บันเทิง

'ใบเตย อาร์สยาม' น้ำตาไหลเป็นห่วง 'คุณแม่' เผชิญพายุปาบึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบเตย" อาร์สยาม หรือ "สุธีวัน" ทวีสิน เผยเป็นห่วง "คุณแม่" จนน้ำตาร่วง หลังต้องเผชิญพายุโซร้อนปาบึกถล่มที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-จากเหตุการณ์พายุโซร้อนปาบึกถล่มภาคใต้ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นเป็นบ้าน และร้านอาหาร "คุณแม่" ของ "ใบเตย" อาร์สยาม ล่าสุด เจ้าตัว มาร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ก็เล่าได้เหตุการณ์ตอนคุยกับ "คุณแม่" ก่อนจะโดนพายุปาบึกถล่มว่า 

 

ประกาศตามหาแม่
   "ค่ะ ก็ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ต้องย้อนให้ฟังว่าครั้งสุดท้ายที่คุยไลน์แชทกับแม่ แม่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน แม่ออกมาที่ร้าน อาหารใต้ที่นครศรี ซึ่งตอนที่แม่อยู่ที่ร้านอาหารคือพายุมาแล้ว แม่ก็ถ่ายคลิปมาให้ดูว่า หลังคากำลังปลิว เราก็อ้าวแม่ทำไมไม่อยู่บ้าน งงมาก ทำไมยังมีเวลามาถ่าย  แต่อารมณ์ผู้ใหญ่แกห่วงร้าน เลยอยากมาเฝ้าดูของ ดูร้าน เพราะว่าร้านชื่อครัวใบเตย ซึ่งตอนนี้ป้ายอะไรก็พังหมดแล้ว เราก็คิดว่าแม่ทำไมไม่อยู่บ้าน ที่ไลน์กันครั้งสุดท้าย แม่เขาก็บอกว่า ไฟดับ โทรศัพท์มือถือก็ดับ หลังจากนั้นสัญญาณก็ขาดหายไปเลย ติดต่อไม่ได้จนประมาณเกือบเที่ยงคืนเลย ของเมื่อวาน 4 ม.ค. หลังจากโพสต์คลิปไปก็ยังหาไม่เจอหรอก เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ที่ไหน กังวลมากนะ เพราะรู้สึกว่าเขาให้คนอยู่บ้าน แต่ทำไมแม่มาอยู่ที่ร้านมาถ่ายที่สังกะสีปลิวไปปลิวมา แล้วแม่จะขับรถไปยังไง อยู่ไหน เราเองก็กังวล แต่เพื่อนแม่บอกเราว่า แม่เราน่าจะอยู่แถวตัวเมือง คงไม่ได้ไปไหน เพราะตอนนี้ที่นครอ่อนลงแล้ว พายุอ่อนลงแล้ว ก็สบายใจ แต่ว่าก็ยังติดต่อแม่ไม่ได้นะคะ ไม่รู้ไปแซ่บอยู่แถวไหน แล้วเพิ่งรู้เมื่อเช้าว่าไปอยู่ที่อำเภอ ปากพนัง ที่บ้านคุณยายที่เหมือนเป็นศูนย์อพยพ นางก็อยู่ที่นั้น  หลังจากหลังคาร้านอาหารปลิวแล้ว นางก็ขับรถฝ่าพายุไป ที่อ.ปากพนังเพื่อไปที่ศูนย์อพยพ แม่ไปคนเดียว สตรองมาก"

'ใบเตย อาร์สยาม' น้ำตาไหลเป็นห่วง 'คุณแม่' เผชิญพายุปาบึก


เมื่อคืนนอนหลับไหม
   "ประมาณหนึ่ง แต่ว่าพ่อนอนไม่หลับ  ตี1พ่อยังเดินอยู่เลย เราก็ถามว่าคิดถึงแม่หรือ พ่อก็ยิ้ม"
ได้รับความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง
   "หลักๆ ก็เป็นเรื่องของ หลังคา ป้าย ทุกอย่างที่มันปลิวได้"
ประเมินความเสียหายไหม
  "เรายังไม่ได้คุยกับแม่เลย เพราะเช้านี้ติดต่อนางไม่ได้ แต่หลังจากนี้คงได้คุย แม่เราซื้อบ้านอยู่ในเมือง ร้านอาหารในเมือง แต่ว่าบ้านหลักอยู่ที่ปากพนังแหลมตะลุมพุกเลย เลยไม่แน่ใจ ว่าตรงนั้นเสียหายแค่ไหน คือญาติเตยมีธุรกิจที่นั้นก็คงจะไปหมดเลย ร้านน้า ร้านแม่ หลักคือไฟฟ้าดับหมดอยู่แล้ว เสาล้มหมด เพราะฉะนั้นการติดต่อมันยาก แต่ว่าเขาไลน์มาว่า ตอนนี้ใช้เทียน"

'ใบเตย อาร์สยาม' น้ำตาไหลเป็นห่วง 'คุณแม่' เผชิญพายุปาบึก

เมื่อคืนเตยน้ำตาร่วง
   "เอาจริงชื่นใจ มากกว่า เพราะตอนแรกคิดว่ามันจะหนักมากกว่านี้ เพราะว่าหนู เป็นเด็กใต้ เคยอยู่แหลมตะลุมพุก แล้ว 10 กว่าปีที่ผ่านมา มันเคยมีช่วงที่หนักกว่านี้ เยอะมาก ปีนี้ถือว่าโอเค ยังรับมือได้ ต้องชื่นชมเทคโนโลยีประเทศไทยที่ทำให้เราเตรียมตัวได้ ดี เตรียมได้ทัน ฝากชื่นชมไปถึงรัฐบาลและทุกองค์กรเลย ขอบคุณมากๆ"

อยากให้แม่มาอยู่ที่นี่ไหม
   "อยาก มาก ก็ตอนที่ไลน์คุยยังบอกเลยว่าทำไมไม่มาอยู่ด้วยกัน พอมีอะไรเราก็กังวล เพราะว่าถ้าแม่ขับรถฝ่าพายุแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมา เพราะว่าบ้านอยู่ริมทะเล ดีนะไม่โดนสึนามิ ไม่งั้นคงแย่ แม่สตรองมาก ต้องรอให้แม่หายสตรองกว่านี้ นิดนึง"

แม่มีความกลัวไหม

   "เขากลัว ตื่นเต้นแต่ว่าถ่ายคลิปค่ะ หลังจากนั้นก็หายไป ที่บ้านเตยน่าจะเครียดเรื่องความเสียหายต่างๆ ร้านอาหาร แม่คิดมากว่าจะเปิดร้านอาหารและขายได้เมื่อไร ถ้าพายุมันหนักก็กะว่าวันนี้จะลงไป  แต่ว่าเห็นเขาโอเค บ้านญาติไม่ได้เสียหายอะไร ไม่มีสูญเสีย ตอนนี้เสียวมากเพราะพายุไปบ้านที่ภูเก็ตบ้านพ่อ ก็ฝากเป็นกำลังใจส่งพลังบวกให้พี่น้องชายใต้ทุกคน คนไทยไม่ทิ้งกัน ทุกหน่วยงานรับช่วยแล้วเหลือ มีการรับบริจาค เป็นห่วงค่ะ

'ใบเตย อาร์สยาม' น้ำตาไหลเป็นห่วง 'คุณแม่' เผชิญพายุปาบึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ