บันเทิง

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่ายหนังมั่นใจหนังไทยยังมีทางรอด เล็งทำหนังเพิ่มมั่นใจคนไทยยังดูหนังไทย

         ในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา แม้ค่ายหนังไทยใหญ่ๆ จะผลิตหนังออกมามีจำนวนน้อยลง แต่จะเห็นได้ว่าหนังไทยทำเงินมากขึ้น หนังหลายเรื่องทำเงินเกิน 100 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น “น้องพี่ที่รัก” ของค่าย จีดีเอช559 “มิสเตอร์ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” ของค่ายเอ็ม39 “ขุนพันธ์ 2 ” ของสหมงคลฟิล์ม  “9 ศาสตร์” ของ เอ็มพิคเจอร์ส และ “นาคี2” ที่ผลิตโดยช่อง 3  ส่ิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้คนทำหนังยังมีความหวังที่สร้างผลงานใหม่ๆ ออกมา และในปี 2562 ก็ยังมีค่ายหนังหลายค่ายไม่ว่าจะเป็น ค่ายไฟว์สตาร์ สหมงคลฟิล์ม พระนครฟิล์ม จีดีเอช559 M39 ทรานฟอร์เมชั่น บั้งไฟฟิล์ม ฯลฯ ที่ยังมุ่งมั่นที่จะผลิตภาพยนตร์ไทยออกมามาอย่างต่อเนื่อง 

 

          ประเดิมกันที่ค่าย “จีดีเอช559” ที่ปีหน้ามีแพลนจะผลิตภาพยนตร์ไทยให้แฟนๆ ได้ชมกันถึง 3 เรื่อง โดย จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า    

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(จินา โอสถศิลป์ )

         “ภาพรวมหนังไทยมันก็เติบโตนะ โรงหนังก็ขยายไปต่างจังหวัดเยอะมากขึ้น จากปี2561 จะเห็นหนังเฉพาะกลุ่มไม่ว่าจะเป็น หนังอีสาน หนังใต้ ซึ่งในปี 2562 GDH จะมีหนัง 3 เรื่อง คือ “Friend Zone” ของผู้กำกับ "หมู" ชยนพ บุญประกอบ ที่ได้พระเอกหล่อ “นาย” ณภัทร เสียงสมบุญ มาเล่นคู่กับ "ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เข้าฉาย 14 กุมภาพันธ์ เรื่องที่สอง จากความสำเร็จของซีรีส์ สู่ภาพยนตร์“ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ มูฟวี่” ที่ได้นักแสดงมากันครบทีม "เพชร" เผ่าเพชร "เต๋อ“ รัฐนันท์ ”ปิงปอง“ ธงชัย ”พีค" ภัทรศยา โดยผู้กำกับคนเดิม เติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม มอบความสนุกให้กับผู้ชมเข้าฉายปลายปี เรื่องสุดท้ายเป็นการกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับ "เต๋อ" นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ หลังจากห่างหายไปจากภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" จิน่า กล่าว 

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

( “Friend Zone”)

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(เต๋อ นวพล)

หนังไทยดีๆ รับปี 2562 (“ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ มูฟวี่”)

         ส่วนค่าย “ทรานส์ฟอร์เมชั่น” วางแพลนจะทำหนังถึง 5 เรื่อง โดย สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง)

          “ปีที่ผ่านมาคนทำหนังซีเรียสกับมันมากขึ้น ทำให้ปีที่ผ่านมามีหนังที่ทำรายได้ทะลุร้อยล้านหลายเรื่อง เราจะเห็นหนังแนวเจาะจงมากขึ้น อย่างพูดภาษาอีสานไปเลยทั้งเรื่อง อย่าง ไทบ้านเดอะซีรีส์ และแว่วว่าปีหน้าจะมี “ส้มผักเสี้ยนภาค 2” ในปี 2562 ผมเชื่อว่าคนไทยยังไงก็ต้องดูหนังไทย ในปี 2562 เราแพลนฉายหนังไว้ว่าจะมีประมาณ 5 เรื่อง ที่ฉายแน่ๆ คือ “แสงกระสือ” นอกจากนี้ก็มีหนังจีนที่รีเมคจากหนังเรื่อง “มิสเตอร์เฮิร์ท” ซึ่งจะเปิดกล้องเดือนก.พ. ซึ่งเรื่องนี้จะใช้นักแสดงคนจีนทั้งหมด แต่อาจจะมาถ่ายทำที่เมืองไทย และวันที่ฉายก็จะฉายที่เมืองไทยด้วย นอกจากนี้ยังมีหนังไทยที่ทำร่วมกับจีนอีก 1 เรื่อง ส่วนอีก 2 เรื่องก็ยังบอกรายละเอียดอะไรไม่ได้” 

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

         ในขณะที่สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้วางแพลนฉายภาพยนตร์เรื่อง “หมอลำมาเนีย เขย่าลูกคอรอให้เธอมารัก” หนังเว้าอีสานทั้งเรื่อง ที่ได้นักแสดงใหม่ยกเซต หนังเรื่องนี้วางแพลนฉาย 24 ม.ค. นอกจากนี้ยังมีเรื่อง “เงาสีขาว” ผลงานการกำกับโดย อิสรีย์ พงศ์ณฐพัศ อำนวยการสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากงานเขียนในชื่อเดียวกันของหนังเขียนรางวัลซีไรต์ แดนอรัญ แสงทอง (เสน่ห์ สังข์สุข) ซึ่งก่อนหน้านี้หนังมีแพลนฉาย 14 มิถุนายน 2561 แต่ได้เลื่อนฉายมาเป็นปี 2562 ส่วนเรื่อง "Sister" เรื่องราวของกระสือ ที่ปรัชญา ปิ่นแก้ว นำมาตีความใหม่นั้น แต่เดิมมีแพลนฉายเดือนพฤษภาคม 2561 ก็ถูกเลื่อนออกไป ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะได้ดูกันในปี 2562 เหมือนกัน

หนังไทยดีๆ รับปี 2562 หนังไทยดีๆ รับปี 2562 (ปรัชญา ปิ่นแก้ว)

         โครงการประดิษฐ์ฐานพระสีวลี 777 องค์ทั่วไทย ร่วมด้วย ใบลาน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดฉายภาพยนตร์รอบสื่อมวลชนเรื่อง 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) ภาพยนตร์อิงธรรมะอนุพุทธประวัติ ที่ยกเอาเรื่องราวของพระสีวลีเถระ หรือ พระสีวลี นำมาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มเป็นครั้งแรก ผลงานของผู้กำกับหญิงสายบุญ เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร นำแสดงโดย  โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์, แอ-ภัทราริน ปัญญานุตธรรม, จ๊อบ-ไตรรงค์ ชัยนรานนท์, ต้อม นิรันดร์, อาท รณชัย , ดร.วโรดม ศิริสุข ,และนักแสดงรับเชิญ ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ฯลฯ เข้าฉาย 3 มกราคม

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

         หันมามองที่ค่าย "ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น" ที่ยังมุ่งมั่นกับการผลิตหนังผีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี2562 มีภาพยนตร์เรื่อง "พี่นาค" กำกับโดย “ไมค์” ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ นำแสดงโดย “ออกัส” วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์, ชิน ชินวุฒ, เจมส์-ภูวดล เวชวงศา พลอยชมพู ญานนีน ฯลฯ หนังเตรียมเข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ผีของ มันเวิร์ค โปรดักชั่น เรื่อง “แช่ง” ผลงานการกำกับของ จิต กำเหนิดรัตน์  มีเนื้อหา 3เรื่อง3ตอนได้แก่ “วิปลาส”นำแสดงโดยเดวิด อัศวนนท์, สนธยา ชิตมณีและ “เบลล่า” ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ  ตอน “แทททู” แสดงโดย ชินวุฒิ อินทรคูสิน และ “กวาง” วรรณปิยะ ออมสินนพกุล  และ ตอน “คำแช่ง” นำแสดงโดย "หน่อง" ธนา ฉัตรบริรักษ์ และ "จอย" นุชพัชร วงษ์สุวรรณ ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย 16 มกราคม 2562 ส่วนค่าย แอปชอต ผู้สร้างผลงานภาพยนตร์ไทยน้องใหม่ กับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ช่อง-ส่อง-ผี / The Real Ghosts” นำแสดงโดย “สน" ยุกต์ ส่งไพศาล เดวิด อัศวนนท์ ซูริ ซูซานน่า และ "ฟีฟ่า"  เปรมอนันต์ กำกับการแสดงโดย “พงษ์วัฒน์ ตันนุกูล” หนังมีแพลนฉายกลางปี 2562 

หนังไทยดีๆ รับปี 2562 หนังไทยดีๆ รับปี 2562 หนังไทยดีๆ รับปี 2562 (ช่องส่องผี)

         ในส่วนของ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งในกลุ่มของบริษัทได้ผลิตภาพยนตร์ไทยที่หลากหลายรสชาติทั้ง โรแมนติก, คอมเมอร์ดี้ ดราม่า และสยองขวัญ เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม โดยจะมีภาพยนตร์เรื่อง "สิ้นสามต่อน" (Romantic Comedy)สองหนุ่มเพื่อนรักต้องมาขัดแย้งกันด้วยเรื่องจีบสาวสวยพยาบาลแสนดีที่เพิ่งอกหักจากรักเก่า นำแสดงโดย  เรืองฤทธิ์ศิริพานิช “เต๋า” เศรษฐพงศ์ เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่อง "บุษบา" ของค่ายฟิล์มเฟรมโปรดักชั่นส์ กำกับการแสดง ชัยวัฒน์ สีตลาศัย นำแสดงโดย "กรีน" อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล อนุสรณ์มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) เจฟฟรี่ เบญจกุล "ครีม“ ธิชาชา บุญเรืองขาว ”หลับปุ๋ย" ฐิติกานต์ สิทธิสัมพันธ์ และ "แพม" ปานพิมพ์ เตชะธนชัยพัฒน์ ต่อด้วย “สตอจิ้มแจ่ว”(Romatic Comedy) เป็นภาพยนตร์ของ เอกชัย ศรีวิชัย ที่เตรียมสานต่อวัฒนธรรมชาวใต้ หนังเล่าเรื่องราวของครูหนุ่มจากปักษ์ใต้เดินทางสู่อีสานเพื่อสอนดนตรีในโรงเรียนบ้านนอกจนได้ชิงแชมป์และได้พบรักกับครูสาวอีกฝั่งที่เป็นหมายเลขหนึ่งของวงการ นอกจากนี้ยังมีเรื่อง “รักไม่เป็นภาษา” (Romantic Comedy) "คืนยุติธรรม" (Action Thriller) "ฟ้าฟื้น" (Comedy Fantasy) "Music High School" (Music Comedy) "โปรเมย์" (Drama) "Our Love Forever" (Romantic Comedy) "ขจร-ดาหลา Romantic (Romantic Drama) และ "Protrait of Beauty" (Horror)

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(สิ้นสามต่อน)

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(บุษบา)

        ปิดท้ายที่ภาพยนตร์เรือง “Where we belong” ภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 30 จาก 400 โครงการเข้านำเสนอโครงการภาพบนตร์ที่ Asia Project Market (APM) Busan International File Festival (South Korea)ภาพยนตร์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี อำนวยการสร้างโดย จิรัฐ บวรวัฒนะ บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิส  จำกัด  และได้สาวๆ BNK48 อย่าง เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ และ “มิวสิค” แพรวา สุธรรมพงษ์ (มิวสิค) แสดงนำ ร่วมด้วย จิดาภา แช่มช้อย (แพนด้า), มิลิน ดอกเทียน (น้ำหนึ่ง), จิรดาภา อินทรจักร (ปูเป้), สุมิตรา ดวงแก้ว (ฝ้าย), อิสราภา ธวัชภักดี (ตาหวาน) ฯลฯ

หนังไทยดีๆ รับปี 2562

(Where we belong)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ