บันเทิง

'ปิ่น' ยิ้มสู้ 'ชาติเสือพันธุ์มังกร' ออนแอร์มาราธอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิ่น" ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ยิ้มสู้ละคร "ชาติเสือพันธุ์มังกร" ออนแอร์มาราธอน ไม่หวังเรื่องเรตติ้งเพราะไม่ใช่ละครแนวตลาด เชื่อช่องคิดมาดีแล้ว 

         บันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่ามีอะไรแปลกใหม่ ทีวีซีน จะโดนก่อนเสมอ ล่าสุดละครฟอร์มแน่นอย่าง “ชาติเสือพันธุ์มังกร” ซึ่งเป็นละครหลังข่าวก็โดนออนแอร์มาธอนทุกวันจนกว่าจะจบ ซึ่งนับเป็นการฉายมาธอนละครหลังข่าวครั้งแรกของช่อง 3 ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ “ปิ่น” ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดละครค่ายทีวีซีนถึงเรื่องนี้ ได้ความว่า 

'ปิ่น' ยิ้มสู้ 'ชาติเสือพันธุ์มังกร' ออนแอร์มาราธอน

         "ชาติเสือพันธ์ุมังกรก็เริ่มมาราธอนตั้งแต่วันนี้เลย (ยิ้ม) ก็ดีนะ ส่วนมากทีวีซีนก็จะเจออะไรที่แปลกๆ อย่างเรื่อง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ก็เป็นพีเรียตต่อพีเรียต แถมช่วงนั้นยังมีแข่งวอลเลย์บอล บางวันออนแค่ครึ่งชั่วโมงบ้าง 45 นาทีบ้าง เราเจอมาหมดแล้ว อันนี้ก็เจออีกแล้ว เรียกว่าเป็นละครเรื่องแรกที่โดนออนแอร์ 7 วันรวดเราก็ภาวนาให้มันออกมาดี คือถ้าคนชอบละครเรื่องนี้เขาก็จะได้ดูอย่างเต็มอิ่ม และไม่ต้องรอจนถึงปลายปี ซึ่งตอนนั้นบางคนก็มีแพลนไปเที่ยวกันบ้าง อะไรบ้าง คนดูอาจจะไม่มีสมาธิดูละครกันแล้ว ก็เลยคิดว่ามันน่าจะดี

           ถามว่าการออนมาราธอนมันส่งผลกระทบอะไรบ้าง พี่ว่าทางช่องเขาคงพิจารณามาดีแล้ว และส่วนตัวก็คิดว่า ก็น่าจะดีนะดีกว่าไปออนข้ามปี ถามว่าคาดหวังเรื่องเรตติ้งไหม เราไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว เพราะละครของเราไม่ใช่ละครแนวตลาด แบบเมียหลวงเมียน้อย สามีภรรยาแย่งกัน แต่ละครของเราเป็นละครเฉพาะกลุ่มที่เราทำให้เข้มข้นขึ้น การดำเนินเรื่องไม่อืดไม่ยืด ใครชอบก็จะชอบเลย ก็เสียดายเหมือนกันเพราะเราคิดว่าละครมันน่าจะอยู่ถึงต้นปีซึ่งเป็นช่วงตรุษจีนพอดีแต่ก็ไม่เป็นไร ถามว่ากระแสดีไหมก็ดีนะ แต่เรตติ้งเราคงหวังไม่ได้แล้ว เพราะคนก็ไปดูมือถือกันเยอะ ดูย้อนหลังกันเยอะ จริงๆ แล้วกล่องของละคร ถ้ามันไม่ได้ดังเปรี้ยงคนติดเหมือนเรื่องบุพเพสันนิวาส มันก็ยากที่เรตติ้งจะขึ้นเรตติ้งส่วนใหญ่มันก็จะเฉลี่ยๆ กันไป  ก็ต้องรอดูเอาว่าจะเป็นอย่างไร ถามว่าโอเคไหมก็ต้องโอเคนะ อะไรก็แล้วแต่ทีี่มาเราก็คิดว่าดี เราจะคิดว่าไม่ดีไม่ได้" ปิ่น กล่าว

'ปิ่น' ยิ้มสู้ 'ชาติเสือพันธุ์มังกร' ออนแอร์มาราธอน

         เมื่อถามต่อถึงละครปีหน้า ว่าได้วางแพลนละครเรื่องไหนไว้บ้าง ซึ่งผู้จัดละครคนดังกล่าวว่า 

         "ก็มีเรื่อง ลับลวงใจ จะปิดกล้องต้นปีแล้ว แล้วก็จะมีเปิดละครใหม่อีก 2 เรื่อง ถามว่าแนวไหนคือละครเราก็มีทุกแนวนะ คือตอนนี้เรายังบอกไม่ได้เพราะต้องประชุมกับช่องตอนต้นปีว่าจะให้เปิดเรื่องไหน่ก่อน ส่วนละครเรื่อง เล่ห์บรรพกาลที่เคยมีข่าวว่าจะทำ เรื่องนี้เราทำแน่ๆ แต่เราจะทำไว้สำหรับ 50 ปีช่อง3 แต่ปีหน้ามันเพิ่งจะ 49 ปีเอง คือทุกคนต้องทำละครฟอร์มใหญ่หน่อยสำหรับ50 ปีช่อง คือเราต้องเปิดกล้องปีหน้าแน่นอนเพียงแต่จะเป็นช่วงไหนแค่นั้น คือเรื่องนี้เราวางนักแสดงไว้แล้ว แต่ยังบอกไม่ได้เพราะว่ามันยังไม่นิ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง พอเปลี่ยนแปลงเวลาเราไปติดต่อใครมันก็จะลำบาก (ปีนี้ปุ๊บปั๊บก็รับโชค ปีหน้ากลัวจะเจอแบบนี้อีกไหม) ไม่กลัวคือเราผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ทำละครมาก็หลายปีแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าเราทำออกมาให้ดีอย่างไรก็ต้องมีคนดู เราก็จะมีกลุ่มแฟนละครของเรา เราจะหวังให้ทุกคนดูละครเรามันคงเป็นไปไม่ได้ ทุกคนก็ต่างจิตต่างใจ เรื่องอื่นก็ไม่สามารถดึงแฟนละครเราไปได้หมด"

'ปิ่น' ยิ้มสู้ 'ชาติเสือพันธุ์มังกร' ออนแอร์มาราธอน (เกรท เดียร์น่า มาสุ นักแสดงนำละคร "ลับลวงใจ")

         เมื่อถามถึงละครเรื่องล่าสุด “ลับลวงใจ” ที่ดูเหมือนจะแหวกแนวจากละครเรื่องอื่นๆ ที่ทีวีซีนเคยทำ ซึ่งผู้จัดฯคนดังกล่าวว่า

         “ก็ใช่อยู่ ก็ต้องเปลี่ยนนิดหนึ่ง คือเราทำละครพีเรียตมาก็เยอะ ทำบู๊ก็มากก็เปลี่ยนบ้าง แต่จริงๆ แล้วไม่ว่าจะทำเรื่องไหน สไตล์ทีวีซีนก็ยังอยู่ เรื่องนี้มันมีความเป็นมนุษย์ค่อนข้างสูง มนุษย์ที่ให้เห็นชัดๆ อย่างตัวโจ้ บทที่มาสุแสดงนั้นมีความเห็นแก่ตัวสูง คือคนเรามันไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก แต่ถ้าใครเห็นแก่ตัวสูงการกระทำต่างๆ มันก็จะไปในทางดาร์คมากกว่าคนอื่น เรื่องนี้ก็จะเป็นอะไรที่แซบ ถามว่าบทมาสุเด่นสุดไหม เราว่าบทแต่ละคนในเรื่องมันมีความเด่นที่แตกต่างกัน

          (ถ่ายทำเยอะแล้วพอใจมากแค่ไหน)ดี ก็ไม่คิดว่ามาสุจะเล่นได้ขนาดนี้ เพราะเขาดูเป็นผู้ชายอบอุ่น เรียบร้อย คือตอนที่ได้เรื่องนี้มาเราก็เรียกเขามาคุยว่าสนใจไหม ปรากฎว่าเขาสนใจ เขาอยากเล่นมาก ให้โอกาสเขาเถอะเขาจะทำให้เต็มที่ เราก็คิดว่าด้วยรูปลักษณ์ของเขามันใช่อยู่แล้ว คือผู้หญิงเห็นแล้วหลง ซึ่งมันหาไม่ค่อยได้ในวัยนี้ รูปร่างแบบนี้ และที่สำคัญคือเขาอยากเล่น เขาก็เลยใส่ใจ คือถ้าเขาไม่อยากเล่น จะให้เราไปบังคับเขามันก็คงออกมาไม่ดี เรียกได้ว่าดีวันดีคืน รับรองได้เลยว่าคนดูจะงงมากกว่าเขาเล่นได้ดีขนาดนี้เลยหรือ หลังจากนี้เขาจะเล่นบทไหนก็ได้ละ เพราะเขาจะไม่ห่วงหล่อ ไม่ห่วงความเป็นพระเอกแล้ว” ปิ่น กล่าวปิดท้าย 

'ปิ่น' ยิ้มสู้ 'ชาติเสือพันธุ์มังกร' ออนแอร์มาราธอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ