บันเทิง

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่ำ จ๊กมก" รับเคยมีเมียน้อยเมื่อนานมาแล้ว ยอมเลิกเพราะสงสารภรรยาตรอมใจ ลั่นเป็นกำลังใจให้ เท่ง เถิดเทิงและเมีย เชื่อปัญหาครอบครัวเคลียร์ได้

         โดนแซวว่ามีเมียน้อยอยู่ที่เชียงราย จนทำเอาใครหลายคนสงสัยไปตามๆ กันว่ามีเมียน้อยที่เชียงรายจริงหรือ ล่าสุด หม่ำ จ๊กมก  เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ก็ถือฤกษ์งามยามดีมาแถลงข่าวเปิดภาพยนตร์เรื่อง “ขุนบันลือ” พร้อมเคลียร์ข่าวเรื่องมีเมียน้อยกันที่เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย ไปพร้อมกันเลย

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

         "เท่งและโหน่งพูดแซวในรายการ มันเป็นการอำกันเฉยๆ จนคนเชื่อไปหมดแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่นานมาแล้ว เพราะในสมัยที่เล่นตลกที่คาเฟ่มันก็ต้องมีเฉี่ยด มีเฉียดมาบ้างล่ะ ทั้งนักร้อง เด็กเสิร์ฟ รีเซฟชั่น แขกที่มาเที่ยวบ้าง ก็มีบ้างแหละ เท่าที่เมียจำได้ (ยิ้ม) และที่เลิกทั้งหมด เพราะเราสงสารเมีย ก็คิดว่าคงไม่มีใครรักเราเท่าเมียเราหรอก และผ่านมา 20-30 ปีก็ไม่ได้มีอะไรแล้ว รู้สึกว่าอะไรก็ไม่มีความสุขเท่าเราอยู่บ้าน อยู่กับลูกอยู่กับเมีย (แสดงว่าเราก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เราก็มีเล็กมีน้อยเหมือนผู้ชายทั่วไป?) ก็ตลกคาเฟ่ไง ไล่ไปเลยทุกตัวก็มีนิสัยเหมือนกันทุกคนนั่นแหละ ชี้ได้เลยทั้งหัวหงอกหัวดำ หัวเล็ก ทุกตัวเลย ยอมรับว่าเมื่อก่อนตอนอายุ 20 กว่าๆ ในวัยคะนองไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาวันนึงแล้วเริ่มมีลูกมีเต้า บางทีมันก็คิดแล้วว่าสถานภาพทางครอบครัว คนอื่นจะมองมาในครอบครัวเรายังไง ก็คิดให้เป็นด้วย และถ้าหาทางกลับไม่ได้ จะทำยังไง ต้องคิดนิดหนึ่งถ้าเราหันกลับไม่ได้ ความบอบช้ำมันจะตามมา เราต้องคิดก่อนว่าเรานำพาภรรยาเรามาอยู่ด้วยกันแล้ว ไม่มีใครรักเราเท่ากับภรรยาเราหรอก และเราจะไปมีคนอื่นทำให้เขาชอกช้ำระกำใจทำไม แชะถ้าเมียไม่ผิด แต่ถ้าไปเลิกกับเขา ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ใช่ลูกผู้ชาย แต่ถ้าเมียทำตัวไม่ดี นั่นแหละคือวาระสมควรที่ต่างคนต่างแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่ อันนี้เข้าใจได้ 

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย (ภาพในวันแถลงข่าว)

          (จุดไหนที่ทำให้เราต้องเปลี่ยน?) มันจะมีจุด บอกอายุของมัน ผู้ชายนะเจ้าชู้ทุกคน แต่มีน้อยมากที่ไม่เจ้าชู้เลย 100 คนอาจจะมีแค่ 2-3 คนเท่านั้น แต่ผู้ชายที่นอกลู่นอกทางแล้วจะกลับตัว คิดได้ก่อนนั้น หันหลังกลับได้ก่อน แล้วถ้าคิดไม่ได้นะคือความร้าวราน คือความแตกของครอบครัวนะ ลูกจะไม่มีพ่อ ลูกจะขาดความอบอุ่นจากใครคนใดคนนึง อาจจะเห็นแก่ตัวคิดแต่เรื่องตัวเองเกินไป ผมว่าเรื่องครอบครัวคือเรื่องยิ่งใหญ่มาก อย่างที่ผมบอกแหละว่าเราจะไปทิ้งเขาได้ไง ในเมื่อเขาไม่ได้ผิดอะไรเลย (ย้อนกลับไปวันที่ภรรยาต้องทนเรา จนผ่านจุดนั้นมาได้ เรายังจำภาพนั้นได้ไหม?) อันนี้พูดไป น้ำตาจะไหล ผมพูดได้เลยว่าวันนั้นผมเห็นภาพ คนตรอมใจจะเป็นจะตาย ซึ่งเราเห็นแค่ในหนังในละคร แต่นี่เราเห็นตอนที่เขากำลังให้นมลูก ลูกชายตอนนั้นอายุ 1-2 เดือน เขาไม่กินข้าวกินน้ำ หน้าตาไม่มีราศีเลย ผมรู้สึกเลยว่าถ้าผมไม่หันหลังกลับ เมียผมต้องตายแน่ๆ ก็เลยนึกว่าเลิกเถอะ เลิกชีวิตการทำงานที่คาเฟ่ ชีวิตที่มันล่อแหลม และเมียผมก็ไม่เหมือนคนอื่น ไม่ได้ตามวีนหรือตามไปด่า เขาพูดครั้งเดียว ว่าเลือกเอา คำนี้พอเราได้ยินก็ต้องคิดเอาแล้วว่าจะเอายังไง ก็ต้องเลือกเมีย (คิดไว้ว่าเราได้ภรรยาดี?) มันเป็นเรื่องของพรหมลิขิตด้วย มันเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นอารมณ์ที่ว่ายิ่งอยู่ยิ่งรักกัน ไม่ใช่ยิ่งอยู่ยิ่งเบื่อนะ เขาดูแลเราดีมาก เขาสามารถตายแทนเราได้ ผมว่าคนที่คิดได้ก่อนจะได้เปรียบ ส่วนคนที่ยังคิดไม่ได้ ก็ยังไม่เป็นสุขหรอก เพราะถ้ายังโกหกตาก็ลอกแลก ไม่เป็นสุขหรอก จะยืนกระต่ายขาเดียวได้กี่ครั้ง เลิกเถอะใครที่กำลังเป็นอยู่ เลิกซะทีเถอะ (แสดงว่าเรายอมทิ้งชีวิตที่คาเฟ่ไปเลย?) เลิกเลย ทิ้งเลย ลาออกจากคาเฟ่เลย ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเรากำลังรุ่งมาก ผมเป็นตลกคนแรกๆ เลยที่เลิกเล่นคาเฟ่ หันมาอยู่กับเวิร์คพ้อยท์อย่างถาวร จะได้ไม่ต้องล่อแหลม เพราะมันเจอทุกวัน มันก็จะมีอาการเผลอไปได้นะ มันเร้า ขาวบ้าง อวบบ้าง (แต่ในรายการก็ยังมีคนแชวว่า เมีย 1 ลูก2 เรามีลูกกับคนอื่นที่ไม่ใช่พี่มดด้วยหรือเปล่า) มันก็อำไปจนคนเชื่อ จนตอนนี้ผมเป็นลูกครึ่งเชียงราย ยโสธรไปแล้ว ไปไหนก็มีแต่คนถาม

          (แล้วเรื่องซื้อบ้านที่เชียงราย?) มันก็พูดไป ก็อยากจะซื้อ คือไปเที่ยวที่เชียงของก็บอก กับเท่งและโหน่งว่ามาซื้อบ้านที่นี่ไหม เขาก็อำกันว่าก็ซื้อไปแล้วไม่ใช่เหรอ อำจนเป็นเรื่องเป็นราว เรายังไม่รู้เลยว่าใครอยู่เชียงราย มันเป็นช่วงหนึ่งในชีวิต มันนัวเนียกันหมด ทั้งคนกลางคืน ช่วงนั้นรัชดากำลังเวิร์คๆก็ไม่รู้ใครเป็นใคร มาจาต่างสถานที่เยอะแยะไปหมด (ยืนยันว่ามีเมียเดียว?) มีเมียคนเดียว ลูก2 ผู้หญิงคนโตและมีหลานคนหนึ่ง น้องนาฬิกา ตามทะเบียนมีเท่านั้น ไม่มีใครนอกทะเบียน ตอนนี้ไม่มีนอกลู่นอกทางแล้ว เกือบ 20 กว่าปี 25 ปีแล้วอยู่ที่บ้านตลอด”

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

(หม่ำและภรรยา)

        เมื่อถามถึงเรื่อง เท่ง เถิดเทิง ที่ตอนนี้กำลังมีปัญหากับภรรยาและลูก เพราะเรื่องเมียน้อย ซึ่งหม่ำ ก็กล่าวด้วยน้ำเสียงเรื่อยๆ ว่า 

         “ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรกับมัน ตอนนี้ผมได้เป็นนายกสมาคมคนรักครอบครัวแล้ว คุณเท่งเป็นรองนายก คุณโหน่งก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ให้เป็นรองนายก (ได้ให้กำลังใจเท่งอย่างไรบ้าง?) เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก็พูดได้นิดหน่อย ผมก็เคยเป็น ก็อารมณ์เดียวกันนี่แหละ เรื่องนี้เขาก็กระแนะกระแหนทุกวัน มันเป็นเรื่องคนสองคน เราให้กำลังใจก่อนก็ได้ ว่าเท่งค่อยๆ คิด ทุกอย่างมันก็เหมือนกัน หากย้อนไป 20 กว่าปีก่อนก็เหมือนกันอารมณ์เดียวกัน ถามว่ามันจะสายเกินไปไหม ผมว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของคนสองคน เราก็เอาใจช่วยห่างๆ ส่วนตัวภรรยาผมก็สนิทกับทั้ง 2 ฝั่ง ก็เอาใจช่วยตามที่เห็นก็ว่ากันไปตามหน้าเสื่อ ถามว่าเขามีปรึกษาอะไรผมไหม ก็มีเพราะภรรยาผมกับเมียเขาก็คุยกันบ่อย เมียเขาสนิทกับเมียผม เป็นผู้หญิงหัวอกเดียวกันก็คุยกันไปปกติ แต่ผมว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีแต่คนสองคนนี่แหละ ผมก็เหมือนกันเคยทะเลาะกันหยุมหยิม แค่เรื่องข้าวหมูแดงยังทะเลาะกันเลย แทบจะเลิกกันตายเพราะข้าวหมูแดง

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

(ภาพหม่ำและเท่งเมื่อครั้งเป็นตลกคาเฟ่)

         (แต่เรื่องนี้บานปลายจนมีเรื่องลูกเมียของเขาเข้ามาเกี่ยวข้อง?) ผมว่าไปถามตัวเขาดีกว่า ผมว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เวลามีอะไรผมก็จะคุยกับเมีย ทะเลาะกันลูกไม่รู้อยู่แล้ว คนนอนอยู่ด้วยกันมา 30 กว่าปี คนรู้ดีคือคนสองคน ถามว่ากระทบกับงานไหม ไม่ๆ ไม่ได้กระทบอะไรมากมาย ก็คุยกันเจอกันปกติ เวลาผมอัดซูเปอร์หม่ำ เขาก็อัดรายการอื่นเจอกันปกติ ถามว่าเขาเครียดไหม ก็เครียดปกติแหละ จริงๆ เท่งเป็นคนรักลูกนะ รักลูกรักเมียมากๆ ผมว่าเส้นด้ายบางๆ มันน่าจะสอดใส่เข้ากันได้ เพียงแต่เขายังไม่ได้เอาเข็มกับด้ายมาเข้าหากันเท่านั้นเอง ตอนนี้แม้จะเป็นรูเล็กๆ ก็จริงแต่เขาก็ต้องเห็น ถ้าไม่เห็น ใครสายตาสั้น ใครสายตายาวก็ใส่แว่น แล้วเอาเข็มกับด้ายมาร้อยเข้ากันก็น่าจะโอเค ผมก็เอาใจช่วยทั้งคู่แหละ (คือเราไม่ได้เข้าข้างใคร?) เท่งเขาอยู่กับผมตั้งแต่ยังเป็นตลกโนเนม มาลา (เมียเท่ง) ก็เป็นเด็กตัวเล็กๆ อายุ 10 กว่าๆ เองตอนนั้น ให้เขาพูดกันเองดีกว่าเราก็เอาใจช่วย ผมรักทั้งคู่แหละ แต่บางทีเรื่องของคนสองคนมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มันเป็นด้ายบางๆ กับเข็มรูเล็กๆเท่านั้น เพยงแค่ไม่ได้มาสอดใส่เท่านั้นเอง เลยไม่สามารถเย็บอะไรได้ (พี่หม่ำจะเป็นกาวใจไหม?) ผมว่าพรหมลิขิตเท่านั้นมันได้ขีดไว้แล้วเดียวมันจะลิขิตทุกอย่าง ผมบอกแล้วว่าคุณเท่งเป็นคนรักครอบครัว คุณมาลาก็รักคุณเท่งมาก ผมว่าเดี๋ยวเขาก็กลับมาเหมือนเดิม ไม่มีใครรักเรา เหมือนเมียเราหรอก ไม่มีใครรู้สึกดี ไม่มีใครเหมือนครอบครัว ไม่รู้นะแต่อย่างที่ผมบอก ผมเอาใจช่วยทั้งสองคน เท่งเขาอยู่กับผมตั้งแต่ยังเป็นตลกโนเนม มาลาก็ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ อายุสิบกว่าๆ ไม่รู้แหละ เอาเป็นว่า เอาใจช่วยทั้งสองคนแล้วกัน รักทั้งคู่

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

(เท่ง และ ภรรยา)

       (แล้วเรื่องเมียน้อย ยังจะแซวกันไหมในรายการต่อไหม?) เป็นธรรมดา เรื่องนี้มันพลาดกันไม่ได้ ก็ใส่ไปตามหน้าที่ ตอนนี้เท่งโดนทุกเทป เมื่อก่อนผมก็โดนทุกเทป แซวผมเรื่องเชียงราย เดี๋ยวนี้ไม่สูสีแล้วนะ ผมนำแล้ว ผมรอดแล้ว เมื่อก่อนเป็นโหน่ง ก็มาเป็นผม ตอนนี้เท่ง แต่ก็โดนในหน้าที่การงาน พอเลิกงานมาก็หยุด แต่พอเข้าฉาก ห้า สี สาม สอง ก็ตาย เริ่มเลย ผมโดนเรื่องเชียงรายเกือบ 5 ปี ผมโดนแซวหมด ทั้งเหนือ ทั้งใต้ จากไหนไม่รู้มาหมดเลย เจ๊นู้น เจ๊นี่ ชื่อนั่น ชื่อนี่ มันใส่หมดแหละ มีตอนหนึ่งต้องตามหาเมีย มันเอ่ยหมด 4-5 ชื่อ พอเทปนี้จะออก พาเมียไปเที่ยวต่างจังหวัดเลย (เทปก่อนหน้านี้ พี่เท่งค่อนข้างจะโกรธมาก?) นั่นแหละ มึงอย่าพลาด ยิ่งไม่ตอบยิ่งโดน ยิ่งเดินหนียิ่งเดินตาม (ยิ้ม) แต่ถามว่าจะโกรธกันจริงไหม ไม่หรอก พอมาข้างล่างจะไม่เล่นเลย แต่พอเข้าข้างบนเท่านั้นแหละ ใส่เต็มที่ ใครพลาดไม่ได้เลย แต่จริงๆ เรารักกัน แต่ทั้งหมดทั้งมวลเรารักกัน ยืนยันคำเดียวแค่เส้นด้ายบางๆ เท่านั้นแหละ ทุกวันนี้บางทีเท่งก็นั่งบ่นคิดถึงบ้าน ถ้าเข็มกับด้ายได้เข้ากัน ก็จะเย็บทุกอย่างสนิทเอง เป็นกำลังใจให้นะ เท่งนะ" หม่ำ กล่าวขำๆ

'หม๋ำ จ๊กมก' รับเคยมีเมียน้อย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ