บันเทิง

'หนิง' ตอบแล้วโพสต์ฉะเพื่อนคนไหน ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนิง" ปณิตาธรรมวัฒนะ แจงโพสต์ฉะเพื่อนสนิทนอกวงการ เผยคำว่าเพื่อนต้องไม่มีคำว่าโกหก ยันต้องมีแต่ความจริงให้กัน

          ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาใครๆ ต่างตกใจเมื่อ “หนิง” ปณิตา ธรรมวัฒนะ โพสต์ฉะเพื่อนผ่านไอจีส่วนตัวว่า Friends don’t lie พร้อมแคปชั่นว่า “เพื่อนที่โกหก นี่มัน … !!!! #ความลับไม่มีในโลก ในอีกมุมนึงขอให้คิดว่า ดีแล้วที่ชีวิตที่เหลืออยู่ได้กรองบางอย่างที่ไม่ดีให้ไกลตัวออกไป แค่จำกัดวงเพื่อนใหม่ ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องเกลียด แต่ ขอบคุณ” ได้สอบถามว่าโพสต์ฉะเพื่อนคนไหน  ในงานเปิดตัว “เอ็มทูเอสป๊อบ”(M2Spop) ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ความว่า 

           “หลายวีคแล้ว จริงๆ ไม่ใช่คนในวงการ ในแก๊งเพื่อนในวงการเรายังรักกันเหมือนเดิม เป็นเพื่อนนอกวงการที่คบกันตั้งแต่เด็กๆ เป็นเรื่องที่เราเสียใจเท่านั้นเอง (หลายคนคิดว่าเป็นน้องกรรณ ชลัช ปุณยาฤทธิ์) โอ้ย อย่าลากไปเกี่ยวกับเขาเลย อันนั้นหนิงไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ให้เขาอยู่ของเขาดีกว่า ซึ่งไม่เกี่ยวกับหนิงเลย จริงๆ หนิงไม่ได้สนิทกับเขาอยู่แล้ว น้องเขาสนิทกับคุณชาย ตัวหนิงเองไม่ได้สนิทกับเขาอยู่แล้วตั้งแต่แรก ไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลย และที่หนิงโพสต์ไม่ใช่เพื่อนในวงการบันเทิงด้วย เพราะถ้าสังเกตดีๆ เพื่อนในวงการเราก็อยู่ครบทุกคน เป็นเพื่อนนอกวงการที่เรารู้สึกว่าเราคบกันมาตั้งแต่เด็ก มันไม่ควรมีเรื่องแบบนี้ คำว่าเพื่อนมันต้องไม่มีคำว่าโกหก คำว่าเพื่อนต้องมีแต่ความจริงให้กัน และเป็นจังหวะที่เรารู้สึกว่าเราเสียใจ หนิงไม่ได้แฮชแท็กถึงใคร หรือ ในอีกนัยนึงก็เหมือนเป็นโพสต์ดีๆ ข้อความดี ๆ เพราะจริงๆ ช่วงหลังเวลาหนิงมีข้อความดี ๆ หรือข้อความธรรมะ หนิงก็จะโพสต์เป็นคติเตือนใจไว้อยู่แล้ว ถามว่ามีคนเข้ามาถามเยอะไหม เยอะมาก คนก็ห่วงว่าหนิงเป็นอะไรหรือเปล่าเพราะปกติหนิงจะไม่ค่อยเฟลเรื่องเพื่อนเท่าไหร่ ก็ถามกันเยอะมาก ทั้งเพื่อนในวงการที่เข้ามาถาม ซึ่งถึงบอกไปก็ไม่รู้จักว่าใคร เพื่อนในวงการก็ไม่รู้จัก”

'หนิง' ตอบแล้วโพสต์ฉะเพื่อนคนไหน ?

          เมื่อถามถึงเรื่องที่ “เป้ย” ปานวาด บุญยรัตกลิน ที่เข้าไปเม้นต์ว่า ตบด้วย ซึ่งผู้จัดคนเก่งกล่าวแจงด้วยน้ำเสียงงงๆว่า จริงเหรอก่อนจะหัวเราะ

           "จริงๆ วันที่เป้ยเม้นต์ เป้ยก็ยังไม่รู้ว่าใคร กระแตก็ไม่รู้ว่าใคร และไม่ได้คิดว่าจะเป็นประเด็น พอเป็นประเด็น ทุกคนก็โทรมาถามว่าสรุปเป็นใคร และหนิงไม่ได้เล่าให้ใครฟังว่าเป็นใคร เพราะหนิงรู้สึกว่าถึงแม้เขาจะเป็นเพื่อนหนิงก็ไม่จำเป็นว่าทุกคนต้องไปรู้เรื่องของเขา หรือ ต่อให้เป็นเรื่องของเพื่อนที่สนิท อย่างสมมติว่าวันนี้คุณกระแตมาปรึกษาอะไรหนิง ซึ่งหนิงสนิทกับคุณเป้ย หนิงก็จะไม่ได้เอาเรื่องคุณกระแตไปเล่าให้คุณเป้ยฟัง นอกซะจากเขาไปคุยกันเองก่อน ถามว่าเพื่อนๆ ตกใจไหม ทุกคนตกใจมาก ทุกคนห่วงความรู้สึกเราว่า เห้ย! ใครทำอะไรเพื่อนกู อะไรแบบนี้ (หัวเราะ) เพราะปกติเพื่อนๆ จะรู้อยู่แล้วว่าหนิงไม่ค่อยมีปัญหากับใครอยู่แล้ว

'หนิง' ตอบแล้วโพสต์ฉะเพื่อนคนไหน ?

            (แสดงว่าเรื่องนี้กระทบจิตใจเรามาก) โห คนคบกันตั้งแต่เด็ก ๆ แต่พอมันมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้ว่ามันเป็นการโกหก เราก็รู้สึกจุกเหมือนกันนะ แต่จริงๆหนิงไม่ได้ต้องการโพสต์เพื่อไปพาดพิงอะไร แต่เหมือนพอเวลาเราเกิดเหตุการณ์อะไรแล้วเราได้อ่านแคปชั่นดีๆ ถ้าหนิงจำไม่ผิดหนิงจะแคปชั่นว่า คนเราเวลามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาเราไม่จำเป็นต้องโกรธหรือต้องไปเกลียดใครแค่มองในอีกมุมหนึ่ง ถ้าทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เราก็จะไม่เห็นอีกมุมนึง ฉะนันเราเก็บอีกมุมนึงมาเป็นบทเรียนให้เป็นครูเรา ซึ่งจริงๆแล้วเราเองก็อาจจะมีส่วนผิดที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้ หนิงโพสต์เป็นแคปชั่นแบบว่าเราได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ หนิงเป็นคนที่เวลามีอะไรมากระทบความรู้สึกเรา หนิงจะเลือกมองในอีกมุมนึงที่ไม่ทำให้เราปรี๊ด หรือจี๊ด หรือ ลุย ๆ หนิงจะเพลา ๆ เรื่องแบบนี้ลง และหนิงชอบเวลาคนเข้ามาอ่านแล้วเขาบอกว่ามันได้เตือนสติเขาด้วยเหมือนเป็นกำลังใจให้กับคนที่ติดตามเรา (คำว่าจำกัดคนใกล้ตัวของเราหมายถึงเราไม่ได้คุยกับเขาแล้ว) ไม่ใช่ คำว่าจำกัดคนใกล้ตัวหมายถึงเวลาเราเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาในขีวิตขอให้ทุกคนอย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าเสียใจ เพียงแต่ว่าเราจำกัดคนใกล้ตัวใหม่ เราก็จะรู้สึกได้ว่า โอเค เราจะไม่ทุ่มกับเขาขนาดนั้นเราก็จะไม่เสียใจมากขนาดนั้น เราก็แค่ไม่ต้องผิดใจกันก็แค่ให้เขาเป็นจากเพื่อนสนิทก็เป็นแค่เพื่อน ถ้าจากเพื่อนก็เป็นแค่คนรู้จัก จากคนรู้จักก็เป็นแค่คนเคยผ่าน เราไม่จำเป็นต้องไปโกรธไปเกลียดกัน เราตั้งใจจะสื่อถึงเรื่องราวที่มันผ่านกระบวนการทางความคิดมากว่า”

            เมื่อถามต่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้ไหม หนิง กล่าวแจงว่า 

            “จริงๆ เรื่องเดือดร้อนอะไรก็แล้วแต่จะเดือดร้อนอะไรก็แล้วแต่ มันไม่เท่ากับเดือดร้อนทางใจ สุดท้ายใจเราเองเท่านั้นแหละที่จะทำให้เราทุกข์เอง เมื่อใจเราไม่เป็นทุกข์เราก็จะไม่ทุกข์กับมัน เราแค่จำกัดวงคนใกล้ตัวใหม่และให้ความรู้สึกกับแต่ละสิ่งใหม่ มันก็ทำให้เราเป็นคนใจเย็นขึ้น เพราะทุกวันนี้เรามีลูก เราก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี รู้จักที่จะคิด รู้จักที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทุกคนต้องมีจุดอ่อนของตัวเองและถ้าเรารู้ว่าจุดอ่อนของเราคืออะไรเราก็แค่ปรับมันเท่านั้นเอง ก็ต้องค่อยๆเปลี่ยน ถามว่าจะเลิกคบไหมก็คงไม่ ทุกวันนี้ก็ยังเจอกัน เขาก็ยังไม่รู้เลยว่าหนิงโกรธเขา (หัวเราะ) คือ หนิงก็แค่จัดการความรู้สึกตัวเอง พอเราทำได้เราก็เบา และพอเราทำได้เวลาที่ใครมาปรึกษาอะไรหนิง หนิงก็จะสามารถให้คำปรึกษาเขาได้ เวลาเราจะให้คำปรึกษาใครถ้าเราทำไม่ได้อย่าให้คำปรึกษาเขา (เราเตือนเขาไหม) ไม่จำเป็นค่ะ มันอยู่ที่ใจ เราจะโกรธจะเกลียดใครก็แล้วแต่ใจเราเป็นคนสั่ง ถ้าใจเราไม่โกรธไม่เกลียดเขาเราก็จะไม่เจ็บใจ ไม่คาดหวัง” หนิง กล่าวแจง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ