บันเทิง

ทิ้งอดีต..ช่อง 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย... นิตี้ fb/nitylive

 

 

          ก่อนสิ้นปี 2561 “ช่อง 7” ประกาศให้นางเอกสาว “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ และ “ปุ๊กลุก” ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เป็นนักแสดงอิสระ โดยให้เหตุผลคล้ายๆ กันว่า “มีความประสงค์จะเป็นนักแสดงอิสระ”

 


          นั่นหมายความว่า 2 ดาราสาวแจ้งผู้บริหารช่อง 7 ว่าไม่อยากต่อสัญญา และก็ให้ตามที่ขอ ซึ่งมีข่าวลือออกมาระยะหนึ่งแล้วว่าทั้งคู่อยากออกจากสังกัด ซึ่งก่อนหน้านี้มีดาราดังหลายคนที่ไม่ต่อสัญญา


          “ขวัญ อุษามณี” มีข้ออ้างประกอบธุรกิจส่วนตัว ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นนักแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบ และเล่นละคร ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และช่อง 7 และตั้งแต่ปี 2547 ก็สังกัดวิกหมอชิตเรื่อยๆ รวม 14 ปี


          หลังเธอเป็นอิสระก็มีการคาดการณ์ว่าน่าจะไปเป็นนักแสดงที่ช่อง “พีพีทีวี” เพราะสนิทกับ “หน่อง” พลากร สมสุวรรณ อดีตกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7 ที่มารับตำแหน่งใหม่เป็นรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เจ้าของช่อง


          ก่อนหน้านี้ “เจ เอส แอลฯ” ภายใต้การนำของ “จำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี” ผู้ผลิตรายการป้อนช่อง 7 มานาน 32 ปี ก็ประกาศอำลาหอบรายการดัง “กิ๊ก-ดู๋ สงครามเพลง” ไปอยู่ช่องอื่น ด้วยเหตุผลสู้ค่าเช่าเวลาไม่ไหว


          ถามว่าทิศทาง ช่อง 7 ในปีใหม่นี้ เป็นอย่างไร “สมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง” รักษาการกรรมการผู้จัดการช่อง 7HD เผยว่ารายการข่าวช่อง 7HD ตลอดปี 2561 ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ชมด้วยดี ทำให้รายการข่าวภาคเช้า รายการข่าวภาคค่ำ และรายการข่าวภาคดึก มีเรตติ้งสูงกว่ารายการข่าวในช่วงเวลาเดียวกัน


          ปี 2562 รายการข่าวของช่อง 7HD จะเน้นการนำเสนอในรูปแบบรายงานสดจากพื้นที่มากขึ้น และได้ปรับเพิ่มเวลารายการข่าว ได้แก่ รายการเช้าข่าว 7 สี เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30-06.00 น. อัพเดตก่อนใคร รายการสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ เวลา 04.40-06.55 น. และ “รายการข่าวดึก 7HD” เวลา 01.00-02.00 น. รายงานข่าวสำคัญของวัน อัพเดตความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม และปิดท้ายด้วยข่าวสีสันของคนนอนดึก (ไทยรัฐออนไลน์)


          ขณะที่ “ช่อง 7” กำลังปั้นรายการข่าว แต่ว่าดูเหมือน “คนเก่าๆ” ในวิกหมอชิตต่างเก็บกระเป๋าย้ายออก ว่ากันว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นางเอกดังๆ ที่เคยโด่งดังจากช่อง 7 ได้พาเหรดย้ายออก


          ไล่มาตั้งแต่ “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซบช่อง 3 ยิ่งดังเงินทองไหลมาเทมา แถมได้สามีเป็นเศรษฐี, “จุ๋ย” วรัทยา นิลคูหา เป็นนักแสดงอิสระ เล่นละครช่อง 3 และช่องวัน, “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี , “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่, “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นนักแสดงอิสระ เล่นช่องทรูฟอร์ยู, “เชียร์” ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ เล่นละครหลายช่อง-ทำธุรกิจส่วนตัว และ “ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เป็นนักแสดงอิสระ เล่นละครช่อง GMM25


          หากประเมิน “นางเอก” ที่ทิ้งอดีตความดังภูธรที่ช่อง 7 เคยปั้นให้โด่งดัง หันไปรับงานอิสระและช่องอื่นก็ดูเหมือน “เติบโต” ขึ้น มีผลงานและสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ คือพูดง่ายๆ ออกไปแล้ว ยังเป็นขาขึ้นไม่ใช่ขาลง ขณะเดียวกัน อย่าลืมว่า “นางเอก” ดำรงอยู่ไม่นาน อายุยิ่งมาก ยิ่งถูกดาราสาวรุ่นดาวดวงใหม่เขี่ยพ้นตำแหน่งได้ง่าย ดังนั้นดิ้นรนเอง ไม่รอให้ถูกลดบทบาท นับว่าดีที่สุด


          ดูเหมือนเรตติ้งช่อง 7 ที่เด่นๆ ยังเป็นละคร กับ รายการเกมโชว์ ยังไม่เห็น “ทิศทาง” ที่แน่ชัด แม้จะครองเรตติ้งหัวตารางก็ตาม แต่การแข่งขันทีวีดิจิทัลรุนแรง และ “สื่อใหม่” เข้ามาแทนที่การดูบนหน้าจอแบบเดิมๆ อย่างรวดเร็ว


          ...บางที “ตำนานเบอร์ 1” เรตติ้งอาจถูกจี้เบียดใกล้กันแบบหายใจรดต้นคอก็ได้ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ