บันเทิง

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กอล์ฟ" พิชญะ นิธิไพศาลกุล ปล่อยซิงเกิ้ล "ฆ่าฉันดีกว่า" ลั่นแต่งจากประสบการณ์รักจริง แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นอดีตคนรักคนไหน เผยเตรียมลุยแคสงานที่ สหรัฐอเมริกา

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังห่างหายจากงานเพลงถึง 4 ปี ล่าสุด “กอล์ฟ” พิชญะ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ฆ่าฉันดีกว่า” ที่บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ความรักของตัวเอง งานนี้หลายคนโยงถึงอดีตคนรักที่เลิกรากันด้วยไม่ดี มีโอกาสเจอ “กอล์ฟ” ในงานเปิดตัวละครเรื่อง “นางสาวไม่จำกัดนามสกุล” ที่ลาน Helix Garden อาคารA ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ก็ต้องรีบคว้าตัวมาถามถึงประเด็นดังกล่าว

 

ถามถึงงานเพลงใหม่

   “เพลง “ฆ่าฉันดีกว่า” ไปทำที่อเมริกา เป็นแต่งเพลงเองด้วย”

เห็นว่าแต่งมาจากชีวิตจริง

   “ปกติศิลปินทุกคนที่แต่งเพลง จะเป็นเพลงที่มาจากประสบการณ์ มันเป็นความรู้สึกที่กอล์ฟอยากสื่อสารออกมาผ่านศิลปะ ผ่านงานเพลง”

คนมองว่าแต่งมาจากประสบการณ์ความรักครั้งเก่า

   “กอล์ฟไม่อยากเจาะจง ว่าเป็นความรักครั้งไหน มันเป็นความรู้สึกที่กอล์ฟสื่ออกมาทางเพลง ในชีวิตคนเรามันก็มีความรักที่บอบช้ำ ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า เพลงนี้เขียนประมาณ 3 เดือน ซึ่งรวมถึงการเตรียมงานที่จะไปทำที่อเมริกาด้วย”

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

รู้สึกอย่างไรคนเอาไปพาดพิงกับรักครั้งเก่า

   “มีแค่ไม่กี่คอมเมนต์ที่เขาเขียน พูดถึงรักครั้งเก่า ส่วนมากชมว่าโปรดักชั่นดีมาก ระดับอินเตอร์ กอล์ฟก็ดีใจ ถามว่าเตรียมใจไว้ไหมว่าจะโดนพาดพิงแบบนี้ คือผมก็ไม่ได้คาดคิดอะไรทั้งนั้น เราแต่งเพลงออกมาจากความรู้สึกของเรา อยากให้โฟกัสในเรื่องของการตั้งใจทำมากกว่า เพราะว่าผมเองเป็นคนตัดต่อ กำกับ แต่งดนตรี โปรดิวเอง ไปถ่ายทำที่อเมริกา เราใช้ทีมงานกันแค่ 4 คน พยายามทำให้โปรดักชั่นมันออกมาดี มีการเต้นด้วย อยากให้ไปดูแต่ล่ะฉากมันเล่าเรื่องทั้งหมด”

ทำไมถึงเลือกอเมริกา 

   “ผมไปเป็นแขกรับเชิญให้พี่เป๊ก ที่เขาไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกา 4 เมืองอยู่แล้วเลยอยู่ต่อ”

ผลงานเรื่องหน้าจะเอาประสบการณ์ความรักมาแต่งเป็นเพลงอีกไหม

   “คงเป็นเรื่องความรักของเรา มันเป็นมุมที่เรารู้สึกมากกว่า อย่างเพลงนี้อยากให้ไปดูจริงๆ กล้ารับประกันเลยว่าทุกฉากสวย ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้น ไปถ่ายกลางทะเลทรายเลย”

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

ลงทุนเยอะไหม

   “ดีที่เซฟเรื่องค่าเครื่องบิน เพราะว่าไปฟรีอยู่แล้ว เพราะเราถูกจ้างให้ไปร้องเพลงอยู่แล้ว เราก็ไปลงเรื่องค่าเช่ารถ ค่าแดนซ์เซอร์ ค่านางเอกเอ็มวี สถานที่ก็ฟรี ที่ยากเราไม่รู้ว่าตรงนั้นเป็นอย่างไร ฝากด้วยผมตั้งใจมากๆ”

ถามถึงสัญญาทำงานนักแสดงที่อเมริกา

   “กอล์ฟ ได้วีซ่าไปทำงานที่อเมริกาในฐานะนักแสดง ที่เขาอนุมัติได้3 ปี เข้าออกก็ไม่ต้องทำใหม่แล้ว หลังจากนี้ ปีหน้าก็คงไปลองดู ในเรื่องของแคสติ้ง ออดิชั่น ลองใช้เวลากับมัน อาจจะต้องไปอยู่เดือนนึง หรือสองเดือน มันต้องไปหาโอกาสครับ”

3 ปีเราต้องทำอะไรบ้าง

   “คือการทำวีซ่านี้มันยากมาก ที่จะได้วีซ่า โปรวัน มันจะต้องยื่นเอกสาร เราเป็นใคร ทนายต้องทำให้ เอกสารหนามาก ซึ่งยื่นไปทั้งหมด 3-4 เดือน พี่ๆที่อเมริกาช่วยเราด้วย มีคนซัพพอร์ตเราก็ต้องทำให้เต็มที่ ปล่อยให้ทิ้งเปล่าไม่ได้ แต่ก็ไม่ทิ้งงานเพลงนะ มีอีก2 เพลงที่กอล์ฟ ทำไว้ ไฟกำลังมา คิดถึงการร้องเพลงก็ทำไว้เดี๋ยวปล่อยออกมาอีก”

กว่าจะได้เซ็นสัญญา ลงทุนเองเยอะไหม

   “มันยังไม่ได้ถึงกับเซ็นสัญญา มีบริษัทพี่ที่เรารู้จัก ตั้งบริษัทเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ที่นู่น เพื่อซัพพอร์ตเราผ่านบริษัทนี้ และไปรับงานอีกทีนึง ซึ่งกอล์ฟก็เซ็นสัญญากับพี่เขา และด้วยความสนิทกันเขาก็บอกว่า กอล์ฟจะไปไหนก็ได้นะ ถ้าได้เอเจนซี่ไหนก็ได้นะ เพราะรู้สึกว่าเรามีความพยายาม อยากซัพพอร์ต ช่วยเราเต็มที่ คือเขาเป็นคนไทยที่เป็นซิติเซ่นที่นั่น เขาให้โอกาสเราก็อยากจะทำให้เต็มที่ไม่อยากให้สูญเปล่าใน 3 ปีนี้ครับ”

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

 

วันเกิดคุณแม่เราให้อะไร ไมค์ ถอยรถให้เลย

   “กอล์ฟ ให้ตังค์ เราให้เป็นเงินสด ตอนแรกก็คิดว่าจะซื้อของอะไรที่คุณแม่ชอบ แต่ก็กลัวว่าถ้าถามเขาก็จะรู้ และถ้าซื้อไปชนกับสิ่งที่เขามีอยู่แล้ว เราเลยรู้สึกว่าเราให้เป็นเงินดีกว่า ให้คุณแม่ไปเลือกซื้อเองและจ่ายค่าวงดนตรีทั้งหมดที่เล่นในวันนั้น”

หลักล้านเหมือนกัน

   “ไม่ขนาดนั้นครับ ก็ประมาณนึงถ้าเรามีเงินในอนาคตที่เราสามารถทำได้อีก ก็จะให้มากขึ้นตามที่เรามีครับ เพราะแม่เราก็ไม่ได้ขอ เราก็ให้ในสิ่งที่เราอยากทำให้แม่”

แม่ปลื้มขนาดไหน

   “ปลื้มครับ ผมต้องชิงให้ก่อนครับ เพราะผมรู้ว่าไมค์จะมีรถมา ไมค์ เล่นใหญ่ ถึงแม้ว่าของเราจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าของไมค์ แต่ก็เป็นสิ่งที่เราให้ด้วยใจกับคุณแม่ครับ”

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

ตอนนี้ทุกอย่างดูลงตัว เราเปิดใจความรักใหม่รึยัง

   “ตอนนี้ กอล์ฟ อยากจะทำสิ่งที่ กอล์ฟ รักมากกว่า 3-4เดือนที่ผ่านมา กอล์ฟ ยุ่งกับเพลง ไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างที่เห็น กอล์ฟ ทำทุกอย่างเอง คือกอล์ฟ ต้องทำหลายๆ อย่าง รู้สึกว่าอยากอยู่ตรงนี้และทำตรงนี้ ทำงานมากกว่า”

ความรักไม่โฟกัสเลย

   “ไม่โฟกัสครับ”

เข็ดความรัก

   “ไม่ถึงกับว่าไม่เปิดใจให้ใครเลย แต่รู้สึกว่า ถ้ามันจะมีความรักที่เข้ามาและซัพพอร์ตกันไปให้เราไปในทิศทางที่ดี แล้วเราก็อยากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เราไม่ได้ไขว่คว้าว่าจะต้องมีความรัก รู้สึกว่าตอนนี้สนุกกับการทำงานมากๆ”

ก่อนหน้านี้เคยแย้มว่าคุยกับสาวอยู่ยังคุยอยู่ไหม

   “ก็มีคุยก่อนหน้านี้ครับ แต่ตอนนี้กอล์ฟรู้สึกว่าอยากโฟกัสงาน กอล์ฟเต็มที่กับงานมากๆ ก็เลยอยากเต็มที่จริงๆ”

เหงาไหม

   “ก็เหงานะ บางวันเสร็จงาน ตัดต่อเสร็จ ปล่อยเอ็มวีไปแล้ว แล้วมีช่วงว่างที่ต้องตัดต่ออย่างอื่น เราก็นั่งดูวิว ที่คอนโด ก็รู้สึกเหงาเหมือนกันเนอะ แต่ก็รู้สึกว่า นอนตื่นพรุ่งนี้ก็ผ่านไป ยังมีอะไรให้ทำตอนเช้า ส่วนมากจะเหงาช่วงกลางคืนมากกว่า”

เพื่อนมีแนะนำเป็นพ่อสื่อแม่สื่อไหม

   “ไม่มีนะ เขาก็คงรู้ ถามว่าสเปกลูกครึ่งไหม ก็ไม่ได้ฟิกขนาดนั้นครับ”

'กอล์ฟ' อุบตอบ! ซิงเกิ้ล 'ฆ่าฉันดีกว่า' โยงถึงคนรักเก่าคนไหน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ