บันเทิง

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกล้องภาพยนตร์ซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง "ดีเทคทีฟไชน่าทาว์น เดอะซีรีส์" (Detective Chinatown the Series) สุดยิ่งใหญ่

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - งานเลี้ยงเปิดกล้องภาพยนตร์ซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “ดีเทคทีฟไชน่าทาว์น เดอะซีรีส์” (Detective Chinatown the Series) สุดยิ่งใหญ่ โดยบริษัท SHANG HAI SHINE ASIA MOVIE&CULTURE MEDIA CO.,LTD. และ บริษัท AS ONE ENTERTAINMENT INC. จากประเทศจีน ณ. อุทยานสวนอาหารเกาะลันตา ห้องมีพันแสน ย่านสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดตัวการลงทุนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทางอินเตอร์เน็ตในจีนสูงสุดในประวัติศาสตร์ของหนังออนไลน์ที่กำลังสุดฮิตในขณะนี้ พร้อมคัดเลือกบริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัดของไทยร่วมทีมเสริมทัพ
 

    โดยมีประธานในพิธีคือ “คุณเฉิน ซื่อเฉิง” เอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์ คนที่ 1 (Executive Producer 1) พร้อมด้วยเอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์คนที่ 2 “คุณซ่าง น่า” (Executive Producer 2) และ “คุณซู เชี่ยนเชี่ยน” ผู้ดูแล การผลิตซี่รีส์เรื่องนี้จากสื่อออนไลน์อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi-QIY) นอกจากนี้ ยังมีคุณอรุณ วิทยานนท์ เจ้าของบริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น พร้อมด้วย คุณกบ วณิชชา ตันจันทึก กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
    ดีแทคทีฟ ไชน่าทาว์น (Detective Chinatown) ภาพยนตร์จีนที่เคยฮิต นำแสดงโดย ซูเปอร์สตาร์ตลกจีน หวัง เป่าเฉียง ที่เคยมีผลงาน กังฟูจังเกิ้ล (Kung Fu Jungle) และลอส์ตอินไทยแลนด์ (Lost in Thailand) ย้อนไปเมื่อครั้งที่ “ดีแทคทีฟ ไชน่าทาว์น” เคยยกกองมาถ่ายทำครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2015 และออก ฉายที่จีนในต้นปี 2016 หนังฮอตแรงมากๆ โกยเงินไปมหาศาลเกือบหมื่นล้านบาท แน่นอนภาพยนตร์จีนเรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่จุดกระแสให้ชาวจีนแห่มาเที่ยวไทยอย่างเยอะและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมหา ศาลจนถึงทุกวันนี้
 

 

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'

    ดีเแทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์ เกิดจากความคิดสร้างสรรของคุณเฉิน ซือเฉิง ดารนักแสดง ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และเป็นเจ้าของบริษัท Shang Hai Shine Asia Movie & Culture Media Co., Ltd. ที่นำผลงาน ดีแทคทีฟ ไชน่าทาว์น ฉบับที่สร้างเป็นภาพยนตร์ คือ ดีเแทคทีฟ ไชน่าทาว์น ภาคที่ 1 ที่มาถ่ายทำที่ย่าน เยาวราชของประเทศไทย และภาคที่ 2 ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา โดยภาพยนตร์เรื่อง ดีเแทคทีฟ ไชน่าทาว์น ทั้ง 2 ภาคนี้ ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการภายนตร์ของจีนถึงความแปลกใหม่และสามารถทำรายได้ตามการข่าวที่บันทึกไว้ในประเทศจีนถึง 3,397 หยวน หรือ 16,985 ล้านบาทเลยทีเดียว คุณเฉิน ซือเฉิงในฐานะผู้เขียนบท จึงนำบทมารีบูทปรับบทต่อยอดแตกตัวละครเพิ่มขึ้นให้เป็นภาพยนตร์ชุดซีรี่ส์สำหรับ ออกอากาศทางอินเตอร์เน็ตออนไลน์ในประเทศจีน
    ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และเพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ให้กับผู้ชมอีกครั้ง โดยได้ยกกองถ่ายกลับมาใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยด้วยงบลงทุนหลายร้อยล้านบาท และทางทีมงานจีนได้มอบความไว้วางใจคัดเลือกให้ บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด ของไทยเป็น ผู้ประสานงานในการกลับมาครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยนโยบายที่ต้องการดึงดูดผู้สร้างภาพยนตร์ต่าง ประเทศ ของกองกิจการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีโครง การสร้างแรงจูงใจหรืออินเทนซีฟ (Incentive) สำหรับผู้สร้างจากต่างประเทศที่มาลงทุนสร้างภาพยนตร์และใช้ จ่ายในประเทศไทยตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับเงินคืน 15% ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยทั้งหมด ทำให้บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นบริษัทสร้างภาพยนตร์จากจีน รายแรกที่เข้าร่วมโครงการนี้ และหวังว่าเมื่อผู้สร้างเรื่อง “ดีเแทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรีส์” ได้รับเงินจากโครง การนี้แล้ว น่าจะทำให้บริษัทผู้สร้างรายใหญ่อื่นๆ ในประเทศจีนให้ความสนใจอยากจะเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ หรือซีรีส์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

 

 

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'


    คุณเฉิน ซือเฉิง ผู้กำกับ ผู้เขียนบทและเอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกบริษัท  เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำในประเทศไทยว่า “ทีมงานของเรติน่าเป็นมืออาชีพ สามารถช่วยสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของตนได้อย่างถูกต้อง ทำให้ภาพที่วางไว้ในความคิดเป็นจริงได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำที่ไม่คาดว่าจะมี ก็สามารถสรรหาให้จนได้ ทีมงานฝ่ายศิลปกรรม ฝ่ายอุปกรณ์ ประกอบฉากมีการวางแผนเป็นอย่างดี ทีมงานผู้บริหารมีความมุ่งมั่นและเป็นกันเอง จึงมั่นใจว่าบริษัทเรติน่า จะทำให้งานการถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องนี้จะประสบผลสำเร็จจนถึงวันปิดกล้องครับ”
    ดีเแทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรีส์ เปิดกล้องอย่างเป็นทางการไป แล้วเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะออกอากาศทางจอแก้วในระบบอินเตอร์ของสื่อออนไลน์รายใหญ่ อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi) ในปีปลายปี 2019 นี้ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ทางอินเตอร์เน็ตที่มีการลงทุน สูงที่สุดในประวัติ ศาสตร์วงการภาพยนตร์อินเตอร์เน็ตออนไลน์ในประเทศจีน โดยทีมนักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่ และสนับสนุนการ ผลิตโดยสื่ออินเตอร์เน็ตออนไลน์อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi) นั่นเอง 
    สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage@Retina Film Production และ www.retinafilmpro.com หรือ e-mail: [email protected]

 

ลงทุนมหาศาล 'ซีรีส์จีนออนไลน์ฟอร์มยักษ์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ