บันเทิง

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอมมี่ แม็กซิม" อมลวรรณ พร้อมทนาย ตั้งโต๊ะแถลงถูกโกง 40 ล้าน ลั่นไม่ฟ้องขอแค่ไกล่เกลี่ย วอนคนโกงคืนเงินต้น


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กำลังเป็นประเด็นร้อน หลัง "เอมมี่ แม็กซิม" อมลวรรณ กิตติศิริรัตน์ โดนแจ้งข้อหาโกงแชร์ ล่าสุด เอมมี่  พร้อมผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต. ดร.สุรพลสินธุนาวา ทนายความส่วนตัว และนางบุญยัง แสวงศร  อายุ 58 ปี มารดา มาเปิดใจคดีโกงแชร์ 26 ล้าน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาทำข่าวอย่างคับคั่ง โดยเอมมี่กล่าวว่า
 

    "เอมมี่มีความพร้อมที่จะออกมาพูดตั้งนานแล้วนะแต่ถ้าเอมมี่จะออกมาแค่ตัวเปล่าๆ คนก็อาจจะคิดได้ว่าเอมมี่ไปใส่ร้ายคนอื่น ดังนั้นในเมื่อมันเป็นเรื่องของกฎหมาย เอมมี่จึงต้องขอใช้เวลารวบรวมหลักฐานและรวบรวมคนที่เอาเงินของเอมมี่ไปจริงๆ มาโชว์ต่อหน้าทุกคน
    เอมมี่ขอพูดตรงนี้และขอย้ำตรงนี้เลยนะว่า เอมมี่ แม็กซิม ไม่เคยโกงใคร ไม่ได้เกิดมาเพื่อโกงใคร เอมี่ไม่ได้เปิดบ้านแค่ 1 วัน 2 วัน 3 เดือนหรือ 4 เดือน แต่บ้านนี้เราเปิดกันมานานแล้ว และยอด 28 ล้านบาท ตามที่มีการพูดออกมาอันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องจริง มันมียอดแค่ 26 ล้าน และเอมมี่ก็อยากจะบอกกับทุกคนที่แจ้งความด้วยว่า ยอดของคุณเท่าไหร่คุณก็ควรแจ้งความเท่านั้น เพราะเรื่องนี้มันทำให้เอมมี่เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก คือถ้าเอมมี่โกงเงินจริงเอมมี่คงไม่ออกมานั่งตรงนี้หรอกค่ะ ถ้าเอมี่โกงเอมมี่ต้องรวย ถ้าเอมมี่โกงคุณแม่ของเอมมี่คงไม่ไปขายของที่ตลาดนัดหรอก เอมมี่ผิดเองที่เอมมี่ใจอ่อน ผิดเองที่ยอมช่วยเหลือคนอื่น วันนี้เอมมี่มีทั้งรูปและหลักฐานการโอนเงินให้กับคนคนนั้น ซึ่งคนที่เอาเงินเอมมี่ไปหรือโกงเอมมี่มีอยู่ 10 กว่าคน และยอดเงินก็อยู่ที่ประมาณ 40 กว่าล้าน
    ถามว่าทำไมคนที่เขาออกมาแจ้งความเขาถึงไม่ได้รับเงิน อันนี้ก็เป็นเพราะว่า คนกลุ่มนี้จำนวน 10 กว่าคนที่เอมมี่บอก เขาได้นำเงินของเอมมี่ออกไปแล้ว และสิ่งที่ทำให้เอมมี่เจ็บปวดที่สุดก็คือ 'วันนี้คุณรับเงินไปแล้ว แต่พอวันพรุ่งนี้คุณต้องจ่ายเงิน คุณกลับบอกว่าไม่มีจ่าย' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 23/9 ซึ่งเป็นวันที้เอมมี่เจ็บปวดมาก เพราะเขามาบอกกับเอมมี่ว่า 'พี่เอมมี่หนูไม่มีเงินจ่ายพี่นะ หนูหาไม่ทัน หนูหมุนไม่ได้' และหลังจากนั้นในวันถัดมาก็มีคนอื่นๆ เข้ามาบอกในลักษณะนี้เพิ่มอีก จนในที่สุดเอมมี่ต้องตัดสินใจนำเงินของตัวเองมาสำรองจ่ายแทนคนกลุ่มนี้ ซึ่งตกแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 1-2 ล้านบาท ต่อวัน ทั้งหมดนี่คือเรื่องจริง

 

 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 


    วงหนึ่งเงินต้นเท่าไหร่ 
    "เอมมี่ อยากบอกว่าบางวงก็มีหนึ่งหมื่น สามหมื่น ห้าหมื่น เจ็ดหมื่น หนึ่งแสน ห้าแสน หนึ่งล้าน นี้คือเงินต้นของแต่ละวง แล้วการเล่นของเราคือต้องส่งยังไง รายวันหรือรายสัปดาห์ ถ้ารายเดือนจำนวนเงินก็จะส่งกันมากหน่อย เพราะมันต้องใช้ระยะเวลานาน เราก็จะย่นมาให้เหลือ 10 มือ แต่ถ้าวงเล็กๆ อย่างที่เงินต้นสามหมื่น คนหนึ่งเล่น 5-6 มือก็มี รวมเงินทั้งหมดทุกวงที่เราได้ไป ถ้าพูดถึงตั้งแต่เปิดบ้านมาเลยก็หลายล้านค่ะ แต่เอ็มมี่ก็เอาออกมาสำรองคนที่เขาเอาเงินเอ็มมี่ไปด้วย ส่วนที่เราตอบไม่ได้ว่าทั้งหมดกี่บาทเพราะว่าวันนึงเราไม่ได้เปิดแค่วงเดียว มันคือเงินหมุนแต่ละวัน มันเป็นแชร์ออนไลน์ จะเล่นแบบรายวันก็มี รายสองวันก็มี คนที่มาเล่นส่วนใหญ่เจอกันตามโซเชียล เอ็มมี่ก็จะโพสต์ปกติ แบบใครที่อยากได้มือถือ ไม่มีเงินสดไปซื้อใช่มั้ย ถ้าเกิดคุณเข้ามาเล่นกับเอมมี่ คุณก็จะได้เงินก้อนจากเอมมี่ไปซื้อมือถือ และแทนที่จะไปจ่ายดอกจากข้างนอก หรือบางคนไม่มีบัตรเครดิต เขาก็จะมาเลือกจ่ายที่เรา เหมือนมาเลือกผ่อนกับเอ็มมี่ ความไว้ใจคือ เอ็มมี่ไม่สามารถไว้ใจคนข้างนอกได้เลย แต่ทุกคนไว้วางใจในตัวเอ็มมี่เพราะเอมมี่คือ เอมมี่ แม็กซิม และทุกคนได้รับเงินจากเอมมี่จริงๆ ค่ะ และที่มันสะดุด ทำให้มีกลุ่มพี่กลุ่มนึงออกมาแจ้งความ เพราะมีคนกลุ่มนึงได้นำเงินของเอมมี่ไปแล้วไม่เอามาจ่าย อย่างที่บอกว่า ถ้าวันนี้คุณเปีย รับเงินออกไปแล้ว เอมมี่โอนเงินให้คุณแล้ว พรุ่งนี้มีจ่ายแต่บอกไม่มี นี่คือสิ่งที่เอมมี่โดน ซึ่งเยอะมาก บางคน 13 ล้าน บางคน 10 ล้าน คือด้วยความที่เราเล่นด้วยกันมานาน เราไม่ได้เพิ่งเปิดบ้านแค่วันสองวัน"
    เมื่อถามต่อว่าคนที่โกง 13 ล้านจะต้องเล่นกี่วง  
    “เขาเล่นแทบทุกวง แล้วบางทีเริ่มติดเรา เริ่มไม่จ่าย มันก็เลยกลายเป็นดินพอกหางหมู และทำให้เงินที่เอมมี่ได้รับมาจากลูกแชร์คนอื่น คือเงินส่วนตัวที่เอมมี่ได้ ก็เอาออกมาสำรองให้กับเขา อุ้มและแบกเขามาเป็นปีๆ เราก็คิดว่าไม่เป็นไรนะ เราจะไม่ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย เอมมี่เลยเอาเงินตัวเองออกมาให้กับเขาก่อน เขาถึงได้รับเงินและยอมเล่นกับเอมมี่ต่อจนถึงปัจจุบัน ส่วนสาเหตุที่เราไม่ไปแจ้งความเพราะเขายังมีการผ่อนจ่ายมาเรื่อยๆ ซึ่งเอาตรงๆ ที่มาเจอเคสหนักสุดคือเมื่อวันที่ 23 ก.ย. หลังจากที่เอมมี่กลับมาจากอินเดีย เขาบอกว่าเขาไม่มีจ่าย ถ้าเป็นคนเดียวเอมมี่ยังสามารถไปต่อได้ เพราะเอมมี่ยังมีเงินรายได้จากการเปิดวง แต่พักหลังๆ มีคนมาบอกกับเอมมี่ว่า 4-5 คนนี้เริ่มสนิทกัน และคุยกันทุกๆ วัน และพอคนนี้พูดปุ๊บว่า พี่ค่ะหนูไม่มีจ่าย คือจะทิ้งภาระให้เอมมี่แบบนี้เหรอ เอมมี่มีลูกนะ และยอดคุณต้องจ่ายวันละ 8-9 แสน ที่ยอดมันเยอะเพราะมันมีดอกเบี้ย แล้วเขาเอามือต้นๆ และเขาก็ด่าเอมมี่กลับมาว่า แล้วจะให้ทำยังไง เพราะเขาก็เสียเงินมือท้าวไปแล้ว มือท้าวให้เอมมี่ แต่เอมมี่ต้องเอามาสำรองคุณ มันใช่เหรอ แต่เอมมี่ก็ทำ ตอนที่เราเป็นท้าว เราได้เงินเยอะ ได้เป็นล้าน เพราะเราเปิดมาเป็นปี คือเราพูดตรงๆ ว่าในวันที่เราได้รับ มันเหมือนไม่ได้รับ เพราะเรามาแบกคนที่มือ 13 ล้านที่เอาไปแล้วไม่มาจ่าย เหมือนต้องเปิดวงทดขึ้นมาเรื่อยๆ (สรุปยอดวันแรกได้จำนวนเงินท้าวเท่าไหร่) ไม่พูดเป็นรวมๆ ถ้าพูดเป็นวง คือสมมติวันนี้เอ็มมี่เปิดวงล้าน เอมมี่ก็จะได้รับเงิน 1 ล้านบาท คือมันเปิดหลายวงมาก เราเลยมีเงินมาหมุนซัพพอร์ตให้กับคนที่ไม่ได้จ่ายไปด้วย เอมมี่ ใช่แต่ด้วยความที่ ก่อนหน้านี้มันไม่ได้ทมีคนโกง เอมมี่ก็มีลูก ต้องใช้จ่ายกับลูกเรา มีแม่ มีญาติ เราก็ต้องมีใช้จ่ายกับครอบครัวบ้าง แต่คือถ้าเอมมี่โกง เอ็มมี่ต้องรวย ไม่มานั่งอยู่แบบนี้ รอุ้มและแบกเขามาตลอดเป็นปีๆ เอมมี่ก็ด้วยความที่ไม่เป็นไรนะ เราจะไม่ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย เอมมี่ก็เลยเอาเงินของตัวเองนี่แหละ ออกมาให้กับเขา เขาถึงได้รับเงิน และยอมเล่นกับเอมมี่ต่อจนถึง ณ ปัจจุบัน”
    แล้วทำไมเราไม่ไปแจ้งความ
    “ด้วยความที่เขายังมีการผ่อนจ่ายมาเรื่อยๆ ซึ่งเอาตรงๆ ที่มาเจอเคสหนักสุดก็คือเมื่อวันที่ 23 เดือน 9 หลังจากที่เอมมี่กลับมาจากอินเดีย เขาบอกกว่าเขาไม่มีจ่าย ถ้าแค่คนเดียว เอมมี่ยังสามารถไปต่อได้เพราะเอมมี่ยังมีเงินรายได้จากการเปิดวง ถูกต้องไหม แต่พักหลังๆมีครบมาบอกกับเอมมี่ว่า 4-5 คนนี้เริ่มสนิทกัน และมีการคุยกันทุกๆวัน และพอคนนี้พูดปุ๊บ ว่าพี่ หนูไม่มีจ่าย และก็จะทิ้งภาระให้เอมมี่แบกแบบนี่เหรอ เอมมี่มีลูกนะ แล้วยอดคุณต้องจ่ายวันละ 8-9 แสน ด้วยความที่มันมีดอกเบี้ย แล้วเขาเอามือต้นๆ แล้วเขาก็ด่าเอมมี่กลับมาว่าก็แล้วจะให้ทำยังไง เพราะว่าเขาก็เสียเงินมือท้าวไปแล้ว มือท้าวให้เอมมี่ แต่เอมมี่ต้องเอามาสำรองคุณมันใช่เหรอคะ แต่เอมมี่ก็ทำ”
    ตอนที่เราเป็นท้าวเราได้เงินทั้งหมดเท่าไหร่
    “มันได้เยอะ เอมมี่ยอมรับว่าได้เยอะ ได้เป็นล้าน เพราะเอมมี่เปิดมาเป็นปี (ถึง 10-50 ล้านไหม?) คือเอมมี่พูดตรงๆนะคะ ว่าในวันที่เราได้รับมันเหมือนไม่ได้รับ เพราะเรามาแบกไอคนที่มือ 13 ล้าน ที่เอาไปแล้วไม่มาจ่าย มันต้องเปิดวงทดๆขึ้นมา (ยอดที่เราเปิดท้าวมือแรก รวมแล้วทั้งหมดได้เท่าไหร่ ?) ไม่พูดเป็นรวมๆได้ไหมค่ะ พูดเป็นวง ถ้าวันนี้เอมมี่เปิดวงล้าน วงล้านเต็ม เอมมี่ก็จะได้รับเงิน 1 ล้านบาท มันเปิดหลายวง มันก็หลายล้านมากค่ะ แต่ด้วยความที่ก่อนหน้านี้มันไม่ได้มีคนโกง เอมมี่ก็มีลูกไหมค่ะ ก็ต้องใช่จ่ายกับลูกเอมมี่ มีแม่ มีญาติ ก็ต้องใช่จ่ายกับครอบครัวเอมมี่บ้าง แต่ถ้าถามว่าเอมมี่โกง เอมมี่ต้องรวย เอมมี่ต้องไม่มานั่งอยู่แบบนี้”
    ที่เขาไปแจ้งความบอกว่าพอเอมมี่เป็นท้าวมือแรก แล้วเอมมี่ก็บอกว่าวงล่ม
    “ไม่จริง จริงๆแล้วพี่คนที่เขามาแจ้งความยอดเขาแค่ 26,000 บาท นี่คือคนที่เขาปิดแมสตอนที่ออกมาพูดให้สัมภาษณ์ คือจริงๆแล้วเอมมี่ของบอกตรงนี้ว่า อาจจะเป็นเพราะความดวงของเขามั้ง ซึ่งเขาเพิ่งเคยมาเล่นครั้งแรก แล้วเขาดันมาวันที่คนกลุ่มนี้เอาเงินเอมมี่ออกไปพอดี มันเลยทำให้เอมมี่ไม่มีเงินจ่าย นี่คือความจริง (วงล่มจริงๆใช่ไหม)
คือมันไม่ได้เรียกว่าล่ม (เรารู้ว่ามันไปไม่รอดแล้ว ทำไมถึงเปิดวงเพิ่มอีก?) ถ้าเอมมี่ไม่เปิดวงเพิ่ม คนที่ได้เล่นๆกันมา ก็จะไม่มีทางได้รับเงิน เพราะเอมมี่ต้องรีบเร่งปิดวงให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเอาเงินมาจ่ายให้กับคนที่เขาควรจะได้รับ นี่คือสิ่งที่เอมมี่ทำ (เปิดวงใหม่เพื่อปิดวงเก่า?) ใช่ค่ะ คือก่อนหน้านี้ทำไมเอมมี่ถึงเปิดต่อ เพราะได้รับการติดต่อจากคนที่โกงไปยอด 40 ล้าน ติดต่อมาว่าพี่ หนูจะมาผ่อนพี่นะ หนูขอจ่ายพี่ได้ไหมค่ะ หนูขอผ่อนพี่นะ เอมมี่ก็เลยคิดว่าอย่างน้อยเราก็คงได้เงินกลับมาแล้ว ไม่มากก็น้อย เพื่อที่จะสามารถเอาสิ่งต่างๆทั้งหมดเคลียร์และสามารถเดินต่อไปข้างหน้าได้ เขาไม่ได้มาขอเล่นอีก แต่เขามาขอผ่อนจ่ายเอมมี่
    จริงๆแล้วบางคนเหมือนยอดคนที่ 10 ล้าน เขาก็บอกว่าพี่ถ้าเกิดว่าไม่คิดดอกเขา ยอดเขาก็จะประมาณ 7 ล้าน เราก็โอเคงั้นเรายอมเสียเปรียบ เอมมี่ขอ 7 ล้านก็ได้ หลังจากคุยกันได้ดันมีข่าวเกิดขึ้นมาว่าเอมมี่ แม็กซิมโกงแชร์ แล้วก็มาโกรธเราว่า คุณมาพูดว่าเขาโกง ก็เลยโกรธไม่เอาเงินมาจ่ายเอมมี่ (ตอนนี้เขาก็ยังจะไม่จ่ายใช่ไหม) ในวันที่เอมมี่เข้าห้องไอซียู ทางตำรวจโทรมา จากคนที่ดูแลเอมมี่เขาบอกว่าทางคนที่ได้โกงเงินไป ได้ติดต่อมาว่าให้มาไกล่เกลี่ยที่สน.คันนายาว (แล้วที่บอกว่ามีเช็คเด้ง) อันนี้เป็นกรณีพิเศษ ที่โชคดีมาก โชึมากที่เขายอมเซ็นเช็คให้กับเอมมี่ แต่สรุปตอนนี้เขาก็ไม่มาจ่าย และตอนนี้ก็เตรียมออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว”
    เขาคือใครบอกอักษรย่อได้มั้ย
    "เขาไม่ได้เป็นคนในวงการเขาเป็นผู้หญิงค่ะ แต่บางคนก็ใช้ชื่อแฟนเล่น 13 ล้าน แต่เขาก็ไปคุยกับคนอื่นปากต่อปากค่ะแต่แชทก็หลุดมาที่เราบอกว่าจริงๆ ไม่ได้เป็นหนี้พี่เอมมี่ 13 ล้าน แต่เป็นได้แค่ 10 ล้าน โอเคงั้นไม่เป็นไรขอแค่ 10 ล้าน เอมมี่คืน ถามว่าคืนไหม ยังไม่มีการติดต่อมา แล้วเขาก็มีกันไปปล่อยข่าวว่าเราไม่ซื่อสัตย์ เอมมี่เลยมองว่าคุณเป็นหนี้เราคุณยอมรับแล้ว เพราะฉะนั้นเอมมี่ขอร้องคุณก็มีลูกเหมือนกัน ต่างคนต่างมีครอบครัว ขอแค่คุณเอาเงินมาเคลียร์เรา เอมมี่จะได้มีเงินให้กับคนที่เขาไปแจ้งความ"

 

 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

    ตอนนี้มีกรณีเกิดขึ้น 2 กรณี
    "ตอนนี้เอมมี่เป็นโจทย์และจำเลย คือตอนนี้เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคน 10 คนนี้ไม่เอาเงินของเอมมี่ออกไป แล้วคนที่ออกมาแจ้งความทั้งหมดก็จะได้รับเงินครบทุกบาททุกสตางค์ ตอนนี้คนที่แจ้งความเอาผิดเรามีทั้งหมดมีแค่ 10 คนค่ะ ยอดประมาณ 5-6 ล้าน ส่วนคนที่โกงมีร่วม 10 คนค่ะ 40 กว่าล้านได้"
    คนที่โกงนี่เรารู้ทุกคนมั้ย
    "รู้ เรามีที่อยู่ แต่ว่าบางคนอยู่ต่างประเทศค่ะ บางคนก็เหมือนเป็นท้าวจากที่อื่นมาเล่นกับเรา มาขอเอาเงินของเราไปหมุน แรกๆ เขาก็จ่ายดีค่ะ แต่ ณ วันนี้เขาก็ปรบมือที่บ้านเอมมี่ล้ม เพื่อที่จะไม่จ่ายเงินให้กับเอมมี่ วันนี้เอมมี่ขอบอกนะคะว่าคุณกำลังทำเราเดือดร้อน (เริ่มร้องไห้) คุณทำเอมมี่ป่วย คุณทำให้เอมมี่แย่ คุณทำให้แม่เอมมี่เป็นหนี้โรงพยาบาล เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหมคะ เอมมี่ไม่เอาดอกก็ได้ แต่เอมมี่ขอเงินต้นของเอมมี่คืน คุณพูดแล้ว คุณมาขอร้องเราแล้ว ว่าจะมาขอไกล่เกลี่ย เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหมคะ วันนี้เอมมี่ไม่ได้มานั่งร้องไห้ดราม่าแต่เอมมี่อยากได้เงินเอมมี่คืน ทุกวันนี้ออกจากโรงพยาบาลเอมมี่ก็ยังต้องกินยากล่อมประสาทค่ะ เหมือนตัวเองเป็นโรคจิตเหมือนตัวเองเป็นคนบ้า คุณมีลูกคุณมีครอบครัว คุณสงสารเราเถอะ ถ้าวันนี้เอมมี่โกง แม่ต้องไม่ขายของตลาดนัด เอมมี่ต้องรถหรูๆ ขับ เอมมี่ต้องไม่เช่าบ้านอยู่ เอมมี่ต้องไม่เป็นหนี้รพ.  วันนี้เอมมี่ป่วยจริง เอมมี่ยอมรับ แต่เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหม แล้วคนที่เขากล่าวหาว่าหนูโกง กว่าหนูจะเป็นเอมมี่ แม็กซิมได้ 10 ปีอ่ะ ถ้าวงการนี้มันทำให้เอมมี่สามารถได้เงินจริงๆ เอมมี่จะทุบหม้อข้าวตัวเองทำไม บางคนก็ออกมาด่า ว่าป่วยไหนบอกว่าไม่มีเงินยังเข้าเอกชนได้ หนูโชคดีที่ยังมีคนรักหนูอยู่บ้าง เป็นน้องที่รู้จักกันมารับเอมมี่ส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดตอนที่เราป่วย ตอนที่เราไม่มีมันชีพจรแทบจะไม่เต้นแล้วอ่ะ เอมมี่ใช้สิทธิ์บัตร 30 บาทรักษาทุกโรคค่ะ เราไม่ได้มีเงินจริงๆ แล้ววันนี้เราเป็นหนี้โรงพยาบาลจริงๆ ซึ่งแม่เอมมี่ต้องไปผ่อนกับทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ค่ะ ตอนนี้คุณแม่ได้มีการจ่ายไปแล้วจากการขายขนมมันทอดที่ตลาดนัด 1 หมื่นกว่าบาท ค้างอยู่อีกหมื่นแปด ณ วันนี้หนูไม่มีเงิน หนูไม่มีเงินทุกบัญชี"
    เมื่อถามต่อว่า 10 กว่าคน 11 กว่าล้านได้เจอตัวหรือยัง เอมมี่ กล่าวว่า ทางสน.คันนายาวเขาจะนัดเจรจากับคนที่ไปแจ้งความไว้ ทั้ง 10 กว่าคน คาดว่าคงได้บางส่วน คงได้ไม่หมด คือตอนที่ร้อยเวรนัดมาเอมมี่เข้าโรงพยาบาละอดี ตอนนี้เอมมี่ออกมาจากโรงพยาบาลแล้วเดี๋ยวจะโทรนัดกันอีกที (ทั้ง 10 คนยังมีตัวตนไม่ได้หนีไปไหนใช่ไหม ) ก็มีตัวตนอยู่ในเอกสาร  (เขาทำธุรกิจอะไรเราถึงให้เขาได้ขนาดนี้ ) จริงๆ บางคนทำธุกิจเกี่ยวกับประตู บางคนก็เป็นแม่ค้าที่ตลาดไทย บางคนเป็นท้าวแชร์อยู่ญี่ปุ่น บางคนทำธุกิจครีมมีชื่อเสียงด้วย (เอมมี่คิดว่าเขารวมตัวกันโกงเรา)  เอมมี่ไม่คิดว่าพวกคุณรวมหัวกัน เอมมี่คิดแค่ว่าให้คุณสงสารเอมมี่เถอะ เพราะตอนที่คุณติดต่อเรามาบอกเราว่ายอดไม่ถึง 5 ล้าน ให้เราไม่คิดต้นได้ไหม ก็คิดให้ลดเหลือ3 ล้าน แต่สุดท้ายคุณก็หายไป (แล้วที่ว่าจะคุยเคลียร์คิดว่าจะเคลียร์กันได้ไหม)  คือเอมมี่บอกกับทนายว่าเราไม่อยากเอาใครเข้าคุกและไม่อยากเป็นคดีความกับใคร เราแค่อยากไกล่เกลี่ให้เขาเอาเงินมาคืนเราบ้างแค่นั้นเอง เรามีความรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นต้องให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ถ้าคนกลุ่มนี้เอาเงินมาให้เอมี่ พี่ๆทุกคนที่มาแจ้งความได้รับเงินแน่นอน และเอมมี่ต้องขอบคุณพี่ๆ 50-60 ชีวิตที่ไม่แจ้งความและยังเชื่อใจในตัวของเอมมี่ว่าเอมมี่สามารถเอาเงินคืนพี่ได่ เอมมี่ต้องขอบคุณพี่ๆ มากๆ จริงๆ ที่ยังอยู่เคียงข้างจนถึงวันนี้  

 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 

 


    (กลัวเข้าคุกไหม) ไม่กลัวเพราะเราไม่ได้โกงทุกอย่างอยู่ที่เจตนา ถ้าเอมมี่ไม่โดนโกงก่อนคดีนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นท(ลูกๆ เป็นอย่างไรบ้าง) ลูกๆร้องไห้ ทุกวันนี้เอมมี่ต้องยืมเงินข้างบ้งเอาไปให้ลูกไปโรงเรียน ลูกแชร์บางคนสงสารโอนเงินให้ลูกเอมมี่ (คนที่แจ้งความต้องรอเงินจากคนที่โกงเอมมี่ใช่ไหม)ใช่ ถามว่าทุกคนเข้าใจไหม คือจริงๆแล้ว ก่อนหน้านี้เอมมี่ทำงานได้ ไม่ว่าจะหาเงินมาได้เท่าไหร่ ลูกแชร์ที่เสียหายกี่คน ทุกคนจะต้องได้เงินเท่าๆกัน ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาเพราะบางคนทักไลน์ส่วนตัวเอมมี่มา แล้วบอกว่าไม่เป็นไรนะเรื่องนี้เราคุยกันแค่ 2 คน เราจะไม่บอกใคร มันก็เลยทำให้เขาโกรธในวันที่เอมมี่บอกว่าไม่ได้ค่ะพี่ เงินหามาได้ทุกบาททุกสตางค์ต้องหารให้ครบทุกคน ถ้าเอมมีให้พี่คนเดียวเอมมี่ก็ลำเอียงสิคะ แบบนี้เอมมี่ไม่สุจริต เอมมี่ต้องขอโทษด้วย เขาก็บอกกับเอมมี่ว่าได้ถ้าคุณพูดแบบนี้ก็เจอกัน เขาก็เลยทำให้ทุกคนโกรธเอมมี่มากขึ้นและทำให้เป็นการรวมตัวที่ทำให้เอมมี่เสียหายจนทุกวันนี้
     ยอมรับว่าผิด พรบ.แชร์จริง?
       “เอมมี่ยอมรับว่าผิด พรบ.แชร์ ค่ะแต่ไม่ได้ฉ้อโกงค่ะ หนูมีการโอนเงิน ผ่อนหามาได้ก็ทยอยจ่ายให้กับทุกคน แต่บางคนบอกว่า ไม่ต้องโอนมานะ เศษเงินเขาไม่เอา หนูก็ทำดีที่สุดแล้ว หนูไม่หนีค่ะ หนูทำดีที่สุดแล้ว ไม่ใช่ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย แต่หนูไม่มี หนูไม่หนี แต่หนูจ่าย และจะทำงานไม่ว่าทางใดก็ตามหนูก้จะหาให้กับพี่ๆทุกคน คือหลังจากเครียดหนักมากๆ ที่เข้าโรงพยาบาล เอมมี่ก็ไม่มีงาน วันนั้นน่าเสียดายมาก ถ้าไม่เกิดคดีขึ้นเป็นข่าว วันนั้นเอมมี่ก็ยังมีเงินหลายล้านจากการทำงาน แต่พอเป็นข่าวผู้จัดการบอกว่างานถูกยกเลิกหมด ซึ่งน่าเสียดายมาก ณ วันนี้ เอมมี่ก็ขอยืนยันว่าตัวเอมมี่เอง ไม่ได้โกง เอมมี่พร้อมที่จะสู้และเดินหน้าต่อ พร้อมที่จะหาเงินคืนพี่ๆทุกคน และพร้อมที่จะทำงานแล้ว (จะหาเงินจากไหนมาคืน) ตอนนี้กลับมาทำงานกลับมารับงานเหมือนเดิม ถ้าใครยังเมตตาเอมมี่อยู่ ก็พร้อมยินดีรับใช้ (ตอนนี้ค้างอยู่เท่าไหร่) 26ล้าน แต่พอมีหามาได้ หมื่น สองหมื่น สามหมื่นบาท ก็หารกันทุกคน หนี้ก็เริ่มลดน้อยลงค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็หยุดทุกวงแล้ว รอเจรจาทีเดียวค่ะ หวังว่าถ้าเอมมี่ได้รับเงินคืนจากคนกลุ่มนี้มาใช้หนี้เอมมี่บ้าง พี่ๆทุกคนที่เอมมี่ติดหนี้อยู่ พี่ทุกคนได้รับเงินครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอน (หลังจากนี้จะทำอีกไหม) คงไม่ทำแล้ว แต่ขอเอาเงินมาคืนเอมมี่เถอะ สงสารกันบ้าง เพราะที่ผ่านมาเอมมี่ ก็ช่วยเขา เอมมี่เป็นผู้ให้ คุณคือผู้รับ เอาเงินคืนไปหมดแล้ว เราขอแค่เงินรักษาตัวบ้าง รักษาครอบครัวบ้าง และเงินคืนให้กับพี่ๆทุกคนที่กำลังเดือนร้อนอยู่ (ทำไมเราถึงตัดสินใจเป็นท้าวแชร์) จริงๆแล้วเอมมี่เล่นแค่กับเพื่อนกลุ่มศิลปิน ดาราด้วยกัน พอมันเล่นกันแล้วสนุก เราได้รับเงินกันจริง จ่ายกันจริง ก็เลยโพสต์เล่นๆ ในอินสตาแกรมกับเฟสบุ๊ค แค่ไม่กี่วันก็มีคนเข้ามาเป็นร้อยๆคน ก็ไม่ได้เล่นทุกคน บางคนส่องเป็นปีไม่เล่นก็มี ถามว่าเข็ดไหมเข็ด พอแล้ว แต่ที่เอมมี่ทำไป เจตนาก็อยากให้ชีวิตครอบครัวสบาย พ่อแม่สบาย ลูกสบาย ตัวเอมมี่สบาย แต่สิ่งที่เอมมี่ทำก็ไม่ได้ทำให้เขาเดือดร้อน แต่เขาทำให้เอมมี่เดือดร้อน อยากให้เห็นใจกัน (เลือกลูกแชร์แต่ละคนยังไง) เราแทบเลือกไม่ได้เลย แรกๆเราจะมีเริ่มต้นวงเล็กๆก่อน 5พัน 1หมื่น 2หมื่น เราเล่นมา2-3เดือน ก็สนิทกับลูกแชร์ เริ่มรู้ว่าเขาทำงานอะไร อยู่ที่ไหน บ้านหลังไหน พอเราเริ่มก็มีลูกแชร์ เรียกร้องว่าเปิดกองใหญ่ๆบ้างซิคะ จะได้เอาเงินไปหมุน แล้วก็เปิดวงใหญ่ขึ้นมา เขาก็จ่ายกันจริง แต่มีแค่วันที่29/9 นี่แหละค่ะ ที่เกิดปัญหา กับคนที่เป็นเคสใหญ่ เพราะเขาเล่นทุกมือและเล่นทุกวง เฉพาะเคสนี้คนเดียววันละล้านค่ะ ซึ่งเขาจ่ายมาจนถึงวันที่เขามาแจ้งความค่ะ ทำให้เงินเอมมี่หมดไป”
    ในขณะที่ศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต. ดร.สุรพลสินธุนาวา ทนายความส่วนตัวของเอมมี่ กล่าวเสริมว่า
    ทนาย- ก็จะไกล่เกลี่ย คดีนี้ก็ไกล่เกลี่ยอย่างเดียวเพราะเอมมี่ไม่หนีไปไหนอยู่แล้ว
    การเล่นแชร์ออนไลน์ผิดกฎหมายไหม     
    ทนาย- ผิด เพราะเราเกิน 3 วง ผิดพรบ.แชร์ เรายอมรับแต่เราไม่ยอมรับในข้อหาฉ้อโกง เพราะเอมมี่ไม่มีเจตตนาจะฉ้อโกง ลูกแชร์เปียแชร์ได้แล้วไม่ยอมส่งคืน ก็เลยมีปัญหาเอมมี่เลยไม่มีเงินเอามาให้วงที่ยังไม่ได้เปีย
    ในส่วนเอมมี่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรบ้าง
    ทนาย - ก็ผิดพรบ.แชร์มีทั้งโทษปรับโทษจำ เราก็พร้มสู้ เรียกว่าพร้มเจรจามากกว่า ถ้าตำรวจมีหมายเรียกมาเราก็ไปแต่คงไม่ถึงขั้นจับกุม เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับกองปราบเพราะเขาแจ้งความไว้ที่กองปราบ ตอนนี้เรายะงไม่ทราบว่ากองปราบจะตั้งข้อหาฉ้อโกงหรือพรบ.แชร์เราต้องรอกองปราบส่งหมายเรียกมา
    เอมมี่จะโดนคดีอาญาไหม?
       ทนาย - “ข้อหาฉ้อโกงเราปฎิเสธ ส่วนเรื่อง พรบ.แชร์ลูกโซ่ เรายังไม่รู้ว่าทางกองปราบจะตั้งข้อหาฉ้อโกงหรือพรบ.แชร์เราไม่ทราบ ต้องรอหมายเรียก ก็จะไปตามนัดจะไม่เบี้ยว”
       ทนายจะช่วยเอมมี่ยังไง?
       ทนาย - “เราแจ้งความไว้ก็จะไปไกล่เกลี่ยเพื่อรับเงินคืนมา แล้วที่เราโดนแจ้งความที่กองปราบ เราก็จะไปดำเนินการ (คนที่โกงเอมมี่เราจะไปสืบทรัพย์เขาไหม) ยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ ตอนนี้รอร้อยเวร นัดมาคุยกันว่า คุยกันได้ไหมยังไง แต่ถ้าเค้าไม่มา ต้องดำเนินคดี ถามว่ามีสิทธิ์จะได้คืนมั้ย ก็คงได้บ้าง แต่คงได้ไม่เต็ม ต้องเจรจาไกล่เกลี่ยอีกที”

 

(คลิป) 'เอมมี่' ดราม่าโดนโกง 40 ล้านบาท 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ