็ทำเต็มที่ อะไรที่เขาไม่ให้เราเล่นเราก็เล่นกัน (ยิ้ม) เราก็ตั้งใจแสดงละครให้ดีที่สุด เพราะยุคสมัยนี้อะไรๆ มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีเพราะผู้ชมเขาคาดหวังผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากเรา แต่ถ้าเราไม่พัฒนาเขาก็คงไม่อยากติดตามเรา ละครเรื่องนี้เป็นแนวย้อนยุคและใช้ภาษาอีสาน ก็เป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม คนดูอาจจะคิดถึงหนังสมัยก่อน มันเป็นอีกรสชาติหนึ่ง นอกจากความสนุกสนานยังให้ความรู้ว่า แต่ก่อนที่ชุมแพมันเป็นยังไง เรื่องนี้พูดภาษาอีสานเยอะด้วยถามว่าแปลกใหม่ไหม ผมว่าละครตอนนี้มันต้องมีความหลากหลาย ก็คาดหวังว่าคนดูจะชอบ เพราะเราค่อนข้างตั้งใจกับเรื่องนี้” เด่นคุณกล่าว

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

         ในขณะที่สาวมิว กล่าวเสริมว่า “เรื่องนี้บทหลักๆ จะอยู่ที่พี่เด่น เพราะเขาเป็นคนดำเนินเรื่อง เรื่องนี้ก็ถือเป็นความท้าทายของมิวเพราะบทที่มิวแสดงจะมีคาแรกเตอร์ที่ลึกลับหน่อย คือจะต้องเล่นเป็นตำรวจด้วยและเล่นเป็นช่างเสริมสวยด้วย ก็จะช่างคุยช่างเม้าท์ เรื่องนี้ก็ได้แสดงร่วมกับพี่เด่น เขาเป็นคนง่ายๆ ตลกและเต็มที่กับงานจริงๆ มันก็เลยส่งผลให้มิวต้องเต็มที่กับงานเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นเวลาเข้าฉากด้วยกันมิวจะแพ้เขา มิวคิดว่าคนภาคอีสานที่ได้ดูเรื่องนี้จะต้องนึกถึงอะไรเก่าๆ ก็ฝากละครเรื่อง ชุมแพ ด้วย มันดีมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมสมัยก่อน การแต่งกายและที่แน่ๆ ภาษาอีสานชัดแจ๋วแน่นอน เรื่องนี้บู๊เยอะมาก ทุกคนตั้งใจทำเรื่องนี้มาก ละครเรื่องนี้รับประกันว่าจะได้เห็นความสวยงามทุกฉากเพราะผู้กำกับไม่ปล่อยผ่านง่ายๆ พอดูจบก็อยากให้คนดูคุยถึงกันเยอะๆ ละครเรื่องชุมแพจะออนแอร์ทุกวันจันทร์และวันอังคารหลังข่าว เสนอตอนแรก 7 มกราคมนี้” มิว กล่าว

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

         ฝากผลงานละครเรื่องล่าสุดกันพอหอมปากหอมคอ ก่อนจากกันในวันนั้น ทั้งคู่ก็เลย เซ็นลายเซ็นต์กำกับบนชิ้นงาน และรับปากว่า ชิ้นงานทั้ง 2 ชิ้นจะนำไปแจกให้เด็กๆ ในวันเด็กอย่างแน่นอน 

เรื่อง : เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล

ภาพ : อนันต์ จันทรสูตร์

'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก 'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก 'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก 'มิว-เด่นคุณ'  วาดฝันวันเด็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ