บันเทิง

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่ รับตกใจที่แฟชั่นโชว์แบรนด์ "Dolce & Gabbana"  ที่มหานครเซี่ยงไฮ้  ประเทศจีน แต่เข้าใจทุกฝ่าย

         ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  จากที่ 2 ซุป’ตาร์พระ-นางพันล้านของเมืองไทยอย่าง “ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่  และ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ได้รับเชิญจากแบรนด์ดังระดับโลก “Dolce & Gabbana” (โดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า) ในฐานะตัวแทนประเทศไทยไปเฉิดฉายบนรันเวย์ “Dolce&Gabbana The Great Show” ที่มหานครเซี่ยงไฮ้  ประเทศจีน  แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อถูกประกาศยกเลิกอย่างกะทันกัน เนื่องจากประชาชนจีนบอยคอตต์แบรนด์ดังกล่าว 

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

@ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอสาวใหม่ในงานบวงสรวงซีรีส์ My Ambulance จึงถามถึงเรื่องนี้
ถามถึงเหตุการณ์ที่ไม่ได้เดินแบบที่จีน?

         “ตกใจ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ตอนที่อยู่หลังเวทีกำลังรอซ้อม ทุกอย่างเงียบไปหมด ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างหลังเวทีก็เดินมาบอกกันว่าเกิดอะไร เราก็เลยออกมาสแตนด์บายข้างนอกเพราะทุกอย่างมันหยุดนิ่งแล้ว จริงๆ ใหม่ไปถึงที่งานตั้งแต่ 10 โมงเพื่อซ้อม แล้วจะเดินจริงตอนประมาณหนึ่งทุ่ม บรรยากาศตอนนั้นก็เหวอกัน เพราะตอนแรกมันยังไม่มีคำตอบอะไรจากทางงาน แล้วก็มารู้จักทางโซเชียลฯ และพี่ๆ ที่เขาคุยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

@ ได้เห็นคลิปโปรโมตของทางแบรนด์มาก่อนหรือมีโอกาสให้เช็กกระแสที่จีนบ้างไหม?
         “ส่วนตัวได้เห็นคลิปนั้นและรู้ว่ามันมีกระแสบ้าง แต่ไม่รู้ว่ามันจะมีเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นนี้ ตอนนั้นทุกคนเหมือนรอคำตอบว่าจะเอายังไง ผลสุดท้ายก็ออกมาเป็นเหมือนที่ทุกคนเห็นกัน”

 

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

 

@ คิดไหมว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่โตระดับประเทศขนาดนี้?
         “พอเราไปถึงที่นั่นก็มุ่งหน้าทำงาน ฟิตติ้ง เอ็นจอยโมเมนต์นั้นๆ ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดเรื่องที่แบบใหญ่โตขนาดนี้ ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก ประมาณ 5 ชั่วโมงที่อยู่ในบรรยากาศตรงนั้น จนมารู้อีกทีคือพี่ทีมงานของเขามาบอกว่าตอนนี้โชว์ถูกเลื่อนไปก่อน เราก็เลยอ๋อ...โอเค คือเราเข้าใจในสถานการณ์นั้นมากๆ เลยไม่ได้มีความคิดเห็นหรือคอมเมนต์อะไรกลับไปเลย และทำตามในสิ่งที่มันควรจะเป็นในตอนนั้น”

@ ตอนนั้นกลัวไหมว่ามันจะเหตุการณ์อะไรมากระทบถึงตัวเราหรือเปล่า?
         “ตอนนั้นไม่ได้กลัวเลย แต่ใหม่คิดถึงความถูกต้องและเข้าใจความรู้สึกของคนที่นั่นมากๆ เลย ตรงนั้นใหม่ก็โอเคแล้วเพราะถือว่าตัวเองไม่ได้บกพร่องหน้าที่ที่ไปทำงานที่นั่นเลย ทุกคนก็คงเข้าใจในสิ่งที่มันเกิดขึ้น”

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

@ ช่วงระหว่างซ้อมได้คุยกับมาริโอ้(เมาเร่อ)บ้างไหม?
         “คุยกัน ไม่ได้คุยจริงจังนะ ทริปนั้นเราไปกันแค่สี่คน เราสองคนแล้วก็ผู้จัดการของเราอีกสองคน มีการคุยกันว่าเหตุการณ์เป็นประมาณไหน แต่ไม่ได้จริงจังถึงขั้นแบบคุยซีเรียส”

@ พอทุกอย่างถูกยกเลิกแบบนี้ทางงานจ่ายค่าเสียหายให้ไหม?
         “ที่จริงเราไม่ได้คุยถึงตรงนั้น เพราะว่าใหม่ก็ไม่ได้อยากที่จะต้องไปเอาค่าเสียหายอะไร ตอนนี้มันบอบช้ำกันทุกคน เราเองก็ไม่ได้อยากจะซ้ำเติมใคร กลับมาทำงานของเราต่อไปดีกว่า”

@ เสียดายโอกาสไหมที่ไม่ได้เดินแบบที่นั่น?
         “ไม่เสียดาย เราก็เดินหน้าต่อไปทำงานต่อไป คิดว่าในอนาคตเราก็คงจะมีโอกาสที่ได้ทำอะไรอีกไม่ว่าจะเป็นของแบรนด์ไหนๆ ส่วนอนาคตในการทำงานกับแบรนด์นี้ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยเลยว่าจะเป็นยังไงต่อไป”

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

@ พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกลัวว่ามันจะมีผลกระทบไปถึงถามแฟนคลับชาวจีนไหม ที่อาจจะหยิบยกเรื่องนี้มาแอนตี้เรา?
         “ใหม่ค่อนข้างที่จะแคร์ความรู้สึกของทุกคนตรงนี้มาก แต่พอได้อ่านฟีดแบ็กและคอมเมนต์ต่างๆ แล้วก็รู้สึกชื่นใจที่เขาเข้าใจว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ใหม่ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับชาวจีนด้วย ยอมรับว่าเป็นห่วงความรู้สึกของพวกเขามากเพราะเค้าก็ซัพพอร์ตใหม่มาตั้งแต่แรกๆ เลย”

@ รูปที่ลงกับเจ้าของแบรนด์ก็มีแฟนคลับจีนไปถล่มและเหมือนอยากให้เราลบรูปนี้ออก?
         “ใช่ค่ะ ทุกคนบอกว่ามีคอมเมนต์เยอะมาก แต่เอาจริงๆ ส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่ารูปนั้นมันลงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ส่วนเรื่องลบรูปนั้นก็คิดอยู่ว่าจะลบหรือไม่ลบคือก็ลงไปแล้ว แต่อย่างที่บอกว่าใหม่ลงรูปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเลยคิดว่าไม่ลบดีกว่า เพราะส่วนตัวก็อยากที่จะให้เกียรติกับทุกฝ่าย”

@ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้อยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับชาวจีนไหม?
         “สำหรับใหม่เองเข้าใจทุกๆ อย่างเลยค่ะ ถ้าข้อความหรือแมสเสจนั้นมันเกิดขึ้นกับคนไทยใหม่ก็คงไม่โอเคเหมือนกัน แล้วก็อยากเป็นกำลังใจให้และหวังว่าทุกอย่างก็จะกลับมาดีเหมือนเดิม”

(คลิป) 'ใหม่' ขอบคุณแฟนคลับจีนที่เข้าใจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ