บันเทิง

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​​​​​​​"เข้ม หัสวีร์" วางบทเสือสมิง จากละคร "จ้าวสมิง" ขอปลีกวิเวกทำบุญขอพรเสริมสิริมงคล

         ละคร จ้าวสมิง” เนื้อหาเข้มข้นขึ้นทุกขณะและเรตติ้งพุ่งแรงและกำลังโกยความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พระเอกหนุ่มป้ายแดง เข้ม" หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล รับบทเป็น “ตะวัน” และ “อองที” ซึ่งกำลังเผยฝีมือการแสดงสุดเข้มข้นในจอทุกวันศุกร์ เวลา 20.45 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด35 มาได้สักระยะ ทำให้เจ้าตัวยิ้มไม่หุบและบอกหายเหนื่อย แต่เพื่อความอุ่นใจจึงหาจังหวะเวลาว่าง ก่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

         หนุ่ม เข้ม หัสวีร์” ขอเริ่มต้นวันของเรื่องราวดี ๆ พร้อมเล่าให้ว่าศึกษาข้อมูลวิธีการขอพรอย่างครบถ้วนในทุกขั้นตอนมาล่วงหน้า เริ่มที่แรกด้วยความตั้งใจเป็นพิเศษกันที่ ศาลหลักเมือง ของกรุงเทพมหานคร บริเวณท้องสนามหลวง ไม่พลาดทุกกระบวนการทั้ง กราบพระที่หอพระพุทธรูป ผูกผ้าแพร 3 สี ที่องค์พระหลักเมืองจำลอง พร้อมถวายพวงมาลัยภายในบริเวณองค์พระหลักเมืององค์จริง ไปไหว้ขอพรเทพารักษ์ทั้ง 5 ได้แก่ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง และไปเติมน้ำมันที่พระประจำวันเกิด ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ขอพรให้ปกปักษ์รักษาบ้านเมืองให้สงบสุข และฝากเนื้อฝากตัวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวกทม.

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

         จากนั้นไม่รอช้าแวะไป“ศาลเจ้าพ่อเสือ” ย่านถนนตะนาว  ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีน สืบเนื่องจากในละครเรื่อง “จ้าวสมิง” ตนรับบทเป็นเด็กที่ถูกวิญญานของ เสือสมิงเข้าสิง เพื่อความเป็นสิริมงคลจึงไปขอพร “เจ้าพ่อเสือ” ที่เชื่อกันว่าคอยปกป้องและปราบปรามศัตรู และให้ตนเองอบอุ่นใจไว้ก่อน

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

         มาทั้งทีก็ต้องให้ครบสูตรเลยขอจัดเส้นทางไปต่อกันที่ วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเจริญกรุง ซึ่งทำให้เจ้าตัวกลับทึ่งในบรรยากาศและความสวยงามของสถานที่จึงแวะ แชะภาพเป็นที่ลึก และตั้งอกตั้งใจขอพร จากนั้นเดินลัดเลาะย่านเยาวราช ไปยังที่ตั้งของมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง เพื่อร่วมทำบุญซื้อโลงศพแบบครบชุด

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

         “หลายๆ สถานที่ได้ไปวันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปสักการะขอพร ถือเป็นวันดีๆ จริง ๆ ครับ และต้องขอบคุณคุณตาที่มักจะพาผมไปวัดด้วยกันตอนเด็ก ๆ เสมอ ๆ เลยทำให้ผมซึมซับทางธรรม เข้าวัดคลุกคลีกับกิจกรรมของพระสงฆ์ไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ มาตลอด จนสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยให้เราเรียงลำดับความคิด มีสติยั้งคิด รู้จักใช้ความนิ่งสงบสยบปัญหาซึ่งใช้ได้ผลดีไม่น้อยครับ ขอขอบคุณแฟน ๆ ช่อง 7HD ทุกคนที่ให้การสนับสนุนติดตามชมผลงานละครเรื่อง “จ้าวสมิง” ฝากให้กำลังใจหรือไปเจอกันทีไหนก็เรียกทักทายได้นะครับ

'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล 'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล 'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล 'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล 'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล 'เข้ม' ขอทำบุญเสริมสิริมงคล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ