บันเทิง

หนังดีปี 62

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ข้าวโพดคั่วกับตั๋วหนัง  โดย...  คอนแทค เลนส์

 


          ปีหน้าฟ้าใหม่  2562  ฮอลลีวู้ดประกาศจัดขบวนพาเหรดส่งกองทัพหนังดีมาถล่มจอเงินในบ้านเรา  เรื่องไหนจะเป็น  “หนังดีปี 62”  กันบ้าง  ไปดูกันเลย

 

          เปิดเดือนแรกของปี ต้องนี่เลย Glass ของผู้กำกับระดับโลกชาวอินเดีย M. Night Shyamalan ที่เคยทำ Unbreakable ซึ่งเสมือนเป็นภาคแรกของ Glass เอาไว้เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน และต้อนรับการกลับมาของสองนักแสดงนำคู่เดิมคือ Bruce Willis และ Samuel L. Jackson

 


          X-Men: Dark Phoenix คือหนังแฟรนไชส์อลังการงานสร้าง ตัวเต็งที่จะกวาดรายได้กลับอเมริกาในช่วงต้นปีนี้


          Greyhound การกลับมาของ Tom Hanks ที่มารับบท ผู้การเรือรบ Greyhound สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง


          The Voyage of Doctor Dolittle แสดงนำโดย Robert Downey Jr. รับบท Doctor Dolittle คุณหมอผู้สามารถพูดคุยกับสรรพสัตว์ได้


          Men in Black ภาคใหม่พลิกโฉม เปลี่ยนดารานำจากพระเอกคู่หูระดับตำนาน มาเป็นดาราหน้าใหม่ แถมเป็นคู่จิ้นชายหญิงเสียด้วย สาวก MIB คงตั้งตารอคอย


          The Lion King ฉบับคนแสดง นำแอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุคทศวรรษ 1990 ของ Walt Disney มาสร้างเป็นภาพยนตร์ในรูปแบบ Live Action ที่ใช้สิงโตจริง !


          Top Gun: Maverick หนังภาคต่อที่เคยสร้างชื่อให้กับ Tom Cruise ซึ่งคราวนี้หวนกลับมารับบทบาทนักบินอีกครั้ง คราวนี้สู้กับกองทัพ Drone


          Gemini Man ฝีมือเข้มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Will Smith มาคราวนี้ รับบทผู้ที่ต้องหลบหนีการไล่ล่าของร่างโคลนนิ่งตัวเอง “อั้ง ลี่” (และฟังดูคุ้นๆ เหมือนหนังที่พี่หนุ่ย อำพล ลำพูน เคยเล่นไว้ “โคลนนิ่ง คนก๊อบปี้คน”)


          Wonder Woman 1984 สาวน้อยมหัศจรรย์กลับมาคราวนี้ ย้อนกลับไปในยุค 1980 กันเลยทีเดียว


          James Bond 25 เจมส์ บอนด์ ภาคสุดท้ายของ Daniel Craig ที่แฟนพันธุ์แท้ James Bond ตั้งตารอ


          Terminator Reboot การกลับมารื้อสร้างตำนาน “ฅนเหล็ก 2029” ที่ในโลกแห่งความเป็นจริงก็เข้าใกล้ปี ค.ศ.2029 เข้ามาทุกขณะเช่นกัน ไฮไลท์สำคัญคือการกลับมาพบกันอีกครั้งของ Arnold Schwarzenegger และ Linda Hamilton


          Frozen 2 การกลับมาของ Anna และ Elsa ที่พร้อมเขย่าโลกภาพยนตร์อีกครั้ง


          Star Wars IX หรือ สตาร์ วอร์ ภาคส่งท้าย ปิดตำนาน!


          Once Upon a Time in Hollywood กำกับโดย Quentin Tarantino ซึ่งเป็นถวิลหาอดีตด้วยการเขียนบทภาพยนตร์ให้กับตัวเขาเอง ตั้งแต่การเริ่มต้นเป็นพนักงานในร้านเช่าวิดีโอ จนกระทั่งกลายมาเป็นผู้กำกับระดับโลกในปัจจุบัน นำแสดงโดยดาราแม่เหล็กชุดใหญ่ในฮอลลีวู้ด Leonardo DiCaprio    Brad Pitt Al Pacino Kurt Russell Dakota Fanning และ Margot Robbie


          ส่วนที่เหลือ เป็นโปรแกรมหนังค่ายการ์ตูน และภาคต่อ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะดูดเงินในกระเป๋าคนไทยได้อีกตามเคย ไม่ว่าจะเป็น Avengers 4 Spider man: Far from home หรือ Hobbs and Shaw (Fast & Furious)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ