บันเทิง

เหตุผลที่ 'ทอย' อ๊องบนเวที 2018MAMA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทอย" ธันวา บุญสูงเนิน เผยบรรยากาศการไปรับรางวัลระดับเอเชียที่ประเทศเกาหลี ทำให้ตื่นเต้นจนทำตัวไม่ถูก พร้อมบอกขอบคุณแฟนๆ ต่างชาติที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เดินทางไปรับรางวัล “Best New Asian Artist Thailand” ในงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง 2018 MAMA Premiere in Korea ณ DDP ‘Dongdaemun Design Plaza’ประเทศเกาหลีใต้ สำหรับ “ทอย” ธันวา หรือ "เดอะทอยส์" จนสร้างกระแสสนั่นโซเชียลกับความมึนงงในสไตล์ของเขา แต่สไตล์ความเป็นตัวของนักร้องหนุ่มดูจะถูกอกถูกใจสาวแดนกิมจิ เพราะต่างเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชมกันอย่างมากทั้งในอินสตาแกรมและยูทูบ 
 

    ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสได้ต่อสายตรงถึง "เดอะทอยส์" ถามถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ 
     ความรู้สึกที่ไปรับรางวัลที่เกาหลีมา
  
 "ดีเลยครับ และรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้รางวัลนี้ ตอนนั้นตื่นเต้นมากทำอะไรไม่ถูก วินาทีที่เขาประกาศชื่อเรา ตอนแรกเราฟังไม่ออก ไม่รู้ว่าเขาพูดถึงเรา ก็พยายามจะฟังอยู่ จนมีวีทีอาร์ขึ้นมาเป็นเพลงก่อนฤดูฝน เราก็งง แล้วทุกคนก็ยืนให้เรา เรางงมากไม่รู้ไปทางไหน เพราะว่าสื่อสารกับสต๊าฟไม่รู้เรื่อง แล้วเราเป็นคนแรกด้วยที่รับรางวัล เพื่อนๆ ที่มาร่วมงานตรงนั้นก็จะเป็นบอยแบนด์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปซะส่วนใหญ่ ซึ่งเขาก็จะมีเพื่อนๆ มา แต่ผมไปคนเดียว และเป็นคนไทยคนเดียว เลยรู้สึกทำตัวไม่ถูก แล้วรางวัลผมคือรางวัลแรกด้วย ก็เลยงง เพราะถ้ามีคนก่อนหน้าผม เราก็จะได้ทำตามได้ พอเป็นคนแรกเลยทำตัวไม่ถูก"

 

เหตุผลที่ 'ทอย' อ๊องบนเวที 2018MAMA

 


    ตอนที่ต้องกล่าวบนเวทีดูทอยตื่นเต้นมากเลย
  
 “จริงๆ ตอนนั้นก็แค่นึกถึงสิ่งที่เราต้องขอบคุณ ที่ทำให้เราได้มางานนี้ ก็ขอบคุณทางงาน ขอบคุณแฟนคลับ ขอบพี่ๆ ทีมงานและทุกๆ อย่าง ตอนแรกผมกะว่าจะอาศััยดูคนอื่นว่าเขาพูดประมาณไหนกัน แต่พอเราเป็นคนแรกก็ยิ่งโอโห้...ยังไงล่ะ”
    ดูเหมือนการไปรับรางวัลครั้งนี้ทอยดูกังวล
    “คือตอนแรกเราตั้งใจว่าทุกอย่างจะราบรื่นกว่านี้ แล้วผมเป็นคนที่ถ้ามันพลาดไปนิดเดียว มันจะเสียหลักไปนิดหนึ่ง และตั้งตัวไม่ถูก เลยยิ่งทำให้เรายิ่งลนเข้าไปอีกคืิสิ่งที่เรากังวลตอนนั้นคือการไปคนเดียวของเรา ความที่เราแพลนว่าไว้ว่าจะไปแบบสบายๆ แต่พอไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ มันกลับรู้สึกแปลกๆ และกดดันมากๆ จนมันทำให้มีความรู้สึกแปลกๆ เข้ามาในหัวเต็มหมด และมันทำให้เราแสดงออกมาแบบที่เราก็ไม่รู้ว่าเราทำอะไรออกไปบ้าง คือตอนแรกที่ผมไปด้วยความรู้สึกว่าไม่ตื่นเต้น สบายๆ แต่พอจริงๆ ทุกอย่างที่คิดไว้มันไม่ใช่ เราไม่สามารถที่จะควบคุมความตื่นเต้น ความกังวลกับบรรยากาศที่เราเจอได้เลย ผมไม่รู้จะพูดมันออกมายังไงว่าผมตื่นเต้นมากๆ”

 

เหตุผลที่ 'ทอย' อ๊องบนเวที 2018MAMA
 

    แต่เรารับรางวัลในเมืองไทยมาเยอะแล้ว ทำไมยังตื่นเต้นอีกล่ะ 
    “เพราะรางวัลนี้เป็นรางวัลแรกที่ผมไปรับที่ต่างประเทศ คือตอนที่เรารับรางวัลที่ไทย เรารู้ทุกอย่าง และในงานที่เราไป ก็จะได้เจอคนที่เรารู้จัก และเราสามารถสื่อสารกับทีมงานได้ด้วย ได้แบบเข้าใจกันง่ายๆ แต่อันนี้คือแบบเราอยู่ตรงนั้นคนเดียวต้องสื่อสารกับทีมงานที่นั่น เราต้องมีเซ้นส์มากๆๆๆ  เรียกว่า โอ้โหเลย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์อีกหนึ่งประสบการณ์ของเรา”
    หลังจากได้รับรางวัล กระแสในโซเชียลฮือฮามาก เพราะทอยสามารถตกแฟนๆ เกาหลีมาได้เยอะมาก
    "คนอาจจะรู้สึกว่าผมตกเขา แต่จริงๆ คือผมตกใจ (ยิ้ม) ผมตกใจมาก เพราะเข้ามาดูในคอมเม้นท์อีกวัน คืออุ้ย!! ตอนแรกผมไม่ได้เข้าไปเช็คเลย แต่มีแฟนคลับส่งมาให้ดู มีคอมเม้นท์ที่เป็นภาษาเกาหลี ภาษาอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น โอ้โห... อันดับแรกที่รู้สึกคือดีใจ เพราะว่าเขาสามารถฟังเพลงไทยแล้วรู้สึกว่าเขาฟังได้ และชอบ ก็รู้สึกดีใจและตกใจมาก"
    แฟนเกาหลีตั้งฉายาให้เราด้วยนะ "수줍음씨 (ซูจูบบึมชี่) แปลว่า “คุณขี้อาย” 
    “มีตั้งว่า มิสเตอร์ ชายส์ ด้วย ก็จริงๆ ผมไม่อยากเป็นมิสเตอร์ ชายส์ แต่ผมอยากเป็น ยัวร์ ซันชายส์ มากกว่า ถามว่าคิดไหมว่าจะได้รับกระแสตอบรับกลับมาจากแฟนๆ เกาหลีมากขนาดนี้ ตอบได้เลย ไม่คิดเลย ก่อนไปก็ไม่เคยคิด กลับมาถึงตรงนี้ผมก็ยังไม่คิด และก็ยังไม่เชื่อเหมือนกันว่าจะได้รับการตอบรับดีขนาดนี้ คือผมไม่มีเรื่องนี้อยู่ในหัวด้วยซ้ำ แต่พอเราได้เห็นกระแสตอบที่ได้มาคือมันดีมากเลย มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับผมมาก เพราะมันเป็นการให้อะไรที่เราไม่ได้หวังกลับมามากๆ เราต้องขอบคุณมากๆ ด้วยซ้ำ คือผมพูดไม่ถูกเหมือนกันว่า จะต้องบอกความรู้สึกนี้ยังไง”
    มีเรื่องที่หลายคนพูดถึงกันคือความอ๊อง (ความงง) ได้ขนาดนั้น
    “มันคือความตื่นเต้นมากๆ และทำตัวไม่ถูก”    
 

 

เหตุผลที่ 'ทอย' อ๊องบนเวที 2018MAMA

เหตุผลที่ 'ทอย' อ๊องบนเวที 2018MAMA
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ