บันเทิง

'เฟลิซิตี้ โจนส์' พลิกลุครับบท 'รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก" ไอคอนหญิงในตำนาน ผู้พลิกโฉมกฎหมายอเมริกาด้วยตัวเองใน "On the Basis of Sex"

          ถือเป็นนักแสดงที่ครองใจคอหนังและผู้ชมชื่นชมในฝีมือการแสดงอย่างเป็นเอกฉันท์สำหรับสาว “เฟลิซิตี้ โจนส์” ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Theory of Everything และยังเคยร่วมแสดงในหนังเรื่องดังอย่าง Rogue One: A Star Wars Story, Inferno, A Monster Calls ล่าสุดเธอเตรียมพลิกทุกลุคการแสดงในหนังใหม่ “On the Basis of Sex” ผลงานดราม่า-ชีวประวัติจากเรื่องจริง ด้วยการมารับบทเป็น“รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก” หญิงแกร่งผู้มีบทบาทสำคัญในการลุกขึ้นมาต่อสู้-เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ จนทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นไอคอนชื่อดังแถวหน้าของอเมริกา อาทิ ติดอันดับ 100 ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดประจำปี 2009 ของนิตยสาร Forbes, ติดอันดับ ผู้หญิงแห่งปี 2012 ของนิตยสาร  Glamour

'เฟลิซิตี้ โจนส์' พลิกลุครับบท 'รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก'

         สำหรับ On the Basis of Sex นั้นจะเล่าเรื่องในช่วงที่ รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก ยังเป็นอัยการไฟแรงและคุณแม่มือใหม่ เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในการต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียม เมื่อรูธต้องทำคดีภาษีร่วมกับสามีของเธอ อัยการ “มาร์ติน กินส์เบิร์ก” (อาร์มี แฮมเมอร์) ซึ่งเธอรู้ว่าคดีนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอาชีพและมุมมองที่ศาลมีต่อความเท่าเทียมกันเรื่องเพศ

'เฟลิซิตี้ โจนส์' พลิกลุครับบท 'รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก'

         “ฉันมองหาบทแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว” นางเอกมากฝีมือ เฟลิซิตี้ โจนส์ กล่าว “บทที่ตัวละครหญิงทุ่มเทให้กับสิ่งที่เธอเชื่อ ในเวลาเดียวกับที่เธอต้องจัดการชีวิตของตัวเอง” และสำหรับการเตรียมตัวมารับบทนี้เฟลิซิตี้ต้องถึงขั้นเก็บข้อมูลจากรูธตัวจริง “ฉันโชคดีที่ได้พบกับผู้พิพากษกินส์เบิร์กที่อพาร์ตเมนท์ของเธอในวอร์ชิงตันซึ่งมันเหมือนเป็นการเปิดโลกเลย มีรายละเอียดเยอะไปหมด ฉันไม่อยากตกหล่นอะไรไป ฉันจึงขอเธอถ่ายรูปไว้ด้วย ทั้งโต๊ะทำงานของเธอ วิธีการที่เธอวางของต่างๆ อีกทั้งเธอยังได้เผยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ได้จากรูธคือ “การได้สัมผัสกับวีรสตรีนักปฏิรูปที่ไม่เคยสูงเสียไฟในตัวไป”

          ศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงสร้างซูเปอร์ฮีโร่ของโลกปัจจุบัน “On the Basis of Sex” : 24 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

'เฟลิซิตี้ โจนส์' พลิกลุครับบท 'รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก' 'เฟลิซิตี้ โจนส์' พลิกลุครับบท 'รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ