บันเทิง

ROMA จัดเต็มงานภาพเกิน 100

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิจารณ์ทั่วโลกยกย่อง "ROMA" อาจจะหนังภาษาต่างประเทศเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

         ROMA นับเป็นผลงานที่ถือได้ว่า "ส่วนตัวมากที่สุด" ของผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Gravity อัลฟอนโซ กัวรอน ซึ่งเขาควบตำแหน่งทั้งเขียนบท กำกับ ถ่ายภาพ และตัดต่อเองเสร็จสรรพ

 

 

         ROMA พาผู้ชมย้อนกลับไปยังเม็กซิโกซิตี้ ต้นทศวรรษที่ 70 ช่วงเวลาที่ประวัติศาสตร์ของเม็กซิโกกำลังถึงจุดเปลี่ยนผ่าน นักศึกษาหัวก้าวหน้าออกมาเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาลที่มีทหารเป็นกองหนุนเพื่อทำลายโครงสร้างทางชนชั้นและความเหลื่อมล้ำของประเทศ

 ROMA  จัดเต็มงานภาพเกิน 100

 

         แต่แทนที่จะพูดเรื่องการเมืองโดยตรง กัวรอนกลับพาผู้ชมไปสำรวจความเป็นไปที่เล็กกว่านั้น หนังเล่าเรื่องชะตาชีวิตของครอบครัวชนชั้นกลางครอบครัวหนึ่งในย่านโรม่า ซึ่งมี โซเฟีย เป็นเสาหลักของบ้าน เธอเพิ่งแยกทางกับสามี แต่ก็ยังไม่กล้ายอมรับกับลูกๆทั้ง 4 อย่างตรงไปตรงมาว่า พ่อจะไม่กลับมาอยู่กับเราอีกแล้ว โซเฟียจึงต้องดูแลสมาชิกทุกคนด้วยตัวของเธอเอง โดยมีผู้ช่วยคนสำคัญคือ คลีโอ สาวรับใช้ที่คอยช่วยเหลือทุกอย่าง ไม่ต่างจากคนในครอบครัวเดียวกัน

 ROMA  จัดเต็มงานภาพเกิน 100

         ใน ROMA นั้นถือเป็นครั้งแรกที่กัวรอนรับตำแหน่งตากล้องหนังยาวเอง เขาเล่าว่า แต่เดิมเขาวางตัว เอ็มมานูเอล ลูเบสกี้ ผู้กำกับภาพคู่บุญไว้แล้ว แต่ลูเบสกี้ต้องขอถอนตัวในวินาทีสุดท้ายเพราะยังติดงานหนังเรื่องอื่นอยู่ กัวรอนติดต่อผู้กำกับภาพอีกหลายคน แต่ไม่มีใครว่าง (เขาอยากใช้ตากล้องเม็กซิกัน และพูดภาษาสเปนได้เท่านั้น) เขาจึงจำยอมตัดสินใจ รับตำแหน่งนี้ด้วยตนเอง

 ROMA  จัดเต็มงานภาพเกิน 100

 

“ ผลงานยอดเยี่ยมจากก้นบึ้งถ่ายทอดสู่สากล “  - VANITY FAIR

“ โรม่า เป็นหนังที่เข้าถึงแก่นและมีความเป็นมนุษย์สูง “ – Time Out New York

“ เข้าถึงหัวใจ อย่างสวยงาม “ Entertainment

 ROMA  จัดเต็มงานภาพเกิน 100

         ภาพยนตร์เรื่อง ROMA โรม่า เข้าฉาย 14 ธันวาคม ที่ เฮ้าส์ อาร์ ซี เอ , สกาลา, เอ็มวีพี บุรีรัมย์ , เอ็มวีพี ศรีสะเกษ พร้อม ๆ กับทาง Netflix

 ROMA  จัดเต็มงานภาพเกิน 100

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ