บันเทิง

'ปู-ไปรยา'​ ควง 'แมทธิว'​ ลุ้นข่าวดีปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ควง "แมทธิว" บราก ออกงานโชว์หวาน แอบลุ้นมีข่าวดีปีหน้า

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอาบริเวณงานหวานมดขึ้นเลย เพราะ "ปู-ไปรยา" ควง "แมทธิว"  บราก ออกงานเปิดบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ "แมงกาต้า โปรดักชั่นส์" ของ "แมทธิว" พร้อมเคลียร์ข่าวลือเตรียมแต่งงานปีหน้า

 

   “ข่าวว่าจะแต่งงานปีหน้าเหรอ เขาก็บอกว่าปีหน้าเป็นปีที่ดีนะคะ ก็ไม่มีอะไรที่จะห้ามไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิด แต่เขาก็อยากให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ด้วย เพราะเดี๋ยวคนไม่เซอร์ไพรส์ (ยิ้ม) ในส่วนของปูคือผู้หญิงทุกคนก็ลุ้นค่ะ แต่ก็ถึงจุดนี้แล้วเนอะ ก็เดี๋ยวรอดู (หัวเราะ) 2 ปีที่ผ่านมาเขาเป็นคนดีมากค่ะ ปูภูมิใจในตัวเขามากและดีใจที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปู (ยิ้ม) แต่ถ้าในเชิงลุ้นก็คือลุ้นและรู้สึกโชคดีว่าได้ผู้ชายดีๆ มาอยู่ข้างๆ ถ้าถามว่าพร้อมแต่งมั้ย ก็พร้อมค่ะ (ยิ้ม) ก็ถ้าเขาอุตส่าห์ขอ ก็คงต้องตอบ yes นะ (ยิ้ม)”

   “เขาก็บอกว่าทำงานด้วยกันทุกวัน แล้วตอนเย็นก็ได้กลับบ้านมาเจอกัน ก็ยังหัวเราะและมีความสุขกันได้อยู่ ก็น่าจะเห็นได้ชัดว่าคงอยู่ด้วยกันได้ ก็โอเค (ยิ้ม) ถามว่าปูเขินมั้ยที่เขาพูดแบบนี้ คือปูอยู่วงการบันเทิงไทย และเราถูกสั่งสอนและชินว่าอย่าพูดตรงๆ ปูว่าตรงนั้นทำให้ปูอึ้งนิดนึงว่านี่เราพูดตรงๆ เลยเหรอว่าเรารู้สึกยังไง แต่จริงๆ สำหรับวัฒนธรรมของเขา ปูรู้สึกว่าความคิดของเขา เขาสอนปูตลอดว่าถ้าพูดความจริงไม่เห็นต้องเขินเลย ก็โอเคค่ะ (ยิ้ม)”

'ปู-ไปรยา'​ ควง 'แมทธิว'​ ลุ้นข่าวดีปีหน้า

   “เขาบอกว่าก็รู้สึกสบายใจ โล่งอก รู้สึกว่าอยู่ที่นี่จนเป็นเหมือนบ้านแล้ว เขาก็ดีใจค่ะ ก่อนหน้านี้เขามีบริษัทที่อเมริกา แต่ก็ตัดสินใจว่าอาจจะปิดและมาลงทุนทำที่นี่ ก็เชื่อแมงกาต้าด้วยค่ะ (ยิ้ม) และที่เขาตัดสินใจทำที่นี่เพราะปูอยู่ที่นี่ด้วย เหมือนเป็นอุบัติเหตุที่แฮปปี้ค่ะ (หัวเราะ) อีกอย่างคือเขาเห็นโอกาสในประเทศไทย และจากที่เขาได้ร่วมงานกับทีมงานโฆษณา ทีมงานหนังที่ปูได้ร่วมงานด้วยเขาก็มองว่าทีมงานที่นี่เก่งมากค่ะ”

   “ส่วนตัวปูเองไม่ได้เป็นหุ้นที่นี่นะคะ ปูแค่ช่วยเขาเรื่องซีรี่ย์ค่ะ เตรียมตัวนานค่ะ แต่คุ้มค่ามาก คือมันหนทางที่ค่อนข้างยาว เป็นการวางรากฐานที่จะอยู่ที่นี่มั้ยเหรอ ก็ใช่ค่ะ (ยิ้ม) ลงทุนเยอะมั้ยเหรอ ก็ลงทุนเรื่องเวลาเยอะค่ะ ใช้เวลานาน เป็นการลงทุนที่ใหญ่มากกว่าตัวเลขอีก เราใช้เวลา 6-7 เดือนเพื่อทำให้โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นค่ะ เป็นซีรี่ย์ที่ถ่ายทำเหมือนหนังใหญ่และมีแอนนิเมชั่น และจะมีเซอร์ไพรส์อีก ทั้งเพลงและนักแสดง และเขาก็มองถึงความเชื่อของคนไทยในเรื่องลี้ลับ เรื่อยไสยศาสตร์ตามปูนี่แหละ (หัวเราะ) เขาก็เห็นว่าถึงเราจะมีเทคโนโลยีที่เดินไปข้างหน้าแล้ว แต่เราก็ยังมีความเชื่อ และเขามองว่าความเชื่อตรงนี้แหละมันคือความพิเศษของคนไทย ว่าเรายังเชื่อในสิ่งที่มหัศจรรย์ และฝรั่งเขาจะไม่มองแบบนี้ เขาก็เลยเอาเนื้อเรื่องนี้มาทำเป็นซีรี่ย์ ซึ่งก็น่าสนใจดี"

'ปู-ไปรยา'​ ควง 'แมทธิว'​ ลุ้นข่าวดีปีหน้า

   “เรื่องนี้ปูก็เป็นนางเอกด้วยและเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ก็เป็นประสบการณ์ที่จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นโปรดิวเซอร์ในตอนแรกนะคะ แต่เข้ามาช่วยงานเขาเพื่อให้งานมันเกิด ก็ช่วยเขาทุกอย่าง ทั้งหาทุน ช่วยคุยประสานงานกับไลน์ทีวี ช่วยคุยกับลูกค้าโฆษณา ช่วยคุยกับเอเจนซี่ ทีมกล้อง มันเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับปู ในขณะเดียวกันก็เล่นเองด้วย และอีกครึ่งนึงต้องไปถ่ายที่นิวยอร์ก ก็ช่วยหิ้วไฟ ยกของให้ เย็บเสื้อผ้า ทำได้หมดค่ะ (ยิ้ม)”

   “ก็เหนื่อยค่ะ แต่ก็คุ้มค่า เพราะเห็นเขาสานความฝันเขามาถึงจอแล้ว เหมือนเป็นการมอบความสุขให้คนดูและแฟนๆ ปูด้วย ปูก็เลยรู้สึกว่าถึงเหนื่อยก็หายเหนื่อยค่ะ เงินเดือนเหรอ ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) แต่ที่ปูไม่ได้ร่วมลงทุนด้วย เพราะว่าโปรดักชั่นส์ไม่เหมาะสมกับปู ปูชอบเป็นนักแสดงกับนางแบบมากกว่า (ยิ้ม) จริงๆ ก็ต้องขอบคุณคุณแมทเพราะเขาสอนปูทุกอย่าง ปูทำงานเพื่อหาเงิน แต่คุณแมททำงานเพราะเขารักหนัง ก็ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้ปูเวลาเห็นงานที่เขารักจริงๆ และรักทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเขียนบท การกำกับ ถึงตอนที่มันขึ้นจอและเห็นสีหน้าคนดู มันก็เลยเป็นแรงบันดาลใจให้ปูอยากช่วยเขา”

'ปู-ไปรยา'​ ควง 'แมทธิว'​ ลุ้นข่าวดีปีหน้า

   “การเป็นคู่กัน การที่ได้เห็นอีกฝ่ายทำอะไรดีๆ ทุกวันและประสบความสำเร็จในทุกวันมันเป็นความสุขของเราทั้งคู่ ถึงมันจะมีความยากลำบากหรืออุปสรรค แต่สุดท้ายแล้วมันก็ผ่านพ้นและเมื่อผลงานมันออก ปูก็ได้เห็นเขากำกับ เขาก็ได้ช่วยปูในเรื่องการแสดง มันเป็นความสุขในทุกๆ วันค่ะ ก็ช่วยด้วยใจไม่เอาค่าตัวค่ะ ทำด้วยใจ (ยิ้ม) เขาบอกว่าเขาก็ไม่ได้ตังค์เหมือนกัน (หัวเราะ) ก็ฝากโปรดักชั่นส์ของคุณแมทธิวด้วยนะคะ เดือนมกราคมนี้เราก็เริ่มหาคนมาร่วมงานกับเรา ก็อยากจะเชิญชวนมาร่วมงานกับคุณแมทค่ะ เขาน่ารัก ใจดี (ยิ้ม) และฝากซีรี่ย์ สาวแปลกในเมืองป่วน นะคะ ออกอากาศทางไลน์ ทีวีเดือนมกราคมปีหน้า ก็ขอฝากด้วยค่ะ”

   “มองว่าเป็นธุรกิจที่จะวางรากฐานในอนาคตร่วมกันมั้ยเหรอ เขาบอกว่าเป็นรากฐานของบริษัทด้วย แต่เขาก็อยู่ที่นี่มาหลายเดือนแล้วก็น่าจะเป็นรากฐานของเราทั้งคู่ด้วย (ยิ้ม) ถามว่ามองอนาคตแต่งงานหรือยัง เขาบอกว่า ใช่ค่ะ (ยิ้ม) เขาบอกว่าปูเป็นเนื้อคู่เขา (หัวเราะเขิน) ก็มองถึงอนาคต และมองว่าตอนนี้ทั้งคู่มีความฝันที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพมากกว่านี้ ก็เลยขอโฟกัสกับเรื่องงาน ณ เวลานี้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด แต่ดูเรื่องเวลามากกว่าว่าเหมาะสมเมื่อไหร่และความพร้อมด้วยค่ะ”

'ปู-ไปรยา'​ ควง 'แมทธิว'​ ลุ้นข่าวดีปีหน้า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ