บันเทิง

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาทำความรู้จัก นางเอกดาวรุ่งวิกหมอชิต 'ปูเป้' เกศรินทร์ น้อยผึ้ง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ตัดสายสะดือแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้าน “สังข์ทอง” ทางช่อง 7 ในบทบาท “รจนา” จนครองใจคนดูทุกวัย จนทำให้นางเอกดาวรุ่ง “ปูเป้” เกศรินทร์ น้อยผึ้ง ได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในละคร “คุณหนูเรือนเล็ก” นับเป็นก้าวสำคัญ ของนางเอกหน้าใหม่วัย 19 ปี

@@@ จากนางเอกละครพื้นบ้าน ก้าวสู่นางเอกหลังข่าว

   “รู้สึกดีใจมากๆ ภาคภูมิใจชีวิตตัวเองมาถึงจุดๆ นี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่คิดไม่คาดฝัน ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่เมตตาหนู ให้โอกาสหนูได้โชว์ฝีมือตัวเอง แล้วก็ได้แสดงศักยภาพตัวเอง ความต่างระหว่างละครพื้นบ้านกับละครในยุคปัจจุบัน ก็ต่างเหมือนกัน ทั้งการพูด หรือการแสดง ก็ต้องปรับพอสมควร ด้านการทำงานก็ทีมงานกองก็ไม่แตกต่าง เพราะว่าทุกคนคุยง่ายแล้วก็เป็นกันเอง ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ตอนแรกที่รู้ว่าต้องมาเล่นคุณเรือนเล็ก ดีใจมาก และแอบตกใจนิดหนึ่งว่าได้มาถึงขนาดนี้เลยเหรอ ผู้ใหญ่เขามองเห็นเราเหรอ ก็ตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผิดหวัง มันเลยเป็นแรงกดดัน  เพราะว่าเขาไว้ใจเราแล้ว ก็ต้องตั้งใจทำงาน”

@@@ เรื่องการแสดงยังต้องเรียนเพิ่มไหม

   “ทางช่อง 7 ก็จัดให้น้องใหม่มาได้ฝึกฝีมือ แล้วก็มีการสอนแอ็คติ้งจากกันตนา ปูเป้ เองมา 2 รอบแล้ว มี 2 คลาส คลาสเริ่มต้น อีกอันก็แอดวานซ์ขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ช่วงแรกๆ ก็จะมีปัญหาเรื่องของตัวเอง พี่ธันวา (ธันวา สุริยจักร) เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่หนูดูมาตั้งแต่ตัวเองก่อนเข้าวงการ ก็เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่แบบติดตามผลงานอยู่บ้าง วันหนึ่งได้มาเล่นละครคู่กับเขาชีวิตก็เปลี่ยนแล้วก็รู้สึกว่าพี่เขาทำงานโปรเฟสชั่นแนล ก็ไม่อยากให้พี่เขามาเหนื่อยเพราะหนู พยายามทำการบ้านอย่างหนัก ทุ่มเทกับการทำงานมากๆเพื่อไม่ให้พี่ๆ ทุกคน ต้องมีมาแบบว่าเป็นเด็กใหม่ทำไมทำงานยาก อยากให้พี่ทำงานกับหนูง่ายๆ พอทำงานด้วยกันแรกๆ ก็จะมีอาการเขิน พี่เขาก็จะพูดคุยด้วยว่า ปูเป้ เราเล่นเป็นคนรักกันมันจะต้องเป็นแบบนี้นะ พี่เขาก็จะละลายพฤติกรรมกับเรา ทำให้เราไม่เขิน รวมถึงพี่ๆ นักแสดงคนอื่นด้วยนะ ทุกคนให้กำลังใจหนู คอยช่วยตลอด”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

@@@ จริงๆ เราต้องปรับคาแร็คเตอร์เยอะไหมในเรื่องของบทบาท

   “ปรับ เพราะก่อนที่จะเล่นเรื่องนี้ หนูเล่นเรื่องสี่ยอดกุมารมาก่อน จากคาแร็คเตอร์ของในเรื่องสี่ยอดกุมาร ก็คือห้าวเปรียบเสมือนเด็กผู้ชาย แคาแร็คเตอร์เป็นเด็กมากๆแต่กลับ คุณหนูเรือนเล็ก แตกต่างกันที่เรื่องจะโตเป็นสาวเรียนจบปริญญาแล้ว รู้สึกใช้ชีวิตที่แบบเป็นความรัก รักครอบครัว รู้จักทำงานอะไรอย่างนี้ คาแร็คเตอร์นี้มันมีหลากหลายอารมณ์ในชีวิต ก็เลยต้องศึกษาบทให้ดีแล้วก็สอบถามผู้กำกับด้วย มีหลายๆ ท่านแนะนำถึงประสบการณ์ในชีวิตช่วงนี้ ก็ดีมากๆตั้งใจทำงานในบทบาทให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้”

@@@ คนรอบข้างว่ายังไงบ้าง?

   “คุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้องเขาก็ตามดูทุกตอน แล้วก็โทรมาให้กำลังใจ เก่งมาก ดีใจด้วยละครออนแล้ว สู้ๆต่อๆไปตอนละครออนแอร์ก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น แฟนคลับก็ช่วยกันโพสต์ ช่วยกันแชร์ ดีใจที่เขาให้ความสำคัญกับเรา แล้วก็ชื่นชอบเราในหน้าที่ตรงนี้”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

@@@ ละครเรื่องต่อไป ?

   “ตอนนี้กำลังถ่ายทำละครร้อยป่าอยู่ เล่นคู่กับ พี่บิ๊กเอ็ม เรื่องนี้รับบทเป็น แป๋ว เป็นสาวที่มีครอบครัวร่ำรวย คุณพ่อ คุณแม่อยู่ช่วงวิกฤต กำลังจะล้มละลาย แล้วก็ในเรื่องก็คือจะเป็นสาวห้าวจบจากเมืองนอก แล้วก็เกี่ยวกับป่าไม้อีกแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะว่าการอนุรักษ์ป่าไม้ก็เป็นสิ่งสิ่งหนึ่งที่แบบยกตัวอย่างคนไทยได้รู้ว่าแบบป่าไม้เป็นสิ่งสำคัญกับประเทศเรา ในบทก็คือไม่ยอมใครเหมือนกัน มีต่อยมวย มีบู๊ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ว่าไม่ยากเกินความสามารถเพราะว่าเรื่องการบู๊ปูเป้ ก็มีพื้นฐานบ้างอยู่แล้ว ก็อาจจะมีฝึกเรียนมวยเพิ่ม เพราะละครออนแอร์ภาพจะได้สวยๆ ”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

@@@ คนรู้จักเรามากขึ้นการวางตัวเปลี่ยนไปไหม?

   “ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจาก ปูเป้ คนเดิมเท่าไหร่ แค่ปรับเรื่องการพูดให้มันดูแบบว่าเป็นคนมากขึ้น ด้านนิสัยก็เหมือนเดิม ก่อนเข้าวงการเป็นยังไง ณ ตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้นเหมือนเดิม”

@@@ อย่างนักแสดงหลายคนพอมีคนเริ่มรู้จัก เขาจะเริ่มระวังตัวในการชีวิตส่วนตัว?

   “ถ้าอย่างการไปดูหนัง ไปดูอะไรอย่างนี้ ถ้า ปูเป้ อยู่ในช่วงมหาวิทยาลัย จะมีกลุ่มเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไปดูหนังก็ไปดูกับเพื่อนๆ ปกติ ไม่ได้มีปัญหา”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

@@@ กลัวไหมคนจะจับต้องแค่เรื่อง ชาย-หญิง?

   “เรื่องแฟน ไม่กลัวหรอก เพราะว่ายังไม่มี คือเรารู้ตัวเรา อีกอย่างเวลา ปูเป้ ไปไหน ก็ไม่ได้แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม เรารู้กาลเทศะ สถานที่มันเป็นยังไง ด้วยความที่เราอยู่กับเพื่อนๆ ก็จะเฮฮาปกติ แล้วเพื่อนผู้ชายเยอะมาก ด้วยคณะที่เรียน สาขาที่เรียน มันทำให้เรามีสังคมที่หลายรูปแบบ ตัว ปูเป้ เองไม่ได้คิดอะไร เพื่อนๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าเรารักกันแบบเพื่อน เราอยู่แบบเพื่อนที่ช่วยเหลือกัน”

@@@ ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหน?

   “ตอนนี้ศึกษาอยู่ปีหนึ่ง มหาวิทยาลัยรังสิต อยู่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล”

@@@ เราแบ่งเวลาเรียนยังไง?

   “ก็ค่อนข้างยาก ต้องทำตัวให้โตขึ้น พอเจอเรื่องเรียนและทำงานด้วย มันจะมีบางตัวที่เราขาดไม่ได้ ก็ะจะมีเพื่อนๆ คอยช่วย เพื่อนๆ คือหัวใจหลักในการเรียน เขาไม่ได้มานั่งทำงานที่อาจารย์ให้เรา เขาตามงานที่อาจารย์สั่งแล้วมาบอกเรา ตั้งแต่เปิดเทอมเราก็คุยกับเขาว่าเราจะไม่ค่อยได้มานะ ถ้าแกเมตตาเราก็ช่วยบอกงานหน่อย เราจะได้ตามงานถูกกับอาจารย์คนไหนอะไรอย่างนี้ อาจารย์ก็ใจดีเพราะเห็นใจที่เราทำงานด้วย ก็ดูแลคุณแม่ ครอบครัวด้วย เขาก็เข้าใจ อาจจะส่งงานช้าได้นิดหนึ่งแต่ต้องส่งนะ ถ้าเราไม่ส่งก็โดนหักคะแนน แต่ก็ทำให้ตัวเองจบตามเพื่อน”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

@@@ไลฟ์สไตล์ ปูเป้ เป็นคนยังไง?

   “รู้จักก็คือ ปูเป้ อย่างแรก เวลาเดินไม่ค่อยมองซ้ายมองขวา ก็คือมองตรงอย่างเดียวจะไปที่ไหนก็คือพุ่งไปตรงนั้น บางคนก็คิดว่าแบบทำไม ปูเป้ ไม่ทักเรา รู้จักเราหรือเปล่า บางทีมองไม่เห็น อยากจะขอโทษด้วย เป็นคนที่ทักได้เสมอ ทักเลยเรียกเลยหันหน้าต่อไปแล้วแบบทักทายเลย แล้วก็มีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งคือจำชื่อคนไม่ค่อยได้ นี่คือปัญหาหลักเลย บางคนนี่ถามหลายรอบมาก ลืมหรือเปล่า ไม่ได้ใส่ใจเหรอเปล่าจำไม่ได้พยายามจำแล้ว แต่จำไม่ได้ ยกเว้นคนที่เจอกันทุกๆวันในชีวิต บางคนเจอกันบ่อยจะตาย 3-4 รอบ เราถามแล้วถามอีก หนูก็รู้สึกว่าแบบตัวเองมีข้อบกพร่องตรงนี้แต่ไม่รู้จะแก้ยังไง เพราะพยามแล้วทุกๆคนถ้าใครรู้จักหนู หรืออยากทักทายหนูเรียกได้เลย ปูเป้ ถ่ายรูปหน่อย ไม่มีปัญหา แล้วตัวตนของหนูพูดเก่ง แล้วก็ขี้เล่น คุยได้กับทุกคน”

@@@ มองอนาคตในวงการไว้ยังไงบ้าง?

   “คำตอบค่อนข้างยาก อันนี้ก็ต้องขึ้นกับผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเราด้วย แต่ว่าหนูอยากจะเติบโตไปในวงการนี้ ตอนนี้หนูแค่อายุ 19 หนูยังมีเวลาอีกหลายปีที่จะได้พัฒนาฝีมือ โชว์ศักยภาพให้คนดูได้เห็น พอมีโอกาส ปูเป้ ก็จะทำทุกๆโอกาสนั้นให้เต็มที่ทุกๆครั้ง”

เปิดใจนางเอกดาวรุ่งมาแรง 'ปูเป้' ลูกหม้อใหม่ 'วิกหมอชิต'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ