บันเทิง

(คลิป) จบซะที!! 'แพนเค้ก' ชนะคดี 'ช่อง8'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ รับสบายใจขึ้นพอสมควร หลังศาลพิจารณาให้  "ช่อง 8" จำกัด จ่ายค่าละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเงิน 1 ล้านบาทให้


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - จากที่เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีหมายเลขดำ พ.2293/2558 ที่ "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัทอาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด หรือ ช่อง 8 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2558
 

    และล่าสุดศาลได้ตัดสินให้ บริษัทอาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด  หรือ ช่อง 8 จ่ายค่าเสียหายต่อชื่อเสียงให้กับแพเนค้กเป็นเงิน 1,000,000 บาท 
    ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอสาวแพนเค้กในงานเดินแฟชั่นโชว์ให้กับแบรนด์ Patinya ที่เกษรวิลเลจ จึงถามถึงเรื่องนี้
    "ตอนนี้คดีถึงที่สุดแล้ว เรียบร้อยแล้วค่ะ ต้องขอบคุณทุกคนทั้งพี่ๆสื่อเพื่อนๆ ที่ส่งมาแสดงความยินดี เรายังไม่รู้ตัวเลย ส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันผ่านระยะเวลามาช่วงนึงแล้ว ต้องขอบคุณพี่เรื่องทุกอย่างมันจบลงด้วยดี ถามว่าสบายใจขึ้นไหม เพราะเรื่องนี้มันอยู่กับเรามานาน ก็สบายใจพอสมควรเหมือนกันค่ะ มันก็เป็น เหตุการณ์ที่เราเตือนตัวเองด้วย ในการทำงานเพราะที่จริงเราก็ทำงานมาพอสมควร ให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เรื่องของการช่วยเหลือหรือเอื้อเฟื้อ ก็มีให้กันเสมออยู่แล้วค่ะ อะไรที่มากนิดเกินหน่อยอะไรที่เราสามารถทำให้มันถูกต้องได้ในบางส่วน ก็คิดว่าโอเคก็ต้องขอบคุณด้วยค่ะ"
    การดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
    "จริงๆตอนนี้เท่าที่ทราบทุกอย่างก็จบเรียบร้อยก็ไม่ได้มีอะไรอีกค่ะ ในส่วนเรื่องเงินที่เขาต้องจ่ายเรา มันเหมือนมี ขั้นตอนอยู่ค่ะ ซึ่งจะเป็นยังไง ก็ต้องรออีกทีหนึ่ง"
    ก่อนที่เรื่องจะมาถึงขั้นนี้กังวลกับเรื่องนี้มาก
    "จริงๆแล้วไม่ได้ถือว่าต้องวิตกมาก"
    การทำงานหรือการร่วมงานหลังจากนี้
    "ปกติค่ะ ถ้ามีโอกาสต่อๆไปหรือที่ไหนก็ยินดีอาจจะเป็นแค่เคสบางเคสเท่านั้นเองที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เราเองก็จะต้องรอบคอบขึ้นมีการถามไถ่ในการสัมภาษณ์ว่าอยากได้อะไรจะเอาไปทำอะไร เพราะพี่ๆ ส่วนใหญ่ที่เราเจอจริงๆน่ารักอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการนำไปใช้ต่อ จะเป็นในรูปแบบไหนอันนี้ก็แล้วแต่"
 

(คลิป) จบซะที!! 'แพนเค้ก' ชนะคดี 'ช่อง8'

(คลิป) จบซะที!! 'แพนเค้ก' ชนะคดี 'ช่อง8'

 

   ผลออกมาชัดเจนขนาดนี้ทางนั้นได้มาขอโทษเรามั้ย
    “เท่าที่เห็นน่าจะเป็นการกระจายออกผ่านสื่อ เพราะเท่าที่คุยกันมาเป็นการละเมิดการทำงานของเราในส่วนนี้ ทำให้เราได้รับความเสียหายตรงนี้ พอทุกอย่างเรียบร้อยก็ได้แจ้งออกมาผ่านทางช่องทางสื่อของเขา ซึ่งตอนนี้แพนโอเค ไม่ได้ติดใจอะไร ทุกคนก็ต้องเดินหน้าทำเรื่องราวของเรา จนวันนี้รู้ข่าวก็ยังตกใจว่าเรื่องจบแล้วหรอ ลืมไปแล้วว่าเกิดเรื่องนี้ เพราะทิ้งช่วงห่างไปนาน เราก็ชิลๆกันไปแล้ว แต่ทุกอย่างก็เรียยร้อยผ่านพ้นไปด้วยดี”
    เรื่องนี้เหมือนเป็นกรณีศึกษา เพราะในวงการไม่เคยมีเรื่องแบบนี้
    “ค่ะ เพราะบางเราอาจจะไม่ได้มีข้อจำกัดในตัวเองเยอะว่าอั้นไม่ได้ อันนี้ไม่ได้ เราก็รู้สึกว่าทุกคนคุ้นเคยก็อยากทำงานสบายๆ แต่บางทีเราอาจจะมองน้อยไปในการนำไปใช้งานต่างๆแล้วส่งกระทบต่อที่ที่เราทำงานอยู่ กับช่อง กับครอบครัวของเรา อย่างที่บอกตอนนั้นเรามีสังกัด ถ้าจะนำไปใช้ก็ต้องมีการขออนุญาตกันสักนิด”

 

(คลิป) จบซะที!! 'แพนเค้ก' ชนะคดี 'ช่อง8' (คลิป) จบซะที!! 'แพนเค้ก' ชนะคดี 'ช่อง8'


    หลังจากนี้ต้องมีกฏอะไรมั้ย
    “ไม่ต้องหรอก แค่ให้เกียรติซึ่งกันและกันในการทำงาน เราทำงานกันมา รู้อยู่แล้วว่าไม่เคยมีอันนั้นได้ อันนี้ไม่ได้ เราไม่ได้ขนาดนั้น แต่อาจจะถามว่าจากตรงไหน นำไปใช้อะไร เราถือได้มั้ย อะไรอย่างนี้”
    จำนวนเงินไม่ได้เป็นในแบบที่เราต้องการ เราพอใจแค่ไหน เราเรียกไป 5 ล้านกว่า แต่เขาชดใช้ 1 ล้าน
    “เอาจริงๆเราแทบไม่ได้มองด้วยซ้ำ เราคิดว่าเราน่าจะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และน่าจะเป็นกรณีศึกษาเตือนซึ่งกันและกันว่าไม่ให้เยอะจนเกินไป บางเรื่องยอมได้ แต่บางเรื่องก็มากเกินไป”
    ในอนาคตถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกัน จะเป็นยังไง
    “ก็โอเค ยินดีค่ะ แพนเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเราทำอะไร ถ้าผิดก็ขอโทษกันและเดินหน้าต่อไป ในโอกาสต่อๆไปคิดว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ