บันเทิง

(คลิป)'แอฟ' ไม่อยากให้เอี่ยวข่าว 'แมท-สงกรานต์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ลั่น ไม่ใช่ไม่รู้สึก! ขอไม่ยุ่งข่าว "แมท-สงกรานต์" ดีใจคนชมหลังเล่นMVเจ็บน้อยที่สุด ทุกวันนี้ขอโฟกัสแค่เรื่องงานกับลูก

          ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง "แมท" ภีรนีย์ กับ "สงกรานต์" เตชะณรงค์ ล่าสุดมีโอกาสเจอ "แอฟ" ทักษอร งาน Thailand Glass Art Festival 2018 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น1 สยามพารากอน ก็ได้ถามถึงประเด็นดังกล่าว รวมทั้งกระแส MV เจ็บน้อยที่สุด

(คลิป)'แอฟ' ไม่อยากให้เอี่ยวข่าว 'แมท-สงกรานต์'

@ กระแสเอ็มวีดีมาก ตอนนี้ 16 ล้านวิวแล้ว
          "ตอนนี้ก็ครบ 1 อาทิตย์พอดี ขอไหว้งามๆ เลย (ยกมือไหว้) ขอบคุณมากจริงๆ"

@ ที่ตัดสินใจรับเพราะอะไร
          "ประกอบกันหลายๆ อย่างนะ แน่นอนคือเรื่องของตัวเพลง เพราะเป็นผลงานเพลงของวง Zeal เป็นการแต่งของพี่ฟองเบียร์ อีกคนหนึ่งที่สำคัญมากๆ ที่ทำให้งานออกมาในรูปแบบนี้ ซึ่งเป็นรูปแบบที่แปลกใหม่สำหรับแอฟมาก นั่นก็คือผลงานการกำกับของพี่ต้อม ยุทธเลิศ 3 องค์ประกอบนี้ประกอบกันก็เลยทำให้แอฟกล้าที่จะรับงานนี้"

@ เพลงมันโดนยังไงบ้าง
          "รู้สึกว่าชอบ ฟังแล้วชอบและรักเพลงนี้ อยากจะบอกว่าจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องของการที่ว่าโดนหรือตรงหรืออะไร เพลงที่มันตรงชีวิตจริงกว่านี้มันก็มีนะ แต่อันนี้คือเราฟังแล้วเรารัก"

@ ตัวเอ็มวีเองคนก็อินมาก
          "วันนี้จะมีเฉลยในไอจีพี่ต้อมนะ (หัวเราะ) แอฟว่ามันเป็นการตีความของผู้กำกับ ซึ่งแอฟว่าดีมากๆ เลยสำหรับคนดู คือเราไม่ได้เล่าเป็นเรื่องว่ามีพระเอก-นางเอกเหตุการณ์เป็นยังไงเฉพาะเจาะจง เพราะฉะนั้นอันนี้มันเหมือนเป็นผ่านสัญลักษณ์ต่างๆ ทุกคนสามารถตีความเชื่อมโยงให้เข้ากับชีวิตของตัวเอง มันเหมือนเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถใช้หรือแชร์เรื่องราวตรงนี้กับชีวิตตัวเองได้"

@ ตอนที่เล่นนี่อินไปตามเพลงมั้ย
          "อิน อย่างที่พี่ต้อมบอกว่ารอบแรกพี่ต้อมไม่ได้เปิดเพลง พอรอบสองก็ขอพี่ต้อมว่าขอเปิดเพลงหน่อยได้มั้ย"

@ คนบอกว่าเพลงนี้ต้องเป็นเราคนเดียว
          "(ยิ้ม) ก็ขอบคุณมาก คือแอฟไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากขอบคุณจริงๆ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เลย มันเป็นการตัดสินใจเพียงระยะเวลาสั้นๆ รวมไปถึงระยะเวลาการทำงานก็สั้นมากจริงๆ ค่ะ ถ่ายจริงๆ น่าจะแค่ครึ่งชั่วโมงเองมั้ง แต่ทำงานทั้งหมดน่าจะ 2-3 ชั่วโมง แต่พอผลงานที่เสร็จแล้วเราภูมิใจ ถือว่าเราโชคดีจังเลยที่ได้รับโอกาสนี้"

 

 

@ อยากจะเล่นเพลงอื่นอีกมั้ย
          "แล้วแต่วาระโอกาสและแล้วแต่ว่าแอฟจะเข้ากับงานนั้นๆ มั้ย"

@ เหมือนเป็นการทดสอบตัวเองด้วย
          "ใช่ เป็นมิวสิควิดีโอครั้งแรกในชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่เขาก็จะเล่นกันตอนเด็กๆ เนอะ (หัวเราะ) ครั้งแรกมีคนติดต่อให้เล่นเอ็มวีตอน 16-17 แต่เราก็ยังไม่เคยลองทำสักที นี่ก็มาตัดสินใจทำครั้งแรกตอน 30 กว่าๆ ก็รู้สึกว่าอันนี้เป็นการก้าวข้ามอะไรบางอย่าง มันเป็นงานในรูปแบบใหม่ และการนำเสนอก็ใหม่ด้วย แอฟรู้สึกว่ามันทำให้แอฟก้าวข้ามอะไรหลายๆ อย่าง"

@ คนก็อินกับเพลงแล้วพอเรามาเล่นคนยิ่งอินหนัก
          "ก็ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากขอบคุณจริงๆ คือแอฟก็ไม่ได้มีความสุขในเรื่องของผลงานในการได้รับการตอบรับที่ดีของผลงานมานานแล้ว เพราะแอฟก็หยุดเล่นละครมาหลายปีแล้ว เวลาเราหยุดไปนานแล้วเราได้มาทำงานถึงแม้มันจะยังไม่ใช่งานละครงานเดิมที่แอฟถนัด แต่ยิ่งเป็นงานใหม่และคนให้การตอบรับที่ดีแอฟก็รู้สึกดีใจมากๆ หายเหนื่อย รู้สึกว่าเรามีความสุขและคิดว่าทีมงานคงจะมีความสุขที่คิดไม่ผิดที่เลือกเรา (ยิ้ม)"

@ คอมเม้นท์ที่เข้ามาถึงเราเป็นยังไงบ้าง
          "สนุก แอฟรักในการตีความของแต่ละคนมาก คือแต่ละคนก็จะใส่ความคิดหรือประสบการณ์ส่วนตัวเข้าไป มันเลยทำให้การตีความของทุกคนแตกต่างกันไป แอฟรู้สึกว่ามันสนุกจังเลย ไม่เคยทำงานที่มันจบแล้วมันไม่จบ คือไม่ใช่ออนแอร์แล้วจบ"

@ เนื้อหาตรงกับชีวิตเรามั้ย
          "แอฟว่ามันก็ปฎิเสธไม่ได้  และแอฟก็รู้สึกว่ามันก็จะต้องโดนใจหรือว่าตรงกับเนื้อหาชีวิตของหลายๆ คนเช่นกัน"

@ คนก็เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะ
          "ใช่ (ยิ้ม) ขอบคุณ"

@ สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง
          "อย่างที่บอก ตอนนี้ใจก็พองฟูเรื่องงานค่ะ มีความสุขมากจริงๆ แต่ต้องอธิบายก่อนว่าไม่ได้มีความสุขเพราะว่าความสำเร็จหรือรู้สึกว่าตัวเองมีชื่อเสียงกับงานในช่วงนี้นะ แต่เรารู้สึกว่าในฐานะคนทำงานเราไม่ได้มีผลงานออกมาสักพักนึงแล้ว แต่พอมีงานออกมาแล้วคนชอบและยอมรับ คนพูดต่อ คนสนใจผลงานของเรา เราภูมิใจจริงๆ (ยิ้ม)"

(คลิป)'แอฟ' ไม่อยากให้เอี่ยวข่าว 'แมท-สงกรานต์'

@ เรื่องกระแสข่าวว่า "แมท" ท้อง คนก็โยงมาถึงเราอีก มีคนมาคอมเม้นท์อะไรในไอจีเรามั้ย
          "ส่วนใหญ่ในไอจีแอฟไม่ค่อยมีนะ คือถ้าเห็นว่าอะไรที่เกินไปก็จะพยายามจัดการให้เรียบร้อย หมายถึงจะพยายามคุยไม่ให้มีเรื่องพวกนี้ แต่มันอาจจะไม่ได้ 100% เพราะบางทีเราก็ไม่ได้อยู่กับโทรศัพท์ตลอดเวลา ก็อาจจะมีบ้างที่นอกเหนือการควบคุม"

@ พอจะเห็นกระแสข่าวบ้างมั้ย มีคนมาถามเรามั้ย
      "ก็ต้องยอมรับว่าถึงไม่เห็นก็มีคนบอกค่ะ แต่แอฟไม่สามารถตอบได้หรอกค่ะ และเชื่อว่าคนถามก็รู้ว่าแอฟไม่สามารถตอบได้จริงๆ มันอยู่นอกเหนือสิ่งที่แอฟจะรับรู้แล้วค่ะ"

@ มันบั่นทอนมั้ยเพราะเวลามีเรื่องอะไรก็โยงมาถึงเรา
     "จะบอกว่าไม่บั่นทอนเลยก็คงไม่ได้ ที่อยู่ทุกวันนี้ก็พยายามจะให้มันราบเรียบราบรื่นมากที่สุด แต่ถามว่าไม่รู้สึกอะไรเลยมั้ย มันก็ไม่ใช่ เมื่อไม่นานมานี้ทราย เจริญปุระให้สัมภาษณ์ถึงแอฟ แอฟประทับใจมากเป็นคำสัมภาษณ์สั้นๆ แต่ประทับใจมาก คือเห็นแอฟแบบนี้ แต่ทรายเข้าใจแอฟว่าไม่ใช่ไม่รู้สึกนะ คือผู้หญิงทุกคนมีความรู้สึก แต่ว่าเราจะจัดการกับมันยังไง ทุกวันนี้มันก็ไม่ง่าย"

@ ก็ยังมีชื่อเราไปโยงในข่าวเขาตลอด
      "จริงๆ แล้วแอฟก็ไม่อยากให้มี แต่เราควบคุมอะไรบางอย่างไม่ได้ มันก็คงต้องยอมรับ"

@ การที่เขาเปิดตัวหลายคนก็เป็นห่วงเราด้วย
     "ขอบคุณมากเลย ช่วงเวลาที่เรารู้ว่ามันยาก เราก็จะเห็นใครที่น่ารักมีน้ำใจกับเรา คือแค่อยากจะบอกว่าช่วงเวลาร้ายๆ มันก็จะมีเรื่องดีๆ แค่เราหามันให้เจอแค่นั้นเอง แล้วมันก็จะผ่านไปได้"

@ ตอนนี้ก็โฟกัสแต่งานกับลูกเท่านั้น
     "ใช่ค่ะ นี่คือเรื่องใหญ่ที่สุดเลย  แอฟว่าสำหรับทุกคนแล้วภาระที่ยิ่งใหญ่มันคือเรื่องการเลี้ยงลูก ซึ่งโจทย์ก็เปลี่ยนทุกวัน และยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเขาโตขึ้น"

@ สงกรานต์ยังมารับ มาเจอลูกตลอดมั้ย ได้เจอเราบ้างมั้ย หลายคนก็ห่วงเรื่องค่าเลี้ยงดู
     "ก็ยังเจอเหมือนเดิม เรื่องค่าเลี้ยงดูก็มีในบางส่วน รับผิดชอบในบางส่วน (ยิ้ม) เขาก็ยังมาเจอเหมือนเดิมเหมือนปกติค่ะ เหมือนช่วงก่อนหน้านี้"

@ อยากจะพูดอะไรกับคนที่ให้กำลังใจเราบ้าง
     "(นิ่ง) ก็ขอบคุณ ประโยคนี้ไม่รู้จะพูดอีกกี่ครั้ง แต่ (เสียงสั่น) ทุกครั้งที่มีอะไรยากๆ เข้ามาก็รู้สึกขอบคุณ (ยิ้ม)"

(คลิป)'แอฟ' ไม่อยากให้เอี่ยวข่าว 'แมท-สงกรานต์'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ