บันเทิง

ของขวัญปีใหม่ "วงตาวัน" (ตอนจบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เซาะร่องเสียง  โดย...  นกป่า อุษาคเณย์


 


          มีผลงานของสมาชิกคนสำคัญของ “วงตาวัน” คือ กิติพันธ์ ปุณกะบุตร (หมู) มาแนะนำเป็นการส่งท้ายชุดข้อเขียน ของขวัญปีใหม่ “วงตาวัน”


          สี่แผ่นดิน ร.ศ.235 ฉบับปรุงปรุงใหม่แผ่นนี้ เป็นการปรับ Theme อัลบั้มใหม่ จาก 5 เพลงเก่าซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักฟังเพลงและคอละครสี่แผ่นดินมาเป็นเวลานาน

 


          อันได้แก่ มยุราภิรมย์ ลาวคำหอม ลาวดวงเดือน (บรรเลง) ราตรีประดับดาว และ ลาวคำหอม (บรรเลง) พร้อมเพิ่มอีก 1 เพลงใหม่คือ นางครวญ


          ท่านที่เคยประทับใจสี่แผ่นดินเวอร์ชั่นเก่า จะต้องชื่นชอบสี่แผ่นดิน เวอร์ชั่นใหม่นี้อย่างแน่นอน


          Zansab Philharmonic Orchestra เป็นวงซึ่งมีแกนนำคือ กิติพันธ์ ปุณกะบุตร หรือ หมู แมคอินทอช (หมู วงตาวัน)


          นอกจากจะสร้างชื่อจากการเป็นมือกีตาร์ให้วงตาวันและวงแมคอินทอชแล้ว กิติพันธ์ ปุณกะบุตร หรือ Big Moo ยังเคยก่อตั้งวง ซิตี้ ซู ร่วมกับ มรุธา รัตนสัมพันธ์ หรือ ปริ๊นซ์ คู่ซี้จากวงแมคอินทอช และวงตาวัน


          นอกจากนี้ Big Moo ยังเคยไปแจมกับวง “คาราบาว” และ “แอ๊ด คาราบาว” วง “เฮฟวี่มด” (Heavy Mod) และออกอัลบั้มในนามส่วนตัวกับแนวเพลงบรรเลงกีตาร์โปร่งกับค่ายแกรมมี่


          แถมยังเคยทำค่ายเพลง Orange Music Group และนิตยสาร JAM ที่โด่งดังในยุค 80 ที่สำคัญก็คือการเป็นโปรดิวเซอร์อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย และเป็นมิวสิกไดเรกเตอร์เบื้องหลังงานอีเวนต์ใหญ่อีกจำนวนหนึ่ง


          และที่สำคัญไปกว่าก็คือการก่อตั้งวง Zansab Philharmonic Orchestra ซึ่งมีผลงานเพลงไทยเดิมประยุกต์และเพลง SPA มาแล้วหลายอัลบั้มด้วยกัน


          โดยเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากก็คือการเปิดตัวด้วยการร่วมงานกับ ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์ หรือ หมู คาไลโดสโคป ทั้งในนาม MR.PIG & BIG.MOO และในนาม Zansab Philharmonic Orchestra


          ที่ในปีนี้ MR.PIG & BIG.MOO ครบรอบการออกผลงานเพลงร่วมกันในรอบ 22 ปี ด้วยการทำงานเพลงชุดใหม่กับอัลบั้ม BIG (22nd Anniversary Edition) by MOO Kaleidoscope & Zuper MOO และเปลี่ยนชื่อวงเป็น MOO Kaleidoscope & Zuper MOO

 

          ชื่อชั้นของ MR.PIG หรือ ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์ (หมู คาไลโดสโคป) นั้นคงไม่ต้องบรรยาย เพราะนอกจากวงคาไลโดสโคปที่สร้างชื่อจนกลายเป็นนามสกุลถาวรในวงการเพลงไทย


          ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์ ยังอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงอีกมากมายในรอบหลายสิบปีมานี้ ไม่ว่าจะเป็น มาร์มาเลด, บาราคูดัส, สาว สาว สาว, ร็อคเคสตรา, ไดนามิค


          และทิ้งท้ายด้วย Heavy Mod Rate X “เฮฟวี่มด” ชุด “ห้ามออกอากาศ” ผลิตจาก The Original Master Tapes ในรูปแบบแผ่นเสียง

 

          แฟนพันธุ์แท้ MR.PIG & BIG.MOO Zansab Philharmonic Orchestra และวง “เฮฟวี่มด” (Heavy Mod) ไม่ควรพลาด 3 อัลบั้มนี้นะครับ

 

          ท่านที่สนใจไถ่ถามได้ที่ www.facebook.com/PongpromFanPage ครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ