บันเทิง

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สง่า ฉัตรชัย ไม่สนคนมอง "สิงสู่" เป็นหนังขัดตาทัพ มันใจเอาคนดูอยู่แม้จะชนหนังฮอลลีวู้ด "อะควาแมน" 

         บันเทิงไทย คมชัดลึก - เพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์ไปหมาดๆ สำหรับเรื่อง “สิงสู่” หนังไทยเรื่องสุดท้ายของปี 2561 ของค่ายหนัง ทราน ฟอร์เมชั่น กำกับโดย  วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำเข้าโรงภาพยนตร์พร้อมเรื่อง อะควาแมน ( Aquaman) ซึ่งหลายคนสงสัยว่าเรื่องนี้จะเอาอยู่หรือ งานนี้ สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์ม จำกัด  กล่าวว่า 

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

         "จริงๆ โปรแกรมหลักของเราปีนี้แพลนไว้เป็น “แสงกระสือ” แต่บังเอิญมันเป็นโปรดักซ์ชั่นใหญ่ มันเป็นกระสือที่เป็นนิยามใหม่ ไม่ใช่กระสือแบบที่เคยเห็นๆ กัน ซึ่งเรื่องนี้จะเน้นเรื่องซีจีค่อนข้างเยอะ ซึ่งเราได้ดูหนังเราก็ชอบเราก็อยากให้ทำซีจีออกมาดีๆ เพราะว่าพวกต่างประเทศต่างประเทศเขามาดูแล้วเขาก็สนใจ มันน่าจะเป็นอีกสแดนดาร์ดหนึ่งของหนังไทย เราก็เลยคิดว่าน่าจะใช้เวลากับมันมากขึ้นอีกนิดเลยตัดสินใจขยับไปฉายต้นปีหน้า ปีนี้เราก็เลยเอาเรื่อง “สิงสู่” มาแทน พอดีคุณวิศิษฏ์ (วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง) ส่งบทมาพอดี เราก็เลยบอกเขาว่า มาทำเรื่องนี้กันเถอะ เพราะวิศิษฎ์ก็มีแฟนหนังมาตั้งแต่เรื่อง “เปนชู้กับผี” และเพื่อนๆ ที่เป็นโปรดิวส์เซอร์ในต่างประเทศ ทุกคนต่างก็รองานแก เพราะงานของแกจะไปตามเฟสติวัลต่างๆ

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

         นอกจากนั้นหนังที่จะมาฉายช่วงนี้ได้บทต้องแน่นซึ่งเรามองว่าเรื่องนี้น่าจะเอาอยู่ ในส่วนของนักแสดงไม่ว่าจะเป็น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ก้อย  ทาริกา ธิดาทิตย์ เขาก็คัดเอง ทุกคนที่ส่งบทไปไม่มีใครปฏิเสธสักคน เรื่องนี้ใช้เวลาตั้งแต่เตรียมงานรวมถ่ายทำก็ประมาณ 3 เดือน ตอนนี้หนังเรื่อง "สิงสู่“ ขายต่างประเทศไป 16-17 ประเทศ และมีส่งประกวดด้วย ส่วนจะไปหลายงานหรือเปล่าก็ต้องอยู่ที่พี่วิศิษฎ์ ผมว่าหนังเรื่องนี้ดีนะ มันไม่ใช่ผีตุ้งแช่ มันมีความหลอน มันมีภาษาหนังเยอะมาก แกพยายามใช้ซีจีน้อยที่สุดและใช้วิธีการแสดงไม่ว่าจะเป็นการบิดตัว เรื่องนี้เวิร์คช็อปหนักมากเพราะมีเวลาถ่ายทำไม่เยอะบทต้องแน่” สง่า กล่าว 

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

         เมื่อถามต่อว่ามองอุตสาหกรรมหนังไทยในปี2561 เป็นอย่างไร ซึ่งบอสค่ายทรานฟอร์เมชั่นแจงว่า 

         "อุตสาหกรรมหนังไทยมันดีขึ้นนะ แม้ปริมาณหนังจะไม่ได้เยอะขึ้น แต่หนังที่ทำเงินมันเยอะขึ้น มันหมายความว่า คนทำหนังซีเรียสกับมันมากขึ้น เพราะว่าคนดูในวันนี้เขามีสิทธิ์เลือกมากขึ้น ถ้าเราทำหนังบออกมาไม่ต่างกับที่โทรศัพท์ เขาก็อาจจะไม่สนใจ คนทำก็ต้องคิดเรื่องนี้ให้เยอะขึ้น ซึ่งปีนี้ก็มีหนังที่ทะลุร้อยล้านหลายเรื่อง เราจะเห็นหนังแนวเจาะจงพูดอีสานไปเลยทั้งเรื่อง อย่าง ไทบ้านเดอะซีรีส์ หลังจากนี้ก็จะมี ส้มผักเสี้ยนภาค 2 แต่น่าเสียดายที่หนังที่เป็นภาคใต้อย่าง โนราห์ ไม่ค่อยได้เงินสักเท่าไหร่ ไม่งั้นเราจะมีหนังไทยที่หลากหลายไว้สำหรับสู้กับหนังฝรั่ง (ยิ้ม) สำหรับหนังของเรา เราแพลนไว้ว่าจะทำหนังร่วมกับประเทศจีน ตอนนี้ก็ผ่านกระบวนการทั้งเรื่องบทอะไร ซึ่งจะถ่ายต้นปีหน้า และจะฉายช่วงกลางๆ ปีหน้า ทั้งที่ประเทศจีน และที่ฉายในไทยก็จะไปฉายที่ประเทศจีนด้วย เราก็มองตลาดให้กว้างขึ้น  

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

            หลังที่เสียเวลามา 3-4 ปีที่จะต้องหาพาร์ตเนอร์เราก็ได้ร่วมงานกับค่ายหนังที่จีนซึ่งไม่ได้ใหญ่มาก ผมว่าจีนเป็นประเทศใหญ่มาก ถ้าเราไปคุยกับบริษัทใหญ่ๆ เขาคงไม่คุยกับเรา เพราะเงินเขามีเยอะแยะ บ้านเขาเปิดหนังเรื่องหนึ่ง 60-70 ล้านเหรียญ บ้านเรา 6 ล้านเหรียญบ้าง ล้านเหรียญบ้าง แต่ตอนนี้ที่เขาเริ่มมองมาที่เรา เขามองเรื่องบุคคลากรและวิธีการทำหนังของคนไทย ว่าเงินแค่นี้ทำหนังออกมาได้ขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง "มิสเตอร์เฮิร์ต" ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นหนังจีนโดยเวอร์ชั่นภาพยนตร์จีนนั้นจะเป็นนักแสดงจีนทั้งหมด หนังเรื่องนี้เมื่อรีเมคเสร็จนอกจากจะฉายที่เมืองจีนแล้ว เรื่องนี้ยังจะมาฉายที่เมืองไทยและเอานักแสดงนำมาโปรโมทที่เมืองไทยด้วย ส่วนบทก็อาจจะมีเปลี่ยนบ้างเพราะบางมุขที่โน่นเขาก็ไม่ขำ อะไรไม่เวิร์คเขาก็ปรับและทำเป็นหนังคอมเมดี้เต็มตัวจะเริ่มเปิดกล้องประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562" สง่ากล่าวแจง  

จับ 'สิงสู่' ชน 'อะควาแมน'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ