บันเทิง

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย" โกสิยพงษ์ เผยปรับโฉมใหม่ "ลิโด" เป็น "ลิโด้" สร้างให้เป็นศิลปะ วัฒนธรรม ทุกแขนง

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก- 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไฟโรงภาพยนตร์ "ลิโด" ถูกดับลง เหลือไว้แค่ความทรงจำคนรักหนัง ที่เปิดสร้างความสุขมาถึง 5 ทศวรรษ เนื่ิองจาก กลุ่ม Apex หมดสัญญา กับทาง สำนักจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ล่าสุด "ลิโด" ถูกปลุกให้คืนชีพอีกครั้ง โดย "LOVEIS Entertainment" นำโดย "เทพอาจ" กวินอนันต์, "บอย" โกสิยพงษ์ และ "นภ" พรชำนิ ซึ่ง "บอย" โกสิยพงษ์ ได้พูดคุยเรื่องการปรับโฉมใหม่ว่า

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ การเปลี่ยนตามที่เราจะได้เห็นจาก ลิโด
         "อย่างแรกเลยนะ ลิโด จะถูกเปลี่ยน ลิโด้ ให้สมกับปณิธานของผู้ก่อตั้ง คือเราจะเป็นตรงกลางของทุกอย่างเลย ดังนั้นมันถึงเป็น ลิโด้ คอนเนค เราจะเปิดโอกาสให้กับศิลปะการแสดง ศิลปะทุกรูปแบบ แล้วก็การนำเสนอผลงานไม่ว่าจะเป็นในเรื่องอาชีพปากท้อง ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปะเสมอไป เป็นพื้นที่ที่เปิดให้กับสังคมได้ใช้ในราคาเหมือนนักเรียนเลย"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ ในส่วนของโรงหนังมีการฉายภาพยนตร์ที่เป็นนอกกระแสอยู่ไหม

         "เราก็จะมีการฉายภาพยนตร์ มีการเล่นคอนเสิร์ต มีการเล่นละคร เป็นที่บันทึกเสียง มีเป็นโรงถ่าย แล้วก็สามารถใช้เป็นโบสถ์ได้ เป็นวัด เป็นสุเหร่าได้หมดค่ะถ้าที่ไหนสนใจจะใช้พื้นที่เรา คือไม่มีปิดกลั้นเลย ทุกอย่างสามารถมาจองไช้ เหมือนกับการที่จะจองใช้พื้นที่ที่ของสาธารณะ"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ ก่อนหน้านี้ที่ ลิโด ปิดไปรู้สาเหตุใช่ไหม
         "ครบสัญญา" 

@ เรานิยามไว้ว่ายังไง 
         "เรานิยามไว้เป็นคอนเนคติ่ง ฮับ มันเป็น ฮับ ที่รวมคนทุกคนที่อยากจะได้รับโอกาสและอยากที่จะแบ่งปันโอกาสให้มาเจอกัน เอาผมเชื่อว่าอย่างผมผมก็ได้รับโอกาสมามากตั้งแต่ก่อนที่ทำงานจนวันนี้ผมก็คิดว่าผมมีโอกาสที่จะให้โอกาสบ้างแล้ว ดังนั้นเราก็รวบรวมคนที่อยากให้โอกาสไปเจอกันและรวบรวมคนที่อยากรับโอกาสมาเจอกันทีนี่"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ คุยกันนานไหมกว่าจะสรุป
         "คุยกันเป็นปีเหมือนกันเพราะว่าสิ่งที่เราตั้งใจจะทำ คือเราตั้งใจพี่ว่าอันนี้มันต้องช่วยสังคมยังไง เพราะฉะนั้นเราไม่มีนโยบายได้กำไรจากตรงนี้ ถ้าเราอยากจะทำมันต้องเกิดผลดีต่อทุกภาคส่วน ผลกำไรมาจากการที่ทางตัวสำนักทรัพย์สินเขาจะจัดการดูแลภาคร้านข้างล่าง ส่วนภาคร้านข้างบนจะเป็นพวกเราดูแล พอพวกเราดูแลจะสามารถใช้มันได้ในราคาที่แบบประหยัดมาก บางคนไม่มีจริงๆแต่ต้องการแสดงผลทางที่ดีจริงๆเราก็อาจให้โอกาสเขาเลยก็ได้"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ แสดงว่าพอคุยกับหลายภาคส่วน เพื่อปรับพื้นที่ตรงนี้ให้มันเป็นพื้นที่สาธารณะจริงๆตอบโจทย์กับคนเมือง
         "ผมเชื่อว่าในสมัยที่ผมได้รับโอกาสมันก็มีคนที่ให้โอกาสผมแต่ถ้าสมมุติรวมพื้นที่ไว้พื้นที่ 1 ให้มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์เลยว่าที่นี่คือคุณอยากจะได้โอกาสในเรื่องอะไรเกี่ยวกับ connection ที่พวกเรามีเราเอามารวมกันไว้ตรงนี้ แล้วคุณก็เข้ามาพูดคุยมาแบ่งปันมารับโอกาสไปแจกกันต่อได้อะไรอย่างนี้"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ แสดงว่า activity แต่ละวันจะไม่ซ้ำกัน
         "ไม่สำคัญเราจะมีปฏิทินของเราออกมา คนก็สามารถมาดูมาจับจองได้เพราะเรามีหลายขนาด ดังนั้นเขาก็จะสามารถมาดูมาเลือกตามที่เขาต้องการได้ แล้วเวลาที่เราตั้งใจจะทำ คือเราตั้งใจจะทำมัน 24 ชั่วโมง ดังนั้นเนี้ยพื้นที่ของเราถูกใช้ประโยชน์จากคนทุกเวลา"

@ เปิดเมื่อไหร่ 
         "วันที่ 1เดือน 5" 

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

@ ตอนนี้เหลืออีกกี่เปอร์เซ็นต์
         "ตอนนี้ก็คือทางดีไซเนอร์ออกแบบ จริงๆ มันก็ไม่นานก็เสร็จแล้ว แต่ว่าเหลือที่เขาจะตบแต่งทุกอย่างให้มันเรียบร้อย เราพยายามจะให้เป็นปีที่พื้นที่สาธารณะมากที่สุดแล้วคุณสามารถที่จะเข้ามาจับจองคิวในการใช้พื้นที่จัดแสดงผลงานตัวเองหรือได้รับโอกาสแบ่งปันโอกาสได้มากที่สุด"

@ ตอนนี้ก็คือปล่อยให้จับจองคิวได้แล้วใช่ไหม
         "ต้นปีหน้าเราจะมีประกาศออกไปทางโซเชียลมีเดียต่างๆให้คนส่งมาแน่นอนว่าเรามีพื้นที่จำนวนจำกัดเราจะใช้การคัดเลือกและการคัดเลือกของเราจะเลือกจากผลงานและการที่เขาจะไปทำประโยชน์ต่อยังไงให้กับผู้อื่นด้วย"

'LOVEIS Ent' คืนชีพ 'ลิโด' ปรับโฉมใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ